meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

VNDirect: Cổ phiếu và trái phiếu vẫn là lựa chọn tối ưu so với bất động sản

Thứ tư, 12/10/2022-08:10
Công ty chứng khoán này nhấn mạnh kênh cổ phiếu và trái phiếu vẫn là sự lựa chọn tối ưu nếu so sánh với đầu tư bất động sản có khả năng sinh lời và hoàn vốn lên tới vài chục năm, điều này không chỉ đúng ở Việt Nam mà còn ở các thị trường phát triển.

Mới đây, công ty Chứng khoán VNDirect vừa có thông báo đến khách hàng về những diễn biến tiêu cực trên thị trường chứng khoán trong thời gian vừa qua.

Theo đó, VNDirect cho biết, những vị việc bắt giữ đối với những cá nhân, đơn vị liên quan đến việc thao túng thị trường chứng khoán cũng như lạm dụng phát hành trái phiếu không đúng pháp luật đang gây ra hoang mang về niềm tin cho các nhà đầu tư.

Thực tế, những việc xảy ra đối với thị trường là kết quả đã được dự đoán trước của quá trình lành mạnh hóa hoạt động thị trường tài chính, xử lý nghiêm các cá nhân và tổ chức có động cơ làm giá và lạm dụng phát hành không đúng theo quy định của pháp luật.

Chuyên gia VNDirect cho rằng, truyền thông số mang lại nhiều cơ hội nắm bắt thông tin nhanh chóng, nhưng đồng thời cũng làm cho các tin đồn lan nhanh, khiến các nhà đầu tư rất khó nhận biết được sự thật đang diễn ra. Và trong ngắn hạn, khủng hoảng niềm tin của thị trường hiện nay có thể khiến các nhà đầu tư ít kinh nghiệm lo lắng, thậm chí hoảng sợ.

Dưới góc nhìn chuyên môn, VNDirect đánh giá bản chất của tài sản tài chính cũng không khác biệt so với với các tài sản hữu hình như bất động sản. Các tài sản này đều cần 3 điều kiện đó là: tính thanh khoản, khả năng sinh lời ổn định và khả năng tăng giá trong tương lai.

"Trong bối cảnh lạm phát toàn cầu như hiện nay, cổ phiếu hay trái phiếu vẫn là kênh trú ẩn lạm phát tốt nhất", đơn vị này phân tích.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, những điều này phải đi kèm với điều kiện đó là cổ phiếu và trái phiếu của những doanh nghiệp có mô hình kinh doanh và sự phát triển bền vững, có chất lượng tài sản sinh lời ổn định cả ở hiện tại và tương lai.

Trên thực tế, một số doanh nghiệp trong năm nay có thể không đạt được kỳ vọng về lợi nhuận, điều này không ngạc nhiên khi hầu hết tất cả các kênh tài sản đều khó có khả năng sinh lời trong điều kiện thị trường khó khăn như hiện tại.

Bên cạnh đó, VNDirect nhấn mạnh kênh cổ phiếu và trái phiếu vẫn là lựa chọn tối ưu nếu so với đầu tư bất động sản có thời gian sinh lời và hoàn vốn lên tới vài chục năm. Điều này đúng với những thị trường phát triển, chứ không chỉ riêng ở Việt Nam.

Công ty chứng khoán này khẳng định các tài sản cổ phiếu và trái phiếu của nhà đầu tư nằm trên ngoại bảng của công ty chứng khoán, đồng thời được lưu ký tại Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD). Do đó, rủi ro của việc tài sản đặt tại công ty chứng khoán là không có, nếu có rủi ro sẽ đến từ tổ chức phát hành các tài sản này.

Trong khi đó, trái phiếu hành của các doanh nghiệp hàng đầu chỉ có rủi ro thanh khoản nếu nhà đầu tư có nhu cầu rút trước hạn. Rủi ro phá sản của các doanh nghiệp này được đánh giá tương tự như trái phiếu của ngân hàng thương mại.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước