meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Anh nông dân Bình Thuận đầu tư đất xây dựng trang trại nuôi ếch, mỗi năm đút túi 400 triệu đồng

Thứ tư, 03/08/2022-16:08
Được biết, anh Nguyễn Anh Trang tại thôn Văn Kê, xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận, tỉnh Bình Thuận đã thực hiện mô hình nuôi ếch kết hợp với nuôi cá đang mang lại lợi nhuận cao cho kinh tế của gia đình.

Theo Dân Việt, những năm gần đây nhiều mô hình kinh tế được các hộ nông dân trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam - tỉnh Bình Thuận triển khai và bước đầu đạt kết quả. Anh Nguyễn Trang Quang trú tại thôn Văn Kê, xã Tân Thành đã thực hiện mô hình nuôi ếch kết hợp cá hiện đang mang lại lợi nhuận cao cho kinh tế của gia đình. Sinh sống trên vùng đất cát của xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam thì anh Nguyễn Quang Trang đã làm nhiều công việc và luôn tìm kiếm mô hình mới để có thể phát triển kinh tế gia đình. Khát vọng vươn lên đã thôi thúc anh Trang tìm tòi qua sách vở, đi tham quan để rồi quyết định phát triển kinh tế gia đình bằng mô hình nuôi ếch kết hợp với nuôi cá. 


Khát vọng vươn lên đã thôi thúc anh Trang tìm tòi qua sách vở, đi tham quan để rồi quyết định phát triển kinh tế gia đình bằng mô hình nuôi ếch kết hợp với nuôi cá
Khát vọng vươn lên đã thôi thúc anh Trang tìm tòi qua sách vở, đi tham quan để rồi quyết định phát triển kinh tế gia đình bằng mô hình nuôi ếch kết hợp với nuôi cá

Vào năm 2014, anh Trang đã vào Củ Chi - TP. Hồ Chí Minh để có thể tìm hiểu việc nuôi ếch để lấy thịt. Nhận thấy hiệu quả kinh tế tương đối cao, cùng với điều kiện tự nhiên của địa phương phù hợp nên anh Trang đã bàn với vợ quyết định đầu tư và xây dựng mô hình nuôi ếch kết hợp với nuôi cá ngay trên vùng đất sau nhà với diện tích khoảng 1.500m2. Bởi vì thiếu kinh nghiệm nên năm đầu tiên nuôi chưa đạt được kết quả khả quan. 

Đến năm 2017, anh Trang lại tiếp tục vào huyện Tháp Mười - tỉnh Đồng Tháp học tập kinh nghiệm và mua con giống đồng thời cũng tìm hiểu và nghiên cứu kỹ thuật nuôi trên báo cùng các phương tiện truyền thông. Và từ kiến thức thu được, cùng với những kinh nghiệm thực tế của thời gian đầu, anh Trang đã xây dựng và chuẩn bị đầy đủ cơ sở chuồng trại cũng như sắp xếp lại từng công đoạn nuôi. 

Song song với đó, trong quá trình chăm sóc ếch, anh Trang đã thường xuyên quan sát khả năng phát triển cũng như thay đổi thời tiết để có thể kịp thời điều chỉnh kỹ thuật nuôi. Cũng nhờ đó mà những lứa nuôi tiếp theo đạt kết quả tương đối ổn định và dần phát triển theo từng năm.


Nhận thấy hiệu quả kinh tế tương đối cao, cùng với điều kiện tự nhiên của địa phương phù hợp nên anh Trang đã bàn với vợ quyết định đầu tư và xây dựng mô hình nuôi ếch kết hợp với nuôi cá ngay trên vùng đất sau nhà với diện tích khoảng 1.500m2
Nhận thấy hiệu quả kinh tế tương đối cao, cùng với điều kiện tự nhiên của địa phương phù hợp nên anh Trang đã bàn với vợ quyết định đầu tư và xây dựng mô hình nuôi ếch kết hợp với nuôi cá ngay trên vùng đất sau nhà với diện tích khoảng 1.500m2

Bởi lẽ, từ lâu nay hầu hết những hộ nuôi ếch trong tỉnh chủ yếu mua con giống từ những nơi khác. Chính vì thế mà khi anh Trang cung cấp được con giống ở địa phương lại có thể giúp cho các hộ nuôi thuận tiện lại vừa đảm bảo được sự phát triển tốt của ếch khi quen với môi trường. Ngoài ra, anh Trang vẫn luôn sẵn lòng chia sẻ kinh nghiệm mà mình có cho khách hàng ở gần xa. Cũng nhờ thế mà nhiều người mua con giống của anh đã mạnh dạn đầu tư và tìm thấy được hiệu quả. Không những nuôi ếch, anh Trang còn tận dụng mặt nước và phụ phẩm từ nuôi ếch đã thả thêm một số loại cá như cá rô đồng, cá trê để làm sạch môi trường nuôi lại vừa tăng thêm nguồn thu nhập. 

Anh Nguyễn Quang Trang cho biết: "Ếch thường thích sống trong môi trường nước sạch, không ô nhiễm. Có thể sử dụng nước giếng, nước sông hay nước ao hồ để nuôi". 

Theo đó, hộ nuôi chỉ cần ít đất sản xuất và đầu tư. Thức ăn dành cho ếch anh Trang sử dụng hoàn toàn là thức ăn công nghiệp. Và việc nuôi kết hợp cá cũng giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường và hạn chế dịch bệnh. Hiện tại, anh Nguyễn Anh Quang đang nuôi trên diện tích 3.000m2 với 10 lồng ếch thịt và 10 bể ếch giống, 2 lồng ếch bố mẹ. Mỗi năm, anh Quang sẽ cung cấp ra thị trường trên 20 tấn ếch thịt và 300.000 con giống cùng 5 tấn cá. Thu nhập từ mô hình này đã mang lại cho gia đình anh trang hơn 400 triệu đồng tiền lãi. Và với kết quả mang lại từ mô hình nuôi ếch, mỗi năm anh Nguyễn Quang Trang luôn được bình chọn là nông dân sản xuất cũng như kinh doanh giỏi của địa phương.



Trong quá trình chăm sóc ếch, anh Trang đã thường xuyên quan sát khả năng phát triển cũng như thay đổi thời tiết để có thể kịp thời điều chỉnh kỹ thuật nuôi
Trong quá trình chăm sóc ếch, anh Trang đã thường xuyên quan sát khả năng phát triển cũng như thay đổi thời tiết để có thể kịp thời điều chỉnh kỹ thuật nuôi

Hiện nay, nuôi ếch là mô hình mang lại lợi nhuận cao dành cho bà con nông dân. Có nhiều mô hình nuôi ếch như nuôi ếch trong bể xi măng, nuôi ếch trong ao đất, nuôi ếch trong lồng. 

Chọn vị trí phù hợp chính là yếu tố quan trọng khi nuôi ếch, hồ ếch phải được đặt ở nơi thoáng mát, rộng rãi và gần ao hồ tự nhiên sẽ càng tốt. Dù vậy thì ếch là loài khá nhút nhát và nó thường bỏ trống khi phát hiện có mối nguy nên nơi nuôi ếch phải chọn nơi yên tĩnh và ít ồn ào. Phía trên hồ ếch nên dùng lưới che nắng để che mát cho hồ. Không được che toàn phần hay che kín hồ bởi ếch là loài lưỡng cư nên cần hấp thụ ánh sáng, phải chừa một khoảng trống để cho ếch tắm nắng. 

Hồ nuôi ếch phải được xây thành hình chữ nhật với diện tích từ 6m – 10m thành cao 1,1m – 1,5m. Dưới đáy phải được đổ xi măng để chứa nước để có thể tránh việc ếch đào hang và trên thành hồ phủ bạt trơn từ đáy lên giữa hồ để tránh ếch bám vào thành hồ thoát ra bên ngoài. Đáy hồ khi xây nên cho độ nghiêng của đáy từ 3% – 5% hướng về ống thoát nước để có thể dễ dàng cho việc thay nước được dễ dàng. Còn ống thoát nước phải buộc lưới ở đầu ống tránh việc ếch theo lỗ mà thoát ra ngoài. Ở trong hồ nên bỏ thêm giá thể ví dụ như gỗ, bè tre, xốp để cho ếch có thể leo lên tắm nắng.  Bên cạnh đó, cần bỏ thêm bèo, lục bình để cho ếch có chỗ làm nơi trú ẩn hoặc tránh ánh nắng gắt. Còn xung quanh khu vực nuôi ếch ên dựng thành hàng rào thép để tránh trộm cắp, chuột, rắn. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Tin mới cập nhật

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

4 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

4 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

4 giờ trước

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

4 giờ trước

Phát Đạt được Bình Định tiếp tục giao đất thực hiện dự án khu dân cư hơn 2.000 tỷ đồng

1 ngày trước