meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

CEO Phạm Doãn Sơn: Từ trưởng ban kiểm soát đến Tổng giám đốc đầy nhiệt huyết của LienVietPostBank

Thứ hai, 04/07/2022-09:07
Trước khi được bổ nhiệm lên vị trí Tổng giám đốc, ông Phạm Doãn Sơn đang đảm nhiệm vị trí Trưởng ban kiểm soát của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank). Từ ngày 24/4/2012, ông Sơn chính thức được bầu làm Tổng giám đốc thay thế cho người tiền nhiệm là ông Lê Hồng Phong.

Thời điểm hiện tại, ông Phạm Doãn Sơn đang giữ vị trí Phó Chủ tịch thường trực Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt (LPB) từ ngày 5/6/2017; Tổng Giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt (LPB) từ ngày 24/4/2012.

Những điều ít người biết về ông Phạm Doãn Sơn - Tổng giám đốc của LienVietPostBank

Tổng giám đốc Phạm Doãn Sơn sinh ngày 1/3/1967, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Ông Sơn có trình độ chuyên môn là Thạc sĩ Kinh doanh của trường Đại học IMPAC (Hoa Kỳ) và Cử nhân Kế toán của Đại học Tài chính Kế toán Hà Nội.

Trước khi được bổ nhiệm “ghế nóng” Tổng giám đốc, ông Phạm Doãn Sơn đang nắm giữ vai trò là Trưởng ban kiểm soát của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt. Từ ngày 24/4/2012, ông Sơn chính thức được bầu làm Tổng giám đốc của LienVietPostBank thay thế cho người tiền nhiệm là ông Lê Hồng Phong.

Trước khi công tác tại LienVietPostBank, ông Phạm Doãn Sơn từng có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Sự thay đổi lãnh đạo trong thời điểm đó được LienVietPostBank lý giải rằng: “Ngân hàng đề xuất bổ nhiệm ông Sơn để đưa LienVietPostBank có thể phát triển hơn, phát hiện ra những mặt chưa tốt để cải thiện, chứ không phải vì lý do gì khác. Việc đề bạt ông Sơn giữ chức vụ này nằm trong chiến lược trẻ hóa đội ngũ lãnh đạo kho vị trí Tổng giám đốc không sinh trước năm 1965, Phó tổng giám đốc không quá 42 tuổi”.


Trước khi công tác tại LienVietPostBank, ông Phạm Doãn Sơn từng có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng
Trước khi công tác tại LienVietPostBank, ông Phạm Doãn Sơn từng có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng

Quá trình công tác của CEO Phạm Doãn Sơn:

Từ năm 1990 đến năm 1994: Ông Phạm Doãn Sơn đảm nhận vai trò Cán bộ của Công ty Xuất nhập khẩu Thủy sản Hà Nội;

Từ năm 1994 đến năm 2001: Ông Sơn là Kiểm toán viên Kiểm toán Doanh nghiệp Nhà nước - Kiểm toán Nhà nước;

Từ năm 2001 đến năm 2004: Ông Sơn là Phó trưởng phòng thuộc Kiểm toán Doanh nghiệp Nhà nước - Kiểm toán Nhà nước;

Từ năm 2004 đến năm 2008: Ông Phạm Doãn Sơn đảm nhiệm vị trí Trưởng phòng thuộc Kiểm toán các Tổ chức Tài chính - Ngân hàng - Kiểm toán Nhà nước’ 

Từ năm 2008 đến tháng 04/2012: Ông Phạm Doãn Sơn trở thành Trưởng ban Kiểm soát - Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt;

Từ tháng 04/2012 đến tháng 01/2016: Ông Sơn là Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt;

Từ tháng 01/2016 - Tháng 04/2017: Ông là Thành viên HĐQT Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt;

Từ tháng 04/2017 đến ngày 05/06/2017: Ông Sơn giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc  Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt;

Từ ngày 05/06/2017 đến nay: Ông Phạm Doãn Sơn đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt.

Mục tiêu mở rộng mạng lưới tại khu vực nông thôn, đẩy mạnh hệ thống giao dịch trực tuyến

Chia sẻ về định hướng của ngân hàng trong thời gian tới, ông Phạm Doãn Sơn, Phó Chủ tịch thường trực HĐQT, Tổng Giám đốc LienVietPostBank cho biết: “LienVietPostBank sẽ tiếp tục tập trung phát triển theo định hướng Ngân hàng bán lẻ trên cơ sở khai thác thế mạnh mạng lưới”.

Theo CEO Phạm Doãn Sơn, trong bối cảnh nền kinh tế số như hiện nay, việc kết hợp phát triển đồng thời mạng lưới điểm giao dịch vật lý và hệ thống giao dịch trực tuyến, cụ thể là ngân hàng số LienViet24h là mô hình được coi là phù hợp nhất với thị trường Việt Nam thời điểm hiện tại. Với đặc thù 65% dân số là ở vùng nông thôn, trình độ tiếp cận cùng kiến thức sử dụng các dịch vụ số của người dân cần phải có thời gian để được hướng dẫn, đào tạo sử dụng. Tất nhiên, việc này sẽ tạo ra độ trễ nhất định trong việc phổ cập cũng như phát triển sâu rộng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng số. 


Trước khi được bổ nhiệm “ghế nóng” Tổng giám đốc, ông Phạm Doãn Sơn đang nắm giữ vai trò là Trưởng ban kiểm soát của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt
Trước khi được bổ nhiệm “ghế nóng” Tổng giám đốc, ông Phạm Doãn Sơn đang nắm giữ vai trò là Trưởng ban kiểm soát của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt

LienVietPostBank đã nắm bắt được cơ hội và thách thức này, lựa chọn chiến lược đón đầu xu thế, vừa phát triển mạng lưới vật lý, vừa chú trọng phát triển ngân hàng số. Thông qua mạng lưới các điểm giao dịch ở tất cả các đơn vị hành chính cấp huyện trên cả nước, ngân hàng đã thực hiện hướng dẫn, tư vấn, hỗ trợ trực tiếp cho khách hàng, tăng khả năng tiếp cận người dân trong việc sử dụng các sản phẩm công nghệ số một cách dễ dàng và tiết kiệm chi phí hơn.

Ông Sơn cũng nhấn mạnh, LienVietPostBank sẽ cùng lúc triển khai 2 nhiệm vụ: online tăng thêm giá trị cho offline, offline hỗ trợ cho online. Đồng thời, ngân hàng cũng mở rộng mạng lưới khắp cả nước với 556 CN/PGD và 613 PGD Bưu điện. Có thể nói, công nghệ và chuyển đổi số chính là “lối đi tắt” giúp LienVietPostBank giảm thiểu chi phí cũng như tối ưu hóa quy trình vận hành, đồng thời nâng cao năng suất lao động ở trên toàn hệ thống. Ông Sơn khẳng định thêm rằng, đầu tư cho công nghệ là đầu tư cho hiệu quả tương lai và việc đầu tư bao giờ cũng có độ trễ, nhưng tôi tin khi chúng ta đi đúng hướng và kiên trì, thì tương lai chắc chắn sẽ thu được “trái ngọt”.

LienVietPostBank đề ra kế hoạch mục tiêu năm 2022

Mới đây, Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022 của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt - LienVietPostBank đã diễn ra vào chiều ngày 28/4 một cách thành công tốt đẹp. Các cổ đông đã đồng thuận, thông qua nhiều nội dung quan trọng, trong đó có kế hoạch lãi tăng 32%, tăng vốn điều lệ lên hơn 21.000 tỷ đồng, chia cổ tức năm 2021 cho các cổ đông bằng cổ phiếu với tỷ lệ 15%. 


Từ tiềm lực sẵn có cùng với những thành công đã đạt được, HĐQT Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đã trình Đại hội đồng Cổ đông phương án kinh doanh năm 2022 với nhiều mục tiêu và thách thức hơn. Ảnh minh họa
Từ tiềm lực sẵn có cùng với những thành công đã đạt được, HĐQT Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đã trình Đại hội đồng Cổ đông phương án kinh doanh năm 2022 với nhiều mục tiêu và thách thức hơn. Ảnh minh họa

Năm 2021 vừa qua, làn sóng dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 đã ảnh hưởng nhiều đến các lĩnh vực, ngành nghề kinh tế và đời sống xã hội. Thế nhưng nhờ sự chủ động, linh hoạt cùng với kinh nghiệm ứng phó dịch bệnh từ giai đoạn trước đã giúp LienVietPostBank bảo đảm được việc hoạt động liên tục, thông suốt, ổn định, an toàn. Do đó, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đã hoàn thành toàn diện kế hoạch kinh doanh năm 2021 do Đại hội đồng cổ đông giao; Quy mô tăng trưởng của LienVietPostBank phù hợp với diễn biến của thị trường và nền kinh tế; Bảo đảm đầy đủ quyền lợi của cổ đông và người lao động; Thực thi hiệu quả các chỉ thị của Ngân hàng Nhà nước về các giải pháp tăng cường phòng chống và khắc phục khó khăn do dịch Covid-19 cho khách hàng.

Kết thúc năm tài chính 2021, tổng tài sản của LienVietPostBank đạt mức 289.194 tỷ đồng. Ngoài ra, huy động thị trường 1 của ngân hàng là 217.014 tỷ đồng, tín dụng thị trường 1 đạt mức 209.029 tỷ đồng, thu dịch vụ của ngân hàng đạt 858 tỷ đồng. Bên cạnh đó, lợi nhuận trước thuế đạt 3.638 tỷ đồng, so với năm trước đã ghi nhận mức hơn 50%.

Từ tiềm lực sẵn có cùng với những thành công đã đạt được, HĐQT Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đã trình Đại hội đồng Cổ đông phương án kinh doanh năm 2022 với nhiều mục tiêu và thách thức hơn. Theo đó, trong năm nay ngân hàng dự kiến đạt tổng tài sản 336.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 4.800 tỷ đồng. Ngoài ra, mục tiêu của LienVietPostBank còn có huy động thị trường 1 là 257.070 tỷ đồng, mục tiêu tín dụng thị trường 1 là 246.650 tỷ đồng, thu dịch vụ 1.150 tỷ đồng, tỷ lệ chi trả cổ tức dự kiến trong năm nay là 12%.

Đối với kế hoạch tăng vốn điều lệ trong năm nay, ĐHĐCĐ thường niên vừa qua cũng đã nhất trí phương án tăng vốn thêm 6.213 tỷ đồng thông qua chi trả cổ tức năm 2021 với tỷ lệ 15% và phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu cũng như các nhà đầu tư nước ngoài. Điều đáng nói, chỉ tính riêng trong quý I/2022, lợi nhuận trước thuế của LienVietPostBank đã đạt 1.795 tỷ đồng, tăng 62% so cùng kỳ năm trước, đồng thời thực hiện được 37% kế hoạch năm. Bên cạnh đó, thu nhập lãi thuần của ngân hàng cũng tăng 40% so với năm trước, đạt mức 2.876 tỷ đồng.


Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022 của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt - LienVietPostBank đã diễn ra vào chiều ngày 28/4 một cách thành công tốt đẹp
Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022 của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt - LienVietPostBank đã diễn ra vào chiều ngày 28/4 một cách thành công tốt đẹp

Trong quý đầu năm nay, doanh thu từ hoạt động dịch vụ của LienVietPostBank cũng tăng 34% và ghi nhận hơn 217 tỷ đồng tiền lãi, hầu hết là nhờ các dịch vụ trọng tâm như bảo hiểm, thẻ, ngân hàng. Tính đến thời điểm ngày 31/03/2022, tổng tài sản của ngân hàng đã giảm 1,5% so với cuối năm 2021, xuống còn 284.918 tỷ đồng. Trong khi đó, cho vay khách hàng của ngân hàng đã giảm 0,6%, xuống còn 207.749 tỷ đồng; tiền gửi của khách hàng giảm 2% xuống còn 177.459 tỷ đồng khi so với thời điểm ngày 31/12/2021.

Việc tăng vốn đối với LienVietPostBank nhằm tiếp tục nâng cao tiềm lực tài chính và gia tăng lợi ích cho cổ đông, đồng thời tạo nền tảng giúp cho ngân hàng luôn phát triển an toàn, hiệu quả và bền vững. Điều đáng nói, với kế hoạch và định hướng được Đại hội đồng cổ đông năm 2022 nhất trí đồng thuận cao, cộng thêm nền tảng vững chắc được xây dựng trong thời gian vừa qua và sự dẫn dắt của CEO Phạm Doãn Sơn, đây đều sẽ là cơ sở để LienVietPostBank tiếp tục nỗ lực, tạo lập thành công mới, bứt phá mạnh mẽ để khẳng định vị thế, vững bước cho một hành trình vươn xa hơn trong năm 2022.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt hay Ngân hàng Bưu điện Liên Việt có tên giao dịch quốc tế là LienVietPostBank. Đây là một ngân hàng thương mại cổ phần của Việt Nam, được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp phép hoạt động vào ngày 28/3/2008 và chính thức ra mắt ngày 1/5/2008 với vốn điều lệ ban đầu là 3.300 tỷ đồng. Năm 2022 là năm hoạt động thứ 14 của LienVietPostBank. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phó tổng giám đốc Sacombank đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch của Bamboo Airways

Sau 4 tháng rời Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải trở thành CEO của Vietravel Airlines

Ông Phan Đình Điền trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB

Thaiholdings có Tổng giám đốc mới

Nhân sự cấp cao của Chứng khoán VNDirect lại có sự thay đổi chéo, bà Phạm Minh Hương trở lại ghế chủ tịch

Lãnh đạo Petrocons trở thành Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn PVN

LDG bổ nhiệm ba tân Phó Tổng Giám đốc

Bloomberg: Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm gần 40 tỷ USD sau khi VinFast niêm yết, lọt Top 30 người giàu nhất thế giới?

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước