meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Câu chuyện "giữ người" của các công ty địa ốc: Rất cần nhân sự đi "dài hơn" với doanh nghiệp

Thứ năm, 14/04/2022-17:04
Có thể thấy hiện nay chỉ những doanh nghiệp có chính sách đào tạo nhân sự, lương thưởng hấp dẫn mới có thể thu hút được nguồn nhân lực để cùng đi đường dài với doanh nghiệp.

Câu chuyện "giữ người" của các công ty bất động sản

Theo Nhịp sống kinh tế, sự biến động nhân sự kinh doanh trong một tổ chức sẽ xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Trong đó vấn đề đào tạo không được đề cao trong doanh nghiệp chính là lý do tạo ra những nhân sự mùa vụ. Cũng từ đó, biến động nguồn nhân lực trong tổ chức cũng được bộc lộ khá rõ nét. Theo đó, nhiều nhân viên kinh doanh cũng đã liên tục nhảy việc khiến cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bất động sản phần nào bị ảnh hưởng. Hơn thế, doanh nghiệp cũng mất khá nhiều thời gian để tuyển người từ đó gây nên những xáo trộn nhất định. 

Một chuyên gia trong ngành cho biết, ở một tổ chức nếu như câu chuyện đào tạo không được chú trọng thì nhân sự cũng chỉ là những người làm nghĩa vụ. Tức là họ chỉ tạo ra giá trị trong ngắn hạn không có lộ trình để phát triển nghề nghiệp theo hướng dài hạn và bền vững. Điều đó sẽ tạo nên những hệ lụy rất lớn cho doanh nghiệp như liên tục thiếu hụt nhân sự, không có nguồn nhân sự chất lượng để chinh chiến các dự án quy mô, thiếu đi đội ngũ kế thừa cũng như không đủ sức cạnh tranh trên thị trường bất động sản. Còn đối với nhân sự, nếu như không được đào tạo nghĩa là thiếu đi kiến thức, thiếu kỹ năng, thiếu chuyên môn để đi đường dài với nghề nghiệp của bản thân. Bởi vì trên thực tế, khi gia nhập vào một tổ chức mà nhân sự không được đào tạo bài bản thì lâu dần chính họ cũng cảm thấy chán nản với nghề nghiệp mà bản thân đang theo đuổi. 


Sự biến động nhân sự kinh doanh trong một tổ chức sẽ xuất phát từ nhiều nguyên nhân
Sự biến động nhân sự kinh doanh trong một tổ chức sẽ xuất phát từ nhiều nguyên nhân

 

Khi nhìn ở khía cạnh đào tạo nguồn nhân lực của các doanh nghiệp bất động sản để thấy rằng, đây cũng chính là cách để giữ người tài ở lại với tổ chức. Bởi lẽ bên cạnh câu chuyện lương, thưởng hấp dẫn thì việc đào tạo bài bản chính là chìa khóa phát triển của doanh nghiệp, mà trên thực tế thì không phải tổ chức nào cũng có thể làm được. DKRA Vietnam mới đây đã phát đi thông báo tuyển dụng hơn 400 nhân sự kinh doanh để gối đầu cho loạt dự án mới tại tỉnh Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phú Quốc, Đà Nẵng và đi kèm với đó là chính sách lương thưởng "mạnh tay". Theo đó trong năm 2022, ngoài mức lương cơ bản là 6,5 triệu đồng/tháng, hoa hồng và thưởng nóng thì những nhân viên làm tốt sẽ được nhận khoản thưởng lên đến 10 tháng lương/quý đồng nghĩa, nếu như giữ vững được phong độ thì mức thưởng này có thể lên đến 40 tháng lương/năm. Hơn nữa, mức thu nhập này cũng chưa bao gồm phần thưởng Lễ - Tết, tháng 13, tháng 14 cũng được duy trì thường niên của doanh nghiệp vào dịp cuối năm. Dù thế thì có lẽ câu chuyện lương thưởng chưa phải là điểm ghi dấu ấn của doanh nghiệp này trên thị trường bất động sản. Đại diện của DKRA Vietnam từng nhấn mạnh rằng chiến lược xuyên suốt của doanh nghiệp chính là thiết lập tiêu chuẩn dịch vụ chất lượng cao với toàn thị trường bất động sản, tập trung vào khâu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cấp nguồn lực bằng nhiều giải pháp khác nhau để đáp ứng được mục tiêu này. Và đây cũng chính là cách giữ người bền vững nhất mà DKRA Vietnam đang áp dụng và mang đến hiệu quả. 

 

Cách đào tạo nhân sự đi dài hơi với doanh nghiệp

Không riêng gì DKRA Vietnam, Novaland cũng là một trong các ông lớn bất động sản lấy việc đào tạo nguồn nhân lực chính là nòng cốt xây dựng hệ sinh thái bất động sản bền vững. Cũng theo đó, từ năm 2019 đến hiện tại, doanh nghiệp này luôn trong trạng thái chuẩn bị nguồn nhân lực gối đầu cho việc phát triển và xây dựng, vận hành loạt dự án. Tập đoàn này cũng ưu tiên việc sử dụng lực lượng lao động tại chỗ với chuyên môn và tay nghề được đào tạo bài bản nhằm đáp ứng cho chuỗi dự án đang hướng đến. Chính vì thế, ông lớn này đã liên tục phối hợp với các trường đại học trong việc định hướng chương trình, phương pháp đào tạo trong ngành du lịch, quản lý khách sạn và bất động sản nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực về lâu dài. Chưa kể đến việc đội ngũ sale hiện tại của Novaland cũng liên tục được đào tạo bài bản với mục đích bán loạt dự án quy mô lớn. Cũng theo doanh nghiệp này, dự kiến đến năm 2023 Tập đoàn này sẽ cần tới 40.000 nhân sự trong đó có tới 10.000 nhân sự cấp cao. Đây được xem là nguồn nhân sự phục vụ cho loạt dự án bất động sản với quy mô lớn tại Phú Quốc, Cần Thơ, TP. Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phan Thiết - Bình Thuận, Ninh Thuận, Cam Ranh - Khánh Hòa,...


Nhân sự cần được đào tạo để phát triển con đường nghề nghiệp, có được một lộ trình rõ ràng chứ không phải đào tạo ngẫu nhiên
Nhân sự cần được đào tạo để phát triển con đường nghề nghiệp, có được một lộ trình rõ ràng chứ không phải đào tạo ngẫu nhiên

DKRA Vietnam cũng cho biết thêm, trong thị trường môi giới luôn cạnh tranh nhau về hoa hồng và thu nhập. Quan điểm giữ người của doanh nghiệp chính là đảm bảo được mức thu nhập cạnh tranh với thị trường cho nhân viên nhưng vẫn phải đảm bảo tính bền vững. 

Ngô Thị Thủy Tiên - Giám đốc Nhân sự DKRA Vietnam cho biết: "Chúng tôi không áp dụng chiến thuật đại dương đỏ tất cả là thu nhập. Thu nhập hiển nhiên sẽ tương xứng với năng lực, tuy nhiên không bất chấp. Yếu tố mà chúng tôi định hình để giữ nhân viên là cho họ "con đường nghề nghiệp", là đào tạo, là tạo cơ hội cọ sát với thực tế, cơ hội chinh phục thách thức trong nghề, mang đến nhiều trải nghiệm công việc và đặc biệt là có sự thăng tiến trong sự nghiệp. Quan điểm của DKRA Vietnam là tạo điều kiện tăng cao thu nhập, tạo ra môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp, chế độ đãi ngộ tốt để nhân viên có nhiều cơ hội phát triển toàn diện". 


Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa

Nhìn chung thì cách đào tạo của doanh nghiệp này cũng có phần khác biệt so với những doanh nghiệp trên thị trường bất động sản. Đại diện của DKRA Vietnam cũng cho hay, doanh nghiệp sẽ chia ra đối tượng để đào tạo, nếu như nhân sự có kinh nghiệm thì sẽ được đào tại các kỹ năng  nâng cao còn nếu như chưa có kinh nghiệm thì sẽ được học về kiến thức cơ bản và định hình ngành môi giới. Nhân sự sẽ được đào tạo để phát triển con đường nghề nghiệp, có được một lộ trình rõ ràng chứ không phải đào tạo ngẫu nhiên. Cũng chính vì sự ưu tiên của việc phát triển nội bộ nên hiện nay, doanh nghiệp này đã có đến 80% các vị trí quản lý chủ chốt trên toàn hệ thống được phát triển từ nhân viên nội bộ.

Theo: Nhịp sống kinh tế
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Tin mới cập nhật

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

20 giờ trước

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

20 giờ trước

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

2 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

2 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

3 ngày trước