meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Trái ngược với xu thế của ngành công nghệ, TikTok đang tuyển thêm 3.000 nhân công

Thứ hai, 21/11/2022-15:11
Dường như TikTok đang đi ngược lại với xu thế của ngành công nghệ toàn cầu. Nền tảng này đang củng cố quy mô nhân viên của mình trong khi các ông lớn khác đều sa thải hàng chục nghìn nhân sự.

Theo Doanh Nghiệp & Kinh Doanh, Wall Street Journal đưa tin rằng TikTok đang có kế hoạch tuyển thêm nhân sự với khoảng 3.000 người trong bối cảnh Thung lũng Silicon liên tiếp ghi nhận những đợt cắt giảm nhân sự. 

TikTok đang gia tăng số nhân sự tuyển dụng cho văn phòng tại Singapore. Ngoài ra, công ty mẹ ByteDance cũng đang tuyển người tại Trung Quốc để làm việc cho Douyin - phiên bản TikTok Trung Quốc.

CEO TikTok, Shou Zi Chew vào tuần trước đã nói rằng TikTok vẫn đang tuyển dụng với tốc độ đã được đo lường trong bối cảnh một số đối thủ cạnh tranh của nền tảng này đang cắt giảm quy mô lớn.


TikTok tuyển thêm 3.000 lao động
TikTok tuyển thêm 3.000 lao động

Ông Chew nói: “Chúng tôi tuyển dụng thận trọng hơn. Dù đang tuyển dụng nhưng với tốc độ mà chúng tôi cho rằng phải tương ứng với những thách thức mà TikTok đang gặp”.

TikTok không có trụ sở chính thức, còn ByteDance đang có trụ sở tại Bắc Kinh. TikTok có các văn phòng tại New York, Los Angeles, Dublin, Singapore và London. TikTok hiện chỉ có hơn 20.000 người, với ¼ số đó tại Mỹ, còn ByteDance dùng khoảng 130.000 nhân sự trên toàn cầu.

TikTok có kế hoạch gia tăng quy mô trung tâm kỹ thuật lớn nhất Mỹ tại Mountain View, California. Các nhà tuyển dụng TikTok cũng dự định tiếp cận những nhân sự đã bị Twitter và Meta cho nghỉ việc. Meta đang sa thải 11.000 nhân viên, Amazon cũng giảm tới 10.000 lao động trong khi Twitter và những công ty khác cũng thông báo sa thải lượng lớn nhân viên.

Ông Chew cho biết mục tiêu doanh thu quảng cáo của công ty giảm từ 12 tỷ USD còn 10 tỷ USD.

Hiện công ty đề ra mục tiêu tuyển dụng nhẹ hơn so với những năm trước. Kế hoạch của TikTok có thể thay đổi tùy theo hiệu quả kinh doanh và điều kiện kinh tế.

Mới ra đời khoảng 5 năm, TikTok đang ở trên một quỹ đạo tăng trưởng khác hẳn so với các ông lớn công nghệ của Mỹ - nơi đang chứng kiến hàng nghìn việc làm biến mất. TikTok đã vượt qua Instagram và Facebook thuộc Meta về mức độ phổ biến, nhất là với thanh thiếu niên Mỹ.

Cách đây 2 năm, TikTok nói sẽ thuê 10.000 nhân viên tại Mỹ trong bối cảnh đối mặt với sư giám sát tăng lên tại Washington về nguồn gốc Trung Quốc và quyền truy cập thông tin về hàng triệu người dùng Mỹ. Công ty hiện vẫn đang tuyển dụng những kỹ sư nhằm tăng các tính năng và thuật toán.

Công ty cũng có dự định bổ sung nhân viên vào nhóm thương mại hóa, nhóm tìm cách kiếm tiền từ ứng dụng và mảng TMĐT TikTok shop.

Ngoài ra, TikTok cũng bổ sung những nhà thầu giám sát ứng dụng nhằm phát hiện những video không phù hợp, cả ở Mỹ và một trung tâm kiểm duyệt nội dung tại Ireland hoặc Dublin. Mặt khác, ByteDance tại Trung Quốc đang tích cực tuyển dụng người tại quốc gia này.

Một số lao động mới sẽ làm việc cho TikTok, trong khi số khác sẽ phát triển chip cho ByteDance. Một số người trong đó cho biết ByteDance đã chuyển một số vị trí từ Trung Quốc sang Singapore để giải quyết những lo ngại của Washington.

Công ty cho biết Singapore có nguồn nhân lực ít hơn nên tốc độ này chậm hơn dự kiến. ByteDance hồi tháng 8 đã đưa ra một báo cáo tài chính với nhân viên và cho biết công ty đã có lãi trong quý I năm nay sau nhiều năm thua lỗ nặng.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Tin mới cập nhật

Phát Đạt được Bình Định tiếp tục giao đất thực hiện dự án khu dân cư hơn 2.000 tỷ đồng

13 giờ trước

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

13 giờ trước

Chiến lược mới của các Big Tech nhằm thâu tóm thị trường AI

13 giờ trước

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

17 giờ trước

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

1 ngày trước