meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Vĩnh Hoàn (VHC) có thể thành công ty thủy sản đầu tiên đạt vốn hóa tỷ USD nhờ xuất khẩu thuận lợi

Thứ sáu, 03/06/2022-00:06
Trong ngày 1/6, Vĩnh Hoàn cùng với nhiều cổ phiếu thủy sản đã đồng loạt tăng trần.

Theo Trí thức trẻ, kết phiên ngày 1/6/2022, cổ phiếu của Vĩnh Hoàn (VHC) đã tăng kịch trần với 109.000 đồng/cổ phiếu, thanh khoản hơn 3,4 triệu đơn vị. Đây chính là mức đỉnh mới của VHC trong thời gian 15 năm vừa qua, vốn hóa theo đó cũng tăng xấp xỉ 20.000 tỷ đồng, tăng gần 75% từ thời điểm đầu năm. 

Chính sự tăng giá mạnh mẽ của VHC đã phản ánh được nền tảng kinh doanh vững chắc cùng cơ hội lớn từ căng thẳng Nga - Ukraine. Trong đó có xung đột Nga - Ukraine cũng mở ra thị trường lớn dành cho cá tra Việt Nam khi sản phẩm này đã được kỳ vọng có thể thế chỗ cho cá minh thái của Nga trong khẩu phần ăn của người dân khu vực Châu Âu. Tổng Giám đốc VHC - bà Nguyễn Ngô Vi Tâm  chia sẻ tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 rằng: "Xung đột Nga và Ukraine sẽ tạo lợi thế cho công ty tại thị trường EU. Trong đó một số siêu thị đã bắt đầu có động thái hạn chế việc nhập khẩu cá minh thái cùng cá haddock của Nga. Bên cạnh đó là nhu cầu cá thịt trắng tại EU đang rất cao nên đây sẽ là cơ hội cho cá tra Việt Nam nói chung và VHC nói riêng". 

Đến hiện tại, thị trường thủy sản Châu Âu đang phụ thuộc rất nhiều vào cá thịt trắng của Nga. Và theo dữ liệu từ Groundfish Forum, Nga là nước đứng đầu về sản lượng cá minh thái trên toàn cầu và thứ hai chính là cá tuyết Đại Tây Dương, cá tuyết Thái Bình Dương, cá tuyết chấm đen. Như thế, các nhà nhập khẩu cá thịt trắng Châu Âu cũng đang phải đối mặt với những thách thức lớn trong việc tìm các nguồn thay thế trong trường hợp EU ra lệnh cấm đối với mặt hàng này tại Nga. Và đây cũng chính là cơ hội để con cá tra lấp đầy những khoảng trống mà Nga để lại. Và chỉ tính riêng thị trường Anh, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản (VASEP) cũng đưa ra nhận định, cuộc xung đột Nga - Ukraine vừa qua đã diễn ra tưởng chừng như không liên quan đến thương mại cá tra Việt Nam - Anh nhưng có thể điều này lại mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng này tại Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường trong thời gian tới.



Ngày 1/6, cổ phiếu thủy sản đồng loạt tăng trần
Ngày 1/6, cổ phiếu thủy sản đồng loạt tăng trần

Vào năm 2020, sự sụt giảm lượng cá thịt trắng đột ngột này của Anh có thể sẽ đẩy giá nguyên liệu thủy sản tại thị trường này tăng ít nhất từ 20 - 30% so với thời điểm trước, các nhà nhập khẩu của Anh cũng đang trong tình trạng gặp nhiều khó khăn để đi tìm nguồn sản phẩm thay thế từ đó giảm thiểu sự thiệt hại của người tiêu dùng. Chính vì thế đây được xem là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp cá tra Việt Nam có thể nắm bắt để từ đó đẩy mạnh doanh số bán hàng tại thị trường này. Trong đó, VHC cũng đang là doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu nhiều cá tra nhất sang thị trường Anh (số liệu từ VASEP). Trên thực tế, chỉ số kinh doanh của VHC cũng liên tục có sự bứt phá. Lũy kế trong 4 tháng đầu năm, VHC đã ghi nhận tổng doanh thu 4.924 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước tăng 88%. Trong báo cáo tài chính quý 1/2022, Công ty đã ghi nhận lãi suất sau thuế cổ đông công ty mẹ 548 tỷ đồng, gấp 4,2 lần. Kết quả này đến từ việc sản lượng và giá bán cùng tăng và hầu hết các thị trường đều hồi phục và đặc biệt là Mỹ và EU.

Mới đây, tận dụng đà tăng mạnh của cổ phiếu, VHC vừa lên kế hoạch bán 1,4 triệu cổ phiếu quỹ nhằm gia tăng nguồn vốn lưu động cho hoạt động sản xuất kinh doanh. Và thời gian giao dịch sau khi được Ủy ban chứng khoán Nhà nước chấp thuận.
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Nghịch lý: Nhiều địa phương số người đăng ký mua NOXH ít hơn lượng căn hộ hiện có

5 giờ trước

Khó khăn trong huy động vốn khiến nguồn cung bất động sản sụt giảm

5 giờ trước

Được rao bán 1 tỷ đồng/m2, nhà ven Hồ Tây có dễ thanh khoản?

5 giờ trước

Mô hình bất động sản chia nhỏ: Chưa có hành lang pháp lý để bảo vệ nhà đầu tư

5 giờ trước

TP. HCM mở rộng cung đường “tử thần” để xóa điểm đen ùn tắc, tai nạn giao thông

5 giờ trước