meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chân dung CEO Phú Đông Group - ông Ngô Quang Phúc: Chốt thành công giao dịch đầu tiên năm 12 tuổi, nghe đến mua - bán đất là "thích"

Chủ nhật, 17/07/2022-08:07
Mặc dù học ngành ngân hàng nhưng quyết định đi làm môi giới bất động sản vì "ham tiền", Tổng giám đốc Phú Đông Group - ông Ngô Quang Phúc đã bước từ con số 0 để có thể trở thành nhà lãnh đạo cao cấp của các công ty bất động sản.

Chốt thành công giao dịch đầu tiên năm 12 tuổi, cứ nghe đến mua - bán đất là "thích"

Theo Trí thức trẻ, ông Ngô Quang Phúc chia sẻ về cơ duyên đến với nghề bất động sản của bản thân rằng: "Tôi xuất thân từ gia đình nghèo. Năm 7 tuổi, tôi theo bố mẹ từ Bắc chuyển vào Bà Rịa – Vũng Tàu lập nghiệp. Tôi nhớ, đó là năm 1988, bố mẹ chở tôi đi xem mảnh đất rộng cách khá xa trung tâm TP.Vũng Tàu, dự tính mua để xây nhà, làm vườn. Lúc đó, tôi đã khóc vì nghĩ tới việc phải đi học quá xa, rồi nhà không có điện nếu như ở đây". 

Và cho đến năm 1991 - 1992, đất đai ở Vũng Tàu lên cơn sốt. Theo đó, nhiều người từ miền Bắc, miền Trung vào đây mua đất. Mẹ của ông Phúc đã cắt bớt đất ra bán để trang trải chi phí. Trước nhà, mẹ của ông đã đặt một tấm biển bán đất và mọi người thường lui đến để tìm mua. Cứ thấy mẹ nói chuyện với khách mua đất, ông Phúc đã nghe và lĩnh hội gần hết. Ông đã thuộc từng vị trí, chiều ngang - dài và giá cả của thửa đất. Thi thoảng khi mẹ vắng nhà thì ông đã tranh thủ giới thiệu khi có người đến xem. Lúc này ông Phúc mới học lớp 5. 


Tổng giám đốc Phú Đông Group - ông Ngô Quang Phúc
Tổng giám đốc Phú Đông Group - ông Ngô Quang Phúc

Được biết, năm 12 tuổi, gia đình của ông Phúc có nhu cầu bán lô đất. Một buổi chiều khi mẹ vắng nhà thì có vợ chồng cô chú quê ở Quảng Ngãi vào hỏi mua đất thì ông đã tiếp thay mẹ mình. Theo đó, ông đã tư vấn cho cô chú này giá cả, chỉ vị trí miếng đất đồng thời cũng nói rằng "buổi sáng có người đến muốn đặt cọc mà bố mẹ cháu không có nhà, và dặn họ sáng mai đến". Và ngay tối hôm đó thì hai vợ chồng cô chú kia quay lại để đặt cọc lô đất luôn. Ông Phúc cho hay: "Bố mẹ về, ai cũng bất ngờ vì khách cọc đất nhờ con trai tư vấn. Hai vợ chồng ấy còn khen tôi tấm tắc. Đấy là lô đất đầu tiên tôi bán được cho mẹ. Tôi không biết rằng câu nói buổi sáng của tôi vô tình lại là 1 "đòn tâm lý" hiệu quả, mặc dù đúng là có người đến xem và muốn mua thật". 

Ông Phúc cho hay, ngày đó sau mẹ thì ông cũng rành về mua bán đất nhất trong gia đình. Sự nghiệp bất động sản sau này của ông cũng ảnh hưởng một phần từ người mẹ của mình. Dù nhỏ nhưng ông có nhiều thông tin buôn bán, có thể nói chuyện về đất đai với người lớn. Và cứ nghe đến việc mua bán nhà cửa là ông cảm thấy thích. Trước đó, gia đình của ông có mua 1 ha đất với giá là 4,5 chỉ vàng. Sau khi tách ra, mỗi lô đất bán được một cây vàng - nhiều hơn mấy lần so với lúc mua vào. Ông Phúc đã nhìn thấy được sự tăng trưởng giá trị của đất đai từ những lần giao dịch như thế. Rồi khi ông chú họ hàng phất lên nhờ việc bán đất có lời, sắm được xe ô tô, nhà đẹp thì ông Phúc đã ham lắm và ước muốn được như chú. Nhưng thời điểm đó, bản thân ông hiểu về đất đai đơn giản lắm, chỉ nghĩ rằng có có nhiều đất là giàu mà chưa thể nghĩ sâu sắc kiểu có tiền là đi mua đất tiếp để sinh lời nhiều hơn và ông cũng chưa bao giờ nghĩ bản thân sẽ theo ngành bất động sản. 

Và có một điều đặc biệt nữa đó là khi còn nhỏ ông rất thích ngắm các căn nhà đẹp. Đi đến đâu, thấy nhà đẹp là ông nhìn rất lâu, thích thú cũng như ao ước có được nó. Sau này khi ông lên Sài Gòn học thì sở thích về nhà đẹp lại lớn dần. Rồi khi đi đường gặp nhân viên môi giới sang trọng, chuyên nghiệp thì ông lại càng thích. Ông Phúc bộc bạch: "Tôi nhớ, nhân viên kinh doanh của một số công ty địa ốc như Công ty Nhà Đất Đô Thị Mới, Công ty Hoàng Quân ngày trước… nhìn rất oách. Dần dà, sự nhạy cảm về bất động sản trong tôi lớn dần. Khát khao làm giàu, thay đổi bản thân và mong ước có thể xây được những tòa nhà cao tầng đẹp cũng dần hiện hữu từ đó". 


Chốt thành công giao dịch đầu tiên năm 12 tuổi, cứ nghe đến mua - bán đất là "thích"
Chốt thành công giao dịch đầu tiên năm 12 tuổi, cứ nghe đến mua - bán đất là "thích"

Quyết định làm môi giới bất động sản vì "ham tiền"

Khi lên Sài Gòn, ông Phúc đã lựa chọn học nhóm trường kinh tế. Vào năm 2004, sau khi ra trường thì ông đã nộp đơn xin làm việc tại Ngân hàng ACB nhưng chờ mãi không thấy có ai gọi. Tình cờ thì ông đọc được một thông tin tuyển dụng của Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) đang tuyển nhân viên dịch vụ tín dụng cùng nhân viên kinh doanh bất động sản trên cùng tờ báo và ông đã nộp đơn ứng tuyển. Và khi được gọi đi phỏng vấn thì ông hỏi nhân viên kinh doanh bất động sản có mức lương như thế nào, họ trả lời là 800.000 đồng/tháng, bán được sản phẩm thì có 2 triệu đồng hoa hồng. Trong khi đó nhân viên tín dụng có mức lương cố định là 3 triệu đồng/tháng. Lúc đó thì ông đã quyết định đi làm nhân viên bất động sản vì nghĩ đơn giản là tìm kiếm cơ hội kiếm tiền nhiều hơn. Để có thể thuyết phục nhà tuyển dụng cho làm nhân viên môi giới bất động sản, ông Phúc cho hay: "Như đã nói, bản thân tôi luôn khát khao làm điều gì đó để thay đổi cuộc đời. Khi phỏng vấn làm nhân viên bất động sản, tôi đậu vì sự máu lửa và quan điểm rằng làm kinh doanh phải thích tiền và quyết tâm kiếm tiền một cách tử tế thì mới làm được".

Khi đến với vòng phỏng vấn cuối cùng của Sacomreal, ông Phúc đã gặp ông Đặng Hồng Anh, sếp Sacomreal. Vẻ ngoài lịch thiệp, thông minh từ vị sếp này đã khiến cho ông Phúc ngưỡng mộ và nuôi ý chí để trở thành vị lãnh đạo như thế.


Quyết định làm môi giới bất động sản vì "ham tiền"
Quyết định làm môi giới bất động sản vì "ham tiền"

Nói về thương vụ đầu tiên khi bước chân vào lĩnh vực bất động sản, ông Phúc cho hay, thương vụ đầu tiên khi làm môi giới bất động sản tại Sacomreal cũng là vào một buổi tối như thời điểm năm 12 tuổi ông bán đất cho mẹ. Vào một ngày, khi không còn ai ở công ty, có một cặp vợ chồng đến văn phòng tìm hiểu dự án. Ông đã tư vấn cho khách hàng và người chồng hẹn về suy nghĩ. Lúc đó, ông Phúc chỉ tư vấn hết mình mà không nghĩ đến việc vị khách đó sẽ quay trở lại. Sang hôm sau thì hai vợ chồng đã đến công ty đặt cọc 50 triệu đồng mua căn hộ. Cũng nhờ thương vụ thành công này mà ông Phúc được nhận vào làm nhân viên chính thức. Sau đó thì ông có động lực chăm chỉ làm việc đồng thời cũng nhanh chóng vào hàng ngũ "best seller" khi liên tục vượt chỉ tiêu kinh doanh. Thời gian 6 tháng ở Sacomreal thì ông Phúc đã lên làm trưởng nhóm. Sau đó 1 năm là lên trưởng phòng giao dịch. 

Khi được hỏi vì sao có bước tiến thần tốc như thế, ông Phúc bộc bạch: "Quá trình làm việc ở công ty, tôi quyết tâm và siêng năng lắm. Bởi xuất phát từ con số 0 nên khi mới vào làm, tôi là một trong những người luôn đi sớm nhất và về trễ nhất. Khi công ty không còn ai ở đó, tôi một mình đứng trước sa bàn dự án tập tành thuyết trình tư vấn cho khách hàng. Hoặc đến giờ nghỉ là lấy xe đi tham quan hết các dự án ở Sài Gòn". 



Cũng vì đề xuất mới, mạnh dạn nên ông được đánh giá và ghi nhận
Cũng vì đề xuất mới, mạnh dạn nên ông được đánh giá và ghi nhận

Và cứ như thế, nhờ vào tính chịu khó, nỗ lực, ông Phúc cũng học hỏi thêm và vừa có cơ hội bán hàng đồng thời cũng rất kiên định theo đuổi nghề môi giới bất động sản.

Ông Phúc nhớ lại, thời điểm năm 2004 - 2008, thị trường bất động sản khá tốt nhưng sự cạnh tranh cũng rất nhiều. Trong khi đó các doanh nghiệp khác cho khách hàng vay mua dự án 9,8% còn chính sách của Sacomreal là 10%. Ban lãnh đạo cũng rất đau đầu vì không thể nào cạnh tranh lại. Trong cuộc họp, ông Phúc đã đề xuất cho vay 7%/năm. Mọi người nghĩ rằng ông bị điên khi đề xuất như thế. Ông Phúc phân tích: "lấy 10%-7% bằng 3%. 3% này thay vì khuyến mãi cái xe máy cho khách hàng thì dùng đó để bù lãi suất cho khách trong vòng 2 năm. Ngay lập tức, đề xuất này của tôi được sếp đồng tình". 

Cũng vì đề xuất mới, mạnh dạn nên ông được đánh giá và ghi nhận. Dần dần thì ông được đề xuất giữ các vị trí chủ chốt của công ty trong kinh doanh và nằm trong nhóm quy hoạch cán bộ của công ty. 

Nghỉ Sacomreal về Himlam Land đến CEO Phú Đông Group: Cảm thấy chiếc áo đang mặc đã chật và muốn thay đổi

Chia sẻ về lý do nghỉ Sacomreal về Himlam Land, ông Phúc tâm sự, Sacomreal sau này phát triển mạnh mẽ hơn. Công ty cũng tuyển dụng nhiều người có sự khác biệt lớn giữa người quản lý mới và cũ. Ông Phúc cảm thấy không còn phù hợp nữa nên muốn tìm thử thách ở công ty mới. Vào giữa năm 2009, ông Phúc đã quyết định chuyển về Him Lam Land và đảm nhận vị trí là trưởng bộ phận kinh doanh căn hộ - chức vụ này thấp hơn ở Sacomreal. Ông Phúc bắt đầu nấc thang lên trưởng phòng kinh doanh, trưởng phòng kinh doanh - tiếp thị, giám đốc sàn giao dịch bất động sản, giám đốc kinh doanh - tiếp thị và cuối cùng là chức vụ Phó Tổng giám đốc. 

Tại Him Lam Land từ năm 2009 - 2018, với ông Phúc là một quá trình dài, chiến đấu với mảng bán hàng của công ty. Thời điểm đầu mới về ông phụ trách bán dự án Him Lam Riverside, tuy nhiên dự án này lại vấp phải sự cạnh tranh trực tiếp của dự án Sunrise City tại Q.7. Dự án của  rất đẹp và nằm bên ngoài, trong khi đó dự án của Him Lam Land lại nằm phía trong, diện tích căn hộ lớn hơn và thiết kế nhiều điểm không lợi thế. Và bài toán nan giải đặt ra lúc này là dự án đã xây xong và làm sao để bán được hàng. Ông Phúc cho biết: "Lúc này có 2 vấn đề cần phải giải quyết đó là làm cho giá căn hộ hợp lý nhất có thể và làm cho BĐS sinh lời cho nhà đầu tư". 


Nghỉ Sacomreal về Himlam Land đến CEO Phú Đông Group
Nghỉ Sacomreal về Himlam Land đến CEO Phú Đông Group

Đến giai đoạn năm 2009 - 2013, nền kinh tế khủng hoảng và nhiều người có tiền đem đi gửi tiết kiệm mà không dám mua nhà hoặc đơi giá nhà giảm thêm. Lúc đó ông Phúc nghĩ rằng, làm cách nào để lấy được nguồn tiền mà khách hàng đang gửi trong ngân hàng. Thời điểm đó, đầu tư căn hộ không thể nào sinh lời nhiều được. Ông đã đánh vào chính sách cam kết cho thuê lại căn hộ trong thời gian 2 năm, lợi nhuận tăng lên gấp đôi gửi tiết kiệm ngân hàng thời điểm đó. Chính sách này được ban hàng và phát huy được hiệu quả. 

Lựa chọn Phú Đông Group sau 10 năm gắn bó với HimLam Land, ông Phúc cho hay: "Tôi mất 6 tháng để đắn đo giữa Himlam Land và Phú Đông Group. Làm ở Himlam Land rất tốt, sếp tốt, môi trường tốt. Tôi nghỉ là do bản thân tôi thay đổi. Tôi cảm thấy chiếc áo mình mặc đã chật, tôi muốn thay đổi. Nếu ở lại, tôi nghĩ sẽ không tốt cho cả hai bên. Tôi có hoài bão của mình và cần thực hiện chủ động". 

Và kể từ tháng 3/2018, ông Phúc đã chính thức trở thành Tổng giám đốc của Phú Đông Group. Vị thế cũng không khác gì nhiều, vẫn là người đi làm thuê và đam mê hết mình trong công việc vì hiệu quả chung của tập thể. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

23 giờ trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

23 giờ trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

23 giờ trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

23 giờ trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

1 ngày trước