meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Vẽ mặt và may quần áo cho búp bê, người mẹ trẻ mua được 3 căn nhà

Thứ năm, 09/06/2022-08:06
Bằng đam mê, khả năng mỹ thuật và niềm yêu thích từ thời trẻ thơ của mình, Ngô Thùy Linh đã mua được 1 căn hộ Vinhomes, tự xây 1 căn nhà và còn vừa mua thêm 100 mét đất ven biển.

Nghề nghiệp đặc biệt, không giống ai của bà mẹ trẻ

Ngô Thùy Linh vốn là một cô giáo dạy mỹ thuật tại 1 trường mầm non, với mức thu nhập chỉ vừa đủ sống, mức thu nhập mà như cô thừa nhận là “không biết bao giờ mới mua được nhà”. Thời gian đó, cả gia đình nhỏ của Thùy Linh sống tại 1 căn hộ nằm trên tầng 4 tại 1 khu tập thể cũ của quận Đống Đa. Mua nhà để có cuộc sống tốt hơn cho các con vẫn cứ là mơ ước của người mẹ. Và chỉ trong vài năm, người mẹ trẻ của 2 đứa con hiện đã cầm chắc trong tay 3 cái sổ đỏ. Điều này đến từ 1 điều tưởng như tình cờ, nhưng cũng là những ngày tháng Thùy Linh đã lao động chăm chỉ, đầy nhiệt huyết.

Hành trình này từng được Ngô Thùy Linh chia sẻ lại trong 1 bài viết trên Facebook: “

Nhà em nghèo- nghèo theo đúng nghĩa đen. Căn hộ lúc đó em ở rất cũ, phải nói là rất rất cũ. Căn hộ của em cũ và tệ đến mức em từng nghĩ: " Năm 2017-2018 rồi, mình vẫn ở căn nhà chỉ xuất hiện trong phim. Căn nhà mà trời mưa thì tới đầu, dột giữa giường, chậu tắm hứng nước đầy tràn cả ra sàn. Trời nắng không bị dột nhưng vẫn sợ, vì vô cùng nóng bức. Trên nóc nhà em không hiểu sao lại mọc một cây si khá to, cây không được tưới nước nhưng rễ cây vẫn mọc xuyên đầy nhà... Rễ cây nhiều đến mức mình thấy rễ cây đầy trong nhà mình còn nhiều hơn cả trong những... bộ phim kinh dị.

Và thế là, vì cuộc sống tốt hơn cho các con, mình quyết định kiếm tiền mua nhà. Nhưng lúc đó công việc của mình chỉ có mức lương rất nhỏ.

Có những nghề mà có khi mọi người không thể ngờ tới, và em làm một trong số những nghề đặc biệt đó. Nghề may quần áo và vẽ mặt cho búp bê.


Ngô Thùy Linh với sự nghiệp kinh doanh đến từ niềm đam mê với búp bê
Ngô Thùy Linh với sự nghiệp kinh doanh đến từ niềm đam mê với búp bê

Sản phẩm, dịch vụ của người mẹ trẻ này là vẽ mặt và bán quần áo cho búp bê
Sản phẩm, dịch vụ của người mẹ trẻ này là vẽ mặt và bán quần áo cho búp bê

Ngày bé, chắc hẳn trong các chị em chúng ta, nhiều người có sở thích chơi búp bê, và may quần áo cho búp bê đúng không? Đến ngày lớn, chính bản thân em cũng không ngờ- việc chơi búp bê, may quần áo búp bê lại là bước ngoặt cuộc đời em.

Lần đầu tiên, em thấy bé búp bê siêu đáng yêu từ Facebook của một cô bạn. Khi hỏi đến giá thì khá đắt, một bé trung bình hoàn thiện bằng một nửa mức thu nhập một tháng của em tại thời điểm đấy. Vì thích bé búp bê đó quá, nên em đã tìm hiểu các kiểu thì biết được rằng búp bê ngoài hàng chính hãng thì còn có rất nhiều hàng “fake” – tức là hàng nhái. Giữa một món đồ chơi chính hãng bằng nửa tháng lương thì em rất xin lỗi nhà sản xuất, bé búp bê đầu tiên em đã mua hàng "fake" với giá bằng một phần mười. Nhưng rồi từ búp bê "fake" em đã mua được nhiều em búp bê chính hãng, và chính em cũng không thể ngờ là từ đ có cả một bước ngoặt cho cuộc đời của chính mình, cho cả gia đình mình.


Từ việc may quần áo cho búp bê và bán online, nhận vẽ mặt, trang trí búp bê, Thùy Linh mua được căn nhà đầu tiên là 1 căn hộ studio tại VinHomes Ocean Park với giá 900 triệu đồng
Từ việc may quần áo cho búp bê và bán online, nhận vẽ mặt, trang trí búp bê, Thùy Linh mua được căn nhà đầu tiên là 1 căn hộ studio tại VinHomes Ocean Park với giá 900 triệu đồng

Ngay thời điểm đó, cô được bố mẹ cho mảnh đất 30 m vuông, và quyết định xây nhà. Trên sân thượng, Thùy Linh còn xây một bể bơi nhỏ để làm nơi thư giãn, chụp ảnh sống ảo cho mấy mẹ con
Ngay thời điểm đó, cô được bố mẹ cho mảnh đất 30 m vuông, và quyết định xây nhà. Trên sân thượng, Thùy Linh còn xây một bể bơi nhỏ để làm nơi thư giãn, chụp ảnh sống ảo cho mấy mẹ con

Động lực của người mẹ là để những đứa con có cuộc sống tốt hơn, vui và nhiều trải nghiệm hơn
Động lực của người mẹ là để những đứa con có cuộc sống tốt hơn, vui và nhiều trải nghiệm hơn

Số tiền đầu tiên em kiếm được là từ may rồi bán những bộ quần áo búp bê. Em may tất tần tật các kiểu dáng quần áo búp bê như may cho người vậy. Mọi người chúng ta có quần áo gì thì búp bê đều có. Em may từ đồ học sinh, đầm công chúa, vest, hay đồ bơi các kiểu đều có hết.

Với dòng búp bê này, mọi người thường xoá mặt gốc của nhà sản xuất đi sau đó vẽ trang điểm lại mặt cho búp bê. Những bé búp bê sẽ có khuôn mặt mới vui vẻ, hờn dỗi, kiêu sa... Và tất nhiên lương em thì không đủ đưa các bạn búp bê này đi trang trí, nên liều mình tự xoá mặt, tự vẽ mặt cho bé búp bê thôi nào. Tập vẽ mặt ổn búp bê của mình, em bắt đầu nhận dịch vụ vẽ mặt cho các bé búp bê khác. Từ việc vẽ mặt cho búp bê, em kiếm được số tiền để hiện thực hóa mơ ước là đổi được nhà.

Ban đầu em vẫn làm công ty, em làm thêm công việc may vá, vẽ mặt búp bê chỉ dự định để kiếm tiền mua được bé búp bê chính hãng mà em mơ ước. Nhưng có lẽ nghề chọn người, em mạnh dạn nghỉ để chuyển hẳn sang nghề may quần áo búp bê và bán trên các kênh online. Khách hàng ban đầu chỉ ở Việt Nam, sau đó em có thêm rất nhiều vị khách nước ngoài. Thu nhập của em từ nhỏ đã chuyển sang tốt hơn, và ổn định.

Đó là câu chuyện nghề chọn người của em, từ trò chơi may quần áo búp bê thủa nhỏ, nay đã thành nghề chính giúp em có cuộc sống tốt hơn, mua được căn nhà mong muốn.

Thùy Linh kết luận và chia sẻ động lực với những người phụ nữ khác: “Đã là ước mơ thì hãy không ngừng cố gắng thực hiện, đừng để ước mơ mãi chỉ là mơ ước. Nghề nào cũng được, miễn là phải làm đến độ, làm thật tốt thì sẽ có thu nhập tốt”. 

Một người phụ nữ, một người mẹ khác đã nói về Thùy Linh, và qua đó rõ hơn về quá trình người mẹ này xây lên căn nhà mơ ước cho các con mình: “Linh là người mình luôn nghĩ đến khi đâu đó, người ta dùng cụm từ "phi thường" khi nói về phụ nữ. Vì đó là cô gái duy nhất mà mình biết có khả năng tự xây và hoàn thiện nhà.

Khi xây nhà, Linh miệt mài làm việc trong xưởng mộc, bê vác đủ thứ để tự đóng cửa gỗ, tủ gỗ và toàn bộ nội thất gỗ. Linh tự tay chăm sóc một vườn cây với đủ các loại rau, dưa, cà... trái nào cũng béo tròn cun cút.

Linh nuôi chim, nuôi gà để lấy thịt, lấy trứng vì cô ấy muốn tự cung tự cấp thực phẩm sạch cho bữa cơm gia đình. Linh còn mua đất, xây nhà ở gần biển để gia đình, các con có chỗ nghỉ ngơi, tránh xa điện thoại ipad, tránh xa xô bồ phố thị.

Nói chung lần nào nhìn thấy cô gái này, mình cũng thấy cô ấy làm việc hùng hục, sức nam nhi chưa chắc đã bằng. Nên khi cô ấy kể chuyện mua và xây nhà từ 2 bàn tay trắng, mình thực sự thấy vui lây. Bởi vì hơn bao giờ hết, mình cảm nhận vẻ đẹp chân thực đến xúc động của lao động chân chính. Bởi vì cô ấy đã thành công mà không hề màu mè...”

Động lực là vì các con

Khi quyết định mua nhà, toàn bộ số tiền mặt trong tay khi đó của Thùy Linh là gần 1 tỉ đồng. Linh đã khó có thể có lựa chọn nếu mua 1 căn hộ hoặc nhà đất tại Quận Đống Đa với số tiền này, và người mẹ trẻ đã mua 1 căn hộ chung cư tại VinHomes Ocean Park. Căn hộ dạng studio và chỉ có 1 phòng ngủ nhỏ, tổng số tiền là 900 triệu đồng.

Nhà đất đôi khi là cái duyên cái số, cũng đúng thời điểm đó, bố mẹ của Linh đã cho 2 vợ chồng mảnh đất có diện tích 30m vuông nằm tại Gia Lâm. Thùy Linh cho biết: “Lúc đó, quả thật là áp lực về mặt tiền bạc, bởi em đã dồn gần hết số tiền dành dụm được vào việc của căn hộ tại VinHomes Ocean Park, trả một cục để nhận chiết khấu và không vay ngân hàng. Mảnh đất được bố mẹ cho có diện tích không lớn, nên chi phí xây dựng không quá cao, có thể cố gắng được. Thêm nữa, xung quanh mảnh đất đó có nhiều đất trống, mình có thể tận dụng được, tranh thủ làm sân chơi hoặc chăm gia cầm, vật nuôi. Thế là em chốt, quyết tâm sẽ xây nhà, theo hướng tiết kiệm nhất về mặt xây dựng, còn mình sẽ tự làm hết. Qúa trình xây dựng, hoàn thiện căn nhà mất 6 tháng, khá vất vả nhưng vui. Em quyết định chuyển trường cho con, cả nhà chuyển về căn nhà này sống, còn căn hộ sẽ cho thuê”.


Linh cùng các con tự làm vườn, thu hoạch cây trái trong vườn nhà mình
Linh cùng các con tự làm vườn, thu hoạch cây trái trong vườn nhà mình

Chiếc chuồng gà đặc biệt là là do người mẹ tự đóng tại 1 xưởng gỗ của bạn
Chiếc chuồng gà đặc biệt là là do người mẹ tự đóng tại 1 xưởng gỗ của bạn

Những chú gà tây được chăm sóc tại khoảng đất trống gần nhà
Những chú gà tây được chăm sóc tại khoảng đất trống gần nhà

Sau khi căn nhà được xây dựng xong phần thô, người mẹ này tự hoàn thiện nội thất, mượn xưởng gỗ của 1 người bạn và tự đóng lấy đồ gỗ trong nhà. Căn nhà được xây 4 tầng, chi phí xây dựng 800 triệu. Thùy Linh còn cho xây dựng 1 bể bơi mini trên sân thượng cho các con vui chơi. Phần diện tích còn lại, Linh làm một khu vườn nhỏ, và do khéo bố trí, chịu khó chăm sóc cây trái trong vườn cũng đủ dùng cho các nhu cầu hàng ngày. Với phần diện tích đất bỏ trống quanh nhà, Thùy Linh tự làm một cái chuồng gà. Gà ta, gà tây, rồi cả những chú thỏ được nuôi, chăm sóc tại đây.

Vẫn tiếp tục với đam mê vẽ mặt, may quần áo cho búp bê, mỗi ngày chốt hàng chục, cả trăm đơn, Thùy Linh đã phải làm việc hết công xuất, tuyển thêm người. Ý định mua một mảnh đất ven biển, ở một làng chài để con mình – những đứa trẻ sống ở thành phố có thể trải nghiệm nhiều hơn, khám phá cuộc sống nhiều hơn được Thùy Linh ấp ủ trong 2 năm dịch bệnh.


Thùy Linh vừa chốt mua xong 1 mảnh đất gần biển
Thùy Linh vừa chốt mua xong 1 mảnh đất gần biển

Cô đã vừa hiện thực hóa được tiếp điều này: “Em đã vừa chốt, xuống tiền và mua bán xong một mảnh đất có diện tích 100m ở một làng chài tại Bình Thuận. Em đã tìm kiếm nhiều, đã mua hụt cả một mảnh đất có nhà tại một vùng ven biển mà mình rất thích. Tiêu chí của em là phù hợp với số tiền mà mình có thôi, mảnh đất này có giá bán cũng không quá cao. Đây có thể là một nơi nghỉ dưỡng, trải nghiệm cho các con vào mùa hè, hoặc cũng coi như một khoản đầu tư an toàn của mình.”.

Như vậy, chỉ trong khoảng thời gian chưa đến 5 năm, từ căn nhà tập thể chật chội nóng bức, Ngô Thùy Linh đã cầm chắc trong tay 3 cái sổ đỏ, cho 3 loại hình bất động sản khác nhau. Tất cả đến từ chính sức lao động, niềm đam mê, và động lực lớn nhất là tình yêu thương, vì các con của người mẹ. “Thực ra thì tổng giá trị của các căn nhà không phải là lớn, nhưng cái được nhất là cuộc sống của gia đình tốt hơn, nhiều niềm vui hơn. Em nghĩ mình cứ cố gắng hết mình, và tìm được những cái phù hợp với mình, đó sẽ là điều tốt nhất”, Thùy Linh chia sẻ.

Bùi Thái
Theo: Reatimes
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Du lịch xanh lên ngôi

CEO GymHaus Lê Vũ Diễm Hằng: “Wellness không phải là xu hướng bất động sản chỉ dành cho người giàu”

Mua bán bất động sản trên thế giới: Canada - nhà đất là vấn đề nóng, lướt sóng đu đỉnh có đủ cả

Khám phá căn nhà đặc biệt giữa rừng ở làng chài cổ trên đảo Cát Bà

Du lịch ở đâu vào những ngày đầu xuân năm mới

Hồi phục ngành du lịch những ngày Tết Nguyên Đán

7 bí quyết lập kế hoạch chi tiêu giúp cô gái trẻ tiết kiệm được 1.000 USD/tháng

Thạc sĩ 9x bỏ việc lương cao đi bán mì: Bắc Kinh không thiếu một luật sư nhưng lại thiếu một bát mì ngon

Tin mới cập nhật

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

1 giờ trước

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

1 giờ trước

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

1 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

1 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

2 ngày trước