meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

VinFast chính thức khai trương dịch vụ sạc xe điện tại 10 cửa hàng xăng dầu của Petrolimex

Thứ sáu, 14/10/2022-20:10
Theo dự kiến, trong vòng 2 năm 2022 - 2023, hơn 500 trạm sạc xe điện sẽ được VinFast triển khai lắp đặt phục vụ khách hàng trong khuôn viên của các cửa hàng xăng dầu Petrolimex trên toàn quốc.

Ngày 14/10 vừa qua, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại & Dịch vụ VinFast cùng Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex (mã chứng khoán: PLX) hợp tác và chính thức khai trương dịch vụ trạm sạc xe điện tại cả 3 miền Bắc - Trung - Nam. 

Các cửa hàng xăng dầu đầu tiên đã được VinFast và Petrolimex lựa chọn để triển khai dịch vụ trạm sạc xe điện trải dài từ Hà Nội, Phú Thọ, Điện Biên, Thanh Hóa, Hà Tỉnh, Đà Nẵng, Tiền Giang, Khánh Hòa, Cà Mau. Tất cả các trạm sạc đều có vị trí đẹp, dễ tiếp cận trên những tuyến đại lộ, quốc lộ.

Theo quy hoạch, tại các cửa hàng xăng dầu Petrolimex sẽ hiện diện những loại trụ sạc nhanh 60kW, 150kW và 300kW theo chuẩn CCS2. Những trạm sạc của VinFast sẽ đáp ứng tiêu chuẩn ISO-15118 và IEC 61851 châu Âu, bảo đảm tuyệt đối an toàn về nguồn điện và phòng chống cháy nổ, chống rò rỉ điện và thấm nước.


VinFast hợp tác cùng Petrolimex triển khai các trạm sạc xe điện
VinFast hợp tác cùng Petrolimex triển khai các trạm sạc xe điện

Việc VinFast cung cấp dịch vụ trạm sạc xe điện tại các cửa hàng xăng dầu Petrolimex là nước đi cụ thể hóa Thỏa thuận hợp tác mà hai bên ký kết vào tháng 6/2022. Về dự kiến, trong vòng 2 năm từ 2022 - 2023, sẽ triển khai hơn 500 trạm sạc xe điện VinFast lắp đặt và phục vụ khách hàng nằm trong viên của các cửa hàng xăng dầu Petrolimex trên toàn quốc.

Hiện tại, Petrolimex đang sở hữu mạng lưới bao gồm gần 5.500 cửa hàng (gồm hơn 2.700 cửa hàng thuộc sở hữu của Petrolimex và hơn 2.800 cửa hàng xăng dầu là tổng đại lý, đại lý, thương nhân nhượng quyền) xuất hiện ở khắp các tỉnh thành cả nước.

Ở giai đoạn sắp tới, hai doanh nghiệp sẽ tiếp tục nghiên cứu những địa điểm phù hợp để mở rộng mạng lưới cung cấp dịch vụ sạc xe điện nhằm đáp ứng nhu cầu thiết yếu của khách hàng và định hướng phát triển trong tương lai. 

Bên cạnh đó, việc hợp tác với những đối tác lớn như Petrolimex, VinFast đã chủ động trong việc xây dựng hạ tầng trạm sạc và hệ thống xưởng dịch vụ mở rộng khắp cả nước.

VinFast bắt đầu tham gia cuộc chơi IPO

Tại châu Á, những nhà sản xuất xe điện và các công ty cung cấp đang nỗ lực huy động vốn tại những thị trường lớn, khi họ đang cố gắng tận việc nhu cầu chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện đang gia tăng để tiết kiệm năng lượng.

Dữ liệu của Dealogic cho thấy, có hơn 23 tỷ USD đã được các công ty thuộc chuỗi cung ứng xe điện châu Á (trừ Nhật Bản) đã huy động trong giai đoạn đầu năm thông qua những đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra thị trường (IPO).


VinFast tham vọng ghi danh Việt Nam vào bản đồ xe điện thế giới
VinFast tham vọng ghi danh Việt Nam vào bản đồ xe điện thế giới

Các chủ ngân hàng và nhà đầu tư cho rằng lĩnh vực ô tô điện sẽ là một ngành hiếm hoi vẫn hút tiền, nhờ tiềm năng tăng trưởng cùng lợi nhuận cao trong dài hạn. Tuy nhiên, những nhà sản xuất xe điện vẫn không tránh khỏi sự hỗn loạn trên thị trường chứng khoán trong giai đoạn qua. Một số công ty đã phải giảm bớt tham vọng haowcj chấp nhận định giá bán thấp hơn.

Những doanh nghiệp liên quan tới ô tô điện, từ nhà sản xuất xe tới nhà sản xuất pin đều đảnh mạnh việc bán cổ phiếu, bởi họ cần vốn để tài trợ cho những hoạt động của mình. Jon Withaar - Lãnh đạo khu vực châu Á đến từ công ty quản lý tài sản Pictet Asset Management cho hay: “Nhiều công ty, nhất là những đơn vị không sinh lời hoặc đang chi trả quá nhiều tiền không có lựa chọn nào khác ngoài việc huy động vốn qua IPO. Họ cần có số vốn lớn để phát triển và tồn tại trên thị trường”. 

Lãnh đạo Bank of America - Patrick Steinemann vẫn khá tự tin với dự đoán về việc các nhà sản xuất xe điện, nhà cung cấp pin xe điện và nhà cung cấp trạm sạc xe điện sẽ thu về khoảng 100 tỷ USD từ những đợt IPO từ năm 2021 – 2023.

“Những nhà đầu tư xem điện khí hóa là quá trình chuyển đổi lớn chỉ diễn ra một lần trong suốt thập kỷ và chỉ ra rằng, doanh số bán ô tô điện toàn cầu trên đà đạt 1 triệu xe hàng tháng” - Patrick Steinemann nói.

Vào ngày 4/7, trên website của VinFast đăng tải thông báo về việc VinFast Trading & Investment Pte. Ltd. - công ty con được thành lập tại Singapore của Tập đoàn Vingroup công bố về việc nộp dự thảo hồ sơ niêm yết sơ bộ thông qua mẫu F-1 lên UBCK Hoa Kỳ ("SEC") liên quan tới đề xuất chào bán cổ phiếu phổ thông ra công chúng.

Spunik cho biết, nhiều lần đề cập tới tham vọng ghi danh Việt Nam vào bản đồ xe điện thế giới, Chủ tịch Phạm Nhật Vượng chia sẻ: “VinFast quyết tâm IPO bởi thương vụ này sẽ giúp hãng sản xuất xe điện Việt Nam trở thành thương hiệu trên toàn cầu. Nếu điều kiện chưa phù hợp thì chúng tôi sẵn sàng chờ đợi”.


Nhà sản xuất xe điện Việt Nam sẽ tìm kiếm sự hỗ trợ tài chính từ chính quyền Tổng thống Joe Biden
Nhà sản xuất xe điện Việt Nam sẽ tìm kiếm sự hỗ trợ tài chính từ chính quyền Tổng thống Joe Biden

Nhà sản xuất xe điện Việt Nam sẽ tìm kiếm sự hỗ trợ tài chính từ chính quyền Tổng thống Joe Biden nhằm mở rộng nhà máy đã được lên kế hoạch xây dựng tại bang North Carolina vừa được ký kết giữa VinFast và chính quyền bang North Carolina vào đầu tháng 4/2022. Vào năm 2021, VinFast đã đầu tư số tiền 200 triệu USD vào trụ sở chính tại California.

“Đây cũng là một trong những phương án tài chính của chúng tôi, tuy nhiên chúng tôi cần chứng minh cho chính phủ Mỹ thấy được năng lực của VinFast” - Chủ tịch Phạm Nhật Vượng cho biết và nói thêm: “Chính bản thân chúng tôi cũng rất quyết tâm thực hiện kế hoạch IPO, tuy nhiên mục tiêu cao nhất cho đợt IPO lần này không phải tìm kiếm nguồn tài chính mà là đưa thương hiệu VinFast ra thị trường toàn cầu". 

“Việc cạnh tranh đối với một gã khổng lồ mang tầm cỡ như Tesla đòi hỏi một số vốn đầu tư khủng lồ. Như vậy, đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại Hoa Kỳ không chỉ là khát vọng mà còn cho thấy một điều cần thiết để phát triển mạnh mẽ” - Business Times đánh giá. 

VinFast đã đưa ra mục tiêu sẽ bán khoảng 1 triệu chiếc ô tô điện trên toàn cầu trong vòng từ 5 - 6 năm tới. Ngoài số lượng 150.000 xe/năm sản xuất tại nhà máy North Carolina, thì VinFast vẫn đang tìm một địa điểm khác tại châu Âu cho nhà máy thứ 3.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước