meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Từ shipper trở thành triệu phú: Nghị lực của một doanh nhân trẻ

Thứ tư, 29/06/2022-21:06
Nghị lực của một triệu phú trẻ tuổi, người từng có quãng thời gian đi giao bánh pizza và bị lừa tiền là một tấm gương sáng cho thế hệ trẻ ngày nay học tập và noi theo.

Theo Doanh nghiệp và Kinh doanh, "chiến đấu chống lại mọi khó khăn và không bao giờ bỏ cuộc" chính là điều mở đường hướng tới thành công và cụm từ này vô cùng phù hợp trong hành trình trở thành triệu phú của Ahmed Alomari, người bằng cả sự chăm chỉ của bản thân mình đã tạo nên một dấu ấn và tên tuổi riêng của bản thân.

Ahmed Alomari là một doanh nhân kiểu mẫu, người đã xây dựng vá bán một công ty trực tuyến với giá hàng triệu USD khi chỉ mới 32 tuổi. Ông nổi lên như là một trong những người truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ, theo Entrepreneuer.

Từng đi giao pizza kiếm 2 USD/đơn hàng, chịu vô vàn bi kịch

Ahmed Alomari mất 7 năm, gây dựng 4 doanh nghiệp để đạt được tài sản triệu USD sau khi kiệt quệ tài chính và suýt phá sản.

Thường được mệnh danh là "G Money", Ahmed Alomari là một người tin tưởng trung thành và thực tế rằng "những con người làm việc chăm chỉ sẽ gặt hái được thành công" và điều này tới từ tất cả những trở ngại và khó khăn mà ông đã trải qua trước khi leo lên nấc thang của sự thành công.


 
 

Được biết, hành trình của chàng doanh nhân trẻ tuổi này không khác gì một bộ phim với rất nhiều khúc mắc và nhiều câu chuyện cao trào. Khởi nghiệp từ khi còn rất trẻ, từ những công việc như giao pizza cho tới xây dựng nên một công ty trực tuyến và bán nó với giá hàng triệu USD là một chặng đường vô cùng dài mà Ahmed Alomari đã đi qua.

Ahmed Alomari cho biết rằng cuộc sống không phải lúc nào cũng diễn ra theo cách mà bản thân mong muốn và cuộc đời của ông cũng không phải sự ngoại lệ.

Vào năm 2012, ông đã gây dựng nên công ty đầu tiên, tuy vậy ngay sau khi thành công chưa tới thì những bi kịch của cuộc đời ông lại tiếp tục ập tới ngay sau khi ông bán công ty đó. Mẹ ông đã bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư buồng trứng giai đoạn 4, ngay khi Ahmed Alomari đang cố dành sự tập trung của mình để có thể giải quyết mọi vấn đề, một bi kịch khác lại ập tới với doanh nhân này ở ngã ba đường.

Vào năm 2017, ông đã mất đi phần lớn những tài sản của ông khi dính líu tới một vụ lừa đảo vô cùng phức tạp. Tại thời điểm đó, Ahmed Alomari đã chia sẻ rằng bản thân nhìn vào đâu cũng thấy ngõ cụt, nhưng sự quyết tâm của ông đã giúp ông vượt qua mọi trở ngại, khó khăn và đón nhận cuộc sống theo một hướng tích cực nhất.

Trong suốt ba năm tiếp theo, ông Ahmed Alomari đã làm việc vô cùng nghiêm túc để có thể đưa mọi thứ đi vào quỹ đạo. Giống như câu nói nổi tiếng "May mắn ủng hộ người dũng cảm", Ahmed Alomari đã được tưởng thưởng với những khoản cổ tức dồi dào.

Gây dựng sự nghiệp, trở thành triệu phú


 
 

Dĩ nhiên, trước khi có được thành tựu ngày hôm nay, anh cũng đã một vài lần kiệt quệ tài chính và suýt phá sản. Ahmed chia sẻ rằng: "Tất cả chúng ta đều có một câu chuyện thương tâm, hãy đoán xem? Không một ai quan tâm đâu. Cuộc sống là 10% những gì xảy ra với bạn và 90% là cách bạn phản ứng lại".

Thông qua những kiến thức và kĩ năng của mình, Ahmed Alomari đã xây dựng thêm ba doanh nghiệp trực tuyến có giá trị hàng triệu USD và trở thành một trong những người có sức ảnh hưởng bậc nhất trên mạng xã hội toàn cầu.

Cuối cùng, ông đã bán doanh nghiệp đó cho MySpace, một trang mạng xã hội có trụ sở tại Mỹ với giá hơn 3 triệu USD vào năm 2016.


 
 

Ngoài ra, một trong những tài sản mà ông đã bán trong giao dịch đó là một trang web tin tức hàng đầu về 5.000 người nổi tiếng trên Alexa, đã tạo ra hơn 1 triệu lượt truy cập mỗi ngày từ mạng xã hội. Bên cạnh đó, ông còn được ghi nhận là người đã góp phần xây dựng thành công một trang web nổi tiếng trên mạng xã hội đạt được doanh thu gần 2 triệu USD kể từ khi thành lập.

Ahmed Alomari ngoài ra còn hợp tác phát triển một cửa hàng thương mại điện tử khác, giúp đạt doanh thu gần 2 triệu USD chỉ tính riêng trong 4 tháng đầu năm 2020, và một doanh nghiệp tư vấn trị giá hàng triệu USD vẫn đang hoạt động hiệu quả cho tới ngày hôm nay.

Ngoài vai trò là doanh nhân thành đạt, Ahmed Alomari còn là một nhà đầu tư dày dặn kinh nghiệm cũng như một nhà tư vấn giúp những nhà đầu tư mới bắt đầu tham gia đầu tư tiền vào thị trường chứng khoán để họ có thể gặt hái được những lợi nhuận từ khoản đầu tư của bản thân mình.


 
 

Ahmed Alomari cũng đã được công nhận và khen ngợi bởi nhà môi giới nổi tiếng thế giới, Neil Patel, người đã gọi Ahmed Alomari là "Một trong những người sử dụng mạng xã hội kết nối khách hàng, xây dựng thương hiệu tốt nhất mà ông biết". Ngoài công việc kinh doanh, Ahmed thích đầu tư và hướng dẫn người khác tham gia thị trường chứng khoán.

Tính tới nay, Ahmed Alomari đã cố vấn cho rất nhiều nhà đầu tư và sinh viên mới ra trường bằng cách giúp họ có những kiến thức cơ bản và nâng cao hơn về thị trường chứng khoán cũng như kinh doanh trực tuyến. Bên cạnh đó, ông cũng tiếp tục làm việc với tư cách là nhà tư vấn và cố vấn cho những người nổi tiếng và những công ty niêm yết.

Ahmed Alomari cho biết, bước ngoặt trong công việc kinh doanh của anh là khi biết rằng mình đang kinh doanh để đáp ứng được những nhu cầu của khách. "Khi hiểu vấn đề của họ ở mức độ sâu hơn, bạn có thể tự tin thực sự đảm bảo sẽ cung cấp cho họ những gì họ cần. Sau đó, tiền sẽ tự đến", anh nói thêm.

Hiện nay, Ahmed Alomari đang sống ở New England cùng với vợ và 6 đứa con. Anh vẫn tiếp tục cố vấn cho những người nổi tiếng, huấn luyện về kinh doanh trực tuyến, đầu tư chứng khoán. Trong văn phòng của mình, anh đặt một bức chân dung gia đình chụp bên ngoài ngôi nhà 10.000 m2 mới mua. Ngay bên cạnh là lọ tiền lẻ rỗng mà họ từng dùng lúc khốn khó, để không bao giờ quên mình đã tiến được bao xa.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước