meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

VinFast mở thêm 3 trụ sở tại châu Âu: Mạng lưới bán lẻ trực tiếp được thiết lập

Thứ ba, 18/10/2022-15:10
Mục tiêu của VinFast là mở rộng tại thị trường châu Âu, nhà sản xuất ô tô của Việt Nam sẽ xây dựng thêm 3 trụ sở đặt tại 3 thành phố lớn gồm Frankfurt (Đức), Paris (Pháp) và Amsterdam (Hà Lan).

Nhà sản xuất xe điện tại Việt Nam - VinFast sẽ mở trụ sở chính tại Đức, Pháp, Hà Lan trong thời gian tới, thông tin được đưa từ chuyên trang ô tô của châu Âu - Automative News Europe.

Việc mở thêm các trụ sở VinFast tại Frankfurt (Đức), Paris (Pháp) và Amsterdam (Hà Lan) cho phép nhà sản xuất ô tô tại Việt Nam tiếp bước gã khổng lồ Tesla lên kế hoạch cho một mạng lưới bán lẻ trực tiếp tới người tiêu dùng châu Âu. Đại diện nhà sản xuất ô tô điện của Việt Nam chia sẻ vào ngày 17/10 rằng, điều này sẽ giải quyết những yêu cầu cụ thể của từng thị trường và chăm sóc khách hàng tốt hơn. 


VinFast sẽ mở thêm trụ sở tại Frankfurt (Đức), Paris (Pháp) và Amsterdam (Hà Lan)
VinFast sẽ mở thêm trụ sở tại Frankfurt (Đức), Paris (Pháp) và Amsterdam (Hà Lan)

Công ty VinFast thuộc hệ sinh thái Tập đoàn Vingroup hiện đã ghi nhận được khoảng 65.000 đơn đặt hàng trước cho ô tô điện trên toàn cầu. Những mẫu xe sẽ nhanh chóng được chuyển tới châu Âu vào trước thời điểm cuối năm nay. Hai mẫu xe điện mới nhất là VF 8 và VF 9 đã được VinFast giới thiệu lần đầu tại triển lãm Los Angeles Auto Show vào tháng 11 năm ngoái.

Chiếc SUV điện hạng trung của VinFast là VF 8 có giá bán khởi điểm tại Đức là 45.700 euro; Còn chiếc SUV điện cỡ lớn VF 9 có giá khởi điểm tại đây là 62.250 euro, chưa bao gồm chi phí thuê pin. Nếu tính cả chi phí pin thì VF 8 sẽ tốn thêm khoảng 120 euro một tháng và VF 9 tốn khoảng 150 euro một tháng.

Để sở hữu được một chiếc ô tô điện hoàn toàn của VinFast, bỏ qua những chọn lựa về pin thì người mua tại Đức sẽ phải trả mức giá khởi điểm cho VF 8 và VF 9 lần lượt là 61.700 euro và 82.250 euro.

Trước đó, vào tháng 11/2021, thương hiệu VinFast của Việt Nam cũng chính thức công bố và đưa vào hoạt động trụ sở chính của chi nhánh tại Mỹ. Sự kiện này diễn ra trước sự chứng kiến trực tuyến của thị trưởng thành phố Los Angeles và tham gia trực tiếp từ những quan chức cấp cao của chính quyền bang California và thành phố Los Angeles.

Theo thông tin công bố, trụ sở của VinFast có diện tích khoảng 1.400m2 và nhiều khả năng tiếp tục mở rộng trong tương lai. Dự kiến, đây sẽ là nơi làm việc chính thức của đội ngũ lãnh đạo VinFast và hơn 400 nhân viên trong thời gian tới.

Đi cùng việc thành lập trụ sở chính, VinFast Mỹ sẽ bắt đầu xây dựng các văn phòng chi nhánh, tổng đài chăm sóc khách hàng mở rộng ra nhiều khu vực, triển khai mạng lưới showroom, xưởng dịch vụ để có thể giới thiệu và quảng bá sản phẩm xe điện tới người tiêu dùng Mỹ. Đồng thời xúc tiến kế hoạch đầu tư của VinFast trong tương lai. 


Trụ sở tại Mỹ của VinFast được đặt tại khu vực Playa Vista
Trụ sở tại Mỹ của VinFast được đặt tại khu vực Playa Vista

Thông báo về việc nhà sản xuất xe điện Việt Nam mở trụ sở tại Mỹ được phát đi ngay tại văn phòng của VinFast tại thành phố Los Angeles. Trụ sở tại Mỹ của họ được đặt tại khu vực Playa Vista - Nơi được mệnh danh là "Bãi biển Silicon" của thành phố Los Angeles, xung quanh đây có hàng loạt các công ty công nghệ hàng đầu hoạt động.

Khai trương cửa hàng flagship đầu tiên tại châu Âu

Theo thông tin ghi nhận, VinFast cho biết cửa hàng flagship đầu tiên của họ sẽ đặt tại Cologne, Đức và khai trương vào tháng 11 tới đây. Những cửa hàng tiếp theo sẽ theo kế hoạch mở cửa tại một số thành phố khác như Paris - cửa hàng đầu tiên của VinFast tại Pháp, sau đó mở cửa hàng tại Nice; Tiếp đó là Amsterdam - Địa điểm chính ở Hà Lan của họ; Lần lượt theo sau là Berlin, Munich, Frankfurt và Hamburg. 

Tới đầu năm 2023, VinFast dự kiến sẽ mở thêm một số cửa hàng khác tại Oberhausen, Đức; Marseille, Montpellier, Rennes và Metz ở Pháp; Den Haag và Rotterdam tại Hà Lan.

Trước đó vào tháng 6, công ty cũng từng công bố kế hoạch sẽ mở thêm hơn 50 trung tâm bán hàng và dịch vụ hậu mãi (VinFast Store) tại Pháp, Đức, Hà Lan. Thông báo này được người đại diện công ty đưa ra tại chương trình giới thiệu chính thức những mẫu EV mới là VF 8 và VF 9 tại thị trường châu Âu, nằm trong khuôn khổ sự kiện EVS35.


VinFast trưng bày 4 mẫu VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9 tại Triển lãm Paris Motor Show 2022
VinFast trưng bày 4 mẫu VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9 tại Triển lãm Paris Motor Show 2022

Đại diện công ty chia sẻ, những địa điểm mà VinFast đặt cửa hàng sẽ được lựa chọn theo quy trình đánh giá chặt chẽ, đảm bảo những yêu cầu về cơ sở hạ tầng và tiềm năng của địa phương cũng như cộng đồng xe điện nhằm mang tới sự thuận tiện tối ưu nhất cho khách hàng. Những VinFast Store này cũng có quy mô khác nhau nhằm cung cấp các dịch vụ trải nghiệm sản phẩm, bán hàng và xưởng dịch vụ tùy vào quy mô của địa điểm đó.

Hãng ô tô điện của Việt Nam cho biết khách hàng của họ sẽ được hỗ trợ bởi một mạng lưới những phương tiện dịch vụ di động cung cấp cho người dùng những sự lựa chọn về sửa chữa và bảo dưỡng. Dịch vụ di động được triển khai trước tại Đức, dự kiến sẽ mở rộng toàn châu Âu vào đầu năm 2023, theo thông tin từ VinFast.

Triển lãm Paris Motor Show 2022 sẽ bắt đầu từ ngày 17/10, tại đây, VinFast trưng bày 4 mẫu ô tô chạy hoàn toàn bằng điện bao gồm VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9. Ngoài 2 mẫu xe VF 8 và VF 9 đã đề cập, thì 2 mẫu VF 6 và VF 7 cũng được công ty giới thiệu cùng dải sản phẩm mới tại triển lãm CES 2022 diễn ra hồi đầu năm.

Tuy nhiên, ở triển lãm lần này lại không có sự góp mặt của mẫu VF 5 - sản phẩm đã được giới thiệu cùng 2 chiếc VF 6 và VF 7 tại triển lãm CES 2022 đầu năm nay.

“Lần này, VinFast rất tự hào khi trở lại Paris Motor Show 2022 để chứng minh rằng, Việt Nam không chỉ có được khả năng sản xuất xe hơi mà còn có bước nhảy vọt trong cuộc cách mạng điện khí hóa” - CEO VinFast toàn cầu Lê Thị Thuy Thủy chia sẻ trong một thông cáo báo chí của công ty.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước