meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Ý nghĩa của boutique là gì? Mô hình boutique trong kinh doanh

Thứ năm, 15/09/2022-10:09
Trong kinh doanh hiện nay, “boutique” là một cụm từ khá phổ biến. Vậy ý nghĩa của cụm từ boutique là gì? Mô hình boutique trong kinh doanh như thế nào? Làm sao để ứng dụng boutique thành công trong những lĩnh vực kinh doanh khác nhau? Tất cả những điều này sẽ được chúng tôi trả lời trong bài viết ngày hôm nay.

Ý nghĩa của boutique là gì?

“Boutique” là một thuật ngữ tiếng Pháp với nghĩa là cửa hàng nhỏ bán về những mặt hàng có phong cách riêng biệt, độc đáo nhưng dễ sử dụng trong đời sống. Hiện nay có rất nhiều các lĩnh vực khác nhau áp dụng hình thức boutique như: Khách sạn, thời trang, căn hộ, quán cafe,...

Đối với các bạn trẻ thích sự nổi bật, khám phá những điều mới và có phong cách riêng, boutique là hướng quan tâm được đề cao. Đặc biệt đối với các lĩnh vực kinh doanh như thời trang và khách sạn khi áp dụng boutique sẽ giúp làm tăng sự sang trọng, độc đáo của thiết kế công trình. Cũng nhờ vậy, những trung tâm thời trang nổi tiếng thu hút rất nhiều đối tượng khách hàng.


Boutique là hướng quan tâm được đề cao
Boutique là hướng quan tâm được đề cao

Phân biệt một số thể loại phong cách liên quan boutique

Có rất nhiều phong cách gắn liền với boutique, trong đó tiêu biểu có thể kể đến như basic boutique, vintage boutique hay như thời trang boutique, khách sạn boutique. Vậy làm sao để phân biệt được các khái niệm về một số thể loại phong cách liên quan boutique này?

Phong cách vintage boutique là gì?

“Vintage” được hiểu là đồ “cũ”, hay còn là phong đem lại cảm giác hoài niệm. Đây là một trong những phong cách mang thiết kế riêng được yêu thích trên toàn thế giới.  Tuy mang dáng vẻ của sự cổ điển, hoài cổ nhưng đây cũng là phong cách đem lại hơi thở mới mẻ, gần gũi và không kém phần sang trọng.

Do đó, vintage boutique được hiểu là các cửa hàng được thiết kế hay kinh doanh những mặt hàng mang xu hướng hoài cổ, lấy cảm hứng từ những sản phẩm từ những thập niên về trước. Ngày nay, có rất nhiều nơi ứng dụng phong cách này trong thiết kế, tạo nên một chút hiện đại pha cổ xưa tại một số quán cafe, cửa hàng có thể kể đến như: Cửa hàng cafe số 81 (Hồ Chí Minh), quán Antique cafe (Hà Nội),...


Vintage boutique được hiểu là cửa hàng kinh doanh những mặt hàng mang xu hướng hoài cổ
Vintage boutique được hiểu là cửa hàng kinh doanh những mặt hàng mang xu hướng hoài cổ

Thời trang boutique là gì?

Thời trang boutique được ra đời và phổ biến vào khoảng những năm 1960, khi một số doanh nghiệp kinh doanh có định hướng hình thành và hướng mục tiêu đến thị trường nhỏ nhưng cao cấp. Chỉ với vài mặt hàng, thời trang boutique đáp ứng được hầu hết những nhu cầu, sở thích, mong muốn của các fashionista.

Mặc dù ở một số cửa hàng thời trang boutique chỉ chuyên về các mặt hàng thủ công hay đơn giản chỉ là những phụ kiện thời trang, nhãn dán, áo phông,... với giá khá cao nhưng lại nhận được sự quan tâm, ủng hộ đông đảo từ những người tiêu dùng.

Thời trang boutique được đánh giá là không bao giờ lỗi mốt và được sử dụng thường xuyên.

Khách sạn boutique là gì?

Trong những năm gần đây, rất nhiều khách sạn ra đời được gắn từ “boutique” trong tên khách sạn. Nhưng thực tế, không phải cũng hiểu rõ ràng khách sạn boutique là gì. Vậy, đây là phong cách như thế nào?

Khách sạn boutique được hiểu là một dạng khách sạn quy mô nhỏ được thiết kế theo phong cách độc đáo, sang trọng và khác biệt. Những khách sạn này thường chú trọng vào các chi tiết nhỏ tạo nên điểm nhấn như: Sử dụng thảm lông thú có màu sắc bắt mắt như tím, hồng, đỏ, xanh thay vì những thảm lông đơn điệu.


Khách sạn Mix Boutique Hà Nội
Khách sạn Mix Boutique Hà Nội

Phong cách boutique là gì?

Phong cách boutique là những nơi tập trung rất nhiều các mặt hàng mang phong cách độc đáo, thú vị hoặc cùng hướng tới một thị trường nhất định. Nổi bật nhất ở phong cách boutique phải kể đến phố cổ Hội An.

Cửa hàng boutique là gì?

Đây là những cửa hàng quần áo có quy mô nhỏ hơn so với các cửa hàng bán lẻ thông thường nhưng tạo nên không khí khá gần gũi, thân mật giữa mọi người với nhau. Các shop này thường thu hút những khách hàng có cá tính, thích tìm kiếm những kiểu dáng, mẫu quần áo đặc biệt tạo nên phong cách thời trang riêng cho khách hàng. 


Các shop boutique thường thu hút những khách hàng có cá tính
Các shop boutique thường thu hút những khách hàng có cá tính

Căn hộ boutique là gì?

Căn hộ boutique là một dạng kinh doanh mới hoạt động hiện nay theo dạng các tòa nhà với quy mô nhỏ khoảng từ 15-60 căn hộ và có đầy đủ về nội thất. Diện tích trung bình của những căn hộ này là khoảng từ 30-85m2, bao gồm các loại khác nhau như: Căn hộ 1 phòng ngủ, căn hộ 2 phòng ngủ, căn studio,... Giá thuê trung bình của căn hộ boutique khoảng 25-28 USD/m2.

Những căn hộ boutique có đầy đủ tiện lợi, cơ sở vật chất và hơn hết là mang đến một không gian đương đại, yên tĩnh, lãng mạn, sang trọng nhưng đậm nét hoài cổ. Vì thế không ít khách hàng lựa chọn căn hộ boutique thay vì một căn hộ thông thường khác.

Ngoài ra cũng có rất nhiều khái niệm liên quan đến phong cách boutique như grace cole boutique, eco boutique,...

Tiềm năng vàng của boutique hiện nay

Với nhiều lĩnh vực áp dụng boutique như hiện nay, có thể coi đây là cơ hội vàng kinh doanh. Vậy đối với các lĩnh vực khác nhau thì tiềm năng vàng của việc ứng dụng phong cách boutique sẽ như thế nào?

Với số lượng khách du lịch tham quan, nghỉ dưỡng nội địa và ngoại địa tăng vọt, thì việc đầu tư vốn vào các công trình, khu nghỉ dưỡng quy mô nhỏ có phong cách khác biệt như boutique là lựa chọn sáng suốt cho những ai đam mê kinh doanh.


Khách sạn 1925 Boutique Hạ Long
Khách sạn 1925 Boutique Hạ Long

Mô hình kinh doanh khách sạn boutique có những ưu điểm gì?

Ưu điểm của khách sạn boutique được đánh giá qua những đặc điểm sau:

  • Tiêu chuẩn của thiết kế dạng này mang đến cho người sử dụng dịch vụ cảm giác ấm cúng, đảm bảo sự riêng tư cần thiết cho khách.
  • Các khách sạn boutique được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ cũng như đội ngũ nhân viên nhiệt tình, thoải mái và gần gũi. Không khí của boutique đem lại là cảm giác trong lành, khung cảnh lãng mạn. Đối với những người đam mê nghệ thuật thì đây là lựa chọn lý tưởng.
  • Thiết kế và cách trang trí của khách sạn boutique là sự hài hòa giữa thẩm mỹ kiến trúc, màu sắc và sự tiện nghi, lẫn với đó là những điểm nhất riêng biệt.
  • Khách sạn boutique còn mang đến những nét đặc trưng riêng của từng vùng miền, từng địa phương.

Lý do vì sao nên lựa chọn khách sạn boutique là mô hình phát triển kinh doanh?

Với tiềm năng vàng mà boutique mang lại hiện nay, chúng ta cũng đã có một phần đáp án cho câu hỏi “lý do vì sao nên lựa chọn khách sạn boutique là mô hình phát triển kinh doanh?”. Sau đây, chúng tôi sẽ đưa thêm những lý do cho câu hỏi này:

  • Mô hình khách sạn boutique đem đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm mới mẻ, tạo cảm giác tò mò, thu hút.
  • Với tiêu chí chú trọng tới những chi tiết nhỏ như theo nét đặc trưng mỗi vùng miền, mô hình khách sạn boutique mang đến cảm giác thân thiện với môi trường.

Tổng kết

Hy vọng với những kiến thức bổ ích mà chúng tôi đem lại, các bạn sẽ có những nhận định đúng đắn nhất về khái niệm boutique là gì cũng như những cơ hội phát triển của mô hình này.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

19 giờ trước

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

19 giờ trước

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

2 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

2 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

3 ngày trước