meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Trợ lực cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

Chủ nhật, 31/12/2023-08:12
Việc ngành du lịch hồi phục mạnh mẽ là động lực lớn giúp bất động sản nghỉ dưỡng biển nhanh chóng quay lại đường đua và bắt đầu khởi sắc.

Theo VOV, ngành du lịch năm 2023 đã có sự hồi phục mạnh mẽ khi lượng du khách trở lại thị trường Việt Nam một cách bùng nổ. Số liệu từ Tổng cục Thống kê cho thấy, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 11/2023 đạt hơn 1,2 triệu lượt, tăng gần 11% so với tháng 10 và gấp 2 lần cùng kỳ. Đó là tháng thứ 5 mà nước ta liên tiếp đón số lượng khách quốc tế vượt 1 triệu lượt khách, chỉ ra rằng ngành du lịch có triển vọng tích cực trong tương lai gần.

Ngoài sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường khách quốc tế, thị trường du lịch trong nước cũng chứng kiến sức bật mạnh mẽ khi lượng khách nội địa trong 11 tháng đầu năm đạt hơn 103 triệu lượt, vượt qua con số của năm trước dịch. Theo báo cáo từ Tổng cục Thống kê, doanh thu dịch vụ ăn uống, lưu trú trong 11 tháng ước tính đạt 616 nghìn tỷ đồng. Ước tính doanh thu du lịch lữ hành đạt 34 nghìn tỷ đồng, tăng 50,5% so với cùng kỳ.

Lực đẩy giúp bất động sản nghỉ dưỡng hồi phục

Những tín hiệu khả quan của ngành du lịch đang là lực đẩy cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng nhanh chóng trở lại đường đua. Ngoài ra, các cơ chế và chính sách miễn thị thực và sở hữu bất động sản cho người nước ngoài, quy định về y tế thông thoáng - thuận lợi, xuất nhập cảnh, nâng cấp hệ thống sân bay và đăng cai tổ chức SEA Games 31 thành công cũng góp phần củng cố nền tảng đối với sự phát triển của ngành du lịch, qua đó thúc đẩy sự phát triển của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng.


Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đã có những điểm sáng
Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đã có những điểm sáng

Dẫu nhiều khó khăn vẫn còn đó, song thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cũng có những điểm sáng như nguồn cung gia tăng từ dự án condotel, phần lớn nằm ở khu vực miền Trung và miền Nam. Báo cáo của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho thấy cả nước trong quý III/2023 có 16 dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng chào bán và tung ra gần 1.000 sản phẩm trên thị trường, tăng gấp 2 lần so với quý II.

Nhóm nghiên cứu Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam (VIRES) nhận định, bất động sản nghỉ dưỡng trong giai đoạn 2024-2030 sẽ có nhiều bước phát triển mới nhờ sự phục hồi và phát triển của du lịch - ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam, sự hoàn thiện pháp lý, hạ tầng giao thông, đặc biệt là tại các địa bàn du lịch tiềm năng, nhiều lợi thế về cảnh quan trên cả nước.

Trong đó, do các thị trường du lịch trọng điểm của nước ta đều là các thành phố biển, nơi có những bãi biển đẹp được yêu thích hàng đầu châu Á, nên bất động sản nghỉ dưỡng biển được thừa hưởng nhiều lợi thế. Bên cạnh đó, các dự án bất động sản nghỉ dưỡng biển cũng có nhiều tín hiệu lạc quan về chính sách như Nghị định số 10 đã mở đường cho việc cấp sổ condotel. Quy định pháp lý rõ ràng hơn giúp tâm lý khách hàng và nhà đầu tư được giải tỏa, qua đó, giúp thúc đẩy phân khúc này nhanh chóng hồi phục và đi lên.


Cơ hội phát triển bất động sản nghỉ dưỡng đang đến với những địa bàn du lịch mới
Cơ hội phát triển bất động sản nghỉ dưỡng đang đến với những địa bàn du lịch mới

Theo nhận định của giới chuyên gia, ngoài các thị trường bất động sản nghỉ dưỡng biển đã phát triển và hội tụ đầy đủ những yếu tố về thu nhập, du lịch, hạ tầng giao thông và mức độ hội nhập quốc tế như Nha Trang, Cam Ranh, Đà Nẵng, Phú Quốc, cơ hội đang đến với những địa bàn du lịch mới của khu vực Đồng bằng sông Hồng, Bắc Trung Bộ và Duyên hải Miền Trung…

Trong đó, Thanh Hóa đang là một điểm sáng trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng biển. Hải Tiến đã nối tiếp Sầm Sơn trở thành cái tên mới nổi trên thị trường du lịch, thu hút nhiều du khách ghé thăm.

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng biển mới lạ và sôi động

Những năm gần đây, thị trường nghỉ dưỡng Thanh Hóa đã khởi sắc nhờ những ưu thế về khí hậu, vị trí, cảnh quan, ẩm thực, văn hóa… Nơi đây có bức tranh du lịch đang dần thay đổi với sự góp mặt của nhiều ông lớn. Trong đó, cái tên đang gây chú ý là dự án Flamingo Ibiza Hải Tiến khi kiến tạo một quần thể du lịch nghỉ dưỡng sôi động nhất nhì miền Bắc.

Flamingo Ibiza Hải Tiến mang thiết kế chú trọng tới trải nghiệm với hàng loạt tiện ích, hoạt động thú vị với bầu không khí rộn ràng, mang theo những niềm vui bất tận cho du khách, có định hướng trở thành điểm check-in ăn uống, vui chơi, sức khỏe và lễ hội lớn nhất khu vực miền Bắc.

Thành phố này có nhiều tiện ích đa tầng từ ăn chơi, mua sắm, giải trí tới sức khỏe, đáp ứng mọi nhu cầu của du khách. Trong đó, Trung tâm Onsen Nhật Bản - Ruriko trị liệu và chăm sóc sắc đẹp hiệu quả, trung tâm Nghỉ dưỡng Bốn mùa Ibiza sở hữu loạt dịch vụ như bể bơi, khoáng nóng Ruriko Onsen, hệ thống Seva Spa chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Khi tới đây, du khách có thể trải nghiệm Ibiza Party Resort - skybar - bể bơi vô cực; bảo tàng kem và kẹo ngọt - Lala Ice Cream; hay Quảng trường Ánh sáng, Quảng trường Sắc màu, những con đường hạnh phúc


Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Thanh Hóa kỳ vọng bứt phá
Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Thanh Hóa kỳ vọng bứt phá

Tại Flamingo Ibiza Hải Tiến, hàng loạt lễ hội và sự kiện sắp diễn ra sẽ mở ra một năm du lịch đầy sôi động. Các chương trình biểu diễn nghệ thuật đi kèm với trình diễn ánh sáng sẽ đem tới những trải nghiệm mãn nhãn.

Theo kỳ vọng của chủ đầu tư, sự kiện, chuỗi tiện ích sắp diễn ra ở thành phố này sẽ đổi mới bộ mặt du lịch Hải Tiến, biến vùng đất giàu tiềm năng còn ngủ quên thành điểm đến mới. Tiện ích đầy đủ, đa dạng cùng sản phẩm chất lượng sẽ lấp đầy những hạn chế còn tồn tại của ngành du lịch địa phương, có đủ sức hút và giữ chân du khách tới nơi này, ở lại lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn.
Sự đầu tư kỹ lưỡng của các doanh nghiệp như Flamingo cũng sẽ là trợ lực lúc thị trường bất động sản nghỉ dưỡng biển Thanh Hóa nói riêng và cả nước nói chung hồi phục nhanh chóng.

Theo dõi thêm các bài viết trên trang Meeyland để cập nhật tin tức mới nhất về thị trường bất động sản!

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà hàng là gì? Phân loại các hình thức nhà hàng hiện nay

Phát triển NOXH cho thuê bằng nguồn vốn đầu tư công: Giúp nhiều lao động an cư

Người dân TP. HCM “thở phào” sau gần 2 tháng tắc thuế nhà đất

Vàng nhẫn "hút" dòng tiền trở lại

Xuất hiện sóng ngầm tại thị trường đất nền phía Nam

Có nên cho phép nhà đầu tư có đất nông nghiệp làm chủ đầu tư dự án?

Bitexco "rút chân" khỏi siêu dự án 500 triệu USD tại khu "tứ giác kim cương" TP. HCM

Nhà mặt tiền là gì? Cách thiết kế mặt tiền thu hút tài lộc

Tin mới cập nhật

Nhà hàng là gì? Phân loại các hình thức nhà hàng hiện nay

15 giờ trước

Có nên cho phép nhà đầu tư có đất nông nghiệp làm chủ đầu tư dự án?

15 giờ trước

Bitexco "rút chân" khỏi siêu dự án 500 triệu USD tại khu "tứ giác kim cương" TP. HCM

15 giờ trước

Xuất hiện sóng ngầm tại thị trường đất nền phía Nam

15 giờ trước

Vàng nhẫn "hút" dòng tiền trở lại

15 giờ trước