meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Phòng dorm là gì? Một số mẹo chọn phòng dorm khi đi du lịch

Thứ năm, 27/10/2022-15:10
Phòng dorm có lẽ là cụm từ khá quen thuộc đối với những người yêu thích và thường xuyên đi du lịch bụi. Tuy nhiên, còn rất nhiều người vẫn đang mơ hồ về khái niệm phòng dorm là gì? Vậy thì hôm nay hãy cùng chúng tôi đi khám phá những điều thú vị về phòng dorm nhé!

Phòng dorm là gì? 

“Phòng dorm” là từ viết tắt của “Dormitory”, là một dạng phòng ở tập thể giống ký túc xá dành cho khách du lịch thích đi bụi và lưu trú lại trong thời gian ngắn.

Phòng dorm là kiểu phòng có nhiều giường xếp tầng trong cùng một phòng, mỗi người sẽ ngủ trên một giường riêng biệt. Vì thiết kế theo lối tập thể nên mọi người ở đây sẽ sử dụng chung các dịch vụ như phòng khách, nhà tắm, nhà bếp, laundry,...


Khái niệm phòng dorm hiểu như nào?
Khái niệm phòng dorm hiểu như nào?

Ở phương Tây, do lối sống phóng khoáng, khách du lịch thuê phòng dorm thường không phân biệt giới tính nam, nữ. Tất cả mọi người nếu có nhu cầu thuê phòng đều có thể ở chung với nhau và nếu cần riêng tư thì sẽ có rèm che lại.

Tuy nhiên, tại Việt Nam, để phù hợp với nền văn hóa và phong tục thì nam, nữ sẽ được bố trí vào các phòng khác nhau để đảm bảo sự riêng tư cho tất cả mọi người. 

Ưu nhược điểm của phòng dorm là gì? 

Sau khi hiểu về phòng dorm là gì, chúng ta sẽ đi đánh giá ưu nhược điểm của nó. 

Ưu điểm của phòng dorm là gì?

- Ưu điểm lớn nhất của phòng dorm là giá thành khá rẻ, phù hợp với nhiều đối tượng. Tùy theo quy mô ở mỗi nơi mà nó có mức giá khác nhau. Tính theo mức chung trung bình thì giá phòng dorm sẽ khoảng 150.000 – 250.000 đồng/ giường/ đêm. 

- Phòng dorm là lựa chọn tối ưu dành cho những người có sở thích và đam mê đi du lịch bụi, mọi người có thể thỏa thích giao lưu, kết bạn với những người có cùng sở thích.

Do tính chất chung phòng và khách du lịch bụi thường khá thoải mái, thân thiện nên việc có thêm những người bạn mới là tất yếu. Hầu hết các hostel hiện nay đều đáp ứng đủ nhu cầu của khách du lịch bằng việc xây dựng các khu vườn vui chơi, sảnh lớn để tất cả mọi người sinh hoạt chung và tìm hiểu nhau dễ dàng hơn. 

- Một ưu điểm nữa của phòng dorm là sự tiện lợi vì nó khá đầy đủ và đáp ứng được yêu cầu cần thiết của khách du lịch. Mỗi người chỉ cần một cái giường và một hộc để đồ là đủ, không cần quá phức tạp. Bởi đa số dân đi bụi thường đi cả ngày, chỉ đến tối mới về và cần nơi để tắm và ngủ. Do đó, lựa chọn phòng dorm là hết sức hợp lý.


Một số ưu điểm của phòng dorm
Một số ưu điểm của phòng dorm

Nhược điểm của phòng dorm là gì?  

Bên cạnh những ưu điểm trên thì phòng dorm cũng có một vài nhược điểm như: 

- Ở phòng dorm sẽ không có sự riêng tư vì với thiết kế nhiều giường chung một phòng và có nhiều người cùng ở, sinh hoạt với nhau.  

- Bạn sẽ phải tự bảo quản đồ đạc cũng như tư trang cá nhân của mình và cần mang theo các đồ dùng cá nhân như khăn tắm, bàn chải đánh răng, xà bông,...vì nhiều nơi không có. 

- Tính an toàn ở phòng dorm không được cao, nhất là các phòng ở chung với nam và nữ. 

- Ngoài ra, phòng dorm cũng không có các dịch vụ về dọn phòng, thay chăn, ga, gối,... như trong các khách sạn. 


Nhược điểm của phòng dorm
Nhược điểm của phòng dorm

Kinh nghiệm chọn phòng dorm khi đi du lịch bạn nên biết 

Một số kinh nghiệm lựa chọn phòng dorm được chúng tôi đề cập dưới đây. 

Một số tiêu chí để lựa chọn phòng dorm là gì? 

Để có thể lựa chọn một phòng dorm tốt, bạn cần phải lưu ý một số tiêu chí sau: 

- Đầu tiên, hãy tham khảo các review trên các trang web về dịch vụ phòng dorm để nắm bắt được đầy đủ những thông tin quan trọng nhất nhé. 

- Cần quan tâm đến số lượng review của những khách du lịch khác đã từng sử dụng dịch vụ. Có nhiều nơi đẹp và nổi tiếng nhưng review lại không cao và ngược lại. Do đó, bạn cần xem xét có nhiều người review hay không. 

- Khi tìm hiểu về các dịch vụ của phòng dorm hãy chú ý xem cả hình ảnh các phòng và cân nhắc kỹ xem có phải hình thật hay hình ảo. 

- Lựa chọn chỗ nghĩ cũng cần phải chú ý đến địa điểm đó có gần với nơi mình muốn đi hay không hay có thuận tiện cho các phương tiện đi lại hay không. 

- Một tiêu chí nữa để đánh giá dịch vụ phòng dorm tốt đó là cơ sở vật chất ở, các dịch vụ như phòng tắm, nhà vệ sinh, nhà bếp dịch vụ mạng hay ăn sáng,...


Một số tiêu chí để lựa chọn phòng dorm 
Một số tiêu chí để lựa chọn phòng dorm 

Kinh nghiệm ngủ ở phòng dorm cho dân du lịch 

Bởi đặc trưng là sinh hoạt tập thể, ngủ cùng một phòng, do đó, bạn cũng cần lưu ý một số điều quan trọng dưới đây để có một giấc ngủ ngon và an toàn nhé: 

- Ngủ tại phòng dorm thì nên chuẩn bị cho mình một ổ khóa để khóa các tư trang cá nhân trong các hộc tủ lại. Khóa xong thì bạn nên để chìa khóa trong bao gối. Điều này sẽ đảm bảo sự an toàn và không bị mất mát đồ đạc sau khi thức dậy. 

- Khi sử dụng điện thoại, bạn nên quay vào phía trong để không ảnh hưởng đến mọi người xung quanh. 

- Khi ngủ chung với nhiều người, chắc chắn sẽ không tránh khỏi ồn ào, do đó, bạn nên chuẩn bị cho mình đồ để bịt tai và đồ che mắt lại để có được một giấc ngủ ngon nhé. 

- Một điều nữa cũng cần lưu ý nữa là do nhiều người nên đôi khi cũng sẽ có mùi lạ. Do đó, hãy mua sẵn cho mình một chai tinh dầu thơm để sử dụng khi cần thiết. Nhiều khi ngay tại chăn gối của phòng dorm cũng có mùi hôi bởi không được vệ sinh hay dọn dẹp thường xuyên như ở các khách sạn. 


Kinh nghiệm ngủ ở phòng dorm cho dân du lịch
Kinh nghiệm ngủ ở phòng dorm cho dân du lịch

Ý thức khi ngủ phòng dorm 

Nhắc tới phòng dorm là nhắc tới một cuộc sống tập thể, do đó mỗi người đều cần phải có ý thức. Mỗi người đều đến từ một địa phương hay quốc gia khác nhau, do đó bạn hãy thể hiện mình là một người văn minh, lịch sự. 

- Bạn thường đi chơi về khuya khi mọi người đã ngủ hết, lúc này đừng bật đèn trong phòng, sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của mọi người. Cách tốt nhất là sử dụng đèn pin hay đèn điện thoại của mình để đảm bảo không ai thức giấc. 

- Nếu bạn muốn dậy sớm và đi đâu đó thì buổi tối hôm trước hãy sắp xếp đồ đạc trước, sáng dậy chỉ cần đánh răng, rửa mặt là có thể đi luôn. Đừng để tình trạng sáng sớm mọi người còn đang ngủ, bạn lại lục đục đồ đạc rất gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của mọi người. Đặc biệt, nếu bạn có báo thức thì hãy chỉnh chuông ở mức độ vừa phải và khi chuông kêu cần tắt ngay, đừng để kêu nhiều hồi liên tục nhưng không dậy hay không tắt. 

- Điện thoại di động nên để im lặng hay rung trong bất kỳ hoàn cảnh hay thời gian nào. 


Ý thức khi ngủ tại phòng dorm 
Ý thức khi ngủ tại phòng dorm 

Tổng kết

Trên đây, chúng tôi đã giải thích cho các bạn hiểu phòng dorm là gì và một số kinh nghiệm khi lựa chọn phòng dorm đi du lịch bụi sao cho hiệu quả nhất. Hy vọng bài viết trên đã đem đến cho bạn những thông tin bổ ích để lựa chọn được loại hình phòng ngủ hợp lý nhất. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước