meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Mẫu gạch giả gỗ ốp tường phòng khách đẹp, giá rẻ 2022

Thứ hai, 18/07/2022-22:07
Sử dụng gạch giả gỗ ốp tường phòng khách đang là Hot Trend năm 2022. Các mẫu gạch vân gỗ với đường vân rất chân thực, mang đến nét đẹp hiện đại, tinh tế và sang trọng cho không gian phòng khách. Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu gạch giả gỗ ốp phòng khách đẹp, độc và chất, đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Gạch giả gỗ (hay gạch vân gỗ) là gì?

Định nghĩa của gạch giả gỗ

Gạch giả gỗ (hay còn được gọi với tên là gạch vân gỗ) bản chất là gạch Porcelain, loại gạch ốp lát đang được ưa chuộng tại thị trường vật liệu xây dựng tại Việt Nam trong những năm gần đây. Gạch giả gỗ sử dụng công nghệ 5D giúp tạo nên vân gỗ giống thật, khiến không gian của công trình trở nên hiện đại và sang trọng hơn. Bên cạnh đó, gạch giả gỗ ít phải chịu tác động bởi các yếu tố như: thời tiết, độ ẩm, hóa chất hay mài mòn,..


Bạn có thể tạo điểm nhấn cho phòng khách chỉ bằng gạch giả gỗ
Bạn có thể tạo điểm nhấn cho phòng khách chỉ bằng gạch giả gỗ

Ưu điểm của gạch giả gỗ

  • Là loại gạch granite đồng chất hoặc là gạch porcelain có sự pha trộn giữa các màu sắc và cốt gạch nên gạch không bị bay màu dù sử dụng trong một thời gian dài.
  • Đường vân gỗ và màu sắc của gạch giống hệt gỗ tự nhiên.
  • Có khả năng chống thấm rất cao, chịu lực tốt, chống trơn, trầy xước và kết cấu gạch chắc chắn, khó vỡ.
  • Chi phí đầu tư rẻ hơn khá nhiều so với gỗ tự nhiên
  • Bề mặt của gạch đa dạng: Polished (bóng), Matt (Mờ), Structure (Nhám) và Lappato (Bán bóng), nên gạch giả gỗ thường được sử dụng để thi công cả lát nền lẫn ốp tường.

Nhược điểm của gạch giả gỗ

  • Sau một thời gian sử dụng, gạch giả gỗ sẽ dễ bị mất đi độ bóng.
  • Gạch giả gỗ thường mang lại cảm giác lạnh lẽo vào mùa đông.

Đặc điểm của gạch ốp tường giả vân gỗ

Gạch ốp tường giả gỗ là một loại gạch ốp tường được sản xuất dựa trên công nghệ in phun tiên tiến, mô phỏng những đường nét vân gỗ của các loại gỗ tự nhiên giúp cho bề mặt của gạch ốp tường có những đường vân gỗ sắc nét, chân thực ý như thật.

Các khuyết điểm của loại sàn bằng gỗ sẽ được khắc phục bởi các đặc tính của gạch giả gỗ:

  • Đảm bảo được độ bền cao, có khả năng chịu lực rất tốt, chịu lực tác động, kích thước chuẩn và dễ dàng thi công.
  • Không chịu ảnh hưởng của các loại hóa chất hay thời tiết.
  • Có khả năng chống thấm cao và chống nấm mốc tốt.
  • Công nghệ in 5D đảm bảo được độ sắc nét chân thực của vân gạch y như gỗ thật.
  • Bề mặt của gạch giả gỗ đa dạng, tuy nhiên bề mặt của loại gạch giả gỗ ốp tường chủ yếu là men bóng.
  • Mẫu mã, kích thước rất đa dạng, phù hợp với mọi không gian sống.
  • Màu sắc của gạch giả gỗ ốp tường phòng khách rất tự nhiên từ nâu đậm, nhạt, vàng nhạt…

Gạch giả gỗ ốp tường tạo nên không gian sang trọng cho phòng khách
Gạch giả gỗ ốp tường tạo nên không gian sang trọng cho phòng khách

Mẫu gạch giả gỗ ốp tường phòng khách đẹp 2022

Gạch giả gỗ ốp tường phòng khách có rất nhiều ưu điểm nổi bật, cả về thẩm mỹ cũng như chất lượng. Dòng gạch này sở hữu những màu sắc, đường vân độc đáo, riêng biệt và không có sự nhân bản nhàm chán. Nếu chỉ nhìn qua, sẽ không thể phân biệt được đâu là gạch, đâu là gỗ. Thêm vào đó, gạch giả vân gỗ còn có độ bền rất cao, chống thấm tốt, có thể giúp bảo vệ tường hiệu quả.

Mẫu gạch giả gỗ ốp tường phòng khách Viglacera

Với tone màu xám đẹp hiện đại, dây là tone màu rất Hot trong năm 2022. Màu nỳ mang lại cho không gian phòng khách sự sang trọng, lịch lãm, mang hơi hướng Châu Âu.


Gạch ốp tường giả gỗ Viglacera đang rất thịnh hành hiện nay
Gạch ốp tường giả gỗ Viglacera đang rất thịnh hành hiện nay

Mẫu gạch Vitto 9534

Với họa tiết vân gỗ màu nâu nhạt và bề mặt gạch phủ men Matt, loại gạch giả gỗ ốp tường phòng khách này mang đến chiều sâu cho không gian phòng khách.

Mẫu gạch Hoàn Mỹ 04.01.12011

Có bề mặt bóng, kích thước 155 x 800 mm, gạch Hoàn Mỹ 04.01.12011 còn có xương gạch porcelain chống thấm cực tốt, mang lại cho gia chủ những tiện ích tối đa.


Gạch men Hoàn Mỹ được sử dụng phổ biến
Gạch men Hoàn Mỹ được sử dụng phổ biến

Gạch giả gỗ Hoàn Mỹ 04.04.12008

Loại gạch này với họa tiết mang đậm chất châu Âu sẽ mang đến cho phòng khách nhà bạn vẻ đẹp đậm chất Retro, Vintage.


Gạch giả gỗ Hoàn Mỹ mã 04.04.12008
Gạch giả gỗ Hoàn Mỹ mã 04.04.12008

Gạch ốp tường giả gỗ Hoàn Mỹ 28003

Loại gạch giả gỗ ốp tường phòng khách này sở hữu họa tiết chân thực, tự nhiên. Nhờ vậy, nó mang lại vẻ đẹp ấn tượng cho phòng khách.


Mẫu gạch Hoàn Mỹ 28003
Mẫu gạch Hoàn Mỹ 28003

Mẫu gạch Prime 09517

Gạch giả gỗ Prime 09517 sở hữu họa tiết vân gỗ tự nhiên, màu nâu đậm. Nhờ vậy, mang đến cho phòng khách  một vẻ đẹp cổ điển.


Tường phòng khách được ốp bằng gạch Prime
Tường phòng khách được ốp bằng gạch Prime

Gạch ốp tường phòng khách giả vân gỗ Prime 09547

Loại gạch giả gỗ này tạo nên một không gian hài hòa và thanh lịch.


Gạch giả vân gỗ hiện nay đang rất được khác hàng ưa chuộng
Gạch giả vân gỗ hiện nay đang rất được khác hàng ưa chuộng

Mẫu gạch Porcelain vân gỗ 15×60 Tasa 1561

Với màu nâu đậm men Matt đẹp tự nhiên, loại gạch này giúp cho căn phòng trở nên hài hoà hơn.

Mẫu gạch Tasa 1562 màu nâu vân gỗ đẹp tinh tế

Loại gạch được sử dụng để ốp tường sau sofa, giúp cho phòng khách của bạn đẹp hài hoà và vô cùng sang trọng.

Cách kết hợp gạch ốp tường giả gỗ và gạch lát nền sao cho đẹp và hài hòa nhất

Gạch giả vân gỗ giúp mang thiên nhiên vào trong không gian nội thất kiến trúc hiện đại. Tông màu ấm cúng của gạch cùng với vân gỗ tự nhiên đem đến cảm giác ấm cúng, thoải mái và dễ chịu cho ngôi nhà của bạn. Để có thể phát huy được tối đa và trọn vẹn vẻ đẹp của dòng gạch này, bạn cần phải lưu ý cách kết hợp gạch ốp – lát. Cụ thể như sau:

Phối màu gạch ốp tường và gạch lát nền

Một không gian nội thất đẹp mắt, cần có sự hài hòa giữa gạch ốp với gạch lát và đồ nội thất. Với dòng gạch giả vân gỗ, có rất nhiều các tông màu cho bạn lựa chọn. Ví dụ như gạch giả gỗ tông ấm ( màu nâu, vàng, kem…), gạch gỗ tông lạnh ( màu xám, ghi xám, trắng xám…). Tùy theo thiết kế không gian, sở thích và phong cách nội thất… mà bạn có thể lựa chọn màu sắc cho phù hợp.

Ví dụ, nếu bạn lựa chọn gạch lát nền màu tối thì có thể lựa chọn gạch giả gỗ tông màu sáng để tạo nên sự tương phản. Cách phối màu này sẽ giúp cho phòng khách nổi bật hơn. Hoặc bạn cũng có thể phối hợp gạch ốp tường giả gỗ đồng tông với gạch lát nền để tạo nên sự hài hòa và đồng điệu. Tuy nhiên, bạn không nên phối duy nhất một tông màu tối, vì nó sẽ khiến căn phòng của bạn trông u ám.

Sử dụng đồng bộ gạch ốp với gạch lát

Bạn hoàn toàn có thể phối gạch giả gỗ ốp tường phòng khách cùng với các loại gạch lát khác. Tuy nhiên, sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn vẫn là ốp lát đồng bộ gạch giả gỗ. Cách ốp lát đồng bộ này sẽ mang đến vẻ đẹp hoàn chỉnh cho căn phòng của bạn. Với những căn phòng nhỏ, hẹp, ốp lát bằng gạch giả gỗ màu sáng sẽ giúp mở rộng không gian một cách hiệu quả.

Chọn kích thước của gạch giả gỗ ốp tường phòng khách phù hợp

Khi ốp tường phòng khách bằng gạch giả vân gỗ, bạn cần chọn kích thước của  gạch phù hợp. Tốt nhất, bạn nên lựa chọn gạch ốp có một cạnh cùng kích thước với gạch lát. Ví dụ như chọn gạch 15×60cm ốp tường cùng gạch lát 60×60cm. Việc lựa chọn kích thước như vậy sẽ giúp đường ron gạch được liền mạch và  không bị rối mắt.


Chúng ta nên chọn màu gạch lát và ốp tường có màu tương đồng với nhau
Chúng ta nên chọn màu gạch lát và ốp tường có màu tương đồng với nhau

Nên dùng gỗ hay gạch giả gỗ ốp tường phòng khách?

Mặc dù việc sử dụng gỗ tự nhiên để ốp tường phòng khách sẽ mang đến cho gia đình bạn một không gian rất sang trọng, đẳng cấp, ấm cúng và hiện đại. Tuy nhiên, việc sử dụng gỗ ốp tường sẽ tiêu tốn của gia chủ một khoản chi phí không hề nhỏ.

Chưa kể đến việc, nếu không may bạn chọn phải loại gỗ kém chất lượng còn khiến cho các khu vực ốp gỗ bị cong vênh, phồng rộp, hoặc là bị mối mọt, ẩm mốc… làm ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ của không gian phòng khách, cũng như thời gian, công sức và ngân sách để thay thế, cải tạo.

Sử dụng gạch giả gỗ ốp tường phòng khách là phương án tối ưu giúp khắc phục triệt để các hạn chế nêu trên của gỗ ốp tường tự nhiên. Các mẫu gạch giả gỗ không chỉ có các đường vân gỗ sống động như thật mang đến cảm giác ấm áp, tự nhiên, mà còn có độ bền rất cao, chống thấm tốt và giá thành lại rẻ hơn hẳn so với gỗ ốp tường.

Do đó, theo lời khuyên hàng đầu của các chuyên gia thiết kế nội thất, nếu bạn đang tìm kiếm một phương án ốp tường phòng khách vừa có thể đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa có chi phí hợp lý thì nên lựa chọn gạch ốp tường giả gỗ thay vì ốp gỗ tự nhiên cho phòng khách.


Sự kết hợp một mảnh tường bằng gạch giả gỗ tạo nên điểm nhấn cho phòng khách
Sự kết hợp một mảnh tường bằng gạch giả gỗ tạo nên điểm nhấn cho phòng khách

Quy tắc “4 nên” khi dùng gạch giả gỗ ốp tường phòng khách

Để đảm bảo được sự hài hòa về mặt thẩm mỹ cho không gian phòng khách khi sử dụng loại gạch ốp tường giả gỗ, các gia đình cần phải lưu ý quy tắc “4 nên” dưới đây:

  • Nên ốp gạch giả vân gỗ có gam màu phù hợp với phong cách thiết kế nội thất của căn phòng khách. Ví dụ như chọn gạch giả gỗ có tông màu nóng nếu phòng khách thiết kế theo phong cách cổ điển hoặc tông màu lạnh nếu thiết kế theo phong cách hiện đại, năng động…
  • Nên lựa chọn gạch giả gỗ ốp tường phòng khách có cùng tông màu với loại gạch lát nền để tạo nên sự đồng bộ trong không gian. Tuy nhiên, nếu sàn nhà của bạn đã đang sử dụng gam màu tối thì nên lựa chọn gạch ốp màu sáng sẽ giúp cho  căn phòng tránh được sự u ám.
  • Nên sử dụng gạch giả gỗ ốp tường có một cạnh cùng kích thước với gạch lát sàn nhà để tạo nên sự liền mạch từ sàn nhà đến tường. Ví dụ, bạn có thể lựa chọn gạch ốp tường kích thước là 30×60cm phối hợp cùng gạch lát nền kích thước 60×60cm.
  • Nên ốp gạch giả vân gỗ một mảng tường thay vì ốp toàn bộ không gian phòng khách để tạo điểm nhấn nếu như diện tích phòng khách của gia chủ bị hạn chế.

Lời kết

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu về các mẫu gạch giả gỗ ốp tường phòng khách đẹp và được sử dụng nhiều nhất, cũng như cách bạn có thể kết hợp loại gạch này với gạch lát nền sao cho đẹp nhất. Hy vọng qua những thông tin bổ ích mà chúng tôi vừa cung cấp, quý bạn đọc có thể lựa chọn cho mình loại gạch ốp giả gỗ tốt nhất cho bức tường phòng khách của mình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

2 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

2 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

2 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

2 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

2 giờ trước