meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

‘Trùm BOT’ lấn sân sang lĩnh vực BĐS cao cấp, muốn đầu tư vào Ninh Vân Bay

Thứ hai, 14/03/2022-08:03
Mới đây, Tasco đã lên kế hoạch lấn sân sang lĩnh vực bất động sản cao cấp với việc đầu tư vào Ninh Vân Bay thông qua công ty con mới được thành lập đó là Tasco Land.

Mới đây, HĐQT Công ty Cổ phần Tasco (HUT) vừa thông qua chủ trương thành lập công ty con mang tên Công ty TNHH Tasco Land do Tasco sở hữu 100% vốn điều lệ. Cụ thể, Tasco Land sẽ chú trọng việc phát triển mảng bất động sản cao cấp. 

Bên cạnh đó, Tasco cũng thông qua chủ trường đầu tư vào Công ty Cổ phần Du lịch BĐS Ninh Vân Bay thông qua Tasco Land từ đó tạo nền tảng thương hiệu, vận hành và triết lý phát triển sản phẩm bất động sản cao cấp. Cũng theo kế hoạch, Tasco Land sẽ nghiên cứu tiếp nối các quan điểm phát triển bất động sản cao cấp gắn liền với bền vững, ứng dụng cho không chỉ khu vực nghỉ dưỡng mà còn mở rộng tới bất động sản đô thị cao cấp của Tasco Land trên quỹ đất của Tasco và Savico (đây là công ty con của Tasco). Theo ghi nhận, Ninh Vân Bay là nhà phát triển bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp với dự án Sixsences Ninh Vân Bay; Ana Mandara Đà Lạt Resort.


Kết quả kinh doanh hàng năm của Tasco
Kết quả kinh doanh hàng năm của Tasco

Còn Tasco là doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực xây dựng và khai thác BOT. Tuy nhiên thời gian gần đây công ty này đang tiến hành đẩy mạnh cơ cấu vốn tại các công ty con, trong đó thoái vốn khỏi lĩnh vực y tế và chú trọng vào lĩnh vực bất động sản. Được biết, cuối năm 2021, Tasco đã chuyển toàn bộ vốn nắm giữ tại Công ty Cổ phần Bệnh viện mắt Hà Nội cơ sở 2 cho công ty con đó là Công ty TNHH T’Hospital. Sau đó không lâu thì công ty này đã thông qua phương án thoái toàn bộ vốn khỏi T’Hospital đồng thời cũng thoái vốn khỏi lĩnh vực y tế. Bên cạnh đó, thời điểm này Tasco cũng đã thông qua chủ trương thoái toàn bộ vốn khỏi 7 công ty con, công ty liên kết trong các lĩnh vực xây dựng, xây lắp và nông nghiệp với giá trị thoái vốn tối thiểu là 600 tỷ đồng. 

Ngược lại ở xu hướng kể trên thì Tasco còn tăng cường đầu tư vào lĩnh vực bất động sản. Cụ thể, trong tháng 2 vừa qua, công ty này đã thông qua kế hoạch tăng vốn nhằm hoán đổi 100% cổ phần tại Công ty TNHH SVC Holdings - đây là công ty bất động sản và phân phối ô tô lớn nhất Việt Nam, chủ sở hữu là Savico. 

Theo đó, thông qua Savico, SVC Holdings đang sở hữu cũng như tham gia đầu tư vào nhiều dự án bất động sản như Trung tâm thương mại Savico Megamall tại Hà Nội (diện tích 4,6 ha); Savico Đà Nẵng (diện tích 4.739 m2); Mại Savico Cần Thơ (diện tích 2.849 m2); Khu dân cư Long Hoà Cần Giờ (diện tích 29,8 ha); Khu phức hợp Savico Nam Cẩm Lệ (diện tích 2,1 ha); Savico Phổ Quang (diện tích 9.028 m2); Dự án Mercure Sơn Trà (diện tích 5,76 ha); Văn Phòng 91 Pasteur (diện tích 1.604 m2),...


Dự án Foresa Villa do Tasco là chủ đầu tư
Dự án Foresa Villa do Tasco là chủ đầu tư

Tasco hiện đang là chủ đầu tư của nhiều dự án tại Hà Nội như Khu đô thị sinh thái Foresa Villa (diện tích 38 ha); Dự án South Building Pháp Vân (diện tích 2.173 m2); Dự án chung cư cao cấp 48 Trần Duy Hưng (diện tích 2.800 m2); Khu đô thị sinh thái Mỹ Đình - Nam Từ Liêm (diện tích 49 ha); Dự án nhà ở cán bộ nhân viên Bộ Ngoại giao (diện tích 13,687 m2),...

Kết quả kinh doanh của Tasco cho thấy, sau thời gian 6 quý lỗ liên tiếp thì công ty này đã có lãi trở lại trong quý IV/2021 với khoản lợi nhuận ròng đạt hơn 175 tỷ đồng. Khoản lãi ròng này đã có thể bù đắp được hoàn toàn mức thua lỗ trong 3 quý trước. Như vậy, tính chung cả năm 2021, Tasco đã ghi nhận mức doanh thu thuần tăng 16% đạt 870 tỷ đồng nhờ vào khoản lãi đột biến trong quý cuối năm. Theo đó, lợi nhuận sau thuế cả năm 2021 của công ty này cũng đạt 48 tỷ đồng trong khi năm trước lỗ 243 tỷ đồng. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước