meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tổng hợp các mẫu gạch giả gỗ ốp mặt tiền bán chạy nhất hiện nay

Thứ hai, 18/07/2022-22:07
Mặt tiền chính là không gian phía trước của ngôi nhà. Thông thường khi muốn bước vào ngôi nhà người ta sẽ phải đi qua chỗ này. Chính vì vậy, nếu muốn tạo ấn tượng đầu tốt đẹp cho khách đến chơi thì việc chăm chút cho không gian mặt tiền là cần thiết. Để làm điều này, nhiều người đã lựa chọn gạch giả gỗ ốp mặt tiền. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về loại gạch này nhé.

Tìm hiểu về gạch giả gỗ ốp mặt tiền

Gạch giả gỗ hay còn có tên gọi khác là gạch vân gỗ, đây là loại gạch được tạo nên từ  những nguyên liệu như đá, xi măng, … nhưng sở hữu màu sắc, họa tiết và đường vân chân thật không khác gì gỗ.

Hiện nay hầu hết các sản phẩm gạch vân gỗ đều được áp dụng công nghệ in 5D, nhờ vậy mà cho ra các vân gỗ tự nhiên, không khác gì gỗ thật. Nếu từ xa nhìn lại, khó có thể phân biệt được đây là gạch hay là gỗ.

Gạch vân gỗ như một sản phẩm “2 trong 1”, nó vừa có tính thẩm mỹ cao giống gỗ, lại có những ưu điểm thường thấy của gạch. Loại gạch này sở hữu độ bền, khả năng chịu lực cao, khả năng chống thấm tốt và ít chịu tác động bởi các yếu tố như hóa chất, thời tiết, mài mòn, …

Với những đặc điểm vượt trội như vậy, khi ứng dụng sản phẩm bạn không chỉ nhận được một không gian hiện đại và sang trọng mà công trình còn có tuổi thọ cao, giúp tiết kiệm chi phí.


Gạch giả gỗ có đường vân tự nhiên, không khác gì gỗ thật
Gạch giả gỗ có đường vân tự nhiên, không khác gì gỗ thật

Gạch giả vân gỗ có mấy loại?

Gạch giả vân gỗ là một trong những loại gạch được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Kèm với nhu cầu sử dụng cao đó, nhiều loại gạch giả gỗ đã được ra đời. Vậy đó là những loại nào? Hãy cùng chúng tôi đi điểm qua một số loại gạch giả vân gỗ nhé!

Gạch ceramic giả gỗ

Sở dĩ loại gạch này có tên gọi là ceramic bởi đây chính là thành phần cấu tạo nên nó. Ceramic được tạo nên từ hỗn hợp đất sét, cát và vật liệu tự nhiên khác. Sau đó được đúc và nung tại nhiệt độ cao từ 1000 đến 1250 độ C. Cuối cùng được tráng thêm một lớp men mỏng phủ bề mặt để tăng độ cứng và độ bền màu.

Gạch ceramic giả gỗ là loại gạch khá được ưa chuộng bởi nó sở hữu rất nhiều ưu điểm:

Tính thẩm mỹ cao chính là ưu điểm đầu tiên khiến nhiều người lựa chọn sản phẩm. Loại gạch này có kiểu dáng, mẫu mã và kích thước đa dạng. Đồng thời với công nghệ in cao cấp đã cho ra những sản phẩm có hoa văn giống hệt gỗ thật, đem đến vẻ đẹp chân thật, sang trọng và hiện đại cho không gian.

Đặc biệt, hiện nay gạch có rất nhiều tone màu để cho bạn lựa chọn. Do đó dù không gian nhà bạn theo phong cách gì thì sản phẩm vẫn đáp ứng được.

Ngoài ra, các chuyên gia đánh giá rằng gạch ceramic giả gỗ là loại có độ cứng, độ chịu lực cao và độ bền màu tốt. Sản phẩm còn không bị ảnh hưởng bởi các tác động của yếu tố thiên nhiên như mưa gió, nồm ẩm…. Thậm chí với khí hậu nóng ẩm của Việt Nam cũng không tác động được đến gạch. 


Gạch ceramic giả gỗ có độ cứng, độ bền cao
Gạch ceramic giả gỗ có độ cứng, độ bền cao

Gạch bóng kiếng giả gỗ

Nếu gạch ceramic có lớp men mỏng được phủ bên trên để giữ màu lâu trôi và tạo độ bền cho sản phẩm thì gạch bóng kiếng giả gỗ lại được phủ một lớp men bóng.

Nhiều người cho rằng chính lớp men bóng phủ trên bề mặt đã khiến sản phẩm mất đi vẻ đẹp tự nhiên, không chân thật. Thế nhưng thực tế đã có rất nhiều người ứng dụng loại gạch này và đưa ra phản hồi tốt.

Việc sử dụng gạch bóng kiếng giả gỗ sẽ đem đến không gian sang trọng và hiện đại. Đồng thời nó còn đánh lừa thị giác, giúp tạo hiệu ứng với ánh sáng, từ đó khiến không gian trở nên rộng rãi hơn. 

Bạn có thể ứng dụng sản phẩm này vào những căn phòng có diện tích khiêm tốn. Lưu ý không nên ốp sản phẩm vào những căn phòng và vị trí có cường độ ánh sáng quá mạnh, bởi nó gây chói mặt người nhìn.


Gạch bóng kiếng vân gỗ đem đến không gian sang trọng, hiện đại
Gạch bóng kiếng vân gỗ đem đến không gian sang trọng, hiện đại

Gạch giả gỗ với bề mặt nhám

Nhắc đến gạch giả gỗ với bề mặt nhám ta liền nghĩ ngay đến khả năng chống trơn trượt cực đỉnh của sản phẩm. Do đó đây sẽ là lựa chọn phù hợp đối với các gia đình có con trẻ.

Ngoài đặc điểm chống trơn trượt kia ra thì sản phẩm còn có khả năng chịu nhiệt tốt, cường độ uốn cao, không phai màu dưới tác động của ngoại cảnh,...  nhờ đó giúp nâng cao tuổi thọ, kéo dài thời gian sử dụng.

Sản phẩm sở hữu màu sắc khá đa dạng. Đối với các loại gạch thuộc gam màu nóng sẽ đem lại cảm giác mạnh mẽ, ấm áp, và gần gũi với người sử dụng. Tuy nhiên nếu lạm dụng nó bạn sẽ biến không gian mình sống thành một nơi ngột ngạt. 

Ngược lại, những loại gạch thuộc gam màu lạnh sẽ tạo cảm giác thoáng mát, dễ chịu, mát mẻ. Đương nhiên cũng không nên lạm dụng nó quá nhiều bởi nó sẽ gây cảm giác lạnh lẽo. Do đó bạn cần kết hợp hài hòa giữa gam màu nóng và lạnh để đem đến không gian hoàn hảo nhất.


Gạch giả gỗ bề mặt nhám sẽ hạn chế được trơn trượt
Gạch giả gỗ bề mặt nhám sẽ hạn chế được trơn trượt

Ưu và nhược điểm của gạch giả gỗ ốp mặt tiền

Dưới đây sẽ là những thông tin về ưu và nhược điểm của dòng gạch giả gỗ. Biết được những thông tin này sẽ giúp bạn quyết định có nên mua sản phẩm hay không.

Ưu điểm

Sở hữu độ bền cao

Nói đến ưu điểm của gạch giả gỗ thì trước tiên ta cần nói đến độ bền cao của nó. Sản phẩm được sản xuất nhờ vào dây chuyền công nghệ cao và hiện đại, từ đó đem đến độ bền cao, khả năng chống chịu lực, chống thấm và chống trơn trượt tốt.

Đồng thời với thiết kế nhiều rãnh nhỏ giúp gạch vừa bám chặt vào nền, vừa có khả năng giãn nở tốt khi nhiệt độ thay đổi, đảm bảo độ hoàn hảo cho công trình.

Thay vì sử dụng sàn nhựa, sàn gỗ dễ bị xước khi di chuyển đồ đạc thì gạch vân gỗ khó xước sẽ là lựa chọn hợp lý hơn hẳn.

Quá trình thi công và bảo dưỡng dễ dàng

Ưu điểm thứ hai của gạch lát nền giả vân gỗ đó là dễ thi công bảo dưỡng hơn các loại khác. 

Chẳng hạn như đối với sàn gỗ, quá trình thi công khá phức tạp, cần tiến hành đo đạc diện tích, xử lý bề mặt bê tông lại đòi hỏi nhiều vật liệu, cụ thể như máy khoan, máy cắt, keo dán, tấm ván gỗ, ổ điện,...

Thế nhưng trong quá trình sử dụng gạch gỗ rất khó để duy trì vẻ đẹp sáng bóng mà không ảnh hưởng đến cấu tạo. Càng đáng sợ hơn là tình trạng mối mọt tấn công làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của toàn bộ công trình.

Thay vì sử dụng sàn gỗ nhiều khuyết điểm như vậy thì sao bạn không thử lựa chọn gạch giả gỗ? Gạch giả gỗ, đặc biệt là gạch bóng kiếng giả gỗ rất dễ thi công cũng như bảo dưỡng.

Loại gạch này khó bám bẩn, luôn mang đến vẻ đẹp sáng ngời. Ngay cả khi sản phẩm bị vấy bẩn thì bạn chỉ cần vệ sinh theo các thông thường là được. Thật dễ dàng phải không nào?


Gạch giả gỗ giúp quá trình thi công và bảo dưỡng diễn ra dễ dàng
Gạch giả gỗ giúp quá trình thi công và bảo dưỡng diễn ra dễ dàng

Có tính thẩm mỹ cao, phù hợp với mọi thiết kế

Bằng việc áp dụng công nghệ hiện đại đã cho ra các sản phẩm gạch giả gỗ với đường vân hoàn toàn giống thật. Ngoài ra sản phẩm còn có sự đa dạng về màu sắc, hoa văn giúp quý khách hàng dễ dàng lựa chọn tùy theo nhu cầu của bản thân.

Kích thước của gạch cũng rất đa dạng, dao động từ 15×60cm cho đến 20×120cm. Tuy nhiên hiện nay kích cỡ được sử dụng nhiều nhất của gạch là 60×60 và 15x80cm.

Nhược điểm

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm là vậy, thế nhưng gạch vân gỗ cùng không thoát khỏi việc tồn tại khuyết điểm. Vì là gạch giả gỗ, thế nên dù họa tiết, đường vân có đẹp, có sắc nét, chân thật như thế nào cũng không thể sánh với hàng thật.

Đặc biệt, các đường vân có thể mờ, hoặc giảm độ bóng sau một thời gian dài sử dụng.

Ngoài ra, các sản phẩm gạch giả gỗ thường sẽ mang đến cảm giác lạnh lẽo hơn hẳn so với các gạch cùng màu khác, do đó cần lưu ý về màu sắc của gạch thật kỹ sao cho hợp với công trình và nhu cầu sử dụng nhé!


Các đường vân trên gạch dễ bị mờ sau một thời gian dài sử dụng
Các đường vân trên gạch dễ bị mờ sau một thời gian dài sử dụng

Một số lưu ý khi lựa chọn gạch giả gỗ ốp mặt tiền

Mặt tiền là không gian nhà ở nhận được rất nhiều sự quan tâm của gia chủ. Bởi đây là công đoạn hoàn thiện vẻ đẹp thẩm mỹ chung của cả không gian, phản ánh tính thẩm mỹ của gia chủ, từ đó nói lên phần nào con người của chủ nhà. Vì vậy, để không gian mặt tiền đẹp nhất thì khi chọn gạch giả gỗ cần chú ý những điều sau:

Gạch phải có tính thẩm mỹ cao: Như đã nói ở trên thì mặt tiền là không gian khá quan trọng, do đó cần đảm bảo tính thẩm mỹ của khu vực này. Khi chọn gạch bạn cần đảm bảo màu sắc của gạch hòa hợp với phong cách thiết kế chung của công trình. Tránh chọn màu sắc lệch lạc, rời rạc, làm mất thẩm mỹ.

Vì đây là khu vực ở ngoài, rất dễ chịu tác động của các yếu tố thời tiết như mưa gió, nắng,... Do đó bạn cần chọn mua các loại gạch giả gỗ ốp mặt tiền có độ bền, độ chống chịu tốt.

Đặc biệt đảm bảo sản phẩm phải có tính chống trơn trượt. Có như vậy thì mới đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ và tuổi thọ cho công trình.

Cuối cùng, nên chọn các loại gạch có sự đa dạng về màu sắc để tạo điểm nhấn, đặc sắc cho không gian. Nên ưu tiên các gam màu tươi sáng hơn hoặc phối hợp nhiều gam màu lại với nhau. Hạn chế sử dụng quá nhiều màu tối hoặc nhiều màu sáng dẫn đến sự đơn điệu.


Nên chọn các gam màu sáng để ốp mặt tiền
Nên chọn các gam màu sáng để ốp mặt tiền

Tổng hợp một số mẫu gạch giả gỗ ốp mặt tiền được ưa chuộng nhất hiện nay

Nếu những thông tin trên đã khiến bạn hứng thú với gạch giả ốp nhưng chưa biết nên mua loại nào cho không gian mặt tiền nhà bạn thì dưới đây sẽ là một số mẫu gạch giả gỗ ốp mặt tiền nhận được nhiều lượt quan tâm nhất hiện nay:


Sử dụng gạch giả gỗ màu đỏ cam giúp cả công trình trở nên sáng sủa hơn
Sử dụng gạch giả gỗ màu đỏ cam giúp cả công trình trở nên sáng sủa hơn

Sự kết hợp giữa gạch giả đá và gạch giả gỗ sẽ đem đến sự đồng nhất cho không gian
Sự kết hợp giữa gạch giả đá và gạch giả gỗ sẽ đem đến sự đồng nhất cho không gian

Sử dụng gạch giả gỗ màu trầm đem đến vẻ đẹp hiện đại, sang trọng
Sử dụng gạch giả gỗ màu trầm đem đến vẻ đẹp hiện đại, sang trọng

Bạn cũng có thể sử dụng gạch giả gỗ màu đen kết hợp với đường viền màu trắng để ốp mặt tiền
Bạn cũng có thể sử dụng gạch giả gỗ màu đen kết hợp với đường viền màu trắng để ốp mặt tiền

Lời kết

Bài viết trên đây là tất tần tật những thông tin liên quan đến gạch giả gỗ cũng như các mẫu gạch giả gỗ ốp mặt tiền hiện đại, độc đáo. Mong rằng qua bài viết này không gian mặt tiền nhà bạn sẽ trở nên đẹp đẽ hơn. Đừng quên theo dõi trang web của chúng tôi để không bỏ lỡ những thông tin hay và bổ ích về kiến trúc - xây dựng nhé. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

10 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

10 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

10 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

10 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

10 giờ trước