meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Top những mẫu gạch đỏ lát sân được ưa chuộng nhất hiện nay

Thứ ba, 07/06/2022-18:06
Hầu hết các không gian ngoài trời luôn yêu cầu cao về các đặc tính như chống trơn, chống rêu mốc, chịu lực cao. Chính vì thế, trong khu vực sân vườn, sân thượng thì gạch đỏ lát sân luôn là một trong những lựa chọn được yêu thích và sử dụng phổ biến hiện nay. Bởi dòng gạch này đáp ứng được nhiều tiêu chuẩn khắt khe mà vẫn giữ được vẻ đẹp thẩm mỹ vô cùng độc đáo.

Khái niệm về gạch đỏ lát sân

Gạch đỏ lát sân là loại gạch được sản xuất từ chất liệu đất nung. Để có thể tạo ra những viên gạch đỏ ấn tượng như thế, loại gạch này phải trải qua 3 quy trình là nghiền khô, đun dẻo và sấy. 

Gạch được nung ở nhiệt độ cao từ 1160 đến 1200 độ C, giúp cho gạch có được độ bền cao, ít xảy ra hiện tượng trầy xướng và tỷ lệ hút nước dưới 1%. Chính vì quy trình sản xuất nghiêm ngặt từ khâu chọn lọc nguyên vật liệu cho đến nung gạch mà dòng sản phẩm này có tuổi thọ cực kỳ cao.

Gạch đỏ lát sân của các thương hiệu cao cấp hiện nay đa phần được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiêu chuẩn quốc tế. Vì vậy, các lô gạch không chỉ có chất lượng đảm bảo mà còn rất đồng đều về mặt kích thước, màu sắc mà còn giảm độ cong vênh đáng kể.

Ngoài ra, gạch đỏ lát sân còn chứa thành phần bô xít sắt giúp gạch có tính năng chống rêu mốc và chống trơn trượt một cách hiệu quả.


Gạch đỏ lát sân là loại gạch được sản xuất từ chất liệu đất nung.
Gạch đỏ lát sân là loại gạch được sản xuất từ chất liệu đất nung.

Đặc điểm của gạch đỏ lát sân 

Khi tìm hiểu về loại gạch này, có rất nhiều khách hàng thắc mắc về đặc điểm cũng như những điều mà dòng sản phẩm này có thể mang lại. Dưới đây sẽ là một số thông tin mà bạn đọc có thể tham khảo nhé!

Độ bền cao

Gạch đỏ lát sân được cấu tạo từ thành phần chính là đất sét, trải qua quá trình nung gạch ở nhiệt độ cao nên vật liệu rất bền cứng và chắc, không dễ xảy ra tình trạng nứt vỡ khi chịu tác động của lực hay thời tiết.

Chống rêu mốc và trơn trượt

Nếu một bề mặt gạch nói chung xảy ra hiện tượng bị thấm nước nhiều thì rất dễ làm cho rêu mốc phát triển. Đặc biệt với điều kiện thời tiết nóng ẩm mưa nhiều như Việt Nam thì càng phải chú ý đến cách chọn gạch lát cẩn thận hơn.

Khi rêu mốc phát triển sẽ khiến cho tính thẩm mỹ của gạch lát sân giảm đi đáng kể. Ngoài ra, tuổi thọ của công trình của bị giảm đi và khả năng trơn trượt xảy ra sẽ cao hơn.

Riêng với gạch đỏ lát sân được sản xuất theo quy trình hiện đại nghiêm ngặt, bề mặt của gạch được thiết kế với độ nhám vừa phải, đảm bảo được khả năng chống trơn trượt, nhất là những khu thường xuyên phải đi lại.

Đặc biệt, cấu tạo thành phần đất sét gạch đỏ có một lượng dồi dào boxit sắt - là nhân tố kháng lại rong rêu cực kỳ tốt, mang lại vẻ đẹp mỹ quang và chất lượng sử dụng lâu dài cho dòng gạch này.


Bề mặt của gạch được thiết kế với độ nhám vừa phải
Bề mặt của gạch được thiết kế với độ nhám vừa phải

Chống nóng hiệu quả 

Gạch đỏ cotto có khả năng truyền nhiệt vào đất, không giữ nhiệt như các loại gạch lát nền khác. Chính vì vậy, dòng gạch này rất được ưa chuộng tại các khu vực lát gạch nền chống nóng, điều hòa được nhiệt độ ổn định, tạo nên sự mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.

Mang lại giá trị thẩm mỹ cao

Vẻ đẹp mộc mạc, tự nhiên, góp phần tạo nên sự hài hòa với nét đẹp xưa cũ, cổ kính. Viên gạch lát nền với màu sắc đỏ trầm cổ mang lại cảm giác vô cùng gần gũi và ấm áp.

Nhìn vào viên gạch khiến chúng ta bồi hồi như muốn trở về với tuổi thơ. Không chỉ mang đến tính thẩm mỹ cao, mà viên gạch đỏ lát sân còn chạm đến cảm xúc của người dùng.


Vẻ đẹp mộc mạc, tự nhiên, góp phần tạo nên sự hài hòa với nét đẹp xưa cũ
Vẻ đẹp mộc mạc, tự nhiên, góp phần tạo nên sự hài hòa với nét đẹp xưa cũ

Kích thước của gạch đỏ lát sân phổ biến 

Gạch đỏ lát sân trên thị trường hiện nay có khá nhiều kích thước khác nhau, tùy thuộc vào từng khu vực sử dụng để lựa chọn mẫu gạch cho phù hợp. Dưới đây là kích thước của gạch đỏ lát sân phổ biến nhất hiện nay, được sử dụng ở nhiều không gian nội ngoại thất.

Gạch đỏ lát sân 30x30

Loại gạch đỏ lát sân với kích thước 30x30, phù hợp với những không gian có diện tích tương đối chật hẹp, như lối đi, sân thượng hay sân vườn ở các khu nhà phố. 

Sản phẩm được cấu tạo từ đất sét nung nên nhìn chung rất bền và cứng, bề mặt mộc mạc có khả năng chống trơn trượt và rêu mốc hiệu quả.

Gạch đỏ lát sân với kích thước 40x40

Gạch lát sân 40x40 được xem là sản phẩm phổ biến và thông dụng nhất hiện nay, loại gạch này thích hợp cho nhiều không gian nhà ở có diện tích ở mức trung bình hoặc lớn hơn đều có thể sử dụng.

Thông thường, gạch đỏ lát cho khu vực sân thượng có không gian tầm 35 đến 40m2 là hợp lý nhất. Hiện nay có khá nhiều thương hiệu nổi tiếng chuyên cung cấp gạch đỏ như Viglacera, Mikado, Prime hay Đồng Tâm,...


Gạch lát sân 40x40 được xem là sản phẩm phổ biến và thông dụng nhất
Gạch lát sân 40x40 được xem là sản phẩm phổ biến và thông dụng nhất

Gạch đỏ lát sân kích thước 50x50 

Kích thước gạch đỏ lát sân 50x50 khổ rộng, cực kỳ phù hợp với những khoảng sân vườn có diện tích lớn. Sản phẩm được chia làm 2 loại chủ yếu: gạch đỏ bề mặt mộc có độ nhám sần giúp tạo độ bám và chống trơn trượt tốt, và gạch đỏ lát sân tráng men có phủ lớp men dầu đỏ tạo màu sắc tươi tắn.

Gạch đỏ lát sân loại nào tốt

Trên thị trường hiện nay, gạch đỏ lát sân là sản phẩm cực kỳ đa dạng nhưng không phải loại nào cũng đảm bảo được chất lượng. Dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn một số loại gạch đỏ chuyên dùng cho việc lát sân, được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Gạch đỏ lát sân Prime

Gạch Prime được biết đến là thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam với nhiều dòng sản phẩm gạch ốp lát cực kỳ đa dạng. Gạch cotto đỏ Prime với đặc trưng có bề mặt phủ lớp men, màu sắc đỏ tươi đẹp mắt. 

Kích thước của loại gạch này phổ biến như 40x40, 50x50 hay 30x30, tùy loại cũng như kích thước để phù hợp với không gian riêng và giá thành của sản phẩm cũng khác nhau.


Gạch Prime được biết đến là thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam
Gạch Prime được biết đến là thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam

Gạch đỏ lát sân Viglacera

Gạch cotto Viglacera Hạ Long - được biết đến là một thương hiệu khá nổi tiếng, sử dụng nhiều công nghệ tiên tiến, hiện đại vào trong sản xuất. Gạch đỏ cotto có 2 màu cơ bản: đỏ tươi và đỏ đậm với giả cả khác nhau. 

Kích thước gạch đỏ Viglacera cũng đa dạng với nhiều loại, tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là gạch đỏ lát sân 40×40. 

Gạch đỏ lát sân Mikado

Gạch đỏ Mikado được ốp lát một cách linh hoạt cho nhiều khu vực khác nhau chẳng hạn như: sân vườn, sân thượng, hiên nhà, tiểu cảnh, mặt tiền, trụ cổng,…

Gạch lát sân có 2 loại chính: gạch bề mặt mộc và gạch tráng men. Do đó, tùy vào nhu cầu và tính chất mỗi khu vực ốp lát, mà gia chủ có thể lựa chọn gạch phù hợp, để đảm bảo các hiệu quả mang lại bền vững, chống rong rêu, giá trị thẩm mỹ cao.


Gạch đỏ Mikado được ốp lát một cách linh hoạt cho nhiều khu vực
Gạch đỏ Mikado được ốp lát một cách linh hoạt cho nhiều khu vực

Gạch đỏ lát sân Đồng Tâm

Gạch cotto lát sân Đồng Tâm có họa tiết và kích thước cực kỳ đa dạng, thích hợp sử dụng cho nhiều khu vực nội thất và ngoại thất khác nhau. 

Gạch đỏ lát nền 40×40 là kích thước được sử dụng phổ biến nhất, đảm bảo hiệu quả về tính chịu lực, chống nóng, chống trượt, mà vẫn mang lại phong cách trang trí ấn tượng, độc đáo cho không gian.

Lựa chọn gạch đỏ lát sân phù hợp cho từng không gian

Gạch đỏ lát sân thượng

Đối với khu vực sân thượng không có mái che, việc tiếp xúc trực tiếp với khí hậu cũng như môi trường bên ngoài, cần phải chọn loại gạch đỏ lát sân thượng có độ chống trơn tốt, hút nước thấp. 

Bên cạnh đó , gia chủ cũng nên cân nhắc và lựa chọn loại gạch có bề mặt mộc, độ cứng tốt, bởi vì gạch mặt mộc có cơ chế ít giãn nở vì nhiệt hơn các sản phẩm khác.

Còn đối với sân thượng có mái che, việc lựa chọn gạch đỏ cotto cũng dễ dàng hơn. Bạn có thể sử dụng gạch đỏ bề mặt mộc hoặc gạch đỏ tráng men lát nền đều được, kết hợp thêm một số vật trang trí khác để nâng cao giá trị thẩm mỹ.


Nên chọn loại gạch đỏ lát sân thượng có độ chống trơn tốt, hút nước thấp
Nên chọn loại gạch đỏ lát sân thượng có độ chống trơn tốt, hút nước thấp

Gạch đỏ lát sân vườn

Việc lựa chọn kích thước gạch cũng tùy thuộc vào diện tích sân vườn nhà. Đối với các sân vườn nhỏ hoặc lối đi ven nhà thì chọn gạch đỏ 30×30 là phù hợp nhất, còn đối với các khu vực có diện tích lớn hơn thì chọn gạch lát nền 40×40, 50×50. 

Lát gạch phải quan tâm đến yếu tố chống rêu chống thấm để đảm bảo an toàn khi đi lại. Nếu không muốn sân vườn của bạn trông quá đơn điệu, nhàm chán thì có thể kết hợp thêm các loại gạch lát sân khác nhau xen kẽ để tăng thẩm mỹ.

Mẹo để nhận biết gạch đỏ lát sân chính hãng 

Quy cách đóng gói của sản phẩm 

Gạch đỏ lát sân chính hãng có phần vỏ bọc bao bì cực kỳ chắc chắn, dày dặn. Trên bao bì thông thường phải thể hiện rõ được thông tin sản phẩm, tên thương hiệu, xuất xứ, ngày sản xuất…

Nếu hộp gạch ghi ký hiệu A1 là loại đạt tiêu chuẩn chất lượng tốt, còn A2, A3 là hàng chất lượng kém hơn. Riêng thùng gạch mà chỉ để gạch lát nền A mà không ghi rõ các thông tin trên thì đó là hàng nhái đấy nhé!


Gạch đỏ lát sân chính hãng có phần vỏ bọc bao bì cực kỳ chắc chắn
Gạch đỏ lát sân chính hãng có phần vỏ bọc bao bì cực kỳ chắc chắn

Khung xương gạch

Gạch đỏ lát sân được cấu tạo từ đất sét, trải qua quá trình nung nóng nên phần xương gạch rất chắc chắn. Vì vậy, khi mua sản phẩm, bạn cần chú ý chọn loại có độ dày cao, khung xương chắc chắn để khả năng chịu lực được tốt hơn.

Kết luận 

Trên đây là thông tin chi tiết về gạch đỏ lát sân và cách chọn sản phẩm chất lượng, phù hợp nhất cho các công trình hiện nay. Dòng gạch đảm bảo yêu cầu riêng về khả năng chống nóng, chống thấm, hạn chế bị trơn trượt, rong rêu, đảm bảo chất lượng bền vững mà vẫn đạt hiệu quả thẩm mỹ cao.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

36 phút trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

36 phút trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

36 phút trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

36 phút trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

36 phút trước