meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Cen Land lên tiếng sau việc bị sàn liên kết tố chậm trả phí môi giới

Thứ hai, 15/05/2023-10:05
Mới đây, Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (Cen Land) đã có văn bản gửi đến khách hàng, đối tác và đại lý, sàn liên kết về việc thanh toán dịch vụ cho các sàn liên kết trong quá trình hoạt động phân phối bất động sản.

Theo Nhịp sống thị trường, theo đó, thời gian vừa qua trên một số phương tiện truyền thông, mạng xã hội đã có một số bài đăng tải đề cập đến việc Cen Land cùng các công ty thành viên trả chậm phí dịch vụ cho các sàn liên kết. 

Đại diện Cen Land cho biết: “Đối với các giao dịch phân phối bất động sản, trên cơ sở các hợp đồng dịch vụ đối với các chủ đầu tư (trong đó có bao gồm cả các đơn vị phát triển dự án, đơn vị F1) cùng với các hệ thống bán hàng rộng khắp được tổ chức riêng và Cen Land sẽ kêu gọi, hợp tác với các sàn liên kết để khai thác phân phối các sản phẩm bất động sản ở các dự án này. 

Và theo quy định ở các Hợp đồng với các sàn liên kết, Cen Land sẽ thanh toán các phí dịch vụ cho các sàn liên kết theo nguyên tắc khi nhận được phí dịch vụ từ Chủ đầu tư cũng như tương ứng với tỷ lệ nhận được phí dịch vụ từ các chủ đầu tư”. 


Cen Land lên tiếng sau vụ việc bị sàn liên kết tố chậm trả phí môi giới
Cen Land lên tiếng sau vụ việc bị sàn liên kết tố chậm trả phí môi giới

Phía Cen Land cũng nhấn mạnh: “Cũng theo đó, Cen Land luôn thực hiện đúng theo quy định này, bất kỳ khoản phí nào nhận được từ Chủ đầu tư đều được Cen Land thanh toán cho các sàn đúng tỷ lệ, các sàn đều được nhận đầy đủ phí sau khi Cen Land nhận được đủ phí từ chủ đầu tư. Song song với đó, đối với một số dự án cụ thể, để tạo điều kiện cũng như thu hút thêm các sàn tham gia, thông qua cơ chế tạm ứng thì phía Cen Land và các công ty thành viên có thể thanh toán cho các sàn sớm hơn, tỷ lệ nhiều hơn so với tiến độ cũng như mức phí nhận được từ chủ đầu tư”. 

Đại diện Cen Land cũng cho biết thêm: “Tuy nhiên, có một số sàn liên kết không hiểu hoặc cố tình không hiểu quy định này, đã yêu cầu Cen Land và các công ty thành viên thanh toán mức nhiều hơn số phí Cen Land nhận được từ chủ đầu tư. Bên cạnh đó, một số sàn cung đã có các động thái như phát ngôn, đăng tải các thông tin sai sự thật với mục đích nói xấu, gây sức ép để Cen Land phải thanh toán phí dịch vụ không đúng với quy định. Đơn cử như Sàn liên kết Song Phú Invest –  đây là sàn tham gia phân phối Dự án Phương Nam River Parkở TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre cũng đã có các đòi hỏi thanh toán vô lý, ngay cả trên thực tế thì sàn này cũng  đã được Công ty Cổ phần Bất động sản Cen Sài Gòn (là đơn vị thành viên của Cen Land) nhiều hơn tỷ lệ mà Cen Sài Gòn nhận được từ chủ đầu tư)”.

Phía Cen Land nhận định, những việc đăng tải sai sự thật này có mục đích làm ảnh hưởng đến thương hiệu cũng như uy tín của Cen Land, các lãnh đạo của công ty. Chính vì thế, một mặt Cen Land sẽ trao đổi, làm việc với các sàn. Đồng thời, đối với các cá nhân, sàn đăng tải các bài viết không đúng với sự thật, có dấu hiệu nói xấu, bôi nhọ Công ty cũng như lãnh đạo công ty thì Cen Land sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết đúng theo quy định của pháp luật để yêu cầu gỡ bỏ, đính chính thông tin, trong trường hợp cần thiết thì có thể làm việc với cơ quan báo chí, cơ quan Công an để xử lý đúng theo quy định của pháp luật”. 

Thẻ:CenLand
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước