meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Vốn FDI chảy vào bất động sản Việt Nam tăng gấp 2 lần

Thứ hai, 10/10/2022-10:10
Bên cạnh đà tăng trưởng của nền kinh tế năm 2022, thị trường bất động sản công nghiệp có rất nhiều cơ hội và tiềm lực lớn để phát triển.

Theo VTV, Bộ kế hoạch và Đầu tư cho biết, lĩnh vực kinh doanh bất động sản vẫn đang giữ vị trí thứ 2 trong danh sách những ngành thu hút vốn FDI nhiều nhất trong 9 tháng đầu năm 2022 khi đạt hơn 3,5 tỷ USD, chiếm khoảng 19% tổng vốn đăng ký và tăng gần gấp đôi cùng kỳ năm trước.

Thị trường BĐS công nghiệp còn rất nhiều tiềm năng để phát triển. Những khu công nghiệp tại hai đầu kinh tế lớn của Việt Nam luôn có tỷ lệ lấp đầy cao, cùng các dự án mới tiềm năng đang được triển khai.

Nhiều tín hiệu tích cực từ những hiệp định thương mại tự do, sự ổn định về giá trị đồng tiền Việt Nam và chính sách kích cầu nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh đều là những yếu tố quyết định mức độ hấp dẫn của ngành công nghiệp với các nhà đầu tư quốc tế.


Những khu công nghiệp tại hai đầu kinh tế lớn của Việt Nam luôn có tỷ lệ lấp đầy cao
Những khu công nghiệp tại hai đầu kinh tế lớn của Việt Nam luôn có tỷ lệ lấp đầy cao

Thống kê từ Savills Việt Nam trong tháng 9 cho thấy, nguồn cung bất động sản công nghiệp tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh gần như đã được lấp đầy hoàn toàn. Sở hữu ưu thế về hạ tầng giao thông, quỹ đất phát triển công nghiệp tại hai khu vực này rất cạnh tranh nên vô hình chung đã đẩy giá thuê lên cao.

Hiện tại, giá thuê BĐS công nghiệp tại Hà Nội đang khoảng 140 USD/m2, cao nhất khu vực miền Bắc. Giá thuê tại TP. HCM cũng dẫn đầu miền Nam khi vượt ngưỡng 200 USD/m2. Trong khi các tỉnh lân cận vẫn đang còn dự án trống và có mức giá thuê mềm hơn, hứa hẹn sẽ là các lựa chọn mới của nhà đầu tư.

Riêng với khu kinh tế trọng điểm phía Bắc, đã có sự thay đổi về nguồn cung đất công nghiệp. Nếu vào năm 2021, Bắc Ninh là tỉnh dẫn đầu tổng diện tích thì hiện tại Hải Phòng đã giành được vị trí thứ nhất nhờ dự án Deep C Hải Phòng III mới đây.

Tuy nhiên, Bắc Ninh vẫn có nhiều dự án xây sẵn nhất, gần gấp đôi so với Hải Phòng. Khi nguồn cung Hà Nội cạn kiệt thì các nhà đầu tư có thể chuyển hướng tới các địa phương lân cận như Hưng Yên hay Hải Dương.

Tại khu vực kinh tế phía Nam, bức tranh BĐS công nghiệp năm nay gần như giống với năm trước. Với hơn 7.000ha, Bình Dương là tỉnh có diện tích đất công nghiệp lớn nhất và cũng đã được lấp đầy gần hết. 

Bà Rịa - Vũng Tàu và Long An trong quý vừa qua có thêm dự án mới. Các tỉnh thành còn lại như TP. HCM, Đồng Nai, Bình Dương đều khan hiếm nguồn cung mới. Đối với dự án nhà kho, nhà xưởng xây sẵn thì Bình Dương đang dẫn đầu tổng diện tích với giá cho thuê bằng khoảng một nửa so với những dự án tại TP. HCM.

Trước làn sóng công nghiệp tại Việt Nam, Chính phủ đã có các định hướng phát triển và bổ sung nguồn cung cho BĐS trên cả nước. Trong 2 quý đầu năm 2022, 9 khu công nghiệp đã được phê duyệt, tổng diện tích 2.472 ha và dự kiến hoạt động kể từ giai đoạn 2023 - 2025, tổng số vốn đầu tư khoảng 29,4 nghìn tỷ đồng. 

Tại Hà Nội, UBND Thành phố vừa qua đã phê duyệt đề án thành lập 2 - 5 khu công nghiệp trong giai đoạn 2021 - 2025 tại Đông Anh, Sóc Sơn, Bắc Thường Tín, Phú Nghĩa và Phụng Hiệp.a

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

Đăng ký mua vàng online rồi "xù": Người dân không còn mặn mà với vàng?

Lãi suất tăng trở lại nhưng kênh tiền gửi vẫn khó hấp dẫn

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

Phát Đạt được Bình Định tiếp tục giao đất thực hiện dự án khu dân cư hơn 2.000 tỷ đồng

Bình Định xây dựng khu giải trí đêm 300 tỉ đồng bên bờ biển Quy Nhơn

Tin mới cập nhật

Phát Đạt được Bình Định tiếp tục giao đất thực hiện dự án khu dân cư hơn 2.000 tỷ đồng

18 giờ trước

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

18 giờ trước

Chiến lược mới của các Big Tech nhằm thâu tóm thị trường AI

18 giờ trước

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

22 giờ trước

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

1 ngày trước