meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Các kiểu lát gạch giả gỗ thịnh hành nhất hiện nay

Thứ hai, 18/07/2022-22:07
Gạch giả gỗ hiện đang là vật liệu khá được ưa chuộng trên thị trường. Nếu bạn nắm được tuyệt chiêu các kiểu lát gạch giả gỗ độc đáo thì đó chính là chìa khóa vàng giúp không gian nhà bạn trở nên tinh tế và sống động hơn bao giờ hết. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những phương pháp lát gạch giả gỗ thịnh hành nhất hiện nay trong bài viết dưới đây nhé.

1. Gạch giả gỗ là gì?

Gạch giả gỗ hay còn được gọi là gạch vân gỗ đang là xu hướng mới trong trang trí nội thất. Gạch giả gỗ bản chất chính là gạch Porcelain được nung ở nhiệt độ cao, kết hợp với công nghệ in 5D giúp tạo màu sắc, kiểu vân và độ sần trên bề mặt gạch gần như tương đương với gỗ thật.

Cấu tạo của gạch giả gỗ

Gạch giả gỗ thế hệ mới được thiết kế đa dạng, thành phần chính được làm từ men thô có chất lượng tốt kết hợp với công nghệ in phun kỹ thuật số trên bề mặt gạch đã cho ra đời những thành phẩm gạch giả gỗ có bề mặt sắc nét, thiết kế tinh tế và độ bền cao.

Cảm hứng của dòng gạch này được bắt nguồn từ phong cách sang trọng của Châu Âu. Xuất phát từ dòng gạch men, nên gạch giả gỗ cũng có khả năng chống thấm cao, chống bám bẩn, dễ vệ sinh.

Đặc biệt, khi sử dụng sản phẩm cao cấp của dòng gạch này còn có thêm khả năng kháng khuẩn và an toàn với môi trường. 

Nhờ áp dụng công nghệ in 5D, các sản phẩm gạch vân gỗ có được nhiều mẫu mã đẹp hơn, phong phú hơn, hoàn toàn không có trường hợp 2 viên gạch giống nhau cả về vân và màu sắc.

Với công nghệ in phun hiện đại, họa tiết được in tới tận mép gạch nên bạn sẽ tránh được những vết đọng màu còn sót trên gạch như các dòng gạch thông thường khác.


Không gian sang trọng, hiện đại và tinh tế khi được lát gạch giả gỗ
Không gian sang trọng, hiện đại và tinh tế khi được lát gạch giả gỗ

Kích thước phổ biến được sử dụng của gạch giả gỗ

Đa số các dòng gạch giả gỗ đều được sản xuất theo khổ dài để có thể mô phỏng hình ảnh giống như các thanh gỗ thật. Tuy nhiên để đáp ứng các yêu cầu các kiểu lát gạch giả gỗ khác nhau của khách hàng, dòng gạch này vẫn rất đa dạng về kích thước để bạn lựa chọn như:

  • Dòng cơ bản 15×60cm: đây là kích thước gạch gỗ nhỏ nhất, giá tốt.
  • Dòng trung cấp 15×80cm: sử dụng phổ biến, mẫu đa dạng.
  • Dòng trung - cao cấp 15×90cm : sử dụng phổ biến, đẹp, đa dạng kiểu vân
  • Dòng cao cấp khổ lớn 20×100cm: có thêm dòng mài cạnh, 6 – 8 pattern cho độ chân thật cao
  • Dòng gạch cao cấp khổ lớn nhất 20×120cm: vân ngẫu nhiên , nhiều hơn 8 pattern, đạt độ thật gần như cao nhất trong các dòng gạch vân gỗ.
  • Ngoài ra, vẫn có các kích thước 60×60 cm, 80×80 cm và 40x90 cm. với bề mặt bóng kiếng,  được phủ hiệu ứng vân gỗ như một lớp hoa văn trên bề mặt gạch, thường được sử dụng cho các kiểu lát gạch giả gỗ  phòng khách, phòng ngủ. Nếu để ốp chân tường bạn có thể lựa chọn kích thước 40 x 70 cm.

Các kích thước chuẩn của dòng gạch giả gỗ
Các kích thước chuẩn của dòng gạch giả gỗ

2. Tại sao nên lựa chọn các kiểu lát gạch giả gỗ để hoàn thiện không gian sống của gia đình bạn?

Ưu điểm của dòng gạch vân gỗ

  • Kích cỡ chuẩn, chịu lực tốt, dễ thi công và có độ bền cao.
  • Khả năng chống thấm tốt trong thời gian dài nhờ xương gạch là Porcelain có  độ hút nước  thấp hơn 0.5%, giúp bảo vệ sàn và tường nhà.
  • Mức độ ngẫu nhiên của vân gạch tương đương như gỗ thật do ứng dụng công nghệ in 5D.
  • Đa dạng bề mặt gạch: Bóng (Polished), Bán bóng (Lappato), Mờ (Matt), Nhám (Structure),... nên được dùng như gạch ốp tường hoặc lát nền nhà.
  • Được thiết kế mẫu mã và kích thước rất đa dạng (15×60, 15×80, 15×90, 20×120 cm…)
  • Giá thành hợp lý: chỉ từ 190.000/m2, bền lâu và đỡ tốn chi phí cải tạo, sửa chữa.
  • Màu sắc phong phú, phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau như: Eclectic, Contemporary, Modern,... hoặc những phong cách đặc trưng về gỗ như  Mediterranean, Farmhouse, Rustic, Craftsman thậm chí được dùng làm điểm nhấn cho phong cách thiết kế Minimalist và Scandinavian.
  • Đặc biệt,  phong cách thiết kế nội thất Contemporary  thường sử dụng gạch vân gỗ nhóm White Oak (gỗ Sồi Trắng).

Tại sao các kiểu lát gạch vân gỗ lại tối ưu hơn so với các phương pháp truyền thống?

Dễ dàng nhận thấy trong những năm trở lại đây xu hướng dùng sàn gỗ hoặc gạch giả gỗ để lát sàn và ốp tường đang cực thịnh hành.

Việc sử dùng mà sắc cũng như họa tiết vân gỗ mang đến cho không gian ngôi nhà bạn vẻ đẹp nhẹ nhàng, mộc mạc nhưng cũng vô cùng cá tính và có nét độc đáo riêng. Tuy nhiên, giữa vật liệu gỗ tự nhiên và gạch giả gỗ thì đâu sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho ngôi nhà bạn:

  • Gặp nhiệt độ cao: Nếu sử dụng nguyên liệu bằng gỗ thì đây là khuyết điểm thường thấy cũng như đáng lo ngại nhất. Việt Nam với khí hậu nhiệt đới nắng nóng mưa nhiều hiện tượng này xảy ra thường xuyên do nhiệt độ giãn nở của gỗ khá cao. Nếu gỗ không được xử lý kỹ càng trước và trong suốt quá trình thi công thì rất dễ dẫn đến hiện tượng gỗ bị cong vênh, mối mọt và làm mất tính thẩm mỹ của công trình. Còn với gạch giả gỗ thì bạn hoàn toàn có thể quên đi nỗi lo này.
  • Độ bền: không cần nói hẳn bạn cũng biết rằng chắc chắn gạch giả gỗ sẽ có độ bền tốt hơn sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ công nghiệp. Đặc biệt là trong môi trường ẩm ướt…
  • Khâu vệ sinh: Nếu như dùng sàn gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp mỗi khi lau dọn vệ sinh dùng nước bạn sẽ cực kỳ đắn đo. Chưa nói tới mặt gỗ tự nhiên thường nhám và khó vệ sinh hơn. Đồng thời bạn cũng không thể sử dụng nước lau nhà hay lau sàn vì gây ẩm mốc cho mặt gỗ cũng như làm phai mờ các đường vân. Còn các kiểu lát gạch giả gỗ, bạn có thể thỏa thích vệ sinh lau chùi mà không lo ẩm mốc, thấm nước xuống tường hoặc sàn nhà.
  • Tiết kiệm chi phí: các kiểu lát gạch giả gỗ với khả năng chống thấm tốt giúp nước không ngấm được xuống sàn nhà hoặc tường nhà, không gây hư hại. Đồng thời với độ bền cao hơn hẳn các vật liệu truyền thống sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được chi phí cải tạo sửa chữa sau này.

3. Những không gian nào có thể ứng dụng gạch giả gỗ?

Ngày nay, với mỗi không gian khác nhau đều có các kiểu lát gạch giả gỗ tương ứng khác nhau. Cụ thể như sau:

Không gian phòng khách

Với không gian rộng rãi nhất trong căn nhà, bạn có thể thỏa sức sáng tạo các kiểu lát gạch giả gỗ để có không gian sang trọng với đôi nét cổ điển lại mộc mạc, hiện đại nhưng đầy hơi hướng phong cách Châu Âu. Trong phòng khách, bạn có thể dùng gạch giả gỗ để lát nền, ốp tường, ốp chân tường,...

Không gian phòng ngủ

Với các sắc màu trung tính của gạch giả gỗ sẽ giúp căn phòng luôn ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè sẽ là lựa chọn lý tưởng cho phòng ngủ của bạn. Nếu bạn thích cảm giác yên bình và dễ chịu thì có thể sử dụng màu sắc theo phong cách cổ điển.

Các màu sắc như: nâu, xám, trắng, kem, màu giả gỗ là phù hợp nhất. Khi sử dụng các loại gạch này, có thể kết hợp với chăn đệm và đồ trang trí nội thất có màu sắc theo từng mùa để tạo cảm giác dễ chịu nhất.

Không gian phòng bếp

Sản phẩm gạch này thích hợp cho cả mục đích lát nền hoặc ốp tường. Với đường nét vân gỗ tự nhiên giúp chúng trở nên gần gũi với người dùng mang lại cảm giác bình yên thư thái.

Chất lượng của loại gạch này cao cấp với độ cứng độ bền cao và rất bền màu cho căn bếp nhà bạn luôn sạch sẽ, bền đẹp theo thời gian.

Không gian phòng tắm

Với độ bền cao, độ hút nước thấp thì bây giờ gạch giả gỗ có thể được ứng dụng ốp lát ở ngoài sân hoặc phòng tắm. Những vị trí thường xuyên ẩm ướt thì cũng không thể bỏ qua vật liệu hoàn thiện tuyệt vời này.


Mẫu nhà tắm độc đáo được ốp gạch giả gỗ
Mẫu nhà tắm độc đáo được ốp gạch giả gỗ

4. Top 5 các kiểu lát gạch giả gỗ thịnh hành nhất hiện nay

Kiểu lát gạch vân gỗ theo hình xương cá

Phong cách lát gạch vân gỗ theo hình xương cá hiện nay được rất nhiều kiến trúc sư đưa vào trong thiết kế của mình. Các kiểu lát gạch giả gỗ hình xương cá cũng có rất nhiều cách lát có thể kể đến như: lát hình xương cá phối nhiều màu, nhiều không gian, lát hình xương cá vát cạnh.

Các viên gạch được kết hợp hài hòa, lát đối xứng với nhau và được thi công bởi đội ngũ có kinh nghiệm nên càng mang lại giá trị trong cho kiến trúc.


Lát gạch giả gỗ theo kiểu xương cá
Lát gạch giả gỗ theo kiểu xương cá

Lát gạch giả gỗ theo hình khối

Với sự tỉ mỉ cùng con mắt thẩm mỹ cao của người thợ thi công, kiểu lát gạch giả gỗ theo hình khối được nhiều gia chủ chọn lựa bởi tính độc đáo, nổi bật, tạo cảm giác không gian rộng mở hơn.

Vì tính chất thi công đòi hỏi sự cầu kì và tinh tế nên kiểu lát gỗ hình khối luôn tôn lên giá trị của ngôi nhà.


Tạo khối thành điểm nhấn giúp nổi bật không gian cho căn nhà bạn
Tạo khối thành điểm nhấn giúp nổi bật không gian cho căn nhà bạn

Lát gạch giả gỗ kiểu thẳng

Cách lát gạch giả gỗ thẳng thường chỉ phù hợp cho gạch khổ nhỏ như 15x60cm hoặc kích thước gạch giả gỗ lát nền vuông: 40×40, 50×50, 60×60…

Khi lát gạch, để các vân gỗ được ăn khớp và tự nhiên nhất bạn cần chú ý lật đằng sau của viên gạch (phần xương gạch) sẽ thấy mũi tên mà nhà sản xuất đánh dấu và lát chiều viên gạch theo hướng mũi tên.

Lát gạch giả gỗ kiểu ¼ - ¾

Kiểu lát gạch giả gỗ ¼ - ¾ cũng đã không còn xa lạ và trở nên phổ biến hơn hiện nay. Kiểu lát mang đến sự tự nhiên, nhẹ nhàng, hài hoà, tạo cảm giác hoàn hảo.

Cách lát cũng đơn giản hơn, chỉ cần các vân gỗ có sự hài hoà với nhau là được. Tuy nhiên, nó chỉ thích hợp với kích thước gạch 15×80 hoặc 15x90cm, gia chủ nên chú ý để lựa chọn kích thước cho phù hợp.


Sàn nhà được lát theo kiểu ¼ - ¾ 
Sàn nhà được lát theo kiểu ¼ - ¾ 

Lát gạch giả gỗ kiểu ZICZAC

Kiểu lát gạch ZICZAC là kiểu lát được nhiều người lựa chọn vì nó ít kén không gian hơn những kiểu lát khác, có thể lát từ nhà, quán cà phê hay cả sân vườn.

Những viên gạch được xếp theo hướng lên xuống tạo thành chữ V vô cùng bắt mắt. Đặc biệt, bạn còn có thể kết hợp với một màu sắc khác để tạo điểm nhấn độc lạ cho không gian.

5. Kết luận

Các kiểu lát gạch giả gỗ hiện nay ngày càng đa dạng cũng như mẫu mã và màu sắc của từng viên gạch cũng không ngừng đổi mới. Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp để hoàn thiện không gian sống của mình thì chúng tôi tin rằng gạch giả gỗ sẽ là 1 lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

14 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

14 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

14 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

14 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

14 giờ trước