meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hồi phục ngành du lịch những ngày Tết Nguyên Đán

Thứ hai, 31/01/2022-13:01
Chỉ còn một ngày nữa sẽ bước sang năm mới Nhâm Dần, sự lựa chọn đi xa trong những ngày nghỉ Tết đã dần phổ biến hơn. Những công ty du lịch vẫn đang hoạt động năng suất khi tung ra rất nhiều trương trình ưu đãi hấp dẫn cho các vị khách xuất hành đầu năm.

Du xuân đón Tết an toàn

Những năm qua, càng gần Tết, ngành du lịch lại càng nhộn nhịp hơn khi khách hàng đã lựa những chuyến đi xa cho kỳ nghỉ lễ. Dịp Tết Nguyên Đán năm 2022, cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp khai thác thế mạnh về du lịch khi tung ra nhiều tour du lịch xuyên suốt những ngày Tết. Nhiều doanh nghiệp cho biết, tình hình dịch bệnh năm nay đã được cải thiện rất nhiều, phần lớn người dân các tỉnh thành đã được tiêm 3 mũi. Vì vậy, những công ty du lịch hy vọng thị trường nội địa sẽ được dạy trong dịp Tết Nhâm Dần này. 

Cho tới nay, các địa phương cũng đã sẵn sàng mở cửa tiếp đón du khách dịp Tết 2022. Chính quyền quyết định triển khai nhiều giải pháp phù hợp để từng bước phục hồi thị trường du lịch theo lộ trình. Thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP và triển khai Hướng dẫn tạm thời số 3862/HD-BVHTTDL để khôi phục các hoạt động của ngành du lịch. Từ đó, khách hàng có thể tự tin đặt các chuyến đi ngày xuân, cũng là tín hiệu tốt cho các doanh nghiệp. Ngành du lịch bắt đầu từ năm nay sẽ được thổi một làn sinh khí mới mẻ. 


Nhiều gia đình chọn đi du lịch dịp Tết năm nay (ảnh minh họa)
Nhiều gia đình chọn đi du lịch dịp Tết năm nay (ảnh minh họa)

Theo khảo sát mới đây, không chỉ những bạn trẻ có mong muốn đi du lịch mà các gia đình đông thành viên cũng bắt đầu chọn những ngày nghỉ Tết tại nơi xa. Anh C.T.Long (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán này, tôi đã đặt một tour đi Đà Lạt 2 ngày 3 đêm cho cả nhà. Đã một thời gian dài gia đình không đi du lịch vì Covid - 19, nay chính phủ đã nới lỏng một số thủ tục và dịch bệnh cũng được kiểm soát rồi nên gia đình mới dám đi”.

Cũng theo đó, Chị T.T.Hà (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ: “Theo Nghị Quyết 128 của Chính Phủ quy định các địa phương ở vùng xanh sẽ khoogn bị hạn chế đi lại và không bị cách ly. Hiện tại các tỉnh thành có độ tiêm phủ vaccine cho người dân từ 2 đến 3 mũi. Vì vậy, dịp Tết này gia đình quyết định đi du lịch Nha Trang sau hai năm chưa được đi đâu xa.”

Lựa chọn các tour du lịch để có chuyến đi thoải mái nhất

Phía các doanh nghiệp, công ty du lịch năm nay cũng ghi nhận nhiều biến chuyển tích cực hơn. Đơn cử như những công ty nổi tiếng Saigontourist, Vietravel, TST tourist, Fiditour… ghi nhận dịp Tết này khách hàng đăng ký tour khá nhiều.

Theo Đại diện Công ty Vietravel, dịp Tết Nguyên Đán 2022 công ty nhận số lượng khách đăng ký tour tăng cao so với dự đoán. Giá tour năm nay không tăng so với năm 2021, thậm chí công ty đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi cho khách hàng. Dự kiến, Vietravel trong đợt xuân 2022 này sẽ phục vụ khoảng 15.000 lượt khách. Công ty Lữ hành Saigontourist cũng ghi nhận số lượng khách đăng ký tăng vọt lên đến 5.000 người. Còn tại công ty TST tourist cũng đạt hơn 40% lượt khách đăng ký tour dịp Tết này.

Nổi bật như trương trình của Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist (Saigontourist Travel) thuộc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group). Vừa tung ra “tour hot” bao gồm chuyến đi tham quan và trải nghiệm chợ hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” tại tuyến Bến Bình Đông, Quận 8. TP. Hồ Chí Minh. 

Đây là một tour mới hoàn toàn do Saigontourist Travel trực tiếp thực hiện. Người đại diện cho biết, tour này sẽ nhắm đến các đối tượng là các đoàn khách đặc biệt của thành phố và kiều bào về nước đón Tết. Saigontourist Group sẽ phối hợp với Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh để tiến hành khảo sát, đảm bảo an toàn và tổ chức phục vụ các đoàn khách. Ngày 29/1 vừa qua, Tour đầu tiên được tổ chức với đoàn khách mời bao gồm 40 người và các phóng viên, nhà báo.

Tại chợ hoa Bến Bình Đông, khách hàng sẽ cảm nhận được những nét độc đáo chỉ nơi đây mới có. Hoa sẽ được trưng bày và vận chuyển trên các con thuyền, ghe để gợi lại hình ảnh “trên bến dưới thuyền” - một hình thức giao thương độc đáo của người Sài Gòn trước đây. Du khách chắc chắn có những khoảng thời gian trải nghiệm đáng nhớ khi đi thuyền dọc Bến Bình Đông. Quý vị sẽ được hòa mình vào không khí tưng bừng ngày Tết với khung cảnh hoa ngập tràn trên thuyền. Hình ảnh người mua, kẻ bán tấp nập cùng không gian đông đúc, nhộn nhịp những ngày Tết cổ truyền. 

Còn đối với những du khách yêu thích mùa xuân và cái se lạnh phương Bắc, công ty BenThanh Tourist đang triển khai 4 chương trình kết nối những khu du lịch nổi tiếng như Sapa, Hà Nội, Hạ Long, Ninh Bình, Yên Tử, Bình Liêu,... Sapa có lẽ là địa điểm dành đông đảo sự lựa chọn của khách hàng. Nơi đây đón du khách bằng những nét nổi bật đặc trưng như hoa xuân, váy thổ cẩm, những đỉnh mây trắng bay lượn. Tiếp đó, khi đến với Ninh Bình là tới với chiêm bái xá lợi Phật tại chùa Bái Đính. Tiếp tục thăm cảnh tại chùa Hoa Yên với những nét đẹp cổ kính trên núi Yên Tử, lên chùa Cái Bầu lễ phật cầu bình an và năm mới nhiều phước lành. 


Sapa những ngày đầu năm mới (ảnh minh họa)
Sapa những ngày đầu năm mới (ảnh minh họa)

Dành cho những gia đình thích trải nghiệm mùa Xuân ấm áp ở Phương Nam, hay ngắm cảnh Tết rực rỡ miền Tây. Doanh nghiệp sẽ đáp ứng bằng những tour Làng hoa Sa Đéc - chùa Lá Sen, tour Cần Thơ - Cồn Sơn - Cà Mau - Đất Mũi - Cánh đồng điện gió Bạc Liêu - Sóc Trăng, tour Đồng Tháp - Châu Đốc - Làng Chăm - An Giang - Rừng tràm Trà Sư - Cần Thơ,...

Các chuyến đi thường được tổ chức trong 3 đến 4 ngày, khởi hành đầu năm vào mùng 2 hoặc mùng 3 Tết. Mức giá rất phù hợp và kèm theo nhiều ưu đãi cho dịp Tết, cao nhất khoảng 11 triệu đồng, thấp nhất khoảng 6 triệu đồng. BenThanh Tourist còn khá nhiều chuyến đi cho những vị khách thích biển như tour Đảo Ngọc Phú Quốc, về Côn Đảo thăm khu bảo tồn rùa biển lớn nhất đất nước, khám phá con đường biển tại những tour dọc miền Trung,...

Du lịch dịp Tết đang là sự lựa chọn hàng đầu của các gia đình trẻ hiện nay. Tuy nhiên, cũng không làm mất đi khái niệm “ở nhà đón Tết” từ xưa. Mỗi sự lựa chọn đều có cái lợi riêng, hãy chọn cho mình một khoảng thời gian vui vẻ và hạnh phúc nhất trong dịp Tết năm Nhâm Dần 2022 này. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Du lịch xanh lên ngôi

CEO GymHaus Lê Vũ Diễm Hằng: “Wellness không phải là xu hướng bất động sản chỉ dành cho người giàu”

Vẽ mặt và may quần áo cho búp bê, người mẹ trẻ mua được 3 căn nhà

Mua bán bất động sản trên thế giới: Canada - nhà đất là vấn đề nóng, lướt sóng đu đỉnh có đủ cả

Khám phá căn nhà đặc biệt giữa rừng ở làng chài cổ trên đảo Cát Bà

Du lịch ở đâu vào những ngày đầu xuân năm mới

7 bí quyết lập kế hoạch chi tiêu giúp cô gái trẻ tiết kiệm được 1.000 USD/tháng

Thạc sĩ 9x bỏ việc lương cao đi bán mì: Bắc Kinh không thiếu một luật sư nhưng lại thiếu một bát mì ngon

Tin mới cập nhật

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

1 giờ trước

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

1 giờ trước

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

1 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

1 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

2 ngày trước