meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá chung cư tại Hà Nội thiết lập đỉnh mới vì nguồn cung khan hiếm

Thứ ba, 13/09/2022-17:09
Tại thủ đô Hà Nội, nguồn cung cho thị trường nhà ở chung cư đang thiếu hụt vì không có những dự án mới được cấp phép triển khai. Đây được coi là một trong những lý do chính khiến giá nhà chung cư thường xuyên thiết lập mức kỷ lục mới trong thời gian qua.

Theo CafeF, giá bán trung bình tại Hà Nội đã lập mức đỉnh mới khi ở ngưỡng 1.293 USD/m2. Con số này đã tăng 9% so với cùng kỳ và cao hơn rất nhiều so với mức 4-5% của TP.HCM, theo thông tin dữ liệu được công bố từ CBRE. Hàng loạt dự án cao cấp ở một số quận trung tâm thành phố thậm chí có mức tăng trên 10% theo năm, ví dụ như quận Đống Đa, quận Ba Đình hay quận Hai Bà Trưng.

Từ khảo sát thực tế từ thị trường cho thấy giá bán căn hộ tại chung cư cao cấp trên đường Láng Hạ (thuộc quận Ba Đình, Hà Nội) đã gây sốc với mức chào bán hơn 100 triệu đồng/ m2.


Nguồn cung thiếu hụt khiến giá chung cư tại thủ đô tăng vọt
Nguồn cung thiếu hụt khiến giá chung cư tại thủ đô tăng vọt

Thế nhưng, không riêng gì những nơi ở nội thành mà xa hơn một chút là khu vực tại vùng ven Hà Nội, mức giá cao ngất ngưởng của những căn chung cư đang được chào bán cũng khiến người ta bị choáng ngợp.

Chẳng hạn như một số dự án tại huyện Hoài Đức hay quận Nam Từ Liêm đều có mức giá tương đối cao là trên 50 triệu đồng/m2. Đặc biệt, dự án Vinhomes Smart City tại quận Nam Từ Liêm còn có mức giá chuyển nhượng trên dưới mức 50 triệu đồng/m2 với những căn hộ ở được 1 đến 2 năm nay.

Dự án Khai Sơn tại khu vực Long Biên ngoại thành của Hà Nội cũng vừa mở bán với mức giá từ mức khởi điểm là 43 triệu đồng/m2.

Bộ Xây dựng nhận định mức giá căn hộ chung cư tăng so với thời điểm cuối năm ngoái. Bộ cho biết: “Những dự án nhà ở thương mại tại khu vực trung tâm của đô thị dường như không có căn hộ nào được bán với mức giá dưới 25 triệu đồng/m2. Đây là mức giá chỉ có tại một số ít các dự án tại khu vực không gần trung tâm”.

Theo lý giải vì sao các chung cư đều tăng giá liên tục trong thời gian vừa qua, bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc cấp cao Savills Hà Nội đã có buổi trao đổi với Tiền Phong và cho biết số lượng căn hộ được bán ở quý II/2022 tại Hà Nội hiện nay đang chiếm tới hơn 2.000 căn nhà và khoảng trên 6.000 căn vào đầu năm 2022. Tỷ lệ bán được chưa được một phần tư so với giai đoạn năm 2018-2019.

Bà Hằng cho biết: “Thực tế cho thấy hiện nay chúng ta đã biết nguồn cung đang trong tình trạng lệch lạc và điều này vẫn tiếp tục xảy ra khi nhiều căn hộ hạng B và ít căn hộ ở hạng C. Mặc dù vẫn có những nguồn cung dự án mới tại thủ đô Hà Nội, tuy nhiên giá bán của các dự án đều không phù hợp với phần lớn của nhu cầu người tiêu dùng. Điều này được phản ánh thông qua các con số giao dịch trên thị trường nhà ở”.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước