meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Các chuỗi bán lẻ của Apple tại Việt Nam buộc phải bán iPhone 14 với giá rẻ

Thứ tư, 28/12/2022-10:12
Các đại lý tại Việt Nam buộc phải bán iPhone 14 với mức giá rẻ nhằm giảm số lượng máy chưa kích hoạt còn tồn kho, tăng sự uy tín trong mắt các nhà cung ứng.

Hàng kích hoạt online (hàng kích hoạt điện tử) là những chiếc iPhone chưa qua sử dụng, vẫn còn nguyên seal. Thế nhưng, những chiếc máy này có thời lượng bảo hành không còn đủ 1 năm và thường hụt đi một vài ngày đến một vài tuần.

Trên thị trường Việt Nam hiện nay đang có nhiều mẫu iPhone 14 chính hãng được bán ở dạng kích hoạt online. So với hàng chưa kích hoạt, những mẫu máy này có giá rẻ hơn 1-2 triệu đồng.

Lượng máy kích hoạt online có giá mềm hơn

Tại Việt Nam, xu hướng kích hoạt online phổ biến với 2 mẫu iPhone 14 và iPhone 14 Plus vì kén người mua.

Mẫu iPhone 14 256GB hàng kích hoạt online tại 24hStore đang có mức giá là 20,5 triệu đồng, vá của hàng chưa kích hoạt là 21,5 triệu đồng. Mẫu iPhone 14 Plus bản 256GB hàng kích hoạt online và chưa kích hoạt ở chuỗi này cũng đang có mức giá tương ứng là 23 và 24 triệu đồng.


Lượng máy kích hoạt online có giá mềm hơn sản phẩm chưa kích hoạt
Lượng máy kích hoạt online có giá mềm hơn sản phẩm chưa kích hoạt

Theo bà Ánh Hồng, đại diện truyền thống chuỗi AAR, vì Apple đang dồn nguồn cung của bản 256 GB iPhone 14/ 14 Plus về thị trường Việt với số lượng vượt sức hấp thu, do đó chuỗi chọn kích hoạt online những phiên bản này.

Tại nhiều chuỗi bán lẻ ủy quyền của Apple ở Việt Nam cũng có tình trạng kích hoạt online. Theo đại diện của một chuỗi AAR khác, chỉ tiêu kích hoạt iPhone 14 đang là sức ép rơi từ trên xuống.

Apple cung ứng hàng cho đại lý tùy theo đánh giá về năng lực. Đối với riêng ngành hàng iPhone, ngoài quy mô, thì số cửa hàng và lượng máy kích hoạt cũng rất quan trọng.

Hãng có thể theo dõi con số này dựa theo thời gian thực ở hệ thống kích hoạt qua máy chủ. Mỗi chiếc máy được kích hoạt tại đại lý đồng nghĩa với việc có thêm một sản phẩm unbrick - thoát khỏi trạng thái tồn kho.

Sức ép về chỉ số

Theo chia sẻ của đại diện một chuỗi bán lẻ tại Việt Nam, việc thúc đẩy tỉ lệ máy kích hoạt trên tổng số máy nhập thông thường chỉ quan trọng ở thời điểm sản phẩm ra mắt. Đó là thời điểm nhu cầu của thị trường đang tăng cao, và nguồn cung thông thường không đủ để đáp ứng.

Áp lực về chỉ số không còn quá quan trọng khi nguồn cung dồi dào hơn, các nhà bán lẻ có thể nhập hàng theo kế hoạch. Thế nhưng, áp lực duy trì vòng quay bán nhập vẫn đè nặng cả thị trường vì nguồn cung iPhone 14 gặp khó trên toàn cầu. Đại diện các chuỗi bán lẻ chia sẻ rằng tất cả đều gặp sức ép lớn từ việc nhập hàng và đảm bảo chỉ số đủ số máy bán và số máy được kích hoạt.

Các nhà bán lẻ đã phải liên tục áp dụng mức ưu đãi để bán được nhiều hàng hơn. Người dùng sẽ là đối tượng được hưởng lợi đầu tiên khi giá sản phẩm giảm. Người dùng mua iPhone 14 năm nay buộc phải kích hoạt máy ở cửa hàng vì hãng và nhà phân phối quản lý lượng máy bán ra theo tỉ lệ kích hoạt. 

Các chuỗi bán lẻ cho hay việc kích hoạt máy ở cửa hàng vừa phục vụ chỉ số velocity vừa tránh các lái buôn tích trữ tăng giá máy khiến thị trường hỗn loạn.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

1 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

1 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

2 ngày trước

Chuyển tiền nhầm vào tài khoản bị trích nợ tự động: Người nhận phải có trách nhiệm hoàn trả lại

2 ngày trước

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

2 ngày trước