meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Các đại lý trong nước có thực sự hưởng lợi lớn khi Việt Nam sản xuất sản phẩm của Apple?

Chủ nhật, 01/01/2023-17:01
Có nhiều thông tin gần đây cho rằng Apple sẽ chuyển một phần dây chuyền sản xuất sang Việt Nam, chẳng hạn như Mac Pro và MacBook. Nếu kế hoạch này thành công, các đại lý chính hãng tại Việt Nam sẽ hưởng những quyền lợi khá lớn. 

Hãng tin Bloomberg cho biết, thay vì sản xuất tại Trung Quốc như hầu hết những mẫu iPhone hay sản phẩm khác, Mac Pro cao cấp của Apple có thể được sản xuất tại Việt Nam. Về vấn đề này, FPT Shop và F.Studio by FPT - đơn vị bán lẻ được Apple ủy quyền tại Việt Nam nhận định, đơn vị bán lẻ và đại lý ủy quyền của Apple tại Việt Nam sẽ hưởng lợi lớn khi thời gian chuẩn bị cho việc nhập hàng sẽ giảm đáng kể và tác động lớn đến công đoạn bán hàng. 

Cùng với đó, kế hoạch nhập các sản phẩm ngoài iPhone từ Apple của FPT Shop và F.Studio by FPT sẽ có sự thay đổi trong trường hợp những công đoạn sản xuất sản phẩm của Apple tới Việt Nam diễn ra thành công do thời gian chuẩn bị đặt hàng giảm xuống. 


Cả Apple và các đại lý ủy quyền đều hưởng lợi lớn khi chuyển dây chuyền sản xuất
Cả Apple và các đại lý ủy quyền đều hưởng lợi lớn khi chuyển dây chuyền sản xuất

Nhưng kế hoạch này cũng không có nhiều thay đổi vì việc đặt hàng còn phụ thuộc vào nhu cầu thị trường cũng như thời điểm ra mắt sản phẩm mới. 

Đại diện FPT Shop chia sẻ, việc Apple có kế hoạch chuyển sản xuất một số sản phẩm ra khỏi Trung Quốc là quyết định phù hợp để hãng không bị phụ thuộc quá nhiều vào một nguồn cung duy nhất và tránh gặp phải các vấn đề phát sinh nhiều hơn là lo lắng về việc thăng hạng trong kinh doanh. 

Một đại lý ủy quyền khác tại Việt Nam của Apple cho biết: “Mac là một sản phẩm đòi hỏi tay nghề lắp đặt cao, cấu thành từ nhiều linh kiện. Vì vậy sự kiện này nếu xảy ra sẽ là bước tiến lớn trong trình độ lắp ráp của Việt Nam. Chúng ta hoàn toàn được kỳ vọng vào các thế hệ sản phẩm iPhone mới được lắp ráp tại Việt Nam nếu các nhà máy cho thấy kết quả lắp ráp tốt đối với dòng sản phẩm Macbook”. 

Chung quan điểm với FPT Shop, đại lý này cho rằng các nhà bán lẻ smartphone và các đại lý ủy quyền của Apple tại Việt Nam có thể hưởng lợi lớn nếu hãng chuyển sản xuất một số sản phẩm sang Việt Nam. 

Việc này có thể giúp các đại lý trong nước ổn định nguồn hàng, tránh được những rủi ro về nguồn cung cũng như việc khan hàng xảy ra với iPhone 14 Pro Max trong thời gian qua gây ảnh hưởng tới doanh số bán hàng dịp cuối năm. Những đại lý ủy quyền có khả năng rút ngắn thời gian đặt và nhận hàng. 

Mặt khác, chính Apple là bên được hưởng lợi khi làm điều này vì mặt hàng của hãng đã và đang chiếm được tình cảm lớn từ người tiêu dùng Việt Nam. Vì vậy, nếu Apple sản xuất những sản phẩm tại Việt Nam, người tiêu dùng sẽ rất ủng hộ, thể hiện sự tự hào các sản phẩm công nghệ hàng đầu thế giới được sản xuất ngay tại Việt Nam. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Diễn biến mới nhất tại dự án Khu đô thị quy mô 154ha, tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng của Ecopark tại Hà Tĩnh

Hà Nội thêm một cầu vượt sông Hồng chuẩn bị khởi công

"Ông lớn" Hà Lan và Ấn Độ chạy đua đầu tư vào dự án cảng biển lớn nhất miền Trung

Hải Phòng chuẩn bị cho sự "ra đời" của khu kinh tế ven biển rộng 20.000ha

Tin mới cập nhật

Bất ngờ khi nhìn vào bảng lợi nhuận quý II của doanh nghiệp bất động sản

1 giờ trước

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

1 giờ trước

Hạ tầng phát triển thu hút giao dịch bất động sản

3 giờ trước

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

13 giờ trước

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

13 giờ trước