meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Uber tham vọng thu 1 tỷ USD/năm với lĩnh vực quảng cáo

Chủ nhật, 23/10/2022-15:10
Hãng gọi xe công nghệ Uber mới đây đã cho ra mắt công ty quảng cáo toàn cầu. Mục tiêu của "ông lớn" này là tạo ra một doanh nghiệp trị giá tới 1 tỷ USD sau 2 năm.

Theo Financial Times, Công ty quảng cáo của Uber sẽ do Mark Grether - cựu giám đốc điều hành công ty quảng cáo của Amazon dẫn đầu. Công ty thành lập vào đầu năm nay, định hướng phát triển mảng kinh doanh quảng cáo hiện tại, chủ yếu là những mảng quảng cáo thuộc ứng dụng Uber Eats và các màn hình trên ô tô tại một số thị trường.

Ông Dara Khosrow - Giám đốc điều hành Uber cho hay, công ty có mục tiêu đạt doanh thu 1 tỷ USD/năm về tổng giá trị hợp đồng quảng cáo vào năm 2024. Vào quý II/2022, mảng kinh doanh quảng cáo của Uber ghi nhận tổng giá trị hợp đồng quảng cáo là 350 triệu USD/năm.

Uber cho biết những nền tảng quảng cáo của họ đã xuất hiện ở hàng chục quốc gia và sẽ mở rộng thêm phạm vi hoạt động ra thị trường quốc tế trong năm tới, nơi đã có sự xuất hiện của Uber.

Các định dạng quảng cáo của công ty đã được thử nghiệm tại một số thị trường, gồm việc hiển thị chương trình khuyến mãi lớn trên ứng dụng Uber cho các khách hàng đã sử dụng quảng cáo trước đây.

Các khách hàng còn có thể gửi thư tới 122 triệu người dùng của Uber trên toàn cầu hoặc đặt quảng cáo ngay trên trang chủ ứng dụng Uber Eats.

Uber đang thử nghiệm thêm một chương trình tại Los Angeles và San Francisco (Mỹ) thông qua việc đặt máy tính gắn sau ghế ngồi để hiển thị thông tin chuyến đi và quảng cáo. Công ty còn cho biết, người đi xe có quyền kiểm soát đối với các quảng cáo này.

Trước đó, đối thủ của họ như DoorDash và Lyft cũng tham gia lĩnh vực quảng cáo với mong muốn có nguồn thu mang về lợi nhuận cao. 


Mục tiêu đạt doanh thu 1 tỷ USD/năm về tổng giá trị hợp đồng quảng cáo vào năm 2024
Mục tiêu đạt doanh thu 1 tỷ USD/năm về tổng giá trị hợp đồng quảng cáo vào năm 2024

Điều này diễn ra khi những nhà tiếp thị tìm kiếm những địa điểm mới nhằm tiếp cận thêm người tiêu dùng sau khi Apple đã thay đổi chính sách về quyền riêng tư gần đây.

Ông Andrew Lipsman đến từ một nhóm nghiên cứu quảng cáo Insider Intelligence, cho hay, Uber đang tụt lại so với DoorDash và Instacart về doanh thu từ quảng cáo. Theo Andrew Lipsman, việc tăng cường quảng cáo trên những chuyến đi của khách hàng có thể gây phản tác dụng.

"Quảng cáo trên máy tính bảng trên hàng ghế sau là đề xuất khá mạo hiểm. Đa số người dùng ghét xem quảng cáo, đó cũng là lý do chính khiến họ từ bỏ taxi để ủng hộ Uber ngay từ đầu" - Vị chuyên gia nói.

Thực tế, chương trình quảng cáo trên xe của Uber đã có từ năm 2019 tại một số thành phố thuộc Mỹ. Họ trả tiền thuê cho tài xế dựa theo thời lượng quảng cáo. Khi đó Uber đã từ chối cho biết liệu tài xế có nhận được tiền khi công ty đặt bảng quảng cáo trong xe hay không.

Chia sẻ với Financial Times, Andrew Macdonald - người đứng đầu bộ phận di chuyển của Uber, cho biết mảng kinh doanh quảng cáo có thể bù đắp lại chi phí các chuyến đi mà không làm giảm thu nhập của tài xế. 

"Nếu các tài xế có thể kiếm được thêm từ tài sản của họ, hay nói cách khác là từ chiếc xe của họ thì chúng tôi có thể giảm giá cước cho khách hàng. Đây là một trong số ít giải pháp mà chúng tôi có thể giúp tài xế tăng thêm thu nhập mà người tiêu dùng lại không bị ảnh hưởng gì" - Ông nói.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước