meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

UBND tỉnh Lâm Đồng tiếp tục thông tin về siêu dự án khu du lịch quốc gia Đankia – Suối Vàng

Thứ tư, 09/08/2023-15:08
Tháng 7 năm ngoái, HĐND tỉnh Lâm Đồng đã thông qua đồ án quy hoạch phân khu khu du lịch quốc gia Dankia – Suối Vàng, tỷ lệ 1/2.000.

Theo đó, tổng diện tích của phân khu khu du lịch quốc gia Dankia – Suối Vàng theo quy hoạch là 3.998,18ha, gồm có một phần diện tích thuộc thị trấn Lạc Dương (huyện Lạc Dương), một phần diện tích thuộc phường 7 (thành phố Đà Lạt). Trong đó, phía đông của dự án giáp với xã Đạ Sar (huyện Lạc Dương), phía tây giáp xã Lát (huyện Lạc Dương), phía nam giáp phường 7 (TP. Đà Lạt) còn phía bắc giáp đất rừng Vườn quốc gia Bidoup – Núi Bà.

Dự án này được quy hoạch thành 7 phân khu chức năng chính, bao gồm: Phân khu  trung tâm du lịch tổng hợp có diện tích 75,6ha; phân khu nghỉ dưỡng có diện tích 236,9ha; phân khu chăm sóc sức khỏe với 57,7ha; phân khu du lịch thể thao - trung tâm thể thao cấp quốc gia có diện tích 107,8ha; phân khu sân golf với 153,9ha; phân khu trung tâm giáo dục là 69,5ha và cuối cùng là phân khu du lịch văn hóa Langbiang 49,5ha.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngoài ra còn có 2 phân khu nông nghiệp kết hợp với phát triển du lịch là phân khu sinh thái nông nghiệp kết hợp du lịch với 290,6ha và phân khu dược liệu kết hợp du lịch là 381,5ha. Bên cạnh đó, dự án còn có khu vực chức năng phụ trợ cùng với các chức năng khác với diện tích khoảng 2.574ha.

Được biết, tổng mức đầu tư dự kiến của Khu du lịch quốc gia Đankia - Suối Vàng là 30.313 tỷ đồng và theo hình thức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư. 

Theo Nhịp Sống Thị Trường, UBND tỉnh Lâm Đồng mới đây đã có văn bản gửi các Sở và ban ngành liên quan về việc triển khai và thực hiện đồ án quy hoạch phân khu dự án khu du lịch quốc gia Đankia – Suối Vàng. Văn bản nêu rõ, UBND tỉnh đề Sở Xây dựng tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch triển khai thực hiện đồ án quy hoạch phân khu dự án khu du lịch quốc gia Đankia – Suối Vàng, tỷ lệ 1/2000 làm cơ sở để tổ chức thực hiện; báo cáo, đề xuất UBND tỉnh trước 26/08/2023; chủ trì, phối hợp với các Sở, ban ngành có liên quan kiểm tra, rà soát những dự án đầu tư đã được UBND tỉnh chấp thuận quyết định chủ trương đầu tư trong phạm vi quy hoạch phân khu dự án khu du lịch quốc gia Đankia - Suối Vàng.

Theo văn bản số 22/TTr-UBND của UBND huyện Lạc Dương được ban hành ngày 09/03/2023 đã trình UBND tỉnh Lâm Đồng, Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư dự án khu du lịch quốc gia Đankia - Suối Vàng, UBND huyện đánh giá khu du lịch quốc gia Đankia - Suối Vàng là dự án trọng điểm của tỉnh.

Mục tiêu của dự án này là phát triển hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại, môi trường đầu tư hấp dẫn để thu hút đầu tư những dự án đầu tư phát triển du lịch, đảm bảo khu du lịch quốc gia Đankia - Suối Vàng đáp ứng được loạt tiêu chí của khu du lịch quốc gia; xây dựng được một điểm đến thu hút khách du lịch mang tầm cỡ quốc tế với các sản phẩm du lịch chủ đạo gồm: nghỉ dưỡng, sinh thái, du lịch golf, thể thao, vui chơi giải trí công nghệ cao và các sản phẩm văn hóa du lịch phụ trợ; phát huy các giá trị bản địa đặc trưng, khai thác được các điểm đặc thù về khí hậu, cảnh quan, hệ sinh thái nông nghiệp… 
 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

Công an Hà Nội yêu cầu dừng giao dịch 77 lô đất dịch vụ tại La Khê, Hà Đông

Khu vực sẽ được đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng xây dựng dự án công viên lớn thứ 2 Hà Nội: Gấp đôi công viên Thống Nhất, gấp 5 công viên Hòa Bình

Hà Nội quy định chung cư thương mại 70-100 m2 chỉ 3 người ở

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực từ 1/8

Xây dựng chính sách mới về hỗ trợ nhà ở cho người có công, người nghèo

7 trường hợp sắp không được cấp sổ đỏ, người dân cần nắm chắc trong tay

Quy định mới về tách thửa đất người dân cần biết

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

17 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

17 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

17 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

17 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

17 giờ trước