meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

[5 Lý do] Có nên ốp gạch chân tường?

Thứ hai, 18/07/2022-22:07
“Có nên ốp gạch chân tường?” Hẳn là câu hỏi được quan tâm trong xây dựng. Bởi vì không phải ai cũng hiểu rõ lợi và hại của việc ốp gạch chân tường nên phân vân cũng là điều đương nhiên. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để giải đáp thắc mắc này nhé.

Gạch ốp chân tường là gì?

Trước khi quyết định có cần ốp gạch tường phòng khách hay không, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về gạch ốp tường phòng khách là gì. Gạch ốp chân tường là loại đá hình chữ nhật, thường có kích thước khoảng 40 x 60 cm. Được sử dụng trong các căn phòng như phòng khách, phòng tắm hay phòng ngủ, việc có nên ốp tường hay không thường rất nhiều người nhầm lẫn. 

Nhưng bạn có thể lựa chọn sử dụng ván chân tường tùy theo sở thích của từng gia đình và phong cách nội thất của từng ngôi nhà, căn phòng hay không? Nhiều hộ gia đình quan tâm đến việc có nên ốp gạch chân tường phòng khách hay không và lựa chọn loại ván ốp chân tường sao cho toàn bộ căn phòng đẹp và phù hợp với ngôi nhà.

Hiện nay trên thị trường đang có nhiều dòng gạch ốp tường 50 x 86 cm hoa văn, màu sắc khác nhau phù hợp để trang trí nội thất. Gạch lát nền thường là gạch lát nền 50x50 cm nên các mối nối gạch giữa gạch lát nền và gạch ốp tường đều giống nhau.


Gạch ốp chân tường
Gạch ốp chân tường

Giải thích có nên ốp gạch chân tường hay không?

Để giải đáp cho câu hỏi này, chúng ta hãy phân tích về một số ưu điểm khi sử dụng gạch ốp chân tường. Nền gạch có tính thẩm mỹ và mang lại nhiều lợi ích cho không gian sống giúp kéo dài tuổi thọ cho công trình. 

Che khuyết điểm của nền gạch

Ưu điểm đầu tiên có thể dễ dàng nhận thấy khi ốp chân tường. Tức là để che mối nối giữa tường và sàn. Trong quá trình xây dựng, không phải lúc nào tường và sàn cũng khít và đẹp. Phòng khách cũng là bộ mặt của gia đình nên phải đảm bảo sự trang trọng và lịch sự. Vì vậy cần đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cho căn phòng. Ngoài ra, việc bố trí gạch ốp tường theo cách phối màu gạch ốp tường phòng khách sẽ cho bạn cái nhìn đẹp mắt và tinh tế hơn.

Giúp bảo vệ tường

Ưu điểm thứ hai là bảo vệ tường không bị trầy xước và che đi những khuyết điểm của tường trong quá trình thi công. Khi sắp xếp đồ đạc, sơn có thể vô tình bong ra và tường có thể bị mòn và trở nên khó coi. 

Tránh ẩm mốc

Khi ốp gạch tường, tránh ẩm mốc làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của tường. Đặc biệt vào những ngày mưa, các vết ố, rêu, mốc càng dễ xảy ra. Gạch lát chân tường tạo ra một hàng rào bảo vệ bức tường khỏi các yếu tố như rêu, nấm mốc.


Gạch ốp chân tường có nhiều ưu điểm
Gạch ốp chân tường có nhiều ưu điểm

Lau chùi dễ dàng hơn

Tường nhà thường khó lau chùi. Bởi vì, khi lau chùi chổi và cây lau nhà có thể khiến tường nhà bị bẩn trong thời gian dài. Vì vậy, nên ốp tường phòng khách bằng chất liệu gỗ, nhựa sẽ dễ dàng lau chùi hơn. 

Gạch ốp chân tường tạo ra một lớp màng chắn bảo vệ bức tường khỏi tác động của thời tiết và khói bụi. Bằng việc sử dụng chất liệu cao cấp, gạch có khả năng chống thấm hiệu quả và ngăn nước mưa thấm vào đáy tường và lắng đọng. Đồng thời, bề mặt gạch cũng dễ dàng vệ sinh, lau chùi, giúp gạch luôn sáng bóng, sạch sẽ, hạn chế tối đa các tác động gây bong tróc sơn, mất mỹ quan cho tường nhà.

Gạch ốp chân tường có tính thẩm mỹ cao

Có nên sử dụng gạch ốp tường như một chi tiết trang trí trong nhà hay không? Phương pháp ốp gạch chân tường cũng giúp tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian. Trước đây, tường phòng khách chỉ được trang trí bằng những gam màu tường đơn điệu, nhàm chán thì nay gạch ốp chân tường tạo thêm điểm nhấn độc đáo và cá tính của gia chủ. 

Tuy nhiên, tùy vào từng mẫu gạch khác nhau mà việc bạn có nên ốp gạch chân tường hay không sẽ giúp người dùng lựa chọn được loại gạch phù hợp với sở thích và phong cách của gia đình mình. Sử dụng gạch ốp tường sẽ giúp nâng cao chất lượng cũng như vẻ đẹp của mẫu biệt thự đẹp.


Ốp chân tường làm tăng tính thẩm mỹ
Ốp chân tường làm tăng tính thẩm mỹ

Lợi ích khi ốp gạch chân tường phòng khách

Khu vực chân tường thường là nơi tích tụ nhiều bụi bẩn, nhất là vào mùa mưa, nước thấm vào tường khiến nấm mốc phát triển. Đồng thời là nơi tiếp xúc nhiều với đồ đạc nên việc cọ xát là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy, gạch ốp tường đóng vai trò như một lớp màng chắn và bảo vệ tường khỏi thời tiết và bụi bẩn. Chất liệu gạch càng tốt thì càng chống thấm và ngăn nước đọng lại dưới chân tường.  

Những tấm ván ốp chân tường không chỉ tôn thêm vẻ sang trọng, tinh tế cho phòng khách mà còn tạo điểm nhấn thu hút hơn cho không gian. Nếu bạn đang băn khoăn không biết làm thế nào để hài hòa trong thiết kế nội thất thì gạch ốp tường phòng khách là sự lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn.


Gạch ốp chân tường phòng khách
Gạch ốp chân tường phòng khách

Lợi ích khi ốp tường phòng ngủ

Phòng ngủ không chỉ là không gian riêng tư, mà còn là nơi nghỉ ngơi sau khoảng thời gian bận rộn, là nơi ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần và thể hiện quan điểm cá nhân của mỗi người. Vì vậy, ai cũng muốn thiết kế không gian riêng theo ý muốn của mình và tạo không gian thoải mái nhất khi bước vào phòng. 

Gạch ốp tường phòng ngủ đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu đó và giúp gia chủ sở hữu không gian theo phong cách riêng của mình. Nhiều người tin rằng gạch ốp tường có cảm giác lạnh trong những tháng lạnh hơn, nhưng bạn có thể chọn gạch trung tính ấm áp để thay thế. Đồng thời, gạch ốp tường không chỉ là vật liệu trang trí mà còn giúp căn phòng luôn mát mẻ vào mùa hè bằng cách đóng vai trò như một tấm chắn để giảm bớt ánh nắng chiếu vào. Ngoài ra, gạch ốp tường phòng ngủ rất dễ lau chùi, đảm bảo tính thẩm mỹ và khả năng bảo dưỡng sau này.

Bây giờ bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi, "Có nên ốp gạch chân tường". Bên cạnh đó, bạn cần quan tâm đến các mẫu gạch ốp chân tường đẹp, loại gạch lát nền phòng khách để lựa chọn và sử dụng sao cho phù hợp giúp không gian đẹp và sang trọng hơn.


Gạch ốp chân tường phòng ngủ
Gạch ốp chân tường phòng ngủ

Bí kíp làm thế nào để biết có nên ốp gạch chân tường hay không?

Nếu bạn đang băn khoăn không biết thiết kế nội thất phòng khách liền bếp như thế nào nhưng vẫn muốn đảm bảo vẻ đẹp thẩm mỹ cho căn phòng thì hãy cân nhắc việc có nên ốp gạch chân tường

Chân tường không chỉ góp phần không nhỏ tạo nên không gian sang trọng, hiện đại của phòng khách mà còn có tác dụng bảo vệ vị trí chân đế nơi nấm mốc, bụi bẩn “tấn công”. Ngoài ra, không chỉ có phòng khách mới được lát gạch mà một số công trình hiện đại trong nhà cũng sử dụng nhiều loại vật liệu khác nhau như ván ép, nhựa hay một số vật liệu khác.

Với những lợi ích như thế thì mọi ngôi nhà đều nên ốp gạch chân tường. Điều quan trọng là bạn phải tìm được loại gạch phù hợp để làm hài hòa căn phòng.


Phải chọn gạch ốp tường có màu sắc phù hợp
Phải chọn gạch ốp tường có màu sắc phù hợp

Một số mẫu gạch ốp chân tường đẹp, ấn tượng

Bạn có thể lựa chọn một số mẫu gạch đẹp qua gợi ý sau đây của chúng tôi.

Mẫu gạch Eurotile DAV D02 

Mẫu đá ốp tường màu vàng nhã nhặn. Khi sử dụng sẽ là điểm nhấn trong phòng khách gia đình. Loại gạch này là sự lựa chọn hàng đầu cho những căn phòng có phong cách thiết kế cổ điển, tân cổ điển. 

Một gợi ý tuyệt vời cho những gia chủ yêu thích sự sang trọng mộc mạc. Với kết cấu vải độc đáo, màu xám nhẹ nhàng phù hợp với phong cách hiện đại và nhẹ nhàng. Hoàn hảo về cả chất lượng và mẫu mã, mẫu gạch này làm tăng thêm giá trị cho ngôi nhà của bạn. Bề mặt nhám giúp căn phòng trở nên sáng sủa và tinh tế.


Gạch Eurotile DAV D02
Gạch Eurotile DAV D02

Gạch ốp Viglacera Q2555

Đây là mẫu gạch ốp tường vân gỗ tinh tế thường được dùng để lát nền, giả gỗ. Những họa tiết rực rỡ và màu sắc tươi tắn tạo thêm nét sang trọng và quyến rũ cho phòng khách của bạn. Nếu biết cách kết hợp giữa gạch ốp tường và gạch lát nền phòng khách, gạch ốp chân tường sẽ tạo nên một tổng thể không gian hài hòa và tinh tế.


Gạch ốp Viglacera Q2555
Gạch ốp Viglacera Q2555

Nên ốp chân tường như thế nào cho phù hợp

Chân tường giúp bảo vệ tường tốt nhất, vì chân tường thường bị nấm mốc và bụi bẩn tấn công. Gạch chân tường là loại gạch lát chân tường tùy theo kích thước mà sử dụng. B. Ngôi nhà một tầng 100m2 sử dụng loại gạch khác với ngôi nhà hai tầng 90m2. Việc lát gạch tường phòng khách hay các khu vực khác thường được những người quan tâm sử dụng.

Hiện nay có 2 phương pháp ốp tường phổ biến là ốp nổi và ốp chìm: 

Phương pháp ốp gạch nổi

Gạch nổi là phương pháp ốp truyền thống và được sử dụng từ rất lâu đời. Loại tấm ốp này vẫn được các gia đình sử dụng phổ biến hiện nay bởi những ưu nhược điểm của nó: 

  • Ưu điểm: Xếp các viên gạch chặt chẽ với nhau để có một lớp đệm rất hiệu quả. 
  • Nhược điểm: Tính thẩm mỹ hạn chế. Phần xương gạch nổi bên trên nên thô và không lòe loẹt. Đồng thời mạch gạch bị bám bẩn cần được vệ sinh thường xuyên. 

Ốp gạch nổi
Ốp gạch nổi

Phương pháp ốp gạch chìm

Phương pháp này được các chuyên gia đánh giá cao và có nhiều ưu nhược điểm, bao gồm: 

 Ưu điểm: 

  • Căn phòng hấp dẫn và cao cấp. 
  • Dễ dàng vệ sinh vì nó ít bám bụi và không bị lồi ra khỏi tường như bảng điều khiển nổi. Gạch ốp giúp không gian bắt mắt và tinh tế hơn so với phương pháp ốp nổi. 

 Nhược điểm: 

  • Cấu trúc phức tạp đòi hỏi nhiều nỗ lực và thời gian hơn. 
  • Chất lượng chưa được xếp hạng. Lớp mỏng cho phép gạch hấp thụ nước nhanh chóng. Nhưng nếu chẳng may có sự cố, việc thay thế loại gạch khác sẽ khó khăn hơn. 

Bạn có thể chọn gạch ốp tường phòng khách theo sở thích của gia đình và phong cách nhà. Ngoài ra, đây còn là loại gạch có tính chất trang trí, giúp mang lại vị trí tốt nhất cho việc ốp tường được sử dụng trong thiết kế nội thất chìm hoặc nổi ở nhiều công trình.


Ốp gạch chìm
Ốp gạch chìm

Phần kết

Câu hỏi “có nên ốp gạch chân tường?” đã được trả lời qua những thông tin trong bài viết trên. Hy vọng bài viết của chúng tôi sẽ giúp bạn có nhiều thông tin hơn về việc lựa chọn loại gạch ốp tường phù hợp.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

27 phút trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

27 phút trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

27 phút trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

27 phút trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

27 phút trước