meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Cách lựa chọn gạch ốp trang trí nhà vệ sinh đẹp & chuẩn nhất

Thứ ba, 07/06/2022-16:06
Hiện nay, xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu làm đẹp cho những ngôi nhà ngày càng tăng cao. Không chỉ chú ý đến những không gian rộng mà còn muốn ngôi nhà của mình phải đẹp đến từng góc cạnh, vì vậy không gian nhà tắm, nhà vệ sinh, cũng cần phải được quan tâm. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết được cách chọn gạch trang trí nhà vệ sinh phù hợp nhé.

Cách chọn gạch ốp nhà vệ sinh đẹp

Phòng tắm, vệ sinh ngày càng trở nên quan trọng trong ngôi nhà. Việc ốp lát, trang trí cho không gian này có rất nhiều công dụng cũng như làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của mình. Nhưng khi phải lựa chọn loại gạch ốp ưng ý thì chắc hẳn bạn rất băn khoăn không biết phải lựa như thế nào. Vậy nên bạn cần bám theo một vài yếu tố gợi ý ngay sau đây để có thể đưa ra những cách chọn gạch trang trí nhà vệ sinh đúng đắn nhất.


Trang trí nhà tắm bằng gạch ốp
Trang trí nhà tắm bằng gạch ốp

Theo màu sắc của gạch

Thiết kế nhà vệ sinh theo phong cách hiện đại đang rất được ưa chuộng hiện nay. Nên gạch ốp nhà vệ sinh sẽ được làm theo kiểu màu  nhẹ nhàng đơn giản hơn. Những màu sắc nhẹ nhàng như hồng, trắng kem,... sẽ giúp bạn có một không gian nhà vệ sinh sạch sẽ, mát mẻ hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp những màu sắc đối lập như: Màu xám và hồng, xám và trắng, màu ghi và trắng.

Một gợi ý nho nhỏ cho bạn rằng khi kết hợp màu nâu với màu vàng trong màu gạch ốp nhà vệ sinh sẽ tạo nên sự thanh lịch, nhã nhặn phù hợp với lối thiết kế hiện đại của các mẫu nhà hiện nay. Kết hợp màu trắng và màu xám cũng sẽ mang lại sự tinh tế cho không gian phòng tắm. Hồng và xám tuy là hai màu đối lập nhưng nếu kết hợp cũng có thể là một sự phá cách mới lạ. Tóm lại việc chọn màu sắc gạch ốp nhà tắm sẽ tùy thuộc vào sở thích của riêng bạn.

Gạch ốp lát đảm bảo chất lượng

Chất lượng của một loại gạch ốp nhà tắm đẹp còn phụ thuộc vào xem đó có phải là loại gạch cao cấp hay không? Vì nhà tắm là không gian có độ ẩm cao, vậy nên cần có cách chọn gạch trang trí nhà vệ sinh tốt nhất. Hiện nay có hai mẫu gạch ốp nhà tắm được sử dụng nhiều nhất đó là gạch ceramic và granite. Đây là hai loại gạch có những ưu điểm phù hợp với không gian nhà vệ sinh.

Những loại gạch không dễ bị bay màu, không bị bong tróc lớp tráng men trong thời gian sử dụng lâu. Và gạch đã được qua các quá trình nén chặt nên chúng khá cứng, còn có khả năng chống trầy xước, bụi bẩn. Vậy nên trong lúc sử dụng bạn sẽ không cần mất quá nhiều công sức trong việc vệ sinh.

Hiện nay cách để lựa chọn những mẫu gạch ốp lát có chất lượng tốt, người ta thường lựa chọn những thương hiệu uy tín trên thị trường. Có thể kể đến một số thương hiệu gạch lát nổi tiếng tại Việt Nam như: Prime, Taicera, Viglacera,...

Theo kích thước của gạch

Phòng vệ sinh có rất nhiều kích thước khác nhau vì thế để đáp ứng được hết các nhu cầu của người sử dụng thì người ta đã sản xuất đa dạng các kích thước gạch ốp. Có kích thước như 30×60 cm, 40×80 cm, 30×80 cm, 60×60 cm. Với đa dạng kích thước như vậy thì dù phòng vệ sinh nhà bạn có rộng hay hẹp thì cũng đều có thể đáp ứng được hết. 

Bạn nên đo đạc kích thước thông số của nhà vệ sinh để tính toán số gạch trước để tránh được việc lãng phí khi gạch có kích thước to sẽ phải cắt nhỏ để phù hợp gây mất thẩm mỹ cho không gian nhà vệ sinh.


Lựa chọn gạch đúng kích thước
Lựa chọn gạch đúng kích thước

Theo cách ốp gạch nhà vệ sinh

Tùy vào diện tích và chiều cao của nhà vệ sinh và thiết kế không gian mà bạn có rất nhiều cách ốp gạch đẹp như: Nằm ngang, dọc hay chéo…, bạn cũng có thể kết hợp thêm trang trí viền để tăng thêm hiệu quả trang trí. 

Với cách ốp ngang sẽ khiến bạn cảm thấy như phòng vệ sinh trông rộng rãi hơn, ốp gạch dọc tạo cảm giác phòng vệ sinh cao hơn. Khi ốp lát cho nhà vệ sinh, bạn có thể ốp khít các mạch lại hoặc để khe rộng từ 1 – 2 mm để mạch đều và đẹp hơn. Sau đấy dùng keo dán gạch trét vào khe hở rồi xoa đều vào mạch gạch giúp gạch không bị mẻ, tăng tính thẩm mỹ,

cách chọn gạch trang trí nhà vệ sinh theo hình dạng chéo đêm lại cảm giác mới lạ cho không gian của bạn. Đây cũng sẽ là một cách lát gạch đang phổ biến góp phần trang trí các không gian khác trong ngôi nhà giúp tạo điểm nhấn cho không gian đó. Thay vì xếp gạch như bình thường, cách lát gạch xếp xo le những viên gạch cũng tạo nên sự thú vị cho công trình.

Việc ốp viền nhà vệ sinh thì lại phụ thuộc vào chiều cao của căn phòng. Nếu chiều cao của phòng bằng hoặc dưới 2m thì bạn chỉ cần dùng 1 viền. Còn cao từ 2,1m2 trở lên nên dùng 2 viền. Một mẹo nhỏ cho phòng vệ sinh đẹp và hợp lý là chọn ốp viền loại kích thước 60x 60cm, sau khi được mài nhẵn có màu đậm để tạo viền.

Theo độ sáng và bóng của gạch

Không giống như các loại gạch lát sàn nhà vệ sinh có khả năng chịu lực tốt, bề mặt nhám, sần, gạch ốp nhà vệ sinh cần có độ sáng và bóng nhiều hơn. Hãy chọn gạch ốp tường nhà tắm đẹp để mang lại sự cân đối nhất cho không gian riêng tư này.

Tất cả các mẫu gạch ốp tường nhà vệ sinh đẹp rất đa dạng, nhằm đáp ứng được nhu cầu trang trí nội thất phổ biến như hiện nay. Có khá nhiều cách để có thể tạo nên một bức tường nghệ thuật, đơn giản bằng các cách kết hợp các loại gạch khác nhau và sắp xếp chúng theo bố cục định sẵn.

Một vài lưu ý trong việc lựa chọn và ốp lát gạch cho nhà vệ sinh

Trong lĩnh vực thiết kế nội thất nhà vệ sinh thì có rất nhiều những chi tiết nhỏ nhưng nếu như bạn bỏ qua hoặc không để ý thì sẽ gây ra rất nhiều bất lợi trong quá trình sử dụng sau này. Dưới đây sẽ là một vài những lưu ý nho nhỏ trong việc lựa chọn gạch và để ốp lát nhà vệ sinh chuẩn và đẹp nhất.

Có nên sử dụng gạch ốp lát nhà vệ sinh giá rẻ?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều những mẫu gạch ốp nhà vệ sinh giá rẻ, nhưng những loại gạch này không có rõ nguồn gốc xuất xứ rõ ràng hoặc được buôn lậu để tránh thuế. Vì vậy, khi sử dụng những loại gạch này người tiêu dùng sẽ hoàn toàn phải chịu những rủi ro mà chính nhà cung cấp không không kiểm soát được chất lượng của sản phẩm.

Một điều cực kỳ bất tiện khi sử dụng mẫu gạch lát sàn vệ sinh giá rẻ đó chính là chất lượng sản phẩm kém dẫn đến khả năng chống thấm của gạch không được đảm bảo, ẩm trong tường từ đó làm ảnh hưởng chung đến thẩm mỹ của cả ngôi nhà. Việc sửa chữa cũng sẽ rất khó khăn và tốn thời gian gây ra nhiều bất tiện và tốn kém chi phí.


Sử dụng gạch có nguồn gốc xuất xứ tránh dùng loại gạch kém chất lượng
Sử dụng gạch có nguồn gốc xuất xứ tránh dùng loại gạch kém chất lượng

Lưu ý trong thiết kế và ốp lát gạch cho nhà vệ sinh

Cần lựa chọn mẫu thiết kế nhà vệ sinh phù hợp. Có khá nhiều cách thiết kế khác nhau, phù hợp với mọi lứa tuổi. Điều này  nghe có vẻ vô lý nhưng việc tạo phong cách mới mẻ, riêng biệt cho không gian này sẽ đem đến sự thoải mái nhất cho người sử dụng.

Đối với thiết kế nhà vệ sinh thì chiều cao tiêu chuẩn và phổ biến cho không gian luôn là 2,4 mét. Điều này sẽ giúp cho việc ốp gạch trở nên thuận lợi hơn bởi chẵn gạch đồng thời chiều cao này cũng là vừa đủ, không quá thấp hay cũng không quá cao.

Chọn loại gạch ốp phù hợp với chi phí

Có rất nhiều loại gạch khác nhau trên thị trường nên gạch sẽ được phân loại thành nhiều loại từ mẫu mã đến nguồn gốc xuất xứ. Chi phí gạch ốp nhà tắm còn tùy thuộc vào sự tiện ích và vật liệu sử dụng. Nhiều gia chủ coi nhà tắm là sự đánh giá sự giàu sang nên sẽ không ngại đầu tư cho không gian này.

Lời kết

Trên đây là một vài những thông tin chi tiết về cách chọn gạch trang trí nhà vệ sinh mà nhất định bạn cần phải biết. Chúng tôi hy vọng với những chia sẻ trên sẽ phần nào giúp bạn có thể chọn lựa được mẫu gạch ốp ứng ý nhất cho không gian của mình nhé.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

5 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

5 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

5 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

5 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

5 giờ trước