meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Ba dự án giao thông lớn của Hà Nội khởi công dịp cuối năm

Thứ hai, 19/09/2022-21:09
Trong tháng 10 và 11, có ba dự án giao thông lớn của Thủ đô sẽ được khởi công. Đó là dự án hầm chui tại nút giao đường vành đai 2,5 với đường Giải Phóng; Dự án tăng cường giao thông đô thị bền vững cho dự án đường sắt đô thị số 3 và dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 6, đoạn Ba La - Xuân Mai.

Dự án hầm chui nút giao Vành đai 2,5 với đường Giải Phóng

Theo VnExpress, được biết, dự án này nằm trên trục đường Vành đai 2,5, giao cắt với đường Giải Phóng. Điểm đầu của hầm chui giáp với đoạn Đầm Hồng – Quốc lộ 1A. Điểm cuối nối với đường Kim Đồng, cách quốc lộ 1A hơn 400m. Tổng chiều dài của dự án bao gồm hầm và đường dẫn là 890 m.


Phối cảnh hầm chui nút giao vành đai 2,5.
Phối cảnh hầm chui nút giao vành đai 2,5.

Đoạn trong hầm có chiều rộng 3,5m/ làn với hai làn xe. Đoạn ngoài hầm có 3 làn xe với chiều rộng mỗi làn là 3,5 m/làn. Thành phố Hà Nội đã phê duyệt dự toán cho dự án này là 597 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của thành phố.

Dự án này là một trong những dự án giao thông quan trọng của Hà Nội, được kỳ vọng sẽ góp phần giảm ùn tắc trên tuyến đường Giải Phóng. Thời gian thực hiện dự án là 3 năm, dự kiến khởi công vào thang 10/2022 và hoàn thành vào năm 2025.

Dự án Tăng cường giao thông đô thị bền vững cho Tuyến đường sắt đô thị số 3

Với tổng mức đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và vốn đối ứng từ ngân sách TP. Hà Nội. Trong đó, dự án sử dụng hơn 48 triệu USD từ vốn của ADB và Quỹ Công nghệ sạch (CTF); còn lại hơn 133 tỷ đồng sử dụng nguồn vốn đối ứng từ ngân sách thành phố. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. Hà Nội được giao làm chủ đầu tư.


Đường sắt đô thị số 3 Nhổn - ga Hà Nội dài 12,5 km.
Đường sắt đô thị số 3 Nhổn - ga Hà Nội dài 12,5 km.

Đây là dự án được Thủ tướng phê duyệt từ năm 2013. Sau đó, thành phố đã có nhiều lần điều chỉnh tiến độ và tổng mức đầu tư.

Nhà thầu sẽ xây dựng các công trình tiếp cận với tuyến đường sắt đô thị đảm bảo liên thông giao thông vận tải công cộng cho 12 nhà ga và các trạm dừng xe buýt giữa các nhà ga; áp dụng giải pháp về giao thông công cộng.

Dự án cải tạo, mở rộng Quốc lộ 6 đoạn Ba La-Xuân Mai

Với tổng kinh phí gần 8.200 tỷ đồng, dự án được Ủy ban nhân dân TP Hà Nội phê duyệt từ nguồn ngân sách. Dự án có tổng chiều dài hơn 21 km. Điểm đầu từ nút giao Ba La thuộc quận Hà Đông, điểm cuối là thị trấn Xuân Mai thuộc huyện Chương Mỹ. Toàn tuyến sẽ được nâng cấp và mở rộng lên mặt cắt đường 60m (gấp 6-10 lần so với hiện trạng), tương đương từ 4 – 6 làn xe, vận tốc thiết kế đạt 80km/ giờ. Trên toàn tuyến có 4 nút giao (nút giao với quốc lộ 21B; Vành đai 4; trục Bắc – Nam; quốc lộ 21A).

Khó khăn lớn nhất của dự án là công tác giải phóng mặt bằng, trong 8.100 tỷ đồng đầu tư cho dự án thì có đến hơn 5.000 tỷ đồng dành cho giải phóng mặt bằng.


Mở rộng Quốc lộ 6 giúp giảm tình trạng ùn tắc thường xuyên diễn ra trên tuyến đường này.
Mở rộng Quốc lộ 6 giúp giảm tình trạng ùn tắc thường xuyên diễn ra trên tuyến đường này.

Quốc lộ 6 là một trong những tuyến đường huyết mạch nối Thủ đô Hà Nội với các tỉnh phía Tây Bắc như: Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên. Bên cạnh đó, tuyến đường này còn tạo nên một vòng cung đi tránh trung tâm, góp phần giảm tải áp lực giao thông cho các tuyến đường nội đô thành phố Hà Nội. Tuyến đường này cũng kết nối và đi song song với các tuyến đường quan trọng khác như: Quốc lộ 21B, đường mòn Hồ Chí Minh (Quốc lộ 21A); Đại lộ Thăng Long. Có thể nói, đây là một trong những cung đường cực kỳ quan trọng của Hà Nội tại khu vực Tây - Nam.

Tuy nhiên, do lưu lượng tham gia giao thông ngày một lớn, hiện nay tuyến đường nay đang xuống cấp nghiêm trọng. Đồng thời, mật độ giao thông gia tăng đã khiến tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông diễn ra thường xuyên. Nhiều đoạn trên tuyến chỉ đủ chỗ cho hai làn ô tô, xe đạp và xe máy phải luồn lách để lưu thông. Đối với người đi bộ, vỉa hè nhiều nơi có, nơi không hoặc chắp vá gây mất mỹ quan và an toàn.

Cùng với đó, mặt đường đã xuống cấp nặng nề trên nhiều đoạn trong khi lưu lượng phương tiện gia tăng quá nhanh, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông; đồng thời làm chậm cho sự phát triển của các địa phương dọc tuyến đường.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

Công an Hà Nội yêu cầu dừng giao dịch 77 lô đất dịch vụ tại La Khê, Hà Đông

Khu vực sẽ được đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng xây dựng dự án công viên lớn thứ 2 Hà Nội: Gấp đôi công viên Thống Nhất, gấp 5 công viên Hòa Bình

Hà Nội quy định chung cư thương mại 70-100 m2 chỉ 3 người ở

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực từ 1/8

Xây dựng chính sách mới về hỗ trợ nhà ở cho người có công, người nghèo

7 trường hợp sắp không được cấp sổ đỏ, người dân cần nắm chắc trong tay

Quy định mới về tách thửa đất người dân cần biết

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước