meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Accommodation là gì? Phân loại các loại hình của accommodation hiện nay

Thứ năm, 15/09/2022-09:09
Accommodation đang là một trong những thuật ngữ được rất nhiều người biết đến trong những năm gần đây. Đặc biệt là những người làm trong ngành du lịch - khách sạn. Vậy các bạn có biết accommodation là gì hay chưa? Các bạn hãy cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp qua bài viết ngay sau đây nhé!

Accommodation là gì?

Thuật ngữ accommodation được dùng rất nhiều trong ngành du lịch. Nó được hiểu chung là nhà nghỉ, khách sạn. Tức là nơi cung cấp các dịch vụ nghỉ ngơi cho du khách. 

Một nhà nghỉ hay một khách sạn thì sẽ có nhiều phòng khác nhau. Chúng ta có thể dễ dàng lấy một vài ví dụ như: phòng dorm, phòng deluxe, phòng bungalow, phòng standard, phòng suite, phòng executive..có thể phục vụ nhiều người cùng một lúc. Bên trong các phòng này cũng có đầy đủ các tiện nghi như là giường, tủ, chăn gối, máy lạnh, nhà vệ sinh…Du khách khi đi nghỉ dưỡng chỉ cần có chứng minh thư đăng ký tên là đã có thể thuê phòng trong một khoảng thời gian ngắn.

Hiện nay, với sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế, xã hội cũng như đời sống con người đang dần được cải thiện thì mô hình kinh doanh accommodation cũng được mở rộng. Do đó các bạn có thể hiểu accommodation là gì qua biểu hiện của chúng. Đó là việc hình thành nhiều loại hình accommodation khác nhau như homestay, hotel…


Thuật ngữ accommodation được dùng rất nhiều trong ngành du lịch
Thuật ngữ accommodation được dùng rất nhiều trong ngành du lịch

Các loại hình accommodation là gì?

Hiện nay có rất nhiều loại hình accommodation khác nhau. Mỗi một loại hình sẽ có chế độ phục vụ và giá tiền khác nhau. Điều này giúp cho mọi đối tượng khách hàng đều có thể trải nghiệm accommodation. 

Loại hình khách sạn

Khách sạn là một trong các đáp án của câu hỏi các loại hình accommodation là gì. Hotel là một loại hình được rất nhiều người sử dụng trong những chuyến du lịch hay là đi công tác xa. Mỗi một khách sạn thường sẽ được xây dựng thành nhiều tòa nhà cao tầng. Mỗi một nhà cao tầng sẽ có nhiều phòng khác nhau và nó có đầy đủ mọi tiện nghi.


Hotel là một loại hình được rất nhiều người sử dụng trong những chuyến du lịch hay là đi công tác xa
Hotel là một loại hình được rất nhiều người sử dụng trong những chuyến du lịch hay là đi công tác xa

Hiện nay, các loại hình hotel sẽ kinh doanh theo quy mô lớn với nhiều loại phòng với mức giá khác nhau.

Phòng suite

Đây là loại phòng cao cấp nhất của khách sạn. Nó thường được thiết kế ở phòng trên cùng. Diện tích của phòng này là lớn nhất và có đầy đủ tiện nghi. Ngoài ra, view của căn phòng này cũng vô cùng đẹp. Do đó, giá thành của loại phòng này sẽ cao hơn nhiều so với các loại phòng thông thường. Chúng thường dành cho những khách hàng có điều kiện kinh tế tốt.

Phòng deluxe

Đây cũng được coi là một loại phòng cao cấp. Nhưng giá của chúng sẽ thấp hơn phòng suite. Diện tích phòng tương đối lớn và được trang bị đầy đủ những gì cần thiết. Giá thuê phòng cũng tương đối cao. Nhưng khi du khách thuê phòng này sẽ được phục vụ tốt hơn và đầy đủ tiện nghi hơn các loại phòng khác.

Phòng superior

Kiểu phòng này sẽ có diện tích và giá cả ở mức trung bình. Nó cùng có đầy đủ các vật dụng, thiết bị cần thiết cho khu khách khi đến nghỉ dưỡng. 

Phòng standard

Đây là một phòng tiêu chuẩn. Nó có diện tích và giá cả vừa phải. Phòng thường được thiết kế ở những tầng thấp của khách sạn. Do đó mà tầm nhìn cũng hạn chế đi khá nhiều. Nhưng với giá thành rẻ, nó phù hợp với những người đi du lịch tự túc.

Loại hình hostel - khách sạn rẻ

Hiện nay nhiều người đang thắc mắc hostel là gì? Nó có phải đáp án của accommodation là gì hay không?

Hostel là gì?

Hostel là một loại hình khách sạn có giá rẻ và hướng đến đối tượng khách hàng là những người đi du lịch bụi và không muốn tốn quá nhiều tiền cho việc nghỉ ngơi. Ở đây, chỗ ngủ sẽ được chia theo giường tầng tương tự như ký túc xá của sinh viên. Mỗi phòng cũng sẽ được chia thành nhiều loại khác nhau. Ví dụ như loại 4 giường, 6 giường hay là 10 giường.

Điểm đặc biệt của loại hình này là không phân biệt giới tính. Tức là cả nam và nữ đều có thể sinh hoạt chung trong một phòng và nếu như cần có sự riêng tư thì chỉ cần kéo rèm giường.

Tuy nhiên, loại hình này chưa thực sự phổ biến tại Việt Nam. Hostel ở Việt Nam vẫn chia phòng theo giới tính, nam nữ sẽ ở những phòng khác nhau nhằm phù hợp với nền văn hóa nước nhà.


Hostel là một loại hình khách sạn có giá rẻ và hướng đến đối tượng khách hàng là những người đi du lịch bụi
Hostel là một loại hình khách sạn có giá rẻ và hướng đến đối tượng khách hàng là những người đi du lịch bụi

Đặc điểm

Các dịch vụ hostel có giá rất rẻ, vào khoảng 100,000 đồng cho một giường. Mức giá này phù hợp với những người thích du lịch bụi hoặc là đi phượt ở khắp nơi.

Các dịch vụ và hoạt động hostel đều được sử dụng trong chung một phòng như nhà tắm, khu vực nấu ăn, phòng khách. Tuy nhiên, chúng vẫn đảm bảo được sự tiện nghi và sạch sẽ cho mọi người.

Hầu hết các dịch vụ hostel đều được xây dựng và kinh doanh ở các địa phương. Cho nên đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người đam mê văn hóa du lịch địa phương.

Loại hình motel

Motel là cụm từ được ghép bởi hai từ là “motor” và “hotel”. Đây đều là loại hình kinh doanh nhà nghỉ với quy mô nhỏ. Nó khá ít tiện nghi nên giá cả cũng tương đối bình dân. Loại hình này được xây dựng khá là đơn giản, dọc các đường quốc lộ. Đây thường là nơi dừng chân cho những khách du lịch đi phượt, đi bụi.

Mỗi một mortel chỉ có khoảng từ 10 đến 20 phòng nghỉ. Đội ngũ nhân viên ở đây cũng không nhiều. Một người có thể đảm nhận nhiều vị trí khác nhau. Cho nên chất lượng chăm sóc khách hàng cũng không được đảm bảo.


Motel là cụm từ được ghép bởi hai từ là “motor” và “hotel”.
Motel là cụm từ được ghép bởi hai từ là “motor” và “hotel”.

Loại hình homestay accommodation là gì?

Đây là một trong những loại hình được rất nhiều người lựa chọn trong thời gian gần đây. Với loại hình này, du khách sẽ nghỉ chân tại các nhà dân địa phương. Tại đây, du khách có thể khám phá, trải nghiệm cũng như tìm hiểu về văn hóa của vùng miền.

Đặc trưng của loại hình này là du khách sẽ cùng ăn, cùng ngủ và cùng sinh hoạt với cư dân bản địa. Đây là một cách thể hiện lòng hiếu khách cũng như giúp cho du khách dễ dàng hòa nhập vào văn hóa nơi đây.

Homestay thường được xây dựng ở các vùng dân cư có tài nguyên văn hóa đa dạng. Đây là nơi có nguồn tài nguyên hoang dã cần được bảo tồn. Nơi mang nét đặc trưng văn hóa dân tộc hay là những nơi không đủ điều kiện để xây dựng các hotel hay là motel.

Quy mô của nó khá nhỏ. Mỗi một gia đình chỉ có thể đón từ 10 đến 30 khách với chi phí rất rẻ. Các dịch vụ ở đây cũng chỉ ở mức trung bình, đa số là tự mình phục vụ mình. Tuy nhiên nó vẫn đảm bảo những tiện nghi cần thiết cho khách tham quan.


Homestay thường được xây dựng ở các vùng dân cư có tài nguyên văn hóa đa dạng.
Homestay thường được xây dựng ở các vùng dân cư có tài nguyên văn hóa đa dạng.

Một số thuật ngữ liên quan đến accommodation là gì?

Bên cạnh những từ quen thuộc mà chúng tôi vừa mới giới thiệu đến các bạn ở trên thì có những từ khác mà khách du lịch cần biết.

  • Cottage: Những nhà nghỉ ở cùng với cư dân địa phương, thường hay có ở các vùng nông thôn. Chúng phù hợp với những người muốn tìm hiểu đời sống thực.
  • Guesthouse: Đây là loại hình tương tự như nhà khách ở Việt Nam. Tại đây có đầy đủ những trang thiết bị cần thiết cho du khách. Nó chỉ nằm ở một khu vực chỉ dùng cho khách mời hoặc khách tham quan.
  • Resort: Đây cũng là một trong những loại hình quen thuộc ở Việt Nam. Nó được xây giống như một khuôn viên với đầy đủ mọi tiện nghi cao cấp như bể bơi, spa…Khách tham quan khi đến đây sẽ được hưởng toàn bộ các dịch vụ trong resort này tùy vào nhu cầu của mình.
  • Double room: Thuật ngữ chỉ những phòng đơn trong khách sạn. Có nghĩa là trong một phòng sẽ chỉ có 1 giường và chỉ dành cho 1 người nghỉ. Tất cả mọi thiết bị ở đây cũng chỉ phục vụ cho 1 người.

Resort được xây giống như một khuôn viên với đầy đủ mọi tiện nghi cao cấp
Resort được xây giống như một khuôn viên với đầy đủ mọi tiện nghi cao cấp

Lời kết

Như vậy, chúng tôi vừa giúp các bạn trả lời câu hỏi accommodation là gì và một số loại hình accommodation phổ biến. Hy vọng rằng qua bài viết, các bạn có thể chọn cho mình một loại hình hợp lý để tận hưởng chuyến du lịch của mình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

21 giờ trước

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

21 giờ trước

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

2 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

2 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

3 ngày trước