meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Căn hộ mini ngày càng được ưa chuộng, giao dịch đang dần tăng nhiệt

Thứ năm, 18/05/2023-11:05
Trong thời gian qua, lượng giao dịch mua bán thuê chung cư mini có mức thanh khoản tương đối tốt. Bởi lẽ đây là phân khúc có khả năng tạo ra dòng tiền ổn định hàng tháng và đáp ứng nhu cầu ở thực.

Mức giá cả hợp lý

Theo Đại đoàn kết, thông thường, các căn hộ chung cư mini được các chủ đầu tư nhỏ lẻ xây dựng lên. Loại hình này thường nhắm mục tiêu đối tượng đến khách hàng có thu nhập từ thấp đến trung bình. Chung cư mini thường có diện tích rơi vào khoảng từ 30 đến 40 mét vuông. Mỗi một căn hộ đều được thiết kế kiểu khép kín không có phòng ngủ hoặc có 1 phòng ngủ. Loại hình này vẫn đảm bảo tuân theo quy định về nhà ở chung cư.

Trở lại một thập kỷ trước, vào giai đoạn năm 2013, nhà trọ họ dành cho vợ chồng trẻ hay nhà trọ dành cho sinh viên đã mọc lên như nấm với giá dao động từ 800.000 đồng đến 1.500.000 đồng một phòng từ 12 đến 15m2. Loại nhà trọ này đã mang về dòng tiền ổn định cho nhiều chủ nhà trọ. Thế nhưng đến nay những dãy nhà trọ dùng chung nhà vệ sinh hay dùng chung bể nước của 10 - 12 năm về trước đã không còn được yêu thích. Để phục vụ nhu cầu người thuê nhà ở hiện nay, người ta đã thay mới hoàn toàn dãy nhà trọ bằng những tòa nhà chung cư mini.


Chung cư mini thường nhắm tới đối tượng khách hàng có thu nhập thấp và trung bình 
Chung cư mini thường nhắm tới đối tượng khách hàng có thu nhập thấp và trung bình 

Theo chia sẻ từ chị Nguyễn Thanh Phương từ Hà Nam về Hà Nội lập nghiệp, chị đang đi tìm căn hộ chung cư mini ở khu vực Láng thuộc quận Cầu Giấy để thuê ở. Tuy nhiên chị vẫn chưa tìm được phòng bởi chung cư mini nào cũng đã kín phòng, đã có người thuê. Chị Phương cho biết mức giá thuê chung cư mini đắt hơn phòng trọ một chút. Tuy nhiên, lại đảm bảo được an ninh mà lại rất sạch đẹp. Thậm chí nhiều chung cư mini còn có sẵn người dọn vệ sinh ở khu vực hành lang mỗi ngày và có sân để xe máy rộng rãi. Chị cho biết mình đã đi làm nên cũng không cần không gian quá thoải mái.

Anh Hoàng Giang là người mới lập gia đình cũng chia sẻ rằng trung bình giá thuê căn hộ chung cư tại Hà Nội đang dao động khoảng 10 đến 13 triệu đồng/ tháng/ căn. Do đó vợ chồng anh quyết định thuê một căn hộ mini với giá khoảng 5 triệu đồng/ tháng, diện tích khoảng 40m2.


Chủ toà nhà chung cư mini cho biết cứ treo biển cho thuê là có người đến hỏi ngay
Chủ toà nhà chung cư mini cho biết cứ treo biển cho thuê là có người đến hỏi ngay

Những căn hộ chung cư mini ở thời điểm này đang nhận được rất nhiều người ưa chuộng và lựa chọn khi có ý định thuê nhà ở. Theo chủ một tòa chung cư mini ở phố Chùa Láng chia sẻ, ông sở hữu tòa nhà có 8 phòng với 2 loại diện tích từ 20 đến 35m2 không lúc nào là không có người thuê. Ông cho biết cứ treo biển lên là lại có người đến hỏi thăm để thuê.

Nhìn chung, giá thuê chung cư mini tại Hà Nội tương đối thấp với mức giá dao động từ 2 đến 5 triệu đồng/tháng tùy theo từng khu vực. Chẳng hạn như tại Cầu Giấy, giá thuê chung cư sẽ thấp hơn so với giá thuê tại quận Đống Đa.

Thanh khoản khá tốt, giao dịch tích cực

Tại Hà Nội, một chủ nhà sẽ có thu nhập trên dưới 40 triệu đồng hàng tháng nếu có một tòa nhà chung cư mini sẵn cho thuê. Về cơ bản, hoạt động mua bán tòa nhà chung cư mini đã diễn ra vô cùng sôi động bởi đặc tính tài sản gắn liền với đất và đem lại dòng tiền ổn định.

Trong bối cảnh chứng khoán ảm đạm và đất nền đóng băng, anh T đã quyết định đi tìm hiểu thị trường mua bán nhà chung cư mini cho thuê khi đang muốn chọn một loại hình đầu tư sinh lời và an toàn. Anh T chia sẻ rằng đi tìm hiểu thị trường mới biết có nhiều thông tin khiến bản thân anh cũng khá bất ngờ. Có rất nhiều người giàu sẵn sàng bỏ ra cả chục tỷ đồng để sở hữu tòa nhà chung cư mini cho thuê rồi khai thác lại, nếu tính ra như thế cũng nhàn nhưng phải có đủ tiềm lực về tài chính.

Theo nhiều nguồn thông tin, giá bán các căn nhà xây làm chung cư mini cho thuê hiện nay dao động từ 6 tỷ đến 12 tỷ đồng cao hơn so với thời điểm đầu năm 2022. Nhà đầu tư đã có thể sở hữu được căn xây theo hình thức cho thuê có nội thất đầy đủ. Chẳng hạn như một căn nhà chung cư mini cho thuê tại khu vực quận Cầu Giấy có 4 tầng, diện tích gần 90m2/ sàn được chào bán ở mức 6 tỷ đồng hay tại quận Thanh xuân căn chung cư mini đang được chào bán với giá khoảng hơn 7 tỷ đồng.

Căn hộ mini ngày càng được ưa chuộng, giao dịch đang dần tăng nhiệt - ảnh 3

Theo chia sẻ từ nhiều môi giới nhà đất, một số nhà đầu tư có sẵn tiền mặt yêu thích loại hình căn hộ chung cư mini cho thuê vì 2 lý do. Đầu tiên, đây là loại bất động sản đi liền với đất, nên có giá trị gia tăng bền vững, phù hợp để đầu tư tích trữ tài sản. Lý do thứ hai là loại hình chung cư mini tạo ra mức thanh khoản đều đặn ở khu vực trung tâm. Tỷ lệ lấp đầy phòng tại các tòa chung cư mini rất cao và chủ đầu tư có thể thu hồi vốn khá nhanh.

Sở hữu mảnh đất hơn 350 m2 ở phường Bồ Đề (quận Long Biên), anh Nguyễn Quang Xuân cho biết việc chia nhỏ từng lô đất rồi xây nhà bán đã rầm rộ ở thời điểm cách đây 3 năm nhưng anh chọn cách khác là xây toà chung cư mini sau đó chia thành phòng nhỏ và cho khách thuê. Đã có khá nhiều người tìm đến anh vì loại hình chung cư mini đang hot mặc dù anh không có ý định bán chung cư mini này.

Có thể thấy loại hình chung cư mini cho thuê vẫn có những giao dịch tích cực và thanh khoản tương đối tốt trong lúc thị trường bất động sản ảm đạm ở mọi phân khúc. Lượng giao dịch mua bán chung cư mini diễn ra đều đặn và ổn định hàng tháng. Chung cư mini cho thuê dự kiến sẽ tiếp tục sôi động khi các nhà đầu tư vẫn ưa chuộng mua bất động sản có thể đáp ứng nhu cầu ở thực.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

Đăng ký mua vàng online rồi "xù": Người dân không còn mặn mà với vàng?

Lãi suất tăng trở lại nhưng kênh tiền gửi vẫn khó hấp dẫn

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

Phát Đạt được Bình Định tiếp tục giao đất thực hiện dự án khu dân cư hơn 2.000 tỷ đồng

Bình Định xây dựng khu giải trí đêm 300 tỉ đồng bên bờ biển Quy Nhơn

Tin mới cập nhật

Phát Đạt được Bình Định tiếp tục giao đất thực hiện dự án khu dân cư hơn 2.000 tỷ đồng

14 giờ trước

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

14 giờ trước

Chiến lược mới của các Big Tech nhằm thâu tóm thị trường AI

14 giờ trước

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

18 giờ trước

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

1 ngày trước