meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Vĩnh Phúc sẽ có thêm khu công nghiệp rộng hơn 63 ha 

Thứ sáu, 07/04/2023-10:04
Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Bình Xuyên II tại tỉnh Vĩnh Phúc đã được chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng, với tổng vốn đầu tư hơn 810 tỷ đồng. 

Theo Vneconomy, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 342/QĐ-TTg chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Bình Xuyên II, tỉnh Vĩnh Phúc.

Quyết định 342 nêu rõ chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp Bình Xuyên II (giai đoạn 2) đồng thời chấp thuận nhà đầu tư là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Fuchuan.

Tại dự án sẽ đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp với quy mô sử dụng đất là 63,1139 ha. Tổng vốn đầu tư cho dự án là hơn 810 tỷ đồng, trong đó 166,7 tỷ đồng là vốn góp của nhà đầu tư; 643,3 tỷ đồng vốn huy động. Dự án khu công nghiệp Bình Xuyên II được thực hiện tại thị trấn Bá Hiến và xã Tam Hợp của huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. 

Thời gian hoạt động của dự án đến hết ngày 18/7/2057. Về tiến độ thực hiện, không quá 36 tháng kể từ ngày chấp thuận chủ trương đầu tư, chấp thuận nhà đầu tư. Ưu đãi, hỗ trợ đầu tư và các điều kiện áp dụng sẽ theo quy định của pháp luật hiện hành.


Dự án khu công nghiệp Bình Xuyên II có quy mô 63,1139 ha. Ảnh minh họa. 
Dự án khu công nghiệp Bình Xuyên II có quy mô 63,1139 ha. Ảnh minh họa. 

Theo Quyết định 342, Bộ Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ dự án khu công nghiệp Bình Xuyên II, những nội dung được giao thẩm định chủ trương đầu tư dự án và thực hiện quản lý nhà nước về khu công nghiệp, theo quy định tại khoản 3 và khoản 4 Điều 33, điểm i khoản 2 Điều 69 Luật Đầu tư và pháp luật có liên quan.

Đối với các Bộ, ngành có liên quan chịu trách nhiệm về nội dung thẩm định chủ trương đầu tư dự án thuộc chức năng, nhiệm vụ của mình, theo quy định tại điểm đ khoản 3 Điều 69 Luật Đầu tư và pháp luật có liên quan.

Về phía UBND tỉnh Vĩnh Phúc chịu trách nhiệm đảm bảo tính chính xác của thông tin, nội dung thẩm định, số liệu báo cáo theo quy định của pháp luật. Đồng thời thực hiện dự án khu công nghiệp Bình Xuyên II phù hợp với quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Cơ cấu sử dụng đất của dự án khu công nghiệp này và khoảng cách an toàn về môi trường tuân thủ quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về quy hoạch xây dựng và quy định khác của pháp luật có liên quan. Tiếp thu ý kiến góp ý của các Bộ, ngành.

Phần diện tích quy hoạch phát triển khu công nghiệp Bình Xuyên II còn lại đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt không được chuyển sang mục đích sử dụng khác. Khi chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt, theo quy định của pháp luật về quản lý khu công nghiệp và khu kinh tế và những quy định khác của pháp luật có liên quan. 

Về phía nhà đầu tư có trách nhiệm đáp ứng đầy đủ các điều kiện quy định tại Điều 4 Nghị định số 02/2022/NĐ-CP của Chính phủ, quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản, khi thực hiện hoạt động kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Bình Xuyên II.  

Chủ đầu tư dự án phải đảm bảo góp đủ vốn chủ sở hữu theo đúng tiến độ cam kết và tuân thủ quy định của pháp luật về đất đai. Thực hiện các thủ tục về môi trường theo quy định pháp luật. Đồng thời tuân thủ các nội dung trong báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án đã được phê duyệt. 

Ký quỹ hoặc phải có bảo lãnh ngân hàng về nghĩa vụ ký quỹ để bảo đảm thực hiện dự án Khu công nghiệp Bình Xuyên II theo quy định của pháp luật về đầu tư; nộp một khoản tiền để bảo vệ, phát triển đất trồng lúa theo quy định của pháp luật.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

Công an Hà Nội yêu cầu dừng giao dịch 77 lô đất dịch vụ tại La Khê, Hà Đông

Khu vực sẽ được đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng xây dựng dự án công viên lớn thứ 2 Hà Nội: Gấp đôi công viên Thống Nhất, gấp 5 công viên Hòa Bình

Hà Nội quy định chung cư thương mại 70-100 m2 chỉ 3 người ở

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực từ 1/8

Xây dựng chính sách mới về hỗ trợ nhà ở cho người có công, người nghèo

7 trường hợp sắp không được cấp sổ đỏ, người dân cần nắm chắc trong tay

Quy định mới về tách thửa đất người dân cần biết

Tin mới cập nhật

Phát Đạt được Bình Định tiếp tục giao đất thực hiện dự án khu dân cư hơn 2.000 tỷ đồng

17 giờ trước

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

17 giờ trước

Chiến lược mới của các Big Tech nhằm thâu tóm thị trường AI

17 giờ trước

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

21 giờ trước

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

1 ngày trước