meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

BĐS Bảo Lâm (Lâm Đồng) xuất hiện mô hình đầu tư mới, nhà đầu tư đổi hướng “ăn chắc mặc bền” từ cho thuê?

Thứ hai, 05/09/2022-09:09
Dù không phải là xu hướng "mới tinh" trên thị trường BĐS nhưng xu hướng đầu tư này đang được các nhà đầu tư chú ý; là kênh linh động dòng tiền đầu tư, đón đầu nhu cầu du lịch vùng cao.

"Homestay nghỉ dưỡng khép kín" hút nhà đầu tư

Theo Nhịp sống kinh tế, mới đây, tại thị trường Bảo Lộc, Bảo Lâm (Lâm Đồng) xuất hiện một số khu dân cư phát triển theo mô hình "Homestay nghỉ dưỡng khép kín" có cam kết cho thuê lại thu hút nhà đầu tư. Đơn cử như, Biệt thự nghỉ dưỡng Victory Villas, Mộc Bách Hợp Garden… hướng đến nhu cầu vừa nghỉ dưỡng, vừa cho thuê homestay. Một số khu dân cư, chủ đầu tư có sản phẩm biệt thự vườn đầu tư phát triển theo dạng khép kín, có cam kết biên lợi nhuận cho nhà đầu tư theo hình thức cho thuê lại.

Trên thực tế, mô hình này đã "loáng thoáng" xuất hiện kể từ thời điểm sau đại dịch Covid-19 bùng phát đợt 1, nhưng đến hiện tại mới thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư, khi mà nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng vùng cao ngày càng được ưa chuộng.


“Homestay nghỉ dưỡng khép kín” có cam kết cho thuê lại đang đón đầu xu hướng du lịch nghỉ dưỡng vùng cao
“Homestay nghỉ dưỡng khép kín” có cam kết cho thuê lại đang đón đầu xu hướng du lịch nghỉ dưỡng vùng cao

Nếu như trước kia, nhà đầu tư hoặc khách hàng thành đạt thường sử dụng tiền nhàn rỗi để đầu tư vào "ngôi nhà thứ hai" là các biệt thự biển với mục tiêu vừa là kênh tích trữ tài sản an toàn, vừa sinh lời bền vững, đồng thời có thêm 10 - 12 đêm nghỉ dưỡng/năm. Tiêu chí lựa chọn ngôi nhà thứ hai chủ yếu dựa vào địa điểm thu hút đông đảo du khách, cơ sở hạ tầng phát triển, đơn vị quản lý vận hành uy tín với tỷ lệ lấp đầy ở mức cao, có vị trí tại những điểm du lịch nổi tiếng, cũng như khả năng tăng giá trong tương lai như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc...

Thời gian gần đây, "Homestay nghỉ dưỡng khép kín" tại vùng đồi núi đang được nhà đầu tư quan tâm, chú ý. Theo các chuyên gia, mô hình này hướng đến nhu cầu trải nghiệm. Để phát triển được, yếu tố quan trọng hàng đầu là dự án phải nằm giữa thiên nhiên trong lành như gần biển, sống, hồ lớn, hay view núi,... Chủ nhân mô hình này có thể chọn là nơi sinh sống lâu dài, hoặc có thể ủy thác cho đơn vị quản lý khai thác cho thuê. Theo đó, mô hình Homestay nghỉ dưỡng khép kín được áp dụng "triệt để" để khai thác dòng tiền của nhà đầu tư.

Mặc dù đây không phải xu hướng "mới tinh" trên thị trường bất động sản nhưng xu hướng này đang thu hút sự chú ý của nhà đầu tư, là kênh linh động dòng tiền đầu tư, đón đầu nhu cầu du lịch vùng cao.

Theo nhận định của giới chuyên gia, đợt bùng phát dịch Covid-19 thứ 4 đã tác động lớn đến xu hướng đầu tư bất động sản. Quan sát các thị trường Second home nổi bật trên thế giới, đại diện Savills cho biết, cứ 3 người thì có một người có nguồn thu sinh lời tốt từ việc cho thuê Homestay nghỉ dưỡng khép kín của gia đình. Đặc biệt trong bối cảnh thị trường du lịch được kỳ vọng sẽ sớm trở lại đường đua thì các khu du lịch nghỉ dưỡng, khu du lịch sinh thái, hay loại hình nghỉ dưỡng khép kín vùng núi sẽ đón nhận hàng triệu lượt khách thăm quan. Do đó, những vùng đất có tiềm năng du lịch cao, thậm chí các khu vực mới đều được các nhà đầu tư "săn đón".


Nhiều người âm thầm tìm kiếm các BĐS gần gũi với thiên nhiên, chú trọng sức khoẻ, tránh xa thành phố ồn ào, khói bụi, dễ lây nhiễm dịch bệnh
Nhiều người âm thầm tìm kiếm các BĐS gần gũi với thiên nhiên, chú trọng sức khoẻ, tránh xa thành phố ồn ào, khói bụi, dễ lây nhiễm dịch bệnh

Sau nhiều biến cố của dịch Covid-19 cùng sự thanh lọc sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Nhiều người âm thầm tìm kiếm các BĐS gần gũi với thiên nhiên, chú trọng sức khoẻ, tránh xa thành phố ồn ào, khói bụi, dễ lây nhiễm dịch bệnh.

Chủ đầu tư "đón đầu" xu hướng, khiến thị trường BĐS Bảo Lâm (Lâm Đồng) rục rịch trở lại

Theo chia sẻ của một nhà đầu tư kỳ cựu trong lĩnh vực bất động sản, thị trường bất động sản Bảo Lâm (Lâm Đồng) hiện nay hình thành 3 nhóm nhu cầu cơ bản:

Nhóm thứ nhất, những người thừa tiền: Họ mua một khu biệt thự nghỉ dưỡng khép kín, có người chăm sóc, quản lý, phục vụ riêng. Những dịp nghỉ lễ, họ rủ bạn bè, anh em, đối tác về vườn để hưởng thụ không khí yên tĩnh.

Nhóm thứ hai, những người có tiền: Họ là đối tượng không quá dư giả nhưng cũng là người có của ăn của để. Theo đó, họ mua một khu compound (khoảng 1000m2) có nhà nhỏ, xung quanh trồng rau, trồng hoa. Nằm trong một khu với hệ sinh thái khép kín, có khu thương mại dịch vụ, phòng Gym, tiện ích đa năng,... Việc trông coi, quản lý sẽ giao cho một đơn vị quản lý vận hành. Mỗi dịp cuối tuần sẽ đưa gia đình về trải nghiệm.

Nhóm thứ ba, người thiếu tiền: Sau nhiều năm bôn ba nơi phố thị, nhưng công việc không có nhiều bước tiến. Đa số người địa phương sẽ tha hương quay về với mong muốn tạo dựng sự nghiệp, phát triển quê hương.

"Hiện tại các sản phẩm tại thị trường Lâm Đồng tập trung vào đối tượng thứ 2 và các chủ đầu tư xây dựng sản phẩm xoay quanh đối tượng này", nhà đầu tư này nhấn mạnh.


Thời gian gần đây, BĐS Lâm Đồng xuất hiện xu hướng đầu tư linh hoạt của nhà đầu tư
Thời gian gần đây, BĐS Lâm Đồng xuất hiện xu hướng đầu tư linh hoạt của nhà đầu tư

Ghi nhận cho thấy, tại Bảo Lộc hay Bảo Lâm (Lâm Đồng), hiện xuất hiện nhiều chủ đầu tư đã và đang vào "đón đầu" xu hướng này, khiến thị trường bất động sản nơi đây rục rịch sôi động trở lại.

Xu hướng đầu tư bất động sản vùng đồi núi hiện được chia thành hai nhóm gồm: Nhóm những gia đình trung lưu có nhu cầu về sản phẩm có giá từ 3 - 4 tỷ đồng/sản phẩm. Nhóm thứ hai là nhóm có nhu cầu sở hữu những sản phẩm hạng sang có giá cao hơn, tiện ích dịch vụ nhiều hơn, đáp ứng nhu cầu của nhóm người giàu và siêu giàu.

Có thể thấy, với nghỉ dưỡng biển chính sách Nhà nước có sự thay đổi nhiều nhiều vì vậy cung - cầu cũng phải có sự thay đổi để vận hành theo chính sách Nhà nước, nhưng  ngược lại chính sách cho nghỉ dưỡng núi lại rất được ưu ái, mục đích tập trung nguồn lực phát triển cho các tỉnh vùng núi vốn đang gặp nhiều khó khăn về kinh tế - xã hội. Chính vì thế, việc hình thành các khu nghỉ dưỡng tại vùng núi đang được các nhà đầu tư quan tâm trong thời gian qua.

Tuy nhiên, tại thị trường vùng cao hiện nay, các sản phẩm đa phần là "phân lô bán nền" nhỏ lẻ, chỉ rất ít khu dân cư được xây dựng bài bản, tiện ích đầy đủ, kèm cam kết cho thuê lại. Đó là những sản phẩm nhà phố, biệt thự vườn... thu hút dòng tiền của những  người có điều kiện kinh tế, yêu thích khí hậu trong lành của vùng cao.

Nếu như tại phía Bắc có các dự án nghỉ dưỡng tại khu vực Hòa Bình thì tại phía Nam có thể nhắc đến Bảo Lộc, Bảo Lâm, Lâm Đồng. Những homestay nghỉ dưỡng tại địa phương này đã và đang tạo điểm nhấn với một số dự án, khu dân cư được đầu tư theo dạng khép kín, tạo được sự chú ý cho nhà đầu tư. 

Một khu khép kín được các nhà đầu tư theo đuổi ở đây được hiểu là cư dân có thể hưởng đầy đủ tiện ích ngay trong một bán kính không xa. Nếu đầu tư nhà vườn, họ sẽ có đội ngũ quản lý chăm sóc, giữ gìn khu vườn đó. Người mua có thể cho thuê lại để tối ưu hiệu quả kinh tế nếu có nhu cầu.

Chuyên gia bất động sản Trần Khánh Quang cho biết, sau đại dịch Covid-19, trên thị trường bất động sản đang hình thành xu hướng "bỏ phố về vườn/rừng" ở các vùng đồi núi. Xu hướng này càng thể hiện rõ ràng hơn sau đợt dịch Covid-19 thứ tư bùng phát vào hồi giữa năm 2021. Nếu như trước đó, nhu cầu dịch chuyển về vùng cao nghỉ dưỡng chỉ manh nha xuất hiện, chưa rõ nét thì đến hiện tại, nhiều nhà đầu tư đang âm thầm sở hữu các bất động sản tại khu vực đồi núi. Với những nhà đầu tư có dòng tài chính tốt, họ có xu hướng tìm kiếm những bất động sản biệt thự vườn, homestay trong các khu khép kín, đầy đủ dịch vụ, tiện ích, để vừa tận hưởng nghỉ dưỡng và khai thác cho thuê lúc nhàn rỗi.

"Dù mua bất động sản nào thì những người thắng cuộc không bao giờ đầu tư trong vòng 6 tháng, phải đầu tư theo quy luật của thị trường bất động sản. Chắc chắn, sau một chu kỳ tăng ít nhất gấp 3 lần. Đừng bao giờ mua bất động sản theo phong trào", chuyên gia Trần khánh Quang đưa ra lời khuyên.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Các chuyên gia cho rằng nhà đầu tư nên xác định rõ mục đích của mình là gì, chủ yếu để gia đình nghỉ dưỡng hay cho thuê, mục tiêu lợi suất là bao nhiêu, từ đó đưa ra quyết định "rót tiền" vào loại hình bất động sản phù hợp. Một điểm khác mà nhà đầu tư nên lưu tâm đó là tiềm năng phát triển của khu vực đó. Trong tương lai, khu vực này có phát triển thành khu dân cư hoặc khu nghỉ dưỡng hay không? Nếu mua một lô đất trong rừng mà 10 năm tới nó vẫn là rừng hoặc thuộc diện bị nhà nước thu hồi thì tiền đầu tư của chúng ta sẽ trở nên vô ích.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Tin mới cập nhật

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

11 giờ trước

Lãi suất tăng trở lại nhưng kênh tiền gửi vẫn khó hấp dẫn

11 giờ trước

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

11 giờ trước

Đăng ký mua vàng online rồi "xù": Người dân không còn mặn mà với vàng?

11 giờ trước

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

11 giờ trước