meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tỷ phú chăn lợn lọt TOP 44 người giàu của Forbes: Quyết tâm thoát nghèo từ 22 con lợn, biến chuồng lợn thành công ty trị giá gần 18 tỷ USD

Thứ hai, 13/06/2022-21:06
Quyết định từ bỏ công việc ở thành phố để về quê nuôi lợn, Tần Anh Lâm với quyết tâm làm giàu cho quê hương đã tạo nên kỳ tích đáng ngưỡng mộ. Đến hiện tại, ông đã trở thành tỷ phú nông nghiệp đồng thời cũng ghi tên mình vào TOP 44 trong danh sách người giàu toàn cầu của Forbes năm 2021.

Người đàn ông quyết "thoát nghèo" bằng nghề nuôi lợn

Tần Anh Lâm sinh năm 1965 tại huyện Nội Hương, thành phố Nam Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Quê hương của ông Tần Anh Lâm vốn là vùng đất nông nghiệp, tuy nhiên thì do giá nông sản thấp, dân số đông nên người dân không thể làm giàu bởi nghề này được và gia đình của Tần Anh Lâm cũng không ngoại lệ. 

Được biết, năm ông học trung học, người cha đã lấy toàn bộ số tiền 800 NDT trong nhà để mua 20 con lợn. Kết quả, vì không biết cách phòng dịch nên 19/20 con lợn đều chết. Nhìn thấy cha mình tuyệt vọng khi làm ăn thất bại, Tần Anh Lâm đã quyết tâm học hành với hi vọng có thể giúp cho gia đình sớm ngày thoát khỏi cảnh nghèo nàn. Cũng ở thời điểm đó, Tần Anh Lâm đã được tuyển vào trường Đại học Đại Nam - đây là trường đại học tốt nhất ở trong tỉnh. Tuy nhiên thì ông đã chọn Đại học Nông nghiệp chuyên ngành chăn nuôi thú y bởi vì trong thâm tâm của ông có ước mơ giúp cho người dân quê mình có thể thoát nghèo. 


Tần Anh Lâm sinh năm 1965 tại huyện Nội Hương, thành phố Nam Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc
Tần Anh Lâm sinh năm 1965 tại huyện Nội Hương, thành phố Nam Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc

Đến năm 1992, Tần Anh Lâm đã quyết định bỏ việc và trở về quê hương của mình để điều hành một trang trại lợn. Cha mẹ của Tần Anh Lâm đã rất tức giận vì ở quê không có ai nuôi được. Hơn thế đây cũng là một công việc vất vả và có tính may rủi rất cao. Bố mẹ của ông đã vô cùng lo lắng sẽ lại thất bại như họ trước đây. Mặc dù vướng phải sự ngăn cản của bố mẹ nhưng không làm nhụt chí của Tần Anh Lâm. Ngược lại ông lại càng muốn chứng tỏ bản thân mình hơn nữa. Chính vì thế mà Tần Anh Lâm đã cùng với vợ là Tiền Anh tiết kiệm tiền để mở một trang trại nuôi lợn. Cũng theo đó, Tần Anh Lâm đã sử dụng kiến thức khoa học học được tại trường đại học để điều hành trang trại lợn của riêng mình. Thời điểm ban đầu, trang trại chỉ có 22 con lợn.



Năm 1992, Tần Anh Lâm đã quyết định bỏ việc và trở về quê hương của mình để điều hành một trang trại lợn và cha mẹ của Tần Anh Lâm đã rất tức giận vì ở quê không có ai nuôi được
Năm 1992, Tần Anh Lâm đã quyết định bỏ việc và trở về quê hương của mình để điều hành một trang trại lợn và cha mẹ của Tần Anh Lâm đã rất tức giận vì ở quê không có ai nuôi được

Tuy nhiên thì đến năm 1995, trang trại của Tần Anh Lâm đã xảy ra một cuộc khủng hoảng. Theo đó, một đợt dịch hạch đã bùng phát. Chỉ trong thời gian vài ngày, số lợn trong trang trại của ông đã bị chết gần hết. Đây chính là một tổn thất không hề nhỏ. Tần Anh Lâm đã ăn không ngon, ngủ không yên, hỏi khắp nơi để tìm hiểu về loại dịch này nhưng đều không tìm ra được nguyên nhân. Lúc đó, vợ của Tần Anh Lâm là Tiền Anh khi đó mang thai được 7 tháng nhưng vẫn phải vác bụng bầu đến Lạc Dương tìm các chuyên gia nông nghiệp để tìm cách giải quyết. Sau đó thì nguyên nhân dịch bệnh đã được tìm ra nhưng vaccine lại được bán ở Cáp Nhĩ Tân. Vì thế bà đã thông qua nhiều mối quan hệ khác nhau và cuối cùng đã thành công trong việc vận chuyển lô vaccine từ Cáp Nhĩ Tân đến Hà Nam và giải quyết được thành công cuộc khủng hoảng lần đó. Sau đó vài năm trang trại lợn của Tần Anh Lâm đã phát triển thành một trang trại lợn với quy mô lớn và lấy tên là Mục Nguyên. Tần Anh Lâm đã áp dụng khoa học công nghệ, chăn thả để sản xuất thịt lợn sạch và chất lượng cao. 

Đến năm 2004, phương pháp nuôi lợn chăn thả của Tần Anh Lâm đã trở nên nổi tiếng tại Hà Nam và doanh số thời điểm đó doanh số bán hàng đó đã vượt qua 50 triệu NDT. 

Năm 2006, một vụ ngộ độc thực phẩm Clenbuterol đã bùng phát ở Thượng Hải và có hơn 300 người đã phải nhập viện vì ngộ độc cùng một lúc. Cũng vào thời điểm này, lợn Mục Nguyên - nơi tập trung vào việc cung cấp thịt lợn chất lượng cao đã được chú ý và tin tưởng. 


Đến năm 2021, khối tài sản này của doanh nhân Tần Anh Lâm đã chạm mức 33,5 tỷ USD, đứng thứ 44 trong "Danh sách người giàu toàn cầu của Forbes năm 2021"
Đến năm 2021, khối tài sản này của doanh nhân Tần Anh Lâm đã chạm mức 33,5 tỷ USD, đứng thứ 44 trong "Danh sách người giàu toàn cầu của Forbes năm 2021"

Doanh nhân Tần Anh Lâm đã biến chuồng lợn thành tập đoàn đẳng cấp thế giới

Được sự hỗ trợ và đảm bảo về mặt kiến thức, Tần Anh Lâm đã gặt hái được rất nhiều thành công trong ngành chăn nuôi. Vào năm 2005, trang trại lợn của ông đã được mở rộng từ 22 con lên 2.000 con. Đến năm 1997, số lượng lợn bán ra đã đạt 10.000 con và năm 2000 vị doanh nhân này đã thành lập Mục Nguyên Breeding tiền thân là Mục Nguyên Co., Ltd. với mục đích thực hiện chăn nuôi lợn với quy mô lớn. 


Khởi đầu tư 22 con lợn, Tần Anh Lâm đã kiếm được tài sản ròng 200 tỷ Nhân dân tệ và là người giàu nhất tại Hà Nam trong nhiều năm. Đó cũng chính là nhờ vào kiến thức, khoa học và hơn hết là tinh thần không chịu thua
Khởi đầu tư 22 con lợn, Tần Anh Lâm đã kiếm được tài sản ròng 200 tỷ Nhân dân tệ và là người giàu nhất tại Hà Nam trong nhiều năm. Đó cũng chính là nhờ vào kiến thức, khoa học và hơn hết là tinh thần không chịu thua

Vào năm 2018, Tần Anh Lâm đã trở thành người giàu nhất Hà Nam với khối tài sản là 25,5 tỷ NDT. Năm 2019, tài sản của Tần Anh Lâm đã đạt 41,5 tỷ NDT, số lượng lợn do Mục Nguyên đạt 10 triệu con. Đến hiện tại, Mục Nguyên có giá trị thị trường niêm yết gần 18 tỷ USD với hơn 120 công ty con trên khắp cả nước. Hơn thế, chăn nuôi lợn quy mô lớn đứng đầu cả nước và thứ ba trên thế giới với tổng tài sản 45 tỷ USD. Và đến năm 2021, khối tài sản này của doanh nhân Tần Anh Lâm đã chạm mức 33,5 tỷ USD, đứng thứ 44 trong "Danh sách người giàu toàn cầu của Forbes năm 2021".

Khởi đầu tư 22 con lợn, Tần Anh Lâm đã kiếm được tài sản ròng 200 tỷ Nhân dân tệ và là người giàu nhất tại Hà Nam trong nhiều năm. Đó cũng chính là nhờ vào kiến thức, khoa học và hơn hết là tinh thần không chịu thua.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước