meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Cách ứng dụng gạch giả đá tạo vẻ đẹp sang trọng, hiện đại

Thứ ba, 26/01/2021-15:01

Công nghệ càng phát triển càng giúp cho thị trường thiết kế nội thất có thêm nhiều sự lựa chọn với đa dạng mẫu mã và chất liệu.Đặc biệt, một trong những sản phẩm được nhiều người ưa chuộng nhất thời gian qua phải kể đến chính là gạch giả đá. Vậy thực chất gạch giả đá là gì? Thông tin từ A-Z về gạch giả vân đá sẽ có trong bài viết sau đây, mời bạn cùng tham khảo nhé!

Gạch giả đá là gì?

Gạch giả đá hay còn được biết đến tên gọi gạch vân đá, là một sản phẩm gạch ốp lát dùng làm trang trí nội thất được sản xuất bởi công nghệ tiên tiến. Loại gạch này không chỉ kế thừa vẻ đẹp của đá tự nhiên mà còn khắc phục được những nhược điểm về độ bền và cả giá thành sản xuất.


Ảnh 1: Gạch giả đá–xu hướng mới trong thiết kế nội thất
Ảnh 1: Gạch giả đá–xu hướng mới trong thiết kế nội thất

Chính vì thế gạch giả đá được rất nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn và dần trở thành xu hướng thiết kế nội thất mới. Bên cạnh đó trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại gạch giả đá khác nhau, đáp ứng đa dạng phong cách thiết kế cũng như điều kiện sử dụng gạch trang trí.

Ưu điểm của gạch giả đá

Không phải tự nhiên mà gạch giả đá lại nhận được đánh giá cao từ người tiêu dùng lẫn giới chuyên môn trong lĩnh vực kiến trúc. Dưới đây là những lý do bạn nên chọn sử dụng gạch giả đá cho ngôi nhà của mình:

Mang giá trị thẩm mỹ cao

Bên cạnh hoạ tiết gỗ, những đường nét của vân đá trong thiết kế nhà ở vốn được xem là cách tạo ra mối dây liên kết mạnh mẽ giữa con người với thế giới thiên nhiên. Với công nghệ sản xuất hiện đại, gạch giả đá có thể mô phỏng lại vô số đường nét cũng như màu sắc của đá tự nhiên một cách chân thật và tinh xảo nhất. 

Thậm chí đối với những sản phẩm chất lượng cao, nếu quan sát bằng mắt thường, bạn sẽ khó có thể phân biệt được đâu là gạch đá tự nhiên và đâu là gạch giả đá.


Ảnh 2: Sự đa dạng về thiết kế lẫn màu sắc của gạch giả đá
Ảnh 2: Sự đa dạng về thiết kế lẫn màu sắc của gạch giả đá

Gạch có chất lượng vượt trội

Trên thị trường hiện nay, các loại gạch giả đá chủ yếu có nguồn gốc xuất xứ từ nước ngoài. Đặc biệt đối với các sản phẩm đến từ Châu Âu đều được trải qua quá trình sản xuất và kiểm nghiệm nghiêm ngặt. 

Do đó mỗi viên gạch giả đá đều đảm bảo được tính thẩm mỹ và chất lượng hoàn hảo. Đồng thời gạch giá đá cực kỳ thân thiện với sức khỏe của người dùng cũng như không tác động tiêu cực tới môi trường tự nhiên.

Đem lại không gian vẻ đẹp sang trọng, hiện đại

Nếu có cơ hội được chiêm ngưỡng thực tế, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp trước độ lộng lẫy và tráng lệ của những tuyệt tác thuộc nền kiến trúc cổ đại ở Châu Âu. Một trong những chất liệu làm nên nét đẹp độc đáo của những công trình này chính là đá. Chính vì thế, cho đến ngày nay việc sử dụng hoạ tiết vân đá trong kiến trúc hiện đại vẫn luôn được xem là cách tạo nên vẻ đẹp sang trọng vô cùng hiệu quả.


Ảnh 3: Vẻ đẹp sang trọng hiện đại của gạch giả đá
Ảnh 3: Vẻ đẹp sang trọng hiện đại của gạch giả đá

Tiết kiệm chi phí hiệu quả

Không chỉ sở hữu vẻ đẹp chân thật của những đường vân đá tự nhiên, việc sử dụng gạch giả đá còn là cách giúp bạn tiết kiệm chi phí xây dựng cực kỳ hiệu quả. 

Bên cạnh giá thành rẻ hơn rất nhiều so với đá tự nhiên, thao tác sử dụng gạch giả đá cũng vô cùng tiện lợi và nhanh chóng. Điều này góp phần đáng kể trong việc rút ngắn thời gian thi công và giúp bạn giảm thiểu phát sinh chi phí trong suốt quá trình xây dựng.

Dễ bảo quản và bảo trì

Do được hình thành và cấu tạo từ các thành phần khoáng vật, đá tự nhiên có nhược điểm dễ bị ăn mòn bởi các hóa chất tẩy rửa có tính axit. Ngược lại đối với bề mặt được ốp bằng gạch giả đá, bạn có thể thoải mái vệ sinh lau chùi mà không cần lo ngại vấn đề trên. Thậm chí việc lau chùi thường xuyên còn giúp bề mặt gạch trở nên ngày càng sáng bóng hơn.

Góp phần bảo vệ tường thật

Ứng dụng gạch giả đá còn là biện pháp giúp tường nhà bạn tránh được các tác nhân gây hại bên ngoài như bụi bẩn, nấm mốc, rong rêu, vi khuẩn. Đồng thời sau khi tháo dỡ lớp gạch, các bức tường này vẫn sẽ giữ được sự nguyên vẹn như lúc ban đầu.

Các mẫu gạch giả đá ốp tường, lát nền đẹp nhất hiện nay

Để đáp ứng nhu cầu cũng như mục đích sử dụng, trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã gạch giả đá cho người tiêu dùng lựa chọn. Bạn có thể thử tham khảo thêm một số mẫu gạch giả đá đẹp được chúng tôi gợi ý dưới đây:

Gạch giả đá hoa cương (granite) 


Ảnh 6: Gạch giả đá hoa cương (granite)
Ảnh 6: Gạch giả đá hoa cương (granite)

Lấy cảm hứng từ những phiến đá hoa cương với hoạ tiết nhỏ xinh, tinh xảo, gạch giả đá hoa cương sẽ là lựa chọn lý tưởng đối với gia chủ yêu thích phong cách sang trọng và hiện đại.

Gạch giả đá marble (cẩm thạch) 

Đá marble hay còn được biết đến với tên gọi là đá cẩm thạch, là loại đá có hoa văn sống động, màu sắc cực kỳ tươi tắn. Việc ứng dụng gạch giả đá marble sáng bóng trong trang trí nội thất có thể giúp những mảng tường của ngôi nhà bạn trở nên thu hút và ấn tượng, tựa như những bức tranh nghệ thuật vô cùng đẹp mắt.


Ảnh 7: Gạch giả đá marble (cẩm thạch)
Ảnh 7: Gạch giả đá marble (cẩm thạch)

Gạch giả đá 3D

Gạch giả đá 3D là sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ sản xuất gạch men của Châu Âu và kỹ thuật in vi tính cao cấp. Đúng với tên gọi, sản phẩm gạch giả đá 3D mang lại cho người nhìn cảm giác chân thật, sống động của những phiến đá tự nhiên. 


Ảnh 8: Gạch giả đá 3D
Ảnh 8: Gạch giả đá 3D

Đó cũng là lý do khiến cho giá thành của loại gạch này thường khá cao. Tuy nhiên xét về giá trị sử dụng và tính thẩm mỹ vượt trội, số tiền đầu tư cho gạch giả đá 3D là hoàn toàn xứng đáng.

Gạch men giả đá

So với các loại gạch men thông thường, gạch men giả đá với quy trình sản xuất hiện đại có những ưu điểm hoàn toàn vượt trội như khả năng chống ẩm mốc, kiểm soát tốc độ thấm hút cũng như bề mặt nhìn sáng bóng và cao cấp hơn.


Ảnh 9: Gạch men giả đá
Ảnh 9: Gạch men giả đá

Gạch bê tông giả đá

Có thành phần từ những vật liệu quen thuộc như đá, cát, xi măng,... sản phẩm gạch bê tông giả đá mang lại khả năng chịu lực bền bỉ, bề mặt có độ thô nhám nhất định vừa có tác dụng chống trơn trượt vừa là điểm nhấn khác biệt cho loại gạch này. 


Ảnh 10: Gạch bê tông giả đá
Ảnh 10: Gạch bê tông giả đá

Do được thiết kế giống đá thật đến 80-90% bạn có thể sử dụng gạch bê tông giả đá để lát mái hiên, trang trí khu vực sân vườn nhằm mang lại cảm giác hài hòa giữa công trình kiến trúc với cảnh quan thiên nhiên. 

Gạch nhựa giả đá

Được làm từ nguyên liệu chính là Polyvinyl Clorua (nhựa PVC) đây được đánh giá là loại gạch có giá thành dễ chịu nhất trong số các mẫu gạch giả đá trên thị trường hiện nay. Tuy vậy gạch nhựa giả đá vẫn có độ bền khá cao, đặc biệt là khả năng kháng nước, chống nứt vỡ và có thể lắp đặt linh hoạt ở một số vị trí có bề mặt cong.


Ảnh 11: Một bề mặt tường sử dụng gạch nhựa giả đá
Ảnh 11: Một bề mặt tường sử dụng gạch nhựa giả đá

Gạch giả đá giá bao nhiêu? Bảng báo giá gạch giả đá

Do sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội, trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu sản xuất gạch giả đá cả trong và ngoài nước. Mức giá cho mỗi thương hiệu, sản phẩm và kích thước của gạch giả đá cũng rất khác nhau. Bạn có thể tham khảo bảng giá mà chúng tôi đã tổng hợp ngay bên dưới đây.


Ảnh 4: Bảng báo giá gạch giả đá
Ảnh 4: Bảng báo giá gạch giả đá

Những không gian có thể ứng dụng gạch giả đá trang trí

Với sự đa dạng về chủng loại, vật liệu và kích thước, gạch giả đá có thể ứng dụng cho nhiều không gian khác nhau, cụ thể là:

Gạch giả đá lát nền

Trong thiết kế nội thất, một nền nhà đẹp luôn có khả năng làm thay đổi diện mạo bất kỳ căn phòng nào. Với đặc tính chống trầy xước, độ bền cao cùng hoa văn đẹp mắt, gạch giả đá chính là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn cho nền nhà của bạn. 

Gạch giả đá ốp tường

Nếu yêu thích những bề mặt sáng bóng, thay vì chỉ quét những lớp sơn thông thường, việc sử dụng gạch ốp tường sẽ khiến tổng thể không gian ngôi nhà trở nên nổi bật và ấn tượng hơn. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng gạch giả đá làm điểm nhấn cực kỳ tinh tế cho một số vị trí như phía sau tủ kệ tivi, đầu giường ngủ,...

Gạch ốp chân tường giả đá

Việc sử dụng gạch ốp chân tường có lẽ đã không còn quá xa lạ. Tuy nhiên nếu e ngại giá thành đắt đỏ của đá tự nhiên bạn có thể thử tham khảo những mẫu gạch ốp chân tường giả đá. Đảm bảo bạn sẽ không thất vọng cả về yếu tố thẩm mỹ lẫn chất lượng của loại gạch ốp chân tường này.

Gạch giả đá ốp mặt tiền nhà

Mặt tiền nhà luôn là vị trí quan trọng nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Với ưu điểm bền vững theo thời gian, ít bị ăn mòn bởi các yếu tố thời tiết, gạch giả đá chính là ưu tiên số một nếu bạn muốn ốp gạch cho toàn bộ mặt tiền của ngôi nhà mình.


Ảnh 5: Gạch giả đá ốp mặt tiền nhà
Ảnh 5: Gạch giả đá ốp mặt tiền nhà

Một số lưu ý khi chọn gạch giả đá trang trí  

Để đảm bảo chất lượng cũng như phát huy được tối đa công năng của gạch giả đá, chúng ta cần lưu ý đến những vấn đề như sau:

Chọn theo diện tích phòng

Đối với những căn phòng có diện tích lớn từ 15m2 trở lên, chúng ta nên chọn những loại gạch giả đá có kích thước khoảng 50×50mm, 60×60mm. Sự tương đồng về kích thước sẽ tạo được vẻ đẹp hài hoà cho tổng thể ngôi nhà. Bên cạnh đó những viên gạch có kích thước lớn sẽ ít mạch vữa hơn. Nhờ vậy mà quá trình thi công cũng như vệ sinh về sau sẽ dễ dàng hơn.

Ngược lại đối với những căn phòng có diện tích nhỏ sẽ phù hợp với gạch có kích thước khoảng 30×30, 40×40mm. Kết hợp với nền gạch có hoạ tiết sáng bạn sẽ thấy căn phòng của mình sẽ trông có phần thoáng đãng và sáng sủa hơn.

Chọn gạch giả đá phù hợp với từng không gian 

Bên cạnh diện tích, không gian căn phòng cũng là vấn đề bạn cần lưu ý khi chọn gạch ốp. Đối với những ngôi nhà có không được vuông vức, bạn có thể chọn gạch giả đá có kích thước 30×60mm để khắc phục tình trạng này.

Hài hòa với phong cách tổng thể

Việc chọn gạch hài hoà với phong cách tổng thể là vô cùng quan trọng. Bởi lẽ gạch ốp vốn được xem là yếu tố quyết định gần như toàn bộ phần nhìn trong quá trình hoàn thiện ngôi nhà. Do đó bạn cần đảm bảo sao cho màu sắc, hoạ tiết của gạch có sự kết nối nhất định với màu sơn tường và các món đồ nội thất chính.

Màu sắc hài hòa, hợp phong thủy

Bên cạnh sở thích, yếu tố phong thuỷ cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm khi tiến hành xây dựng và lựa chọn màu sắc cho ngôi nhà của mình. Bạn có thể tham khảo thêm sự tư vấn từ các chuyên gia phong thuỷ để chọn màu gạch phù hợp với bản mệnh. Điều này có thể sẽ giúp công việc và cuộc sống của bạn được suôn sẻ và thuận lợi hơn.

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến các sản phẩm gạch giả đá. Hy vọng việc tham khảo bài viết sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn lựa loại gạch cho ngôi nhà của mình. Chúc bạn thành công!

 
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

10 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

10 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

10 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

10 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

10 giờ trước