meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bất động sản Hải Phòng: Đã có nhiều ông lớn tìm về trong năm qua

Thứ tư, 31/01/2024-10:01
Trên thị trường bất động sản Hải Phòng, đa số các dự án được kêu gọi trong năm vừa qua đã có nhà đầu tư gửi hồ sơ đăng ký, thu hút nhiều tập đoàn lớn trong nước như Hưng Thịnh, Vinhomes, hay TNG Holdings…

Theo Mekong ASEAN, có tổng 37 địa phương trên toàn quốc đã thực hiện kêu gọi tìm nhà đầu tư cho 183 dự án bất động sản trong năm 2023, với tổng vốn đầu tư hơn 543.000 tỷ đồng, tổng diện tích đạt 8.273 ha.

Xét về tổng vốn đầu tư, Long An đứng đầu với 150.863 tỷ đồng, trong đó nổi bật là dự án Khu đô thị mới Phước Vĩnh Tây trị giá hơn 90.000 tỷ đồng. Xếp thứ 2 cả nước là Khánh Hòa dù chỉ có một dự án duy nhất là Khu đô thị ven vịnh Cam Ranh với diện tích 1.254 ha, tổng vốn 86.291 tỷ đồng. Xét về số lượng, Hà Nam đứng đầu với 23 dự án có tổng vốn đầu tư đạt hơn 39.400 tỷ đồng.

Dù không đứng đầu ở hai hạng mục nói trên, bất động sản Hải Phòng vẫn là một trong những nơi đáng chú ý khi kêu gọi đầu tư cho 10 dự án lớn nhỏ với tổng mức đầu tư đạt 45.000 tỷ đồng, đứng thứ 3 chỉ sau Long An và Khánh Hòa.


Các dự án được kêu gọi trong năm vừa qua đã có nhà đầu tư gửi hồ sơ đăng ký
Các dự án được kêu gọi trong năm vừa qua đã có nhà đầu tư gửi hồ sơ đăng ký

Các dự án có tổng diện tích đạt 365 ha, trong đó nhiều dự án nổi bật như Khu đô thị mới tại khu vực quận Dương Kính và huyện Kiến Thụy với diện tích 241 ha, dự án xây dựng nhà ở xã hội tại phường Tràng Cát, quận Hải An thuộc Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải diện tích 28 ha hay Khu đô thị mới Hoàng Xá, thị trấn An Lão, huyện An Lão diện tích gần 35 ha.

Không tính dự án chung cư kết hợp trung tâm thương mại dịch vụ tại quận Lê Chân vừa được kêu gọi đầu tư và chưa mở hồ sơ đăng ký, toàn bộ 9 dự án còn lại đều thu hút nhà đầu tư quan tâm gửi hồ sơ.

Nổi bật hơn cả là CTCP Vinhomes khi đăng ký 2 dự án là dự án nhà ở xã hội tại phường Tràng Cát, quận Hải An với tổng mức đầu tư 6.048 tỷ đồng và dự án Khu đô thị mới ở quận Dương Kính, huyện Kiến Thụy với tổng mức đầu tư 23.218 tỷ đồng. UBND TP Hải Phòng đã chấp thuận chủ đầu tư dự án Dương Kính, Kiến Thụy là Vinhomes, trong khi nhận xét công ty này đáp ứng đủ tiêu chí triển khai dự án còn lại.

Tại TP Hải Phòng, TNG Holdings cũng là một nhà đầu tư lớn khác, khi các thành viên là CTCP Bất động sản Mỹ và CTCP Phát triển An Phúc đã liên danh, đăng ký và được đánh giá có đủ khả năng triển khai dự án xây dựng Khu đô thị mới Hoàng Xá, thị trấn An Lão với tổng mức đầu tư 3.438 tỷ đồng. tổng diện tích 35ha.

CTCP Đầu tư Hồng Bàng - thành viên của Tập đoàn Him Lam đã đăng ký và được xem là đủ điều kiện triển khai dự án khu nhà ở thương mại tại thôn Phạm Dùng, xã An Hồng, huyện An Dương.

Tại dự án khu nhà ở xã hội ở khu đô thị Cầu Rào 2, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân có diện tích hơn 7ha với tổng mức đầu tư gần 1.940 tỷ đồng, có 2 nhà đầu tư gửi hồ sơ là liên danh CTCP Đầu tư Tổng hợp Hà Nội (SHN) và CTCP Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh BĐS HTL Việt Nam (HTL) và liên danh CTCP TTD Holdings và CTCP Hưng Thịnh Incons.

Trong khi, SHN và HTL là các thành viên của Tập đoàn Geleximco thì Hưng Thịnh Incons là thành viên của Hưng Thịnh Group.


Nhiều ông lớn tìm đến bất động sản Hải Phòng
Nhiều ông lớn tìm đến bất động sản Hải Phòng

Cuối năm 2023, bất động sản Hải Phòng cũng đã đấu giá dự án Khu đô thị mới xã Hoa Động, huyện Thủy Nguyên rộng 26 ha cùng dự án khu đô thị mới dọc đường Đỗ Mười kéo dài nằm trong khu vực quy hoạch khu đô thị mới Bắc sông Cấm rộng khoảng 49,3 ha.

Trong khi thành viên Tập đoàn Doji – CTCP Phát triển BĐS Dragon trúng dự án Khu đô thị mới xã Hoa Động với số tiền hơn 1.205 tỷ đồng, thì CTCP Tập đoàn Bất động sản CRV - công ty con của Tập đoàn Hoàng Huy trúng giá dự án dọc đường Đỗ Mười với số tiền hơn 4.800 tỷ đồng.

Đưa Hải phòng trở thành trung tâm kinh tế biển

Là thành phố lớn thứ 3 cả nước, Hải Phòng là một trong 5 thành phố trực thuộc trung ương. Nơi này giáp ranh với Quảng Ninh, Thái Bình, Hải Dương và cũng là trung tâm kinh tế và công nghiệp của khu vực Đông Bắc. Đây là một trong những khu vực kinh tế lớn hàng đầu Việt Nam.

Thành phố Hoa phượng đỏ, bằng vị trí chiến lược của mình được định hướng trở thành trung tâm kết nối kinh tế, trung tâm kinh tế biển hiện đại, và động lực phát triển của vùng Đồng bằng Sông Hồng và khu vực Bắc Bộ.

Cuối năm vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định chính thức phê duyệt Quy hoạch TP Hải Phòng thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn tới năm 2050. Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh Hải Phòng cần quan tâm phát triển một số lĩnh vực khoa học công nghệ hiện đại, đặc biệt là kinh tế biển để Hải Phòng thực sự đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Mục tiêu phát triển tới năm 2030, xây dựng địa phương trở thành thành phố cảng biển lớn, trung tâm kinh tế biển hiện đại tầm quốc tế với điểm nhấn là dịch vụ logistics, cảng biển và du lịch biển.

Về hướng phát triển, Hải Phòng sẽ ưu tiên các ngành chủ lực có vai trò dẫn dắt tăng trưởng kinh tế, ngoài ra khuyến khích nhóm ngành có nhiều triển vọng phát triển như kinh tế số, xây dựng, dịch vụ tài chính, ngân hàng, kinh doanh bất động sản Hải Phòng…


Đưa Hải Phòng trở thành trung tâm kinh tế biển
Đưa Hải Phòng trở thành trung tâm kinh tế biển

Hải Phòng có một trong những nhiệm vụ lớn là xây dựng mới các trung tâm thương mại, tài chính mang tầm quốc gia, quốc tế, các trung tâm dịch vụ thương mại gắn với dịch vụ cảng hàng không như Tiên Lãng, Cát Bi, đô thị mới Bắc sông Cấm… hay tạo nên các tuyến phố dịch vụ, ẩm thực, thương mại ở nội thành.

Thành lập khu kinh tế ven biển phía Nam của Hải Phòng với diện tích 20.000 ha và mở rộng không gian khu kinh tế ven biển tại địa phương, điều chỉnh ranh giới khu Kinh tế Đình Vũ - Cát Hải (22.540 ha) nhằm bổ sung đất phát triển dịch vụ, công nghiệp.

Chú ý phát triển 14 khu công nghiệp đã thành lập theo hướng đồng bộ. Ngoài ra, thành lập mới 20 khu công nghiệp với tổng diện tích đạt 7.700 ha, trong đó có nhiều dự án bất động sản Hải Phòng lớn như KCN Trấn Dương – Hòa Bình (800 – 900ha), KCN Trung Lập (500 -600 ha), KCN Tràng Duệ 3 (687 ha), KCN sân bay Tiên Lãng (450 – 550 ha)…

Danh mục các dự án ưu tiên đầu tư trên địa bàn thành phố thời kỳ 2021-2030 cho thấy Hải Phòng sẽ có nhiều dự án phát triển đô thị như Khu đô thị mới Bắc sông Cấm, Khu đô thị sinh thái Đông Nam Hải Phòng trên địa bàn phường Hải Thành và Tân Thành, huyện Dương Kinh, các dự án xây dựng khách sạn, TTTM, văn phòng tại các quận Lê Chân, Hải An, Ngô Quyền, Hồng Bàng…

Trên địa bàn, Hải phòng cũng sẽ có nhiều dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, trong đó có dự án ở huyện Thủy Nguyên và các dự án nhà ở công nhân khu công nghiệp ở khu vực Đình Vũ, quận Hải An.

Bên cạnh đó, Hải Phòng cũng tập trung khai thác thế mạnh tài nguyên du lịch biển ở Cát Bà - Đồ Sơn, liên kết với các tỉnh trong vùng đồng bằng sông Hồng, nhắm đến xây dựng Hải Phòng trở thành trung tâm du lịch kết nối khu vực và thế giới.

Bất động sản Hải Phòng cũng sẽ có thêm nhiều dự án nổi bật phục vụ lĩnh vực văn hóa - xã hội và du lịch như khu du lịch sân golf Xuân Đám tại huyện Cát Hải, Khu du đô thị và du lịch Cát Đồn - Xuân Đám; Khu đô thị và du lịch nghỉ dưỡng nước khoáng nóng tại huyện Yên Lãng hay dự án Resort Casino Đồ Sơn, quận Đồ Sơn…

Theo dõi thêm các bài viết trên trang Meeyland để cập nhật tin tức mới nhất về thị trường bất động sản!

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản "hút" gần 2 tỉ USD từ M&A

Bảng giá đất điều chỉnh ở TP. HCM dự kiến cao nhất 687 triệu đồng

Dự án 275 Nguyễn Trãi: Hoàng Huy khẳng định đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính

Doanh nghiệp bất động sản kiệt quệ dòng vốn: Nhiều “ông lớn” lựa chọn “cắt máu” để đảm bảo doanh thu

"Siêu" dự án đường sắt TPHCM - Cần Thơ chạy qua 6 tỉnh thành dự kiến khởi công trước năm 2030

Thị trường bất động sản đang tồn tại cả dấu hiệu “tăng nhiệt” và “tạo nhiệt”

TP. Hồ Chí Minh: Người dân đổ xô đi làm thủ tục đất đai trước "giờ G"

TP.HCM: Vướng mắc tài chính khiến các dự án tồn đọng “khó trăm bề”

Tin mới cập nhật

Bộ Tài nguyên và Môi trường: Địa phương có thể điều chỉnh giá khởi điểm đấu giá đất nếu thấy không phù hợp

1 ngày trước

Hải Phòng: 1 dự án NOXH được phép bán 636 căn hộ, mở ra cơ hội an cư

1 ngày trước

Nới rộng đối tượng mua NOXH miễn đáp ứng đủ điều kiện

1 ngày trước

Dự án 275 Nguyễn Trãi: Hoàng Huy khẳng định đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính

1 ngày trước

Bảng giá đất điều chỉnh ở TP. HCM dự kiến cao nhất 687 triệu đồng

1 ngày trước