meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

BĐS khu vực Lâm Đồng xuất hiện giao dịch sau chuỗi ngày "lặng sóng", nhà đầu tư "khấp khởi" hy vọng

Thứ sáu, 31/03/2023-09:03
Bước sang tháng 3/2023, khu vực Lâm Đồng đã xuất hiện nhỏ giọt một số giao dịch bất động sản sau chuỗi ngày "lặng sóng". Điều này đã giúp các nhà đầu tư đang "ôm bom" tại khu vực này có thêm hy vọng.

Theo Nhịp sống thị trường, sau chuỗi ngày "lặng sóng", bước sang tháng 3/2023, bất động sản khu vực Lâm Đồng, Đắk Lắk đã xuất hiện nhỏ giọt một số giao dịch. Điều này đã làm dấy lên tia hy vọng cho các nhà đầu tư đang "ôm bom" tại khu vực này.

Cụ thể, mới đây một nhà đầu tư sở hữu hơn 10 căn nhà xây trên đất ở huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng đã giao dịch thành công 2 căn cho nhà đầu tư tại TP. Hồ Chí Minh. Đồng thời, đây cũng là giao dịch đầu tiên của khu vực này tính từ thời điểm rao bán giữa năm 2022. Mặc dù không chia sẻ nhiều về thị trường, nhưng theo các nói của nhà đầu tư này, việc có giao dịch với các căn nhà nghỉ dưỡng trong bối cảnh thị trường gần như "đứng" giao dịch là một tin vui. 


Gần đây, một số giao dịch xuất hiện khiến nhà đầu tư có thêm tia hi vọng
Gần đây, một số giao dịch xuất hiện khiến nhà đầu tư có thêm tia hi vọng

Là một môi giới chuyên tại thị trường vùng cao, mới đây chị Nga đã chốt được giao dịch là mảnh đất vườn tại TP. Buôn Ma Thuột. Đây cũng là khoản tiền hoa hồng "hiếm hoi" của môi giới này sau chuỗi ngày miệt mài đăng tin rao bán đất. 

Thời điểm đầu năm 2018 đến đầu năm 2022, bất động sản ở khu vực Bảo Lộc, Bảo Lâm (Lâm Đồng) và các tỉnh như Gia Lai, Đắk Lắk, Phú Yên… đã lập kỷ lục về giá. Việc môi giới liên tục "chốt đơn" trong ngày là chuyện bình thường. Tuy nhiên, mọi thứ đến nay đã rơi vào trầm lắng. Theo đó, nhiều nhà đầu tư mắc kẹt với tài sản khi "ôm" vài ha đất nhưng chưa ra được hàng. Hoặc các nhà đầu tư cá nhân mua đất phân lô lẻ không bán được do thị trường trầm lắng.

Trên thực tế, sau cơn sốt đất diễn ra nhiều đợt, giá bất động sản vùng cao hiện đã quay đầu giảm, thanh khoản èo uột. Môi giới bất động sản rời đi, những dự án phân lô bán nền "nguội lạnh".

Quý 4/2022, trong công bố thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản trên địa bàn TP. Bảo Lộc chỉ ra rằng, giá nhà đất trên địa bàn thành phố đang quay đầu giảm. Bên cạnh đó, số lượng giao dịch bất động sản từ đầu năm 2022 đến hiện nay cũng giảm mạnh so với cùng kỳ. Cụ thể, quý 4/2022, trên địa bàn thành phố chỉ ghi nhận 1.641 hồ sơ giao dịch và chuyển nhượng bất động sản.

Nhiều nhà đầu tư "mắc cạn" với khối tài sản bạc tỷ, thậm chí có không ít người đang đứng trước nguy cơ "gãy đòn bẩy" phải bán tháo, cắt lỗ tài sản. Tuy nhiên, thị trường này vẫn xuất hiện một số nhà đầu tư có tiềm lực tài chính đang chờ cơ hội để "bắt đáy" những lô đất đẹp với giá tốt.

Chuyên gia bất động sản Trần Khánh Quang cho biết, cơ hội mua được hàng giá tốt sẽ xuất hiện nhiều hơn trong năm 2023 khi áp lực gia tăng, cuộc đua xả hàng mạnh dần, mức giảm có thể sẽ đạt 50% đối với những chủ tài sản bán tháo hàng do gặp khó khăn về tài chính.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

13 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

13 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

13 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

13 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

13 giờ trước