meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Top những mẫu gạch giả gỗ xương cá thịnh hành nhất hiện nay

Thứ hai, 18/07/2022-23:07
Phù hợp với nhiều loại không gian thiết kế khác nhau, gạch giả gỗ xương cá ngày càng trở nên thịnh hành, được nhiều gia đình quan tâm và tìm mua. Hãy tham khảo những mẫu gạch đẹp nhất qua bài viết dưới đây!

Gạch giả gỗ xương cá là gì?

Gạch giả gỗ xương cá là một dạng gạch ốp lát có hoạ tiết vân gỗ được mô phỏng từ các loài cây tự nhiên. Khi lát gạch cần phải thi công đúng cách để có tạo hình giống với chiếc xương cá và các đường vân gỗ phải khớp nhau. Thời gian gần đây, gạch vân gỗ xương cá đang trở thành xu hướng trào lưu, thiết kế không gian nhà ở.

Lịch sử hình thành cách lát xương cá gạch giả gỗ

Mô hình xương cá trên mặt sàn gỗ ốp lát có nguồn gốc từ thời La Mã. Những viên gạch được thợ thi công sắp xếp theo mô hình xương cá. Cách thức này giúp bề mặt sàn trở nên sống động và sang trọng hơn. 

Kiểu lát gạch xương cá được áp dụng thi công cho sàn gỗ cho đến thế kỷ 16. Đặc biệt là gạch được sử dụng rộng rãi cho đến nửa sau thế kỷ 18. Kiểu lát sàn gỗ xương cá thường được dành cho những người giàu có, quý phái, được lắp đặt trong các lâu đài, cung điện và các ngôi nhà trang nghiêm ở Châu Âu. Cách lát gạch xương cá ngày nay đã thể hiện được sang trọng và đẳng cấp các ngôi nhà.


Gạch giả gỗ xương cá đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng
Gạch giả gỗ xương cá đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng

Ưu điểm của việc lát gạch giả gỗ xương cá

Gạch xương cá giả gỗ mang lại cho người tiêu dùng nhiều ưu điểm khi sử dụng, cụ thể:

Về tính thẩm mỹ

Kiểu lát xương cá này được du nhập từ các nước phương Tây. Khung xương cá có phổ màu sắc và vân gỗ mới lạ, độc đáo, sang trọng, hiện đại cho không gian so với các kiểu lát thông thường. Vì vậy, lát xương cá như  “thổi hồn” vào không gian sống, đặc biệt phù hợp với các phong cách thiết kế cổ điển, tân cổ điển được ưa chuộng hiện nay.

Về mặt kỹ thuật

Không giống với kiểu lát đối xứng, giãn nở về bề ngang, cấu trúc khung xương cá giúp sàn gỗ giãn nở đều và cân bằng về các phía. Điều này khiến sàn gỗ trở nên chắc chắn và ổn định, không dễ bị xê dịch bởi tác động ngoại lực hay yếu tố thời tiết. Vì vậy, lát xương cá giúp sàn gỗ bền hơn. 

Nhược điểm của việc lát sàn giả gỗ xương cá

Mặc dù mang lại tính thẩm mỹ và độ bền cao hơn, tuy nhiên vẫn tồn tại một số vấn đề. Ván sàn gỗ tự nhiên muốn lát xương cá phải có quy cách riêng phù hợp. Kiểu lát này có độ khó cao, đòi hỏi đội ngũ thợ thi công phải có tay nghề cao và cẩn thận trong lắp đặt. 

Không chỉ vậy, lát sàn tự nhiên hình xương cá tốn nhiều thời gian và có chi phí lắp đặt cao hơn. Đặc biệt, tỷ lệ ván sàn gỗ hao hụt sẽ cao hơn so với kiểu lắp đặt sàn gỗ thông thường khác khi thi công. Với tỷ lệ hao hụt thông thường là 5-7%, giá thành thi công sàn xương cá sẽ là cao hơn. Ngoài ra còn khá khó khăn trong việc sửa chữa, bảo trì.


Không chỉ có ưu điểm vượt trội, loại gạch này còn có những nhược điểm cần lưu ý
Không chỉ có ưu điểm vượt trội, loại gạch này còn có những nhược điểm cần lưu ý

Tại sao cách lát xương cá gạch giả gỗ bền đẹp hơn so với ván sàn gỗ

Gạch giả gỗ thực chất không phải là gỗ mà là một hình thức thiết kế in hình ảnh vân gỗ trên bề mặt xương gạch. Gạch giả gỗ có kích thước đa dạng khác nhau như 50x50; 60x60; 15x60; 15x90... Trong đó cách lát gạch giả gỗ xương cá áp dụng trong việc thi công là kiểu mẫu gạch dạng thanh hình chữ nhật có kích thước 15x60; 15x90… 

Sử dụng loại gạch này để thay thế gỗ tự nhiên nhằm bảo vệ tài nguyên rừng. Hiện nay, các cánh rừng đang bị tàn phá trầm trọng. Điều đó ảnh hưởng đến chất lượng môi trường sống của chúng ta. 

Không chỉ bảo vệ môi trường, sử dụng gạch giả gỗ cho công trình bền đẹp hơn ván sàn gỗ. Gạch giả gỗ có xương gạch làm từ bột đá và đất sét. Vì thế, gạch có độ cứng chắc hơn gỗ công nghiệp, ngoài ra nó cũng không bị mối mọt và bị mục như gỗ. Cách lát này áp dụng ở cả những khu vực ẩm ướt chẳng hạn như: thi công trong nhà tắm, sân vườn, tường mặt tiền. Gạch chịu lực tốt, có khả năng chống mài mòn, chống thấm và kháng các hóa chất tẩy rửa cực kỳ hiệu quả. Đặc biệt bề mặt gạch họa tiết rõ nét không bay màu tạo nên vẻ đẹp trường tồn.


Lát  xương cá gạch giả gỗ tăng thời gian sử dụng cho công trình
Lát  xương cá gạch giả gỗ tăng thời gian sử dụng cho công trình

Hướng dẫn cách lát gạch giả gỗ xương cá

Phải lát gạch như thế nào để sân nhà chắc chắn và đẹp mắt?  Hiệu quả ốp lát phụ thuộc vào tay nghề thợ thi công, chất lượng viên gạch ốp lát, lớp nền, lớp keo vữa dán gạch. Vì vậy, để có có một mặt sàn lát hình xương cá đẹp cần phải có mặt nền được chuẩn bị kỹ lưỡng. Những viên gạch phải có các đặc tính đảm bảo đáp ứng yêu cầu thi công ở từng hạng mục như: đặc chắc, chất lượng cao, ít hút nước không tương thích với hồ dầu. 

Để đảm bảo khả năng tạo liên kết chắc chắn với mặt sàn bạn nên thi công bằng keo dán gạch chuyên dụng. Cách lát xương cá gạch giả gỗ có thể khó khăn hơn so với cách lát thông thường. Tuy nhiên, đổi lại, kiểu sàn nhà này sẽ tạo nên tính thẩm mỹ cao cho không gian. Một chút công sức bỏ ra để có một mặt sàn đẹp, chắc chắn thì cũng rất đáng phải không? Cách lát xương cá gồm có các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị mặt nền và mua vật liệu

Mặt nền phải được chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi lát nhằm mục đích tăng chất lượng công trình. Đầm thật chặt, áp dụng giải pháp chống thấp trước, chống nồm. Độ dốc của phần nền được thợ tính toán ngay từ khâu này. Vật liệu lát nền là các loại gạch giả gỗ xương cá có kích thước 15×60 hoặc 15×90 hay bất cứ kích thước nào mà viên gạch có hình dạng là tấm chữ nhật dài. 

Bước 2: Chuẩn bị dụng dụng cụ thi công, trộn keo dán gạch

Dụng cụ thi công cần có đầy đủ gồm bay răng cưa, búa cao su, thước, ke gạch, máy cắt gạch, máy trộn vữa…Tiếp theo là trộn keo dán gạch, vữa lát theo đúng hướng dẫn trên bao bì. Trộn ở mức vừa đủ để thi công tránh khi hết thời gian mà lượng keo còn dư thừa đổ đi sẽ rất lãng phí.

Bước 3: Thi công

Bước thi công đầu tiên xác định điểm lát ban đầu. Sau đó tiến hành trải keo dán gạch xuống sàn nhà. Tạo một lớp keo mỏng ở phần xương gạch. Sau đó, tiến hành đặt gạch xuống lớp keo được trải dưới sàn nhà. Dùng búa cao su gõ nhẹ giúp toàn bộ viên gạch bám đều lên trên bề mặt sàn. 

Khi lát, viên gạch chữ nhật đầu tiên sẽ được thợ đặt chéo 45 độ so với tường nhà. Viên gạch tiếp theo ốp đặt chéo 45 độ so với viên gạch đầu tiên. Lần lượt lát cho đến khi kín phần sàn nhà. Thợ thi công tiến hành chà ron gạch khi các viên gạch đã được phủ kín sàn nhà. 

Để mặt sàn xương cá được đẹp mắt bạn nên sử dụng keo chà ron có màu sắc tương tự màu gạch.

Bước 4: Làm sạch mặt sàn, nghiệm thu chất lượng

Bước cuối cùng để hoàn thiện cách lát gạch giả gỗ xương cá là làm sạch mặt sàn. Như vậy, bề mặt lát gạch xương cá được hoàn thiện. Đơn vị nghiệm thu sẽ đến để kiểm tra chất lượng thi công. Mặt sàn sẽ đi vào hoạt động được sau một thời gian tiêu chuẩn nhất định. Một mặt sàn lát gạch giả vân gỗ hình xương cá đẹp  thì phải có sự đồng đều, bề mặt sàn phẳng, ron gạch đều, nhỏ, màu gạch hài hòa.


Kỹ thuật lát gạch giả gỗ xương cá
Kỹ thuật lát gạch giả gỗ xương cá

Các mẫu gạch giả gỗ xương cá thịnh hành hiện nay

Nắm rõ được nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng, các thương hiệu gạch như Đồng Tâm, Viglacera,... cho ra đời những mẫu gạch giả gỗ xương cá với mẫu mã đẹp mắt, chất lượng cao phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua loại gạch độc đáo này hãy tham khảo ngay nhé!

Gạch giả gỗ xương cá nhập khẩu 3803

Đây là một loại gạch nhập khẩu có khả năng chống chịu lực tốt, chống thấm và chống trơn trượt, có độ bền cao. Thiết kế của gạch có nhiều rãnh nhỏ nhằm mục đích giúp gạch bám chắc vào tường, đồng thời tăng khả năng giãn nở tốt khi nhiệt độ thay đổi nền gạch khó vỡ. 

Ngoài ra, gạch được ứng dụng sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, vì thế nên có tuổi thọ lâu bền. Nếu bạn sử dụng đúng cách và vệ sinh cẩn thận thì sản phẩm này sẽ có tuổi thọ đến hàng chục năm mà không lo hỏng.


Gạch nhập khẩu 3803 với những ưu điểm vượt trội
Gạch nhập khẩu 3803 với những ưu điểm vượt trội

Gạch Vietceramics 510CAMA

Gạch Vietceramics 510CAMA nằm trong bộ sưu tập CABRIO được nhập khẩu từ Tây Ban Nha. Nó mô phỏng hoàn hảo vẻ đẹp của các họa tiết xương cá với kích thước độc đáo, mới lạ. Là một xu hướng được yêu thích trong thời kỳ Phục hưng, các họa tiết này hứa hẹn đem lại một vẻ đẹp tinh tế ấn tượng cho các không gian nội thất. Mẫu gạch này có kích thước 50×100 cm với các màu sắc tự nhiên hoàn hảo.


Gạch Vietceramics 510CAMA đem lại vẻ đẹp tinh tế cho không gian
Gạch Vietceramics 510CAMA đem lại vẻ đẹp tinh tế cho không gian

Gạch giả gỗ mờ 60 ×120 vân xương cá

Sản phẩm này thiết kế với những đường xương cá trên bề mặt gạch trở nên mộc mạc, tinh tế hiện đại đem thiên nhiên vào trong ngôi nhà của quý khách. Gạch với những đường vân sắc nét, tinh xảo chân thực giúp cho sản phẩm gạch ốp lát không khác biệt nhiều so với gỗ lát sàn tự nhiên.


Mẫu gạch phù hợp với nhiều không gian giúp bạn thoải mái lựa chọn
Mẫu gạch phù hợp với nhiều không gian giúp bạn thoải mái lựa chọn

Sàn gỗ sồi lát xương cá

Phong cách thiết kế nội thất Châu Âu ngày càng được các gia chủ ưa chuộng vì chúng vừa tiện ích mà lại rất sang trọng. Điều làm nên phong cách này chính là cách lát sàn nhà xương cá bằng gỗ sồi. Gỗ sồi có màu sáng, vân gỗ đơn giản nhưng rất rõ ràng, sắc nét. Nhờ gam màu trung tính này mà sàn gỗ sồi dễ dàng phối hợp với các loại đồ đạc khác nhau.


Sàn gỗ Sồi lát xương cá
Sàn gỗ Sồi lát xương cá

Phần kết

Trên đây là những thông tin, ưu điểm và tính năng của gạch giả gỗ xương cá mà người tiêu dùng có thể tham khảo. Mỗi không gian sẽ trở nên hoàn hảo nên gia chủ tìm được cho mình những mẫu gạch phù hợp qua sự tham khảo, tính toán kỹ lưỡng.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

12 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

12 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

12 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

12 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

12 giờ trước