meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

iPhone 14 có phải thất bại lớn nhất của Apple trong năm nay?

Thứ tư, 28/12/2022-12:12
Mức giá quá cao khiến cho iPhone 14 Plus hoàn toàn lép vế nếu đặt cạnh những sản phẩm khác. Đây là một trong các sản phẩm có doanh số tệ nhất của Apple dù là chiếc smartphone ấn tượng với màn hình lớn 6,7 inch, thời lượng pin tốt và dùng con chip A15 Bionic vượt xa nhiều đối thủ khác. 

Theo Zingnews, Apple đã phải cắt giảm sản lượng của dòng iPhone 14 Plus để tập trung sản xuất dòng Pro và Pro Max. Điều này khiến iPhone 14 Plus trở thành một trong những sản phẩm thất bại của Táo Khuyết. 

Digital Trends cho biết, nguyên nhân lớn nhất gây ra tình trạng này là giá bán quá cao dược Apple đưa ra là từ 899 USD cho 14 Plus. Nếu bỏ thêm 200 USD, người dùng đã có thể sử hữu ngay iPhone 14 Pro Max cao cấp nhất. Nếu có ít tiền hơn thì lựa chọn sáng giá sẽ là iPhone 13 Pro Max. 

Không chỉ cạnh tranh ngay với sản phẩm cùng nhà mà iPhone 14 Plus còn phải đối đầu với những đối thủ mạnh khác như Pixel 7 Pro. Nhưng thực tế, iPhone 14 Plus không phải sản phẩm chủ lực của Táo Khuyến mà chỉ giúp hãng đa dạng hóa dòng sản phẩm. Chia sẻ với Digital Trends, chủ tịch công ty tư vấn Techsponential - Avi Greengart cho rằng, không thể vội đánh giá sự thất bại của iPhone 14 Plus.


iPhone 14 Plus không phải dòng sản phẩm chủ lực của Apple
iPhone 14 Plus không phải dòng sản phẩm chủ lực của Apple

Theo chuyên gia, Apple luôn thành công trong việc thuyết phục người dùng mua những sản phẩm cao cấp nhất của họ. Khách hàng có thể sẵn sàng chi thêm tiền để sở hữu công nghệ màn hình tốt nhất, chất lượng hình ảnh đẹp hơn hay vi xử lý vượt trội trên dòng Pro/Pro Max.

Năm ngoái, Apple đã đưa vào iPhone 13 Pro/Pro Max hàng loạt trang bị ấn tượng như màn hình tần số quét cao, camera, viên pin dung lượng lớn… quá khác biệt so với iPhone 13 thường. 

Tới đời iPhone 14 cũng được áp dụng chiến lược tương tự. Apple sử dụng những công nghệ cũ cho iPhone 14/iPhone 14 Plus để phân cấp với dòng Pro. Tuy nhiên, cách này lại mang tới mặt trái vì người dùng sẽ chọn mua iPhone 13 cũ với cùng công nghệ mà giá lại rẻ hơn iPhone 14 Plus. 

Với những thay đổi lớn của iPhone 14 Pro và Pro Max sẽ khiến khách hàng hứng thú hơn hoặc những tính năng cơ bản lại có giá thành hợp lý hơn của iPhone 14. Avi Greengart nói rằng: “iPhone 14 Plus đang lọt thỏm giữa những sự lựa chọn này”.

Người dùng có thể mua được những dòng iPhone đời cũ với giá rẻ hơn iPhone 14 Plus trên thị trường. Vì vậy, sản phẩm này khó có thể cạnh tranh với những dòng smartphone màn hình lớn khác như 13 Pro Max. Rõ ràng đây là trận chiến không cân sức. Ngay tới Apple cũng đang bị ảnh hưởng bởi chính sản phẩm của mình, theo Digital Trends.

Song, cơ hội sẽ tới với Apple vào mùa mua sắm cuối năm này khi số đông khách hàng còn lại là mục tiêu chiến lược của chiếc iPhone 14 Plus. Với những chính sách ưu đãi từ các nhà mạng thì họ sẽ bỏ qua những bất cập của iPhone 14 Plus.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Diễn biến mới nhất tại dự án Khu đô thị quy mô 154ha, tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng của Ecopark tại Hà Tĩnh

Hà Nội thêm một cầu vượt sông Hồng chuẩn bị khởi công

"Ông lớn" Hà Lan và Ấn Độ chạy đua đầu tư vào dự án cảng biển lớn nhất miền Trung

Hải Phòng chuẩn bị cho sự "ra đời" của khu kinh tế ven biển rộng 20.000ha

Tin mới cập nhật

Bất ngờ khi nhìn vào bảng lợi nhuận quý II của doanh nghiệp bất động sản

1 giờ trước

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

1 giờ trước

Hạ tầng phát triển thu hút giao dịch bất động sản

3 giờ trước

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

13 giờ trước

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

13 giờ trước