meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Vốn 5 triệu đồng, kinh doanh Tết đồ gì để dễ có lời nhất?

Chủ nhật, 16/01/2022-23:01
Kinh doanh Tết? Tết nên bán gì kiếm tiền với 5 triệu đồng trong tay? Nếu muốn làm giàu dịp Tết 2022, bạn có thể tham khảo những gợi ý dưới đây.

Người xưa có câu “Phi thương bất phú”, phải kinh doanh mới có cơ hội làm giàu. Tuy nhiên, Tết nên kinh doanh gì? Nếu có trong tay số vốn nhỏ, kinh nghiệm chưa có nhiều thì nên chọn mặt hàng nào?

Việc chọn mặt hàng ngày Tết với số vốn nhỏ rất an toàn. Bạn không cần đầu tư quá nhiều tiền, hạn chế được rủi ro. Tùy từng mặt hàng kinh doanh, bạn sẽ cần một số vốn nhất định. Chỉ cần có trong tay 5 triệu, bạn thừa sức có thể buôn bán vào dịp Tết. 

Những mặt hàng thông thường sẽ mang tới lợi nhuận thấp hơn các mặt hàng cần đầu tư vốn lớn. Tuy nhiên, chúng lại dễ bán, dễ kinh doanh. Nếu bán được nhiều, khoản lãi bạn thu được cũng rất cao. Đây chính là bí quyết giúp bạn có thể hốt bạc trong dịp Tết này. 

Trái cây, thực phẩm đặc sản vùng miền

Chỉ còn vài tuần ít ỏi nữa là đến Tết Âm lịch. Không ít các bạn trẻ, chị em văn phòng đã ấp ủ, thực hiện ý tưởng “kinh doanh ngày Tết”. Các chị em thường chọn buôn trái cây, thực phẩm đặc sản vùng miền. Chị Hoài Thương - nhân viên văn phòng ở Cầu Giấy (Hà Nội) cũng lựa chọn buôn bán mặt hàng này. 

Chị Thương cho biết: “Làm việc văn phòng vẫn còn trống thời gian nên cứ gần Tết, tôi lại kinh doanh online để kiếm tiền. Mặt hàng chủ yếu được tôi chọn là đặc sản vùng miền như hoa quả và đồ ăn.

Công việc kinh doanh online không tốn kém thời gian. Tôi chỉ cần tranh thủ đăng tin rao vặt lên mạng xã hội, các diễn đàn. Công việc này vừa không mất tiền thuê địa điểm, lại có thể giao hàng phù hợp với giờ giấc của mình. Chỉ cần kinh doanh 1 tháng cuối năm, tôi có thể lãi cả chục triệu để ăn Tết.

Tôi thường bán những đồ ăn như: Lạp xưởng, thịt lợn đen, nấm hương, thịt trâu gác bếp, hạt dẻ, măng khô. Tôi chủ yếu bán những mặt hàng này cho bạn bè hay đồng nghiệp trong công ty”.   

Với số vốn nhỏ, chị Thương chỉ nhập hàng với số lượng đủ. Cứ khách đặt tới đâu thì chị bán tới đó. Khi nào hết, chị lại nhập về bán tiếp. Công việc này giúp chị Thương thu được tiền lãi mà không sợ tồn hàng, rủi ro. Với chị, 5 triệu đồng là đủ để chỉ trả lời được câu hỏi: “kinh doanh gì ngày Tết”. 

Lịch, phong bao lì xì

Dịp Tết đến, nhu cầu sắm sửa những đồ dùng như phong bao lì xì, trang trí nhà cửa cũng rất lớn. Chị Phương Anh (28 tuổi, Hà Đông, Hà Nội) đã cùng bạn tự thiết kế phong bao lì xì đặc biệt. Những phong bì này lấy con hổ làm chủ đạo, dành riêng cho năm Nhâm Dần. 

Đối với vấn đề “kinh doanh Tết 2022”, chị Phương Anh chọn phong bao lì xì. Theo chị, bán hàng Tết là bán theo thời vụ. Thời gian chỉ có khoảng 1 tháng trước tết nên chị tập trung vào những mặt hàng có nhu cầu cao. “Do tự thiết kế lì xì nên tôi không tốn kém chi phí đầu vào. Khi liên hệ với bên in ấn với số lượng 200 chiếc, họ lấy giá sỉ chỉ 1.000 đồng/chiếc. Khi bán ra 15k/tệp 7 chiếc, bán được 200 cái tôi lãi khoảng 500.000 đồng. Với sản phẩm lịch để bàn, tôi cũng đã mở bán được 4 ngày, đã có vài chục chiếc rồi”, chị Phương Anh cho biết. 

Khách hàng mà chị hướng đến là bạn bè, người thân và khách quen trong cơ quan. Ngoài ra còn những khách đặt hàng qua mạng xã hội. Với chị, 5 triệu tiền vốn là quá đủ để kinh doanh những mặt hàng này. 

Bánh kẹo handmade

Tết trọn vẹn không thể thiếu vị ngọt của bánh kẹo trên bàn trà đầu năm. Những năm gần đây, bánh kẹo handmade đang được nhiều người ưa chuộng. Loại bánh này vừa an toàn, dễ ăn, mẫu mã đẹp và đa dạng. 

Bánh kẹo handmade có ưu điểm là nguyên liệu an toàn. Ngoài ra, quy trình chế biến cẩn thận, giá cả lại hợp lý. Do đó, nếu còn đang băn khoăn kinh doanh gì ngày Tết với số vốn 5 triệu đồng, bạn có thể thử lựa chọn bánh kẹo handmade. 

Bánh kẹo thường thấy như các loại mứt: Mứt dừa, mứt xoài, mứt cà rốt, mứt hồng… Ngoài ra còn bánh quy bơ, kẹo dẻo, kẹo gừng,... Để làm những loại bánh này chủ yếu đòi hỏi sự tỉ mỉ, tinh tế trong khâu chế biến. Nguyên liệu làm bánh cũng rất phổ biến. Bạn có thể đến chợ đầu mối nhập về để tiết kiệm chi phí. 

Với dụng cụ lại càng đơn giản hơn. Chủ yếu bạn chỉ cần tận dụng những đồ dùng trong nhà bếp là đủ. Với công thức, bạn có thể lên mạng tra  Google hoặc Youtube sẽ có những bài hướng dẫn chi tiết.

Các loại hạt ăn ngày Tết

Bên cạnh các loại bánh kẹo, bàn trà ngày Tết còn có thêm những lọ đựng hạt như hạt dưa, hạt bí, hạt dẻ cười, hạt hướng dương…

Mức tiêu thụ của những loại hạt này không hề kém cạnh bánh kẹo, hoa quả. Nếu còn đang băn khoăn kinh doanh gì ngày Tết, bạn có thể chọn các loại hạt để… startup. Bạn có thể nhập sỉ loại hạt đã rang sẵn hoặc mua hạt sống về rang. Những loại hạt này đều có giá thành khá rẻ, 5 triệu đồng tiền vốn là có thể thoải mái nhập hàng. 

Kinh nghiệm kinh doanh kiếm tiền dịp Tết

Thạc sĩ Nguyễn Phan Anh - Giảng viên, Doanh nhân, chuyên gia Marketing Điện tử nói về vấn đề kinh doanh gì ngày Tết. Theo đó, để kinh doanh với số vốn nhỏ, mọi người cần tuân thủ quy tắc vàng. Đó chính là “quay vòng vốn thật nhanh”. Mọi người nên tìm những mặt hàng dễ bán, nguồn giá tận gốc để tối ưu lợi nhuận. 

  • Nên kinh doanh những mặt hàng tiêu dùng nhanh, thực phẩm, quà biếu giá bình dân. Những loại hàng này dễ bán, quay vòng vốn cũng nhanh hơn. 
  • Với số vốn nhỏ, nếu có thể cắm hoa, nấu ăn, tỉa quả… hay làm những sản phẩm handmade càng tốt. 
  • Về cách thức bán hàng, cần tận dụng sức mạnh của mạng xã hội. Ngoài ra còn có sàn thương mại điện tử. Khách hàng hướng tới có thể là người quen trong cơ quan, đồng nghiệp. Bên cạnh đó còn có bạn bè thân thiết, bạn trên mạng, khách mua qua MXH. Đừng quên cung cấp đầy đủ thông tin bán hàng để khách có thể nắm được nhanh nhất. 

Ngoài ra, nếu kinh doanh thuận lợi, bạn có thể dùng lợi nhuận để tiếp tục. Tuy nhiên, mặt hàng vẫn phải đảm bảo chất lượng, có giá thành hợp lý. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

Công an Hà Nội yêu cầu dừng giao dịch 77 lô đất dịch vụ tại La Khê, Hà Đông

Khu vực sẽ được đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng xây dựng dự án công viên lớn thứ 2 Hà Nội: Gấp đôi công viên Thống Nhất, gấp 5 công viên Hòa Bình

Hà Nội quy định chung cư thương mại 70-100 m2 chỉ 3 người ở

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực từ 1/8

Xây dựng chính sách mới về hỗ trợ nhà ở cho người có công, người nghèo

7 trường hợp sắp không được cấp sổ đỏ, người dân cần nắm chắc trong tay

Quy định mới về tách thửa đất người dân cần biết

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước