meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bầu Thụy trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị LienVietPostBank

Thứ sáu, 09/12/2022-16:12
Ông Nguyễn Đức Thụy (hay còn gọi là bầu Thụy) chính thức được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị LienVietPostBank kể từ ngày 9/12/2022 thay thế cho ông Huỳnh Ngọc Huy từ nhiệm HĐQT theo nguyện vọng cá nhân.

Mới đây, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank - mã chứng khoán: LPB) đã có thông báo về việc thay đổi nhân sự cấp cao. Cụ thể, trong cuộc họp Hội đồng quản trị định kỳ tháng 12 năm nay, HĐQT LienVietPostBank đã thông qua Đơn xin từ nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT của ông Huỳnh Ngọc Huy theo như nguyện vọng cá nhân. Đồng thời, phía HĐQT cũng đã thống nhất bầu ông Nguyễn Đức Thụy - Phó Chủ tịch HĐQT đảm nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT kể từ ngày 9/12/2022.

Như vậy, chỉ sau gần 2 năm giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT, ông Nguyễn Đức Thụy đã chính thức được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT của ngân hàng LienVietPostBank. Với uy tín, tâm huyết cũng như nhiều năm kinh nghiệm thương trường, ông Nguyễn Đức Thụy được kỳ vọng sẽ dẫn dắt, chỉ đạo ngân hàng tiến hành hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng cũng như phát triển bền vững cả về quy mô và chất lượng của LienVietPostBank trong tương lai.


Ông Nguyễn Đức Thụy được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank. Nguồn: LienVietPostBank
Ông Nguyễn Đức Thụy được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank. Nguồn: LienVietPostBank

Tính đến ngày 30/11/2022, tổng tài sản của LienVietPostBank đạt trên 312.000 tỷ đồng. Trong đó, huy động vốn từ thị trường của nhà băng này đạt 233.425 tỷ đồng. Đáng chú ý, những hoạt động thu phí dịch vụ đã tiếp tục ghi nhận những chuyển biến tích cực và đạt 899 tỷ đồng. Kết quả tích cực này là nhờ ngân hàng đã không ngừng phát triển cũng như đa dạng hóa các sản phẩm và dịch vụ mới, đồng thời triển khai nhiều chương trình thúc đẩy và hỗ trợ bán hàng; từ đó đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng và nâng cao tỷ trọng nguồn thu dịch vụ trong tổng thu nhập của nhà băng này.

Tính đến cuối tháng 11, lợi nhuận trước thuế của LienVietPostBank được ghi nhận là hơn 5.500 tỷ đồng. Con số ấn tượng này đã giúp ngân hàng hoàn thành vượt mức kế hoạch lợi nhuận dành cho cả năm.

Thời điểm hiện tại, LienVietPostBank là một trong số những ngân hàng thương mại cổ phần sở hữu mạng lưới lớn nhất trên cả nước với hơn 1000 điểm giao dịch trên phạm vi toàn quốc. Trong đó, có 561 chi nhánh cùng với phòng giao dịch và 573 phòng giao dịch bưu điện. Nhờ mạng lưới phủ sóng rộng rãi đến nhiều huyện và xã, kết hợp giữa ngân hàng truyền thống cùng với ngân hàng số, LienVietPostBank đã và đang cung ứng một cách đa dạng hàng loạt những sản phẩm và dịch vụ phù hợp với nhu cầu của nhiều phân khúc khách hàng.


Thời điểm hiện tại, LienVietPostBank là một trong số những ngân hàng thương mại cổ phần sở hữu mạng lưới lớn nhất trên cả nước với hơn 1000 điểm giao dịch trên phạm vi toàn quốc
Thời điểm hiện tại, LienVietPostBank là một trong số những ngân hàng thương mại cổ phần sở hữu mạng lưới lớn nhất trên cả nước với hơn 1000 điểm giao dịch trên phạm vi toàn quốc

Chính những điều ở trên đã và đang giúp LienVietPostBank hoạt động một cách hiệu quả, tăng trưởng bền vững và ít bị ảnh hưởng bởi những khó khăn trong thời điểm hiện tại đến từ thị trường tài chính ngân hàng, mang đến cho khách hàng nhiều lợi ích hơn; đồng thời có được sự tin tưởng của các cổ đông và nhà đầu tư. 

Đôi nét về tân Chủ tịch Hội đồng quản trị LienVietPostBank

Được biết, ông Nguyễn Đức Thụy (hay còn gọi là bầu Thụy) sinh năm 1976. Ông từng tốt nghiệp Trường Đại học Bang Colorado (Colorado State University) tại Hoa Kỳ. Là một người có vốn hiểu biết rộng và sở hữu tầm nhìn chiến lược, ông Nguyễn Đức Thụy từng nắm giữ nhiều chức danh chủ tịch và những vị trí quan trọng khác tại các doanh nghiệp lớn hoạt động trong nhiều lĩnh vực như: Tài chính, bảo hiểm, chứng khoán, bất động sản, xây dựng, xi măng và năng lượng…

Cụ thể, kể từ năm 2006, ông Thụy đã là Chủ tịch HĐQT Xuân Thành Group – tập đoàn lừng lẫy nổi tiếng đất Ninh Bình. Đến năm 2010, ông trở Chủ tịch CLB Bóng đá Sài Gòn Xuân Thành và một năm sau đó là Chủ tịch Công ty Chứng khoán Xuân Thành.

Năm 2012 và năm 2013, bầu Thụy trở thành Chủ tịch HĐQT Công ty Xi măng Xuân Thành Hà Nam và Chủ tịch HĐQT Công ty Xi măng Xuân Thành Quảng Nam. Đặc biệt, trong năm 2016, ông Nguyễn Đức Thụy ghi dấu ấn thông qua việc tiếp quản Công ty Cổ phần Kim Liên – đơn vị sở hữu Khách sạn Kim Liên với cương vị là Chủ tịch HĐQT.

Năm 2017 và năm 2018, ông tiếp tục đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Điện Mặt trời Xuân Thiện Ninh Thuận và Điện Mặt trời Xuân Thiện Đắk Lắk. Đến năm 2019, ông Nguyễn Đức Thụy là Chủ tịch Tập đoàn Thaiholdings.


Ông Nguyễn Đức Thụy từng nắm giữ nhiều chức danh chủ tịch và những vị trí quan trọng khác tại các doanh nghiệp lớn hoạt động trong nhiều lĩnh vực như: Tài chính, bảo hiểm, chứng khoán, bất động sản, xây dựng, xi măng và năng lượng…
Ông Nguyễn Đức Thụy từng nắm giữ nhiều chức danh chủ tịch và những vị trí quan trọng khác tại các doanh nghiệp lớn hoạt động trong nhiều lĩnh vực như: Tài chính, bảo hiểm, chứng khoán, bất động sản, xây dựng, xi măng và năng lượng…

Quá trình hoạt động nhiều năm trên thương trường của ông Nguyễn Đức Thụy được ghi nhận với nhiều danh hiệu vô cùng cao quý. Năm 2009, ông đã được vinh danh Doanh nhân tiêu biểu, đồng thời nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Năm 2011, ông Nguyễn Đức Thụy tiếp tục được nhận Huân chương Lao động Hạng Ba, tiếp đến là Huân chương Lao động Hạng Nhì vào năm 2017.

Từ cuối tháng 4/2021, ông Thụy được bầu vào Hội đồng quản trị của LienVietPostBank. Chỉ một tuần sau đó, ông đã được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch ngân hàng. Thời điểm đó, trong một lần bầu ông Thụy vào dàn HĐQT của LienVietPostBank, cựu chủ tịch Huỳnh Ngọc Huy nhận định ông Thụy là một người có kinh nghiệm về quản trị, mối quan hệ, tầm nhìn chiến lược . Chưa kể, việc ông Thụy đảm nhiệm vị trí chủ tịch cũng và các vị trí lãnh đạo của nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính, chứng khoán, bảo hiểm, bất động sản, xây dựng, năng lượng... với hệ thống mạng lưới khách hàng rộng khắp và nhu cầu rất lớn về dịch vụ tài chính sẽ giúp LienVietPostBank có thêm được một lượng khách hàng tiềm năng.

Với những người quan tâm đến chuyển động của ngân hàng LienVietPostBank, việc HĐQT bầu ông Thụy vào cương vị Chủ tịch là điều hoàn toàn có thể dự đoán. Trên thực tế, trong gần 2 năm đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch LienVietPostBank, ông Thụy đã giúp Ngân hàng ghi nhận những bước phát triển mạnh mẽ. Cụ thể, LienVietPostBank tiếp tục trở thành một trong số những ngân hàng đầu tiên “về đích” sớm về lợi nhuận trước thuế trong năm nay. 

Với những dấu ấn trong gần 2 năm qua cộng thêm uy tín, tâm huyết và nhiều năm kinh nghiệm trên thương trường, tân Chủ tịch Hội đồng quản trị LienVietPostBank Nguyễn Đức Thụy được kỳ vọng sẽ dẫn dắt và chỉ đạo ngân hàng hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng, phát triển bền vững cả về quy mô lẫn chất lượng trong tương lai.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phó tổng giám đốc Sacombank đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch của Bamboo Airways

Sau 4 tháng rời Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải trở thành CEO của Vietravel Airlines

Ông Phan Đình Điền trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB

Thaiholdings có Tổng giám đốc mới

Nhân sự cấp cao của Chứng khoán VNDirect lại có sự thay đổi chéo, bà Phạm Minh Hương trở lại ghế chủ tịch

Lãnh đạo Petrocons trở thành Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn PVN

LDG bổ nhiệm ba tân Phó Tổng Giám đốc

Bloomberg: Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm gần 40 tỷ USD sau khi VinFast niêm yết, lọt Top 30 người giàu nhất thế giới?

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước