meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chân dung "Vua giao hàng" Diêu Chí Cương: Phá sản ở tuổi 51 phải đi làm shipper, sau 1 tháng trở thành "vua đơn hàng" với thu nhập hơn 10.000 NDT/tháng

Thứ bảy, 26/11/2022-18:11
Được biết, mất trắng 2 triệu NDT (khoảng 6,9 tỷ đồng, sau thời gian 3 năm khởi nghiệp, anh đã chấp nhận làm công việc giao đồ ăn. Mặc dù vậy thì chỉ sau thời gian 1 tháng thì anh đã trở thành “Vua giao hàng” và mất thời gian chỉ 4 tháng để lên được vị trí là quản lý. Có thể thấy, những gì mà người đàn ông này làm được sau đổ vỡ chính là minh chứng cho câu nói rằng: “Nếu là vàng ắt sẽ tự phát sáng”.

Khởi nghiệp là chủ tịch ngân hàng nhưng thất bại phải đi giao đồ ăn

Xinhuanet cho biết, Diêu Chí Cương là người Giang Tô, trước khi trở thành giám đốc của một ngân hàng anh là một lính cứu hỏa. Vào năm 1993, sau khi giải ngũ thì anh được bổ nhiệm về một ngân hàng ở Thường Châu, Giang Tô. Cũng bởi vì thành tích xuất sắc nên sau một thời gian vài năm thì anh đã được đề cử lên vị trí giám đốc chi nhánh. 

Và sau thời gian 20 năm gắn bó với công việc này, anh đã quyết định nghỉ việc. Bởi vì môi trường ngân hàng cạnh tranh khá khốc liệt và anh dần cảm thấy mệt mỏi. Đến năm 2017, một người bạn đã rủ anh khởi nghiệp sản phẩm sơn phủ thân thiện với môi trường. Sau nhiều lần suy nghĩ thì anh đã quyết định thử một lần xem như thế nào. Rút hết tiền tiết kiệm, từ Giang Tô lên phía Bắc rồi về Hồ Nam, anh đã bắt đầu con đường khởi nghiệp của mình. 

Mặc dù vậy thì mọi thứ diễn ra không được như mong đợi. Thị trường lúc đó không đón nhận các sản phẩm do công ty của anh sản xuất. Sau sự kiên trì trong thời gian 3 năm thì Diêu Chí Cương đã chấp nhận mất toàn bộ 2 triệu NDT đầu tư để mở công ty. 



Được biết, mất trắng 2 triệu NDT (khoảng 6,9 tỷ đồng, sau thời gian 3 năm khởi nghiệp, anh đã chấp nhận làm công việc giao đồ ăn, mặc dù vậy thì chỉ sau thời gian 1 tháng thì anh đã trở thành “Vua giao hàng” và mất thời gian chỉ 4 tháng để lên được vị trí là quản lý
Được biết, mất trắng 2 triệu NDT (khoảng 6,9 tỷ đồng, sau thời gian 3 năm khởi nghiệp, anh đã chấp nhận làm công việc giao đồ ăn, mặc dù vậy thì chỉ sau thời gian 1 tháng thì anh đã trở thành “Vua giao hàng” và mất thời gian chỉ 4 tháng để lên được vị trí là quản lý

Người được định thành công ắt sẽ thành công

Cũng vào lúc rơi xuống vực thẳm của cuộc đời thì Diêu Chí Cương đã không dám đối diện với gia đình của mình. Anh kể lại rằng: “Cách đây 3 năm tôi đã kiên quyết và bất chấp sự phản đối của gia đình. Giờ mọi thứ đã mất hết, tôi không còn mặt mũi nào để về nhà".

Quyết không cho bản thân rơi vào trạng thái nhàn rỗi, anh đã bắt đầu đi vào các công trường xây dựng để làm việc. Nhưng sau thời gian thử việc thì anh đã nhanh chóng nhận ra rằng công việc này không hề dễ dàng như tưởng tượng. 

Cuối cùng thì anh đã chịu khó rải đơn đi xin việc. Sau đó không lâu thì Diêu Chí Cương đã nhận được một cuộc gọi từ nền tảng giao đồ ăn hỏi anh liệu rằng có muốn làm shipper giao đồ ăn hay không. Lúc này anh nhận việc và không dám kể với gia đình. Diêu Chí Cương nói rằng: "Dù sao ngày nào tôi cũng phải chạy 10km, đi giao hàng cũng cần phải chạy, xem như là tập thể dục mỗi ngày". 

Mặc dù đã ở độ tuổi trung niên  nhưng anh leo cầu thang còn nhanh hơn cả những người thanh niên, mỗi lần giao hàng anh đều quan sát kỹ môi trường ở xung quanh như cửa hàng nào ở đâu và ngõ nào không thể đi rồi đường tắt ở đâu. Và mỗi khi nhận một đơn hàng thì anh đều lên lộ trình tối ưu trước khi xuất phát nhằm tiết kiệm thời gian. 

Sau thời gian 1 tháng làm việc thì Diêu Chí Cương đã trở thành Vua giao hàng với mức thu nhập hàng tháng hơn 10.000 NDT (tương đương 34 triệu đồng). 

Cũng do thành tích xuất sắc cùng với kinh nghiệm từng quản lý ngân hàng mà Diêu Chí Cương đã được cử lên làm vị trí trưởng nhóm ngay sau đó. Đến tháng 2/2021, sau thời gian 4 tháng làm việc thì anh đã trở thành quản lý của một khu vực giao hàng. Có thể thấy, với những gì mà Diêu Chí Cương làm đã một lần nữa cho chúng ta thấy được rằng: “Nếu là vàng ắt sẽ tự phát sáng”. 



Mặc dù đã ở độ tuổi trung niên  nhưng anh leo cầu thang còn nhanh hơn cả những người thanh niên, mỗi lần giao hàng anh đều quan sát kỹ môi trường ở xung quanh như cửa hàng nào ở đâu và ngõ nào không thể đi rồi đường tắt ở đâu
Mặc dù đã ở độ tuổi trung niên  nhưng anh leo cầu thang còn nhanh hơn cả những người thanh niên, mỗi lần giao hàng anh đều quan sát kỹ môi trường ở xung quanh như cửa hàng nào ở đâu và ngõ nào không thể đi rồi đường tắt ở đâu

Ai sống ở trên đời cũng mong muốn bản thân có thể trở nên giỏi giang nhưng lại không biết phải nỗ lực phấn đấu theo cách như thế nào. Trên thực tế thì ngoại trừ đi năng lực chuyên môn thì chúng ta càng phải chú trọng nhiều hơn  đến hành động và cử chỉ cũng như thái độ. 

Vậy nên, những người chịu thương chịu khó và chủ động hành động đều có cơ hội thay đổi vận mệnh của chính mình và có thể trở nên xuất sắc hơn. Cũng cùng một nhiệm vụ công việc mà người tích cực, chăm chỉ thì chắc chắn sẽ tìm cho mình được chỗ đứng ở trong công việc. 

Có thể thấy, không có thành công nào đến một cách dễ dàng, cuộc đời luôn tràn ngập những gập ghềnh mà chúng ta phải đối mặt. Đối với những người không có tinh thần quả cảm và kiên trì chi rất dễ bị quật ngã, đánh mất đi cơ hội tự nắm giữ vận mệnh cuộc đời mình. 

Trái lại thì những người không bao giờ chịu thua, dũng cảm chịu mọi thử thách cũng như chịu đựng những thất bại ê chề thì chắc chắn sẽ có được cơ hội để tạo ra được tương lai tươi sáng ở phía trước. Như cổ nhân có từng nói rằng nếu như muốn gặt hái được thành công thì không chỉ cần năng lực vượt trội mà cần phải có tinh thần thất bại trước mọi khó khăn. 

Thay đổi tư duy của vua giao hàng

Có thể thấy, tư duy phản thực tế cũng có nghĩa là tạo ra được những thay thế khả dĩ cho các sự kiện cuộc sống xảy ra - một điều gì đó trái ngược với sự thật. Ví dụ như trong một vụ cướp ngân hàng, bạn là người duy nhất bị tên cướp bắn một phát đạn vào tay trái. Lúc này, hơn 70% mọi người nghĩ rằng đây là một chuyện vô cùng xui xẻo và chỉ có 30% người cho rằng đây là sự may mắn. 

Những người cho rằng đây là chuyện xui xẻo sẽ nghĩ rằng: “Tôi có thể vào bất cứ một ngân hàng nào đó thời thời điểm đó, nếu thế thì chuyện này chẳng xảy ra và tôi tình cờ ở lại đúng ngân hàng đó và lại là người bị bắn trúng”. 

Trong khi đó thì người may mắn lại nghĩ rằng: “May quá, nếu như bắn trúng tim thì có lẽ giờ này tôi đã không còn ngồi đây để mà kể câu chuyện được nữa và nó còn nghiêm trọng hơn so với việc bị bắn vào tay nhiều”. 



Cũng do thành tích xuất sắc cùng với kinh nghiệm từng quản lý ngân hàng mà Diêu Chí Cương đã được cử lên làm vị trí trưởng nhóm ngay sau đó, đến tháng 2/2021, sau thời gian 4 tháng làm việc thì anh đã trở thành quản lý của một khu vực giao hàng
Cũng do thành tích xuất sắc cùng với kinh nghiệm từng quản lý ngân hàng mà Diêu Chí Cương đã được cử lên làm vị trí trưởng nhóm ngay sau đó, đến tháng 2/2021, sau thời gian 4 tháng làm việc thì anh đã trở thành quản lý của một khu vực giao hàng

Diêu Chí Cương đã từng trả lời phỏng vấn rằng: "Nếu đã lựa chọn rồi thì đừng hối hận, dù kết quả có ra sao. Chỉ cần vẫn còn sống, bạn có thể bắt đầu bất cứ lúc nào". Những người có tư cách để đứng ở trên đỉnh của kim tự tháp thì nhất định sẽ phải là một người luôn nỗ lực và phấn đấu không ngừng. 

Đừng sợ khi không may vấp ngã mà hãy dũng cảm đối mặt với những thất bại và làm lại từ đầu. Những sai lầm cũng chỉ là những chướng ngại vật, một khi vượt qua hết thì chúng ta có thể làm lại cuộc đời và thậm chí còn nắm được thành công rực rỡ. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phó tổng giám đốc Sacombank đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch của Bamboo Airways

Sau 4 tháng rời Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải trở thành CEO của Vietravel Airlines

Ông Phan Đình Điền trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB

Thaiholdings có Tổng giám đốc mới

Nhân sự cấp cao của Chứng khoán VNDirect lại có sự thay đổi chéo, bà Phạm Minh Hương trở lại ghế chủ tịch

Lãnh đạo Petrocons trở thành Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn PVN

LDG bổ nhiệm ba tân Phó Tổng Giám đốc

Bloomberg: Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm gần 40 tỷ USD sau khi VinFast niêm yết, lọt Top 30 người giàu nhất thế giới?

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

12 giờ trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

12 giờ trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

12 giờ trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

12 giờ trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

1 ngày trước