meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Vibev - Liên doanh giữa Vinamilk và KIDO tan rã sau một năm thành lập

Thứ sáu, 02/12/2022-21:12
Theo như tìm hiểu, liên doanh Vibev được thành lập vào năm 2021 chuyên về sản xuất kem và đồ uống không cồn. Từ khi được thành lập cho đến nay, liên doanh này đã cho ra mắt tổng cộng 3 dòng sản phẩm sữa hạt dinh dưỡng cùng với 5 loại trà thanh nhiệt, từng đặt mục tiêu nắm giữ vị trí số 1 về thị phần trong ngành nước tươi với sản lượng lên đến 150 triệu chai/năm (tương đương với hơn 2.000 tỷ) sau 5 năm vận hành.

Theo Nhịp sống thị trường, ngày 1/12 vừa qua, CTCP Tập đoàn Kido (mã chứng khoán: KDC) đã vừa thông báo Nghị quyết thông qua việc dừng cũng như giải thể Công ty TNHH Liên doanh thực phẩm và đồ uống Vibev do Vinamilk cùng với KIDO đồng thành lập.

Sau đó, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (mã chứng khoán: VNM) cũng đã công bố nghị quyết về việc giải thể liên doanh này. Theo thông tin từ phía Vinamilk, nguyên nhân khiến cho liên doanh này giải thể là do một số thay đổi trong định hướng phát triển kinh doanh của cả 2 phía là KIDO và Vinamilk. Bên cạnh đó, Hội đồng quản trị của Vinamilk cũng giao cho Tổng giám đốc phối hợp với KIDO cùng với Vibev trên tinh thần hợp tác nhằm thực hiện những thủ tục giải thể liên doanh này đúng theo quy định của pháp luật. 


Tính đến nay, Vibev đã cho ra mắt tổng cộng 3 dòng sản phẩm sữa hạt dinh dưỡng cùng với 5 loại trà thanh nhiệt; tổng cộng là 8 sản phẩm có hạn sử dụng 28 ngày và 100% không chất bảo quản
Tính đến nay, Vibev đã cho ra mắt tổng cộng 3 dòng sản phẩm sữa hạt dinh dưỡng cùng với 5 loại trà thanh nhiệt; tổng cộng là 8 sản phẩm có hạn sử dụng 28 ngày và 100% không chất bảo quản

Theo như tìm hiểu, Công ty TNHH Liên doanh thực phẩm và đồ uống Vibev được thành lập vào ngày 1/3/2021 chuyên về sản xuất kem và đồ uống không cồn. Ngay trong năm đầu tiên ra đời, liên doanh này đã tung ra thị trường 2 dòng sản phẩm đầu tiên thuộc vào Thương hiệu Oh Fresh, bao gồm: Sữa bắp tươi và sữa đậu xanh tươi. Tính đến nay, Vibev đã cho ra mắt tổng cộng 3 dòng sản phẩm sữa hạt dinh dưỡng cùng với 5 loại trà thanh nhiệt; tổng cộng là 8 sản phẩm có hạn sử dụng 28 ngày và 100% không chất bảo quản.

Tổng vốn đầu tư ban đầu của liên doanh là 400 tỷ đồng, Vinamilk góp 51% (tương đương với 204 tỷ đồng) còn KIDO góp 49% (tương đương với 196 tỷ đồng). Vibev có trụ sở chính được đăng ký ở số 10, đường Tân Trào, phường Tân Phú, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Liên doanh Vibev được kỳ vọng có thể tận dụng được lợi thế hệ thống phân phối có sẵn của 2 “ông lớn” Vinamilk và KIDO.  

Đồng thời, Vibev còn đặt mục tiêu nắm giữ vị trí số 1 về thị phần ngành nước tươi với sản lượng lên đến 150 triệu chai/năm (tương đương với hơn 2.000 tỷ) sau 5 năm vận hành. Trước đó, báo cáo tài chính hợp nhất của KIDO cho thấy, khoản đầu tư vào Công ty liên kết Vibev đã được trình bày từ quý 2/2021 cho đến nay. Ngoài ra, giá trị còn lại của khoản đầu tư này tại thời điểm 30/09/2022 là 160,3 tỷ đồng với tỷ lệ sở hữu là 49%. Như vậy, so với số vốn đầu tư ban đầu, Vibev đã lỗ lũy kế lên đến gần 73 tỷ đồng chỉ sau gần 2 năm hoạt động.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

1 ngày trước