meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Trí tuệ nhân tạo samsung mang đến một bước đột phá lớn

Thứ tư, 08/06/2022-00:06
Ngày nay, theo sự phát triển của công nghệ hiện đại, ứng dụng AI luôn đi đầu xu hướng công nghệ tương lai mà các hãng công nghệ trên toàn thế giới đua nhau tìm tòi sáng tạo.

Là một trong những công ty điện tử có lượng tiêu dùng lớn nhất thế giới, Samsung cũng không ngoại lệ khi mang trí tuệ nhân tạo samsung vào từng sản phẩm của họ. Từ những chiếc điện thoại thông minh mới nhất cho đến tủ lạnh, tivi và máy giặt,....sự tiện lợi bổ sung này sẽ kích thích nhu cầu chi tiêu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm của họ.

Tổng quan về trí tuệ nhân tạo

Trí tạo nhân tuệ là gì?

Trí tuệ nhân tạo hay trí thông minh nhân tạo (Artificial intelligence  – viết tắt là AI) được hiểu một cách đơn giản là một ngành nghề thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin và khoa học máy tính (Computer science). Trí tuệ này có thể mô phỏng hành vi, tư duy, suy nghĩ,... như trí tuệ con người. Xử lý dữ liệu ở quy mô rộng, chuẩn xác và nhanh hơn so với con người.

Thị trường trí tuệ nhân tạo (AI) ngày nay đang rất phát triển cùng với internet vạn vật và dữ liệu lớn( Bigdata), bên cạnh các dòng smartphone, các ứng dụng khoa học kỹ thuật ứng dụng AI đang được chú trọng đầu tư, thì một trong các hãng điện tử hàng đầu như Samsung đã và đang nghiên cứu phát triển trí thông minh nhân tạo AI lên các dòng thiết bị điện tử, gia dụng của mình đem đến trải nghiệm sử dụng tuyệt vời và ấn tượng cho người dùng.


Trí tuệ nhân tạo được ứng dụng trong nhiều ngành
Trí tuệ nhân tạo được ứng dụng trong nhiều ngành

Trí tuệ nhân tạo giúp giải quyết vấn đề gì?

Trong thế giới của chúng ta, các thiết bị được kết nối Internet đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Vì vậy, xe hơi, nhà cửa, điện thoại và thiết bị hiện đại được ứng dụng tích hợp khả năng thu thập và chia sẻ dữ liệu.

Sẽ là vô tận ứng dụng AI lên các công cụ theo dõi sức khỏe nhằm giúp  thu thập dữ liệu để chúng ta có thể dễ dàng phân tích trên điện thoại thông minh, đến những chiếc đồng hồ đo đạc bằng điện giúp phân tích việc sử dụng năng lượng của chúng ta.

Vấn đề ở đây là, vẫn còn có một mớ hỗn độn của các tiêu chuẩn và giao thức khác đang cạnh tranh nhau của sự sáng tạo công nghệ này để nó trở thành sản phẩm được chúng ta yêu thích nhất. Tương tự như vậy, ở nơi làm việc, công nghệ thông minh và robot đang ngày càng trở nên phổ biến rộng rãi. Trong quá khứ,nếu được lập trình chi tiết thì chúng chỉ có khả năng thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên và lặp đi lặp lại.

Tuy nhiên, khả năng thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến một mức độ sai lệch nhỏ so với định mức luôn bị hạn chế một cách trầm trọng cho đến khi học máy ra đời.


Trí tuệ nhân tạo đã giúp con người giải quyết rất nhiều vấn đề
Trí tuệ nhân tạo đã giúp con người giải quyết rất nhiều vấn đề

Trí tuệ nhân tạo samsung được sử dụng như thế nào trong thực tế?

Hiện nay, tương tự như Siri của Apple và Alexa của Amazon, Samsung cũng phát triển một trợ lý ảo cá nhân AI có tên là Bixby. Với vô vàn trợ lý ảo hỗ trợ giọng nói đang được sử dụng, sự khác biệt là ở đây là những đổi mới và vị trí mà các công ty đạt được trên dòng chảy công nghệ.

Một trong những đặc điểm được coi là khác biệt của Bixby là khả năng tích hợp tất cả các ứng dụng mà nó tương tác.

Những gì Samsung đang cố gắng cải thiện là sử dụng AI để phá vỡ những rào cản cuối cùng trong quá trình giao tiếp của con người chúng ta với máy móc. Trước đây, máy móc phải được lập trình chặt chẽ, chi tiết bằng các ngôn ngữ lập trình kỹ thuật.

Tuy nhiên hiện nay, chúng ta có thể nhìn thấy một sự bứt phá chuyển biến trong việc giao tiếp bằng những ngôn ngữ nói đơn giản của con người.

Không chỉ vậy, Samsung ứng dụng AI trong kỹ thuật công nghiệp. Và hơn hết trong năm nay, công ty này đã bật mí rằng Saram (có thể dịch bằng tiếng Hàn Quốc có nghĩa là “Con người”) – là một robot được trang bị AI với mục tiêu ban đầu là sử dụng để nâng vật nặng, nhưng cuối cùng lại có thể thực hiện các ca phẫu thuật. Trong tương lai,  Samsung được cho là sẽ phát triển nó thành một phần của robot hai chân.


Samsung ứng dụng trí tuệ nhân tạo dành riêng cho tivi
Samsung ứng dụng trí tuệ nhân tạo dành riêng cho tivi

Samsung hiện cũng đã đầu tư vào một công ty sản xuất robot của Israel, được gọi là Intuition Robotics. Công ty này đã phát triển ElliQ-  robot “người đồng hành xã hội”, một trợ lý ảo được thiết kế với mục đích phối hợp và giúp đỡ với người lớn tuổi trong nhà của họ.

Điều này thể hiện Samsung thực sự làm đúng cam kết với kế hoạch tung ra robot AI của mình vào từng ngôi nhà của chúng ta.

Công nghệ, công cụ và dữ liệu nào đã được sử dụng?

Trợ lý giọng nói Bixby của Samsung áp dụng quá trình xử lý ngôn ngữ tự nhiên để diễn giải những gì nó nên làm dựa trên những điều mà một người nói ra. Cũng như các trợ lý giọng nói khác, nó sử dụng mạng lưới nơ-ron nhân tạo và học sâu nhằm mục tiêu đạt được hiệu quả chính xác, cao hơn trong việc thấu hiểu ý nghĩa được biểu đạt từ cách chúng ta nói.

Công nghệ này đã vượt qua và phá vỡ  các rào cản trong giao tiếp gây ra bởi con người với  bộ não kém phát triển hơn, phải ghi nhớ chuẩn xác một danh sách bao gồm các lệnh và cụm từ để máy tính có thể hiểu được.

Năm nay, ứng dụng SmartThings được Samsung cho ra mắt. Đây là một nền tảng để kết hợp  toàn bộ các thiết bị thông minh khác nhau của nó. Họ hy vọng các khách hàng sẽ tiếp nhận và bắt đầu lắp đặt tủ lạnh thông minh, ấm nước và máy pha cà phê trong nhà  một khi quá trình quản lý chúng đủ thuận tiện.


Samsung đã ứng dụng trợ lý giọng nói Bixby cho quá trình xử lý ngôn ngữ
Samsung đã ứng dụng trợ lý giọng nói Bixby cho quá trình xử lý ngôn ngữ

Kết quả mà trí tuệ nhân tạo samsung đạt được là gì?

Bixby đã cho phép Samsung cạnh tranh trực tiếp với Amazon, Apple và Microsoft bằng cách trang bị, hỗ trợ cho điện thoại của họ một trợ lý ảo ngôn ngữ tự nhiên. Người dùng có thể  tương tác, sử dụng mượt mà hơn trên thiết bị của họ và cuối cùng giúp họ hoàn thành công việc nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Nó đã chiếm lĩnh 6,2% thị trường dành cho các thiết bị giọng nói có hỗ trợ AI được bán ra vào tháng 5 năm 2018 và chỉ đứng sau các ông lớn đang đi đầu thị trường là Siri (Apple) với 45,6% và Google Assistant ở mức 28,7%.

Đáng chú ý hơn là khác với Google Assistant và Siri, Bixby chỉ khả dụng trên điện thoại và không phải là thiết bị hỗ trợ độc lập. Song, điều này có thể sẽ  đổi mới sáng tạo nếu kế hoạch trang bị hỗ trợ AI cho toàn bộ các thiết bị của Samsung vào năm 2020 được  thực hiện.


Công nghệ trí tuệ nhân tạo đã được Samsung áp dụng rất thành công
Công nghệ trí tuệ nhân tạo đã được Samsung áp dụng rất thành công

Samsung có cơ hội trở thành một trong những công ty đầu tiên thành công giới thiệu khái niệm về “nhà ở được kết nối” với cộng đồng không chuyên về công nghệ bằng cách phát triển nền tảng SmartThings.

Khi những ngôi nhà dần được điện toán hóa, bất cứ doanh nghiệp nào tiến hành phát triển các hệ điều hành tiêu chuẩn để kết nối mọi thứ lại với nhau đều có khả năng giành được thắng lợi lớn.

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ toàn bộ thông tin chi tiết về trí tuệ nhân tạo samsung. Hy vọng rằng những thông tin vừa rồi sẽ giải đáp hết mọi thắc mắc của các bạn trong quá trình tìm hiểu về công nghệ này. Đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin hơn nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

YouTube Shorts vừa được tích hợp mô hình AI mới, giúp việc sáng tạo trở nên dễ dàng hơn

Ông Donal Trump ra mắt dự án tiền điện tử mới

Các "ông lớn" công nghệ thế giới đã phải xuống nước thế nào để có được GPU hàng đầu của Nvidia?

Cuộc cách mạng số của xây dựng 4.0 tại EU

Mỹ đang tăng áp lực buộc Hàn Quốc tham gia lệnh hạn chế chip công nghệ cao với Trung Quốc?

ChatGPT sắp có bản nâng cấp mới, AI biết “uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”

Chuyển tiền hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, người dân cần lưu ý những điều sau

YouTube ra mắt tính năng mới, giúp phụ huynh kiểm soát hoạt động của con trên nền tảng

Tin mới cập nhật

"Gió đảo chiều" trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp

1 giờ trước

Công khai người đấu giá cao rồi bỏ cọc: Chưa đủ sức răn đe

1 giờ trước

Thêm nhiều dự án NOXH, liệu có chặn đà tăng giá chóng mặt của chung cư?

1 giờ trước

Giá vàng nhẫn “nóng bỏng”: Liệu có can thiệp bình ổn như vàng miếng?

1 giờ trước

Tranh cãi chuyện đánh thuế bất động sản để chặn đầu cơ

1 giờ trước