meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Gạch giả đá là gì? Tất tần tật về gạch giả đá mà bạn nên biết

Thứ ba, 07/06/2022-18:06
Trong xây dựng, đá cẩm thạch (marble) và đá hoa cương (granite) là những vật liệu lát nền và ốp tường nhà mang đến tính thẩm mỹ đỉnh cao và sự tinh tế cho không gian sống hiện tại. Tuy nhiên giá thành hiện tại của những vật liệu này khá cao. Trong khi đó, gạch giả đá ốp tường, lát nền nhà được xem bản sao mô phỏng như thật vẻ đẹp của đá cẩm thạch và đá hoa cương tự nhiên nhưng chúng lại có giá thành phải chăng hơn. Trong bài viết hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu gạch giả đá là gì?

1. Gạch giả đá là gì?

Gạch được thiết kế với các đường nét hoa văn như vân đá và sử dụng chất liệu đá tự nhiên được gọi là gạch giả đá. 

Gạch giả đá là loại gạch có thành phần chủ yếu từ 30% là đất sét và 70% là bột đá kèm theo một phần nhỏ các chất phụ gia khác. Bằng việc áp dụng công nghệ phun kỹ thuật số hiện đại tạo nên những đường nét hoa văn, họa tiết và màu sắc của gạch. Từ đó mang đến những đường nét giả vân đá tinh tế, sắc sảo và đầy cuốn hút.

Với tỷ lệ 70% bột đá trong thành phần cốt liệu, đảm bảo cho gạch giả đá có độ bền bỉ và cứng chắc. Gạch giả đá sẽ hút ít nước hơn bởi với cấu trúc xương gạch ít lỗ rỗng và đặc chắc so với gạch men truyền thống. Do đó, gạch giả đá có khả năng chống thấm tốt hơn. 

Ngoài ra, màu sắc gạch được trộn trực tiếp vào trong cốt liệu trước khi đem đi nung với nhiệt độ 1.220 độ C nên không bị bay màu trong quá trình sử dụng. Không những thế, họa tiết gạch được in 5D nên ít bị trầy xước, giữ được vẻ đẹp sắc nét, tinh tế và bền bỉ theo thời gian. 


Gạch giả đá đa dạng về mẫu mã, màu sắc, kích thước
Gạch giả đá đa dạng về mẫu mã, màu sắc, kích thước

2. Ưu điểm và ứng dụng của gạch giả đá trong xây dựng

2.1. Những ưu điểm vượt trội của gạch giả đá

  • Gạch giả đá có chất lượng vượt trội so với các loại gạch khác trên thị trường: Có tỷ lệ hút nước cực thấp (<0,5%), là vật liệu tuyệt vời có thể chịu được mọi sự thay đổi khắc nghiệt của điều kiện thời tiết; gạch bán sứ dày đặc, có độ bền cứng chắc, có thể chịu được trọng lượng nặng giúp kéo dài tuổi thọ cho công trình. Đi cùng với kết cấu đặc chắc ít hút nước thì gia chủ cũng cần lưu ý trong vấn đề thi công như sử dụng keo chà ron chất lượng và keo dán gạch tốt để tăng cường khả năng bám dính đảm bảo bảo vệ chất lượng công trình.
  • Gạch giả đá tự nhiên và có tính thẩm mỹ cao: Lấy ý tưởng và nguồn cảm hứng từ đá tự nhiên, các sản phẩm gạch giả đá đã mô phỏng tự nhiên gần như tuyệt đối các với sản phẩm đá thật. Đó cũng là lý do nhiều gia đình sử dụng sản phẩm gạch giả đá. Các vân đá nhỏ được thiết kế đẹp mắt, tinh xảo. Sử dụng sản phẩm này sẽ mang đến cho bạn một không gian vừa tự nhiên, vừa sang trọng. Nếu bạn sử dụng gạch giá đá ứng dụng trong một không gian phù hợp, hiệu quả mang lại sẽ khiến bạn bất ngờ.
  • Tiết kiệm chi phí cho người dùng: Nếu như bạn nghĩ với những ưu điểm vượt trội như vậy chắc hẳn giá thành cũng cao tương ứng. Nhưng bạn đã lầm, giá của gạch giá đá trên thị trường rẻ hơn rất nhiều so với các sản phẩm gạch khác. Nếu so sánh với các loại gạch đá tự nhiên khác trên thị trường thì gạch giả đá có giá thành thấp hơn rất nhiều. Do đó bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng mà không cần băn khoăn về các chi phí phát sinh khác. 
  • Gạch giả đá an toàn và gọn nhẹ: Với đặc trưng về khối lượng nhẹ hơn so với gạch đá tự nhiên nên rất an toàn và tiện lợi trong quá trình vận chuyển và xây dựng. Không những thế, gạch giả đá cũng được đánh giá có độ an toàn cao bởi trong quá trình sản xuất nhà máy đã loại bỏ các kim loại nặng trong đá và các nguyên liệu độc hại khác. 
  • Gạch giả đá đa dạng về kích thước và màu sắc phong phú: gạch giả đá có thể đáp ứng mọi yêu cầu về không gian với kích thước linh hoạt giao động từ 80x80, 60x60, 30x30,... phù hợp với cả không gian rộng và không gian hẹp. Ngoài ra gạch giả đá còn phong phú về các loại màu sắc như: màu đen, xanh ngọc, xám, trắng, đỏ, vàng ngà,... kết hợp cùng các vân đá trên từng mẫu gạch cũng được sáng tạo nhiều kiểu dáng. Bạn có thể thoải mái lựa chọn màu sắc, kích thước, họa tiết yêu thích để sử dụng trong không gian của mình.
  • Dễ bảo trì và bảo quản: Ưu điểm cuối cùng của gạch giả đá là rất dễ bảo trì và bảo quản. Bạn có thể thoải mái lau chùi, vệ sinh, thậm chí là tẩy rửa bằng các loại dung dịch tẩy rửa thông thường lẫn chuyên dụng mà không gây ra bất cứ ảnh hưởng nào tới bề mặt gạch trong thời gian sử dụng. Hơn nữa, bề mặt gạch càng sáng bóng hơn nếu được lau chùi thường xuyên.

Gạch giá đá mang đến không gian sang trọng, tinh tế
Gạch giá đá mang đến không gian sang trọng, tinh tế

2.2. Ứng dụng của gạch giả đá trong xây dựng

Với nhiều ưu điểm vượt trội từ chất lượng cho tới giá thành nên gạch giả đá được ứng dụng khá rộng rãi. Chúng phù hợp với nhiều không gian khác nhau và mục đích sử dụng khác nhau. Bất kể ở đâu có sử dụng gạch giả đá đều được như khoác trên mình một tấm áo đẹp tinh tế và đầy sang trọng. 

  • Gạch giả đá lát nền: gia chủ có thể chọn gạch giả vân đá như gạch giả đá marble, gạch giả đá hoa cương với chất lượng tương đương đá tự nhiên, đa dạng, mẫu mã đẹp, phù hợp và tiết kiệm kinh tế cho gia đình.
  • Gạch giả đá dùng để ốp tường: thay vì việc việc quét một vài lớp sơn như thông thường, sử dụng gạch giả đá ốp tường sẽ khiến không gian nhà bạn trở nên nổi bật và ấn tượng hơn. Bức tường phía sau kệ ti vi,  phía trên đầu giường ngủ hay cạnh bàn ăn được ốp gạch giả đá có màu sắc, hoa văn hài hòa với tổng thể sẽ trở thành điểm nhấn cực kỳ hút mắt.
  • Gạch giả đá dùng để ốp chân tường: rất nhiều gia đình hiện nay ưa chuộng sử dụng gạch giả đá để ốp chân tường lên chiều cao khoảng ⅔ người hoặc ngang nửa người nhằm bảo vệ tường nhà khỏi tác động của điều kiện ngoại cảnh, thời tiết, ngoại cảnh, đồng thời tạo vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà. 
  • Gạch giả đá dùng trong ốp mặt tiền nhà: mặt tiền nhà sử được ốp bằng gạch giả đá đang là xu hướng được ưa chuộng hiện nay. Đây là sản phẩm được sản xuất theo công nghệ và quy trình tiên tiến giúp gạch giả đá có hoa văn họa tiết tinh xảo, in sử dụng công nghệ 5D, 3D đẹp chẳng thua kém đá tự nhiên, làm rạng rỡ mặt tiền ngôi nhà bạn.

Các bức tường và nền được sử dụng ốp gạch giả đá
Các bức tường và nền được sử dụng ốp gạch giả đá

3. Các loại gạch giả đá phổ biến trên thị trường hiện nay

3.1. Gạch giả đá hoa cương

Nếu bạn là người yêu thích phong cách không gian sang trọng và hiện đại thì gạch giả đá hoa cương chắc chắn là một lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Dòng gạch này được lấy cảm hứng từ đá hoa cương tự nhiên, có đường vân đá như những hạt tinh thể nhỏ tạo thành từng chùm. Trên mỗi viên gạch,họa tiết sắc sảo như những chùm hoa đá nhỏ nhiều màu sắc kết hợp với nhau. Đa dạng tông màu và họa tiết giúp cho dòng gạch này phù hợp với nhiều vị trí: phòng tắm, hành lang, phòng khách, sảnh.

Kích thước phổ biến của dòng gạch này thường được sử dụng là 80x80cm; 60x60cm nên sẽ phù hợp với những không gian có diện tích trung bình hoặc lớn. 


Gạch giả đá hoa cương màu đỏ lát nền
Gạch giả đá hoa cương màu đỏ lát nền

3.2. Gạch giả đá cẩm thạch

Gạch giả đá cẩm thạch (marble): với hoa văn đầy ngẫu hứng, đường nét tự nhiên, gạch giả đá cẩm thạch tạo nên vẻ đẹp độc đáo và sức hút khó cưỡng cho không gian mà nó hiện diện. Màu sắc của dòng gạch này rất phong phú: vàng, nâu đen, nâu, nâu vàng, xanh đen, xanh ngọc… Gạch marble được sử dụng rộng rãi trong thiết kế nhà phố, biệt thự; đa dạng phong cách từ hiện đại, tân cổ điển, cổ điển.


Màu sắc đơn giản tinh tế mang lại không gian sống hiện đại
Màu sắc đơn giản tinh tế mang lại không gian sống hiện đại

3.3. Gạch men giả đá

Áp dụng quy trình sản xuất hiện đại, ứng dụng kỹ thuật công nghệ cao, gạch men giả đá có chất lượng vượt trội so với gạch men thông thường. Loại gạch này thấm nước rất ít, giúp ngăn chặn tình trạng ẩm mốc cho mặt sàn và tường nhà. Bề mặt gạch được xử lý nhẵn bóng, dễ vệ sinh mang đến cho không gian nội thất vẻ đẹp thanh lịch và sang trọng. Sản phẩm có thể được ứng dụng tại hầu hết các không gian chức năng nội thất và ngoại thất trong không gian nhà bạn.


Thiết kế đơn giản và tinh tế
Thiết kế đơn giản và tinh tế

3.4. Gạch nhựa giả đá

Ưu điểm của gạch bê tông giả đá: đa dạng màu sắc, hoa văn họa tiết đẹp; tính đàn hồi cao và có độ mềm dẻo; thi công nhanh chóng, trọng lượng nhẹ dễ vận chuyển; khả năng cách nhiệt, cách âm, chống cháy, chịu nước và chịu mài mòn tốt; giá thành hợp lý, dễ dàng vệ sinh.

Gạch nhựa giả đá là một trong những loại vật liệu xanh, được ứng dụng rất rộng rãi cho mọi loại công trình từ khách sạn, nhà hàng, nhà ở, công trình phụ trợ, quán cà phê. Bạn có thể sử dụng gạch nhựa giả đá để ốp tường đầu giường, tường phía sau tủ kệ tivi phòng khách, phòng karaoke, nhà tắm hoặc lát sàn nhà ở tại một số khu vực như hành lang, cầu thang,tiền sảnh, bếp nấu, lối đi, ban công, phòng trẻ em.


Một vài mẫu gạch nhựa giả đá được ưa chuộng
Một vài mẫu gạch nhựa giả đá được ưa chuộng

3.5. Gạch bê tông giả đá

Ưu điểm nổi bật của gạch bê tông giả đá: khả năng chống trơn trượt rất tốt; chịu lực cao; thoát nước nhanh chóng; dễ thi công; tiết kiệm chi phí cho chủ đầu tư. Dòng gạch này mô phỏng giống đá tự nhiên tới 80-90%, chủ yếu được sử dụng để lát lối đi sân vườn, mái hiên, tạo cảm giác hài hòa giữa công trình kiến trúc với cảnh quan thiên nhiên.

Gạch bê tông giả đá được sản xuất từ những vật liệu quen thuộc gồm cát, xi măng, đá, bột tạo màu... Sản phẩm có 3 màu sắc phổ biến là trắng, xám và xi măng. Kích thước của gạch khá đa dạng, phổ biến là 40x40cm, 30x30cm, 30x20cm. Lớp bề mặt của gạch bê tông giả đá được bao phủ bởi các chất phụ gia như lớp màu, keo, phụ gia chống mài mòn, chống rêu mốc giúp bền màu hơn, gạch bóng hơn, độ mài mòn tốt hơn. Bề mặt gạch có đường vân gợn nhẹ vừa tạo điểm nhấn, vừa có tác dụng tránh trơn trượt cho viên gạch. Độ sâu của đường vân vừa phải nhằm hạn chế đọng cát bụi.


Gạch bê tông giả đá được ứng dụng rất nhiều trong các công trình công cộng
Gạch bê tông giả đá được ứng dụng rất nhiều trong các công trình công cộng

4. Kết luận

Gạch giả đá là vật liệu xây dựng rất được ưa chuộng và có ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống ngày nay. Nếu bạn đọc đang có ý định xây nhà trong thời gian tới, hy vọng sau bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để có những lựa chọn tuyệt vời góp phần xây dựng không gian sống của mình.

 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

10 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

10 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

10 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

10 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

10 giờ trước