meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Top 30+ mẫu gạch giả đá màu đen đẹp nhất 2022

Thứ hai, 18/07/2022-23:07
Hầu hết gia chủ cho rằng gạch giả đá màu đen rất khó sử dụng. Tuy nhiên, ít ai biết đến vẻ đẹp sang trọng và huyền bí mà gạch màu đen mang lại. Vậy hiện nay, có những mẫu gạch giả đá đen nào đang đẹp và thu hút nhất? Giá thành của gạch như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để hiểu rõ hơn về loại gạch này nhé!

Ý nghĩa của màu đen trong cuộc sống

Màu đen đặc biệt ở việc nó hoàn toàn không có ánh sáng, đồng thời hấp thụ tất cả màu sắc khác. Dưới góc độ khoa học thì nó được coi là “sự vô diện của ánh sáng”.

Thông thường, các vật có màu sẽ thông qua sóng ánh sáng theo tần số cao hoặc thấp để phản xạ lại quang phổ của màu đó. Các tế bào phát hiện ánh sáng ở mắt người sẽ thu nhận tín hiệu và giúp chúng ta phân biệt được màu sắc đó.

Tuy nhiên, màu đen thì hoàn toàn ngược lại. Nó hấp thụ gần như tất cả quang phổ màu sắc của ánh sáng. Có thể nói là màu đen đã nuốt chửng toàn bộ ánh sáng và không phản quang màu nào lại mắt người. Vì vậy, đây là màu sắc thú vị và kỳ lạ nhất trong bảng màu mà con người biết đến.


Thiết kế với tone màu chủ đạo là màu đen
Thiết kế với tone màu chủ đạo là màu đen

Sự ảnh hưởng của màu đen đến tâm lý

Màu đen có sự ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động tâm lý của con người khi tiếp xúc. Cụ thể:

  • Một bộ trang phục màu đen không chỉ tạo nên sự sang trọng, quý phái cho người mặc và còn giúp ta che đi những khuyết điểm trên cơ thể. Nhưng đôi khi nó lại làm chúng ta có cảm giác bị che dấu giữa đám đông.
  • Một không gian có màu đen sẽ mang đến sự thoải mái, thư giãn cho tinh thần. Khi bạn tăng thêm cường độ màu đen cho không gian sẽ tạo được cảm giác bí ẩn, kích thích sự tò mò và muốn khám phá của con người.
  • Khi cường độ màu đen tăng đến mức cao nhất nó lại làm chúng ta cảm thấy bất an, nguy hiểm và sợ hãi. Đặc biệt khi cơ thể mệt mỏi, việc tiếp xúc với màu đen nhiều có thể dẫn đến stress và dễ trầm cảm hơn.
  • Đôi khi màu đen ảnh hưởng đến cả trí nhớ. Bạn có thể sẽ mất khá nhiều công sức để nhớ một cảnh quay trong các bộ phim đen trắng hoặc những gì được ghi chú lại trong những trang giấy trắng mực đen.

Màu đen hợp mệnh gì?

Khi xây dựng hay thiết kế nội thất cho một căn nhà, mọi người vẫn thường dựa theo quy luật phong thủy nhằm mang đến sự may mắn, nhiều tài lộc. Vậy nên khi sử dụng gạch giả đá màu đen bạn cũng cần tìm hiểu về ý nghĩa của nó trong phong thủy.

Theo ngũ hành phong thủy, màu đen thuộc mệnh Thủy và nó sở hữu một nguồn năng lượng rất mạnh mẽ. Những người thuộc mệnh Thủy và Mộc khi sử dụng màu đen để thiết kế nội thất sẽ có được nhiều may mắn về tiền tài, danh vọng và sự nghiệp.

Để giúp nguồn năng lượng này được phát huy mạnh mẽ nhất bạn nên sử dụng màu đen ở các hướng Bắc, hướng Đông hoặc hướng Đông Bắc. Trong đó hướng Bắc là hướng tốt nhất cho sự nghiệp, nó sẽ giúp bạn gặp được nhiều cơ hội tốt để thăng tiến, phát triển.

Đối với quan niệm hiện nay, màu đen còn thể hiện sự đẳng cấp và sang trọng. Vì vậy rất nhiều người lựa chọn màu sắc này để trang trí không gian, nội thất. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng quá nhiều màu đen bởi vì nó có thể mang lại cảm giác nặng nề, bức bách và u ám.

Kinh nghiệm chọn gạch giả đá màu đen

Gạch màu đen không khó để sử dụng. Tuy nhiên khi bạn lựa chọn gạch không phù hợp sẽ khiến không gian trở nên u ám. Vì vậy, bạn nên tham khảo các kinh nghiệm chọn gạch đúng chuẩn dưới đây!

Lựa chọn gạch phù hợp với không gian

Nếu bạn có ý định sử dụng gạch giả đá màu đen cho các không gian chật hẹp thì cần hết sức lưu ý. Cụ thể gồm tường bếp, nhà tắm nhỏ,… Tuyệt đối không nên sử dụng gạch có màu đen tuyền. Thay vào đó, hãy lựa chọn các mẫu gạch đen mờ, xám đen hoặc họa tiết vân trắng để giảm bớt sự lạnh lẽo, ngột ngạt.


Mẫu gạch lát nền màu đen phù hợp cho phòng tắm
Mẫu gạch lát nền màu đen phù hợp cho phòng tắm

Kích thước gạch

Với không gian có diện tích khoảng 20m2 nên chọn gạch 50×50, 60×60… Còn đối với diện tích lớn hơn 20m2 bạn nên chọn các mẫu gạch có kích thước lớn nhừ 80×80, 60×120,…

Cần nắm rõ các kinh nghiệm chọn gạch trên đây để đảm bảo tính thẩm mỹ cho công trình của bạn. 

Cách phối gạch giả đá màu đen 

Để không gian đạt được hiệu quả thẩm mỹ cao nhất, không nên quá cầu kỳ mà hãy áp dụng những cách phối màu cơ bản nhất. Cụ thể:

  • Kết hợp gạch có màu đen với tone màu trắng đối lập. Đây là cách đơn giản nhất mà vẫn giúp không gian nhà bạn trở nên cuốn hút hơn. Không chỉ kết hợp cũng gạch ốp lát trắng mà còn có thể là nội thất màu trắng.

Kết hợp gạch lát nền màu đen với đồ nội thất màu trắng
Kết hợp gạch lát nền màu đen với đồ nội thất màu trắng
  • Phối gạch giả đá đen với gạch và nội thất cùng tone như các màu nâu, ghi nhằm toát lên vẻ đẹp sang trọng, lịch lãm tạo không gian có chiều sâu.

Top mẫu gạch giả đá màu đen lát nền và ốp tường đẹp

Gạch giả đá màu đen có thể dùng cho cả ốp tường và lát nền. Dù thi công ở hạng mục nào đi chăng nữa, gạch màu đen cũng mang đến cho không gian vẻ đẹp sang trọng, ấn tượng. Dưới đây là những mẫu gạch tuyệt đẹp mà bạn nên lựa chọn cho công trình.

Mẫu ốp tường

Bạn có thể ốp tường phòng khách, phòng tắm, mặt tiền nhà, trụ cổng… Sử dụng gạch ốp màu đen sẽ giúp các không gian này trở nên thời thượng, lịch lãm hơn. Đây cũng chính là lý do vì sao các căn hộ cao cấp, biệt thự thường ốp tường bằng gạch màu đen.

Gạch ốp tường màu đen vân đá random

Gạch ốp tường màu đen vân đá random sở hữu hệ thống vân gạch vô cùng tinh tế. Gạch có tone màu đen chủ đạo nổi bật bên trên là đường vân đá màu đồng bắt mắt. Đây chính là mẫu gạch ốp tường màu đen vân đá tạo hiệu ứng sang trọng cho không gian sống mà bạn không nên bỏ qua.

Gạch ốp tường giả đá màu đen khổ lớn

Mẫu gạch ốp tường vân đá khổ lớn phù hợp với các không gian có diện tích vừa và rộng. Gạch có thiết kế màu đen cùng vân đá hoa cương độc đáo và vô cùng tinh xảo. Chắc hẳn không gian phòng khách của bạn sẽ trở nên hiện đại khi ốp mẫu gạch này.


Gạch màu đen khổ lớn mang lại sự sang trọng cho ngôi nhà
Gạch màu đen khổ lớn mang lại sự sang trọng cho ngôi nhà

Gạch vân đá đen mài bóng

Mẫu gạch vân đá đen tráng men vi tinh kim cương và được mài bóng Nano tạo nên đẹp sang trọng. Gạch có họa tiết kim cương nổi bật trên nền màu đen chủ đạo tôn lên nét đẹp thời thượng và hiện đại cho không gian ngôi nhà.


Gạch có họa tiết kim sa nổi bật trên nền màu đen tôn lên nét đẹp thời thượng, đẳng cấp
Gạch có họa tiết kim sa nổi bật trên nền màu đen tôn lên nét đẹp thời thượng, đẳng cấp

Gạch ốp tường granite vân đá

Mẫu gạch này nổi bật với màu đen cùng họa tiết vân đá trắng. Gạch ốp tường vân đá có kích thước lớn, phù hợp với không gian có diện tích rộng. Đây được dự đoán sẽ là một trong những mẫu gạch lát nền màu đen vân đá được rất nhiều người yêu trong năm 2022.


Phối hợp gạch ốp tường màu đen và trắng mang đến sự hài hòa trong thiết kế
Phối hợp gạch ốp tường màu đen và trắng mang đến sự hài hòa trong thiết kế

Mẫu lát nền

Nếu bạn muốn không gian phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp… trở nên ấn tượng hơn thì không gì phù hợp hơn gạch lát nền giả đá màu đen. Tiếp tục thống lĩnh thị trường vật liệu ốp lát 2022, những mẫu gạch lát sàn màu đen họa tiết giả đá được người dùng ưu ái lựa chọn cho công trình. Bạn có thể lựa chọn các kích thước gạch 60×60, 80×80, 40×40… tùy theo diện tích của không gian cần lát nền.

Gạch vân đá marble màu đen

Trong các công trình hiện đại, gạch lát nền và ốp tường vân đá marble rất được ưa chuộng. Bởi dòng gạch này không chỉ mang đến vẻ đẹp sang trọng, thanh lịch mà còn giúp giảm đi sự u tối vốn có của màu đen. Đặc biệt, việc sử dụng gạch vân đá marble màu đen trang trí rất dễ dàng. 


Kết hợp lát nền và ốp tường cùng một mẫu gạch
Kết hợp lát nền và ốp tường cùng một mẫu gạch

Gạch giả đá hoa cương màu đen

Các mẫu gạch lát nền giả đá hoa cương thường xuyên bắt gặp trong các công trình nhà ở. Gạch được sử dụng phổ biến cho phòng khách, phòng bếp, nhà tắm hay mặt tiền.


Gạch giả đá hoa cương màu đen được nhiều gia đình tin dùng và lựa chọn
Gạch giả đá hoa cương màu đen được nhiều gia đình tin dùng và lựa chọn

Bảng báo giá

Giá gạch giả đá màu đen phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kích thước, chất liệu, thương hiệu, mẫu mã… Ví dụ như gạch granite, gạch kích thước lớn sẽ có giá cao hơn gạch ceramic, gạch kích thước nhỏ. Dưới đây là bảng báo giá gạch ốp lát vân đá màu đen chiết khấu cao với các mẫu hot nhất 2022. Các bạn có thể tham khảo để cân nhắc nên chọn mẫu gạch nào phù hợp với tài chính nhất.

  • Gạch màu đen vân đá Viglacera có giá dao động trong khoảng từ 220.000 – 339.000 đồng/m2.
  • Giá gạch giả đá màu đen 80x80 của Prime khoảng từ 350.000 – 385.000 đồng/m2.
  • Gạch vân đá Ý Mỹ có giá dao động khoảng từ 275.000 – 330.000 đồng/m2.
  • Gạch lát nền vân đá màu đen Taicera có giá từ 185.000 – 257.000 đồng/m2.

Lưu ý gì khi dùng gạch giả đá màu đen ?

Màu đen là một gam màu khá “kén” trong thiết kế nội thất và ngoại thất. Vì nếu phối màu không khéo, tone màu này sẽ làm không gian bị bí, tạo cảm giác khó chịu trong sinh hoạt. Sau đây là một số lưu ý bạn cần quan tâm khi sử dụng gạch vân đá màu đen:

  • Nên sử dụng gạch giả đá màu đen ở những không gian nội thất có diện tích rộng. Gạch màu đen sẽ mang đến chiều sâu, sự sang trọng cho không gian. Đối với những căn phòng có diện tích nhỏ và chật hẹp, bạn không nên dùng màu gạch này vì có thể khiến cho căn phòng trông càng chật chội, tối tăm.
  • Không nên sử dụng gạch màu cho cả ốp tường và lát nền trong cùng một không gian. Nếu không, không gian sẽ trở nên rất đơn điệu, nhàm chán và lạnh lẽo. Thay vào đó, bạn nên sử dụng gạch màu đen để làm điểm nhấn cho căn phòng.
  • Nếu bạn băn khoăn chưa biết cách phối màu gạch giả đá màu đen ra sao, hãy thử kết hợp với màu trắng. Trắng – Đen là cặp phối màu kinh điển, vừa truyền thống vừa hiện đại và không bao giờ lỗi mốt. Nếu không thích màu trắng, bạn có thể thử sang các tone màu sáng khác vì màu đen rất dễ phối với các màu khác.
  • Trong phong thủy, màu đen là màu đại diện cho hành Thủy. Do đó, các bản mệnh tương khắc với hành Thủy (ví dụ như mạng Thổ, Hỏa) nên hạn chế sử dụng tone màu này. Nếu bạn vẫn muốn sử dụng thì nên kết hợp cùng với màu gạch tương sinh để khắc chế.

Lời kết

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về gạch giả đá màu đen. Nếu bạn đang muốn sử dụng gạch này trong các thiết kế nội thất thì hãy khéo léo kết hợp nó với các màu sắc khác để có thể tạo được một không gian hoàn hảo nhé.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

13 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

13 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

13 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

13 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

13 giờ trước