meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Top 10+ bộ giường tủ phòng ngủ độc đáo nhất năm 2022

Thứ hai, 18/07/2022-23:07
Giường tủ luôn là một bộ phận không thể thiếu trong phòng ngủ mỗi gia đình, giúp chúng ta nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày dài lao động. Đừng bỏ qua bài viết này nếu bạn đang có ý định tìm hiểu về các bộ giường tủ phòng ngủ ấn tượng nhé!

Một số mẫu bộ giường tủ phòng ngủ độc đáo

Việc lựa chọn các mẫu bộ giường tủ trong phòng ngủ phù hợp không chỉ để thỏa mãn tâm lý mà chúng còn mang lại lợi ích sức khỏe cho gia chủ. Dưới đây là một số mẫu giường tủ bạn có thể tham khảo cho căn phòng của mình: 

Bộ giường tủ phòng ngủ theo phong cách châu Âu

Bộ giường tủ có kiểu dáng phong cách châu Âu được thiết kế tỉ mỉ sang trọng, thể hiện sự đẳng cấp, quý phái. Theo khảo sát thống kê, đây là một trong những mặt hàng được nhiều khách hàng ưa chuộng, đánh giá cao. Với thiết kế độc đáo, đa dạng, mang lại nhiều sự lựa chọn cho khách hàng như:

  • Mẫu giường tủ phong cách cổ điển.
  • Mẫu giường tủ phong cách tân cổ điển.
  • Mẫu giường tủ phong cách hiện đại.

Phong cách tân cổ điển châu Âu sang trọng, mang hơi hướng quý tộc
Phong cách tân cổ điển châu Âu sang trọng, mang hơi hướng quý tộc

Mẫu giường tủ này thường được khắc họa với những đường nét mềm mại, cổ điển thường thấy của những công trình kiến trúc châu Âu thế kỷ 17-18, giúp cho căn phòng toát lên vẻ nguy nga, tráng lệ. Những thiết kế này chiếm được sự ưa chuộng trong giới thượng lưu.


Phong cách châu Âu hiện đại, tinh tế.
Phong cách châu Âu hiện đại, tinh tế.

Phong cách châu Âu hơi hướng hiện đại lại chú trọng đến sự tối giản trong từng chi tiết. Việc kết hợp với các tone màu lạnh khiến cho căn phòng của bạn trở lên “cao cấp” hơn.

Bộ giường tủ phòng ngủ theo phong cách vintage

Vintage cũng là một trong những phong cách được mọi người đặc biệt là giới trẻ áp dụng khi lựa chọn decor cho căn phòng cho mình. Phong cách vintage chú trọng sự bay bổng, thơ mộng xen kẽ với sự hoài niệm về quá khứ, đầy mới lạ, cuốn hút.

Bộ giường tủ phòng ngủ theo phong cách vintage sử dụng chất liệu từ gỗ là chính, tạo sự gần gũi, ấm cúng. Nếu bạn là người theo đuổi sự bình yên, say mê vẻ đẹp cổ điển thì đây là một lựa chọn hoàn toàn phù hợp.


Giường tủ phong cách Vintage đơn giản
Giường tủ phong cách Vintage đơn giản

Bộ giường tủ được tạo nên từ những tấm pallet gỗ, kết hợp với các tone màu pastel mang lại cho con người cảm giác thư giãn, thoải mái. Bạn có thể hoàn toàn loại bỏ những áp lực, mệt mỏi khi trở về với căn phòng của mình.


Phong cách Vintage lãng mạn phù hợp với những cô nàng mộng mơ
Phong cách Vintage lãng mạn phù hợp với những cô nàng mộng mơ

Sử dụng các tone màu nóng trong việc lựa chọn giường tủ cho căn phòng thể hiện được “chất riêng” cho những cô nàng có tâm hồn bay bổng. Căn phòng toát lên vẻ sôi động, vui vẻ giúp bạn nạp thêm năng lượng mỗi khi bắt đầu ngày mới.

Giường tủ cho phòng ngủ phong cách tối giản, hiện đại

Bạn là người theo đuổi sự giản đơn, tinh tế. Bạn đang có nhu cầu về phòng ngủ hiện đại hội tủ đủ các yếu tố tiện nghi, giản dị nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng và thể hiện được cá tính bản thân thì có thể tham khảo một số mẫu bộ giường tủ phòng ngủ phong cách hiện đại dưới đây:


Mẫu giường tủ phong cách đơn giản, hiện đại
Mẫu giường tủ phong cách đơn giản, hiện đại

Mẫu giường tủ hiện đại được thiết kế tối giản. Sự khéo léo kết hợp giữa các hình khối và mặt phẳng tạo nên sự hài hòa, tinh tế cho từng sản phẩm.


Thiết kế đơn giản không kém phần sang trọng, tinh tế
Thiết kế đơn giản không kém phần sang trọng, tinh tế

Bộ giường tủ phòng ngủ thông minh

Bộ giường tủ thông minh là sản phẩm giải quyết vấn đề về không gian nhỏ. Sản phẩm này được tích hợp giữa giường ngủ và tủ đồ, sofa, bàn học… thể hiện được công năng đầy đủ của một căn phòng. 


Giường ngủ thông minh kết hợp với sofa phòng khách
Giường ngủ thông minh kết hợp với sofa phòng khách

Giường ngủ kết hợp sofa thường được đặt tại phòng khách giúp cho bạn “hô biến” không gian phòng khách thành phòng ngủ một cách linh hoạt hoặc ngược lại khi cần thiết. Đây là một giải pháp thông minh đối với những gia đình đông người, ít phòng ngủ.


Mẫu giường ngủ kết hợp với tủ gầm tiết kiệm không gian
Mẫu giường ngủ kết hợp với tủ gầm tiết kiệm không gian

Mẫu giường ngủ tích hợp với tủ quần áo giúp cho gia chủ có thể mở rộng không gian một cách tối ưu đối với những căn phòng có diện tích nhỏ, đặc biệt là đối với những gia đình có con nhỏ. 

Kinh nghiệm lựa chọn chất liệu bộ giường tủ phòng ngủ tốt nhất

Thị trường hiện nay, giường ngủ được làm từ rất nhiều chất liệu gỗ khác nhau. Mỗi một chất liệu gỗ đều có những ưu điểm riêng biệt. Sau đây là một số loại gỗ bạn có thể tham khảo để lựa chọn làm chất liệu giường tủ cho gia đình mình:

Gỗ trầm hương

Gỗ trầm hương có mùi thơm tự nhiên, tốt cho sức khỏe, mang đến cảm giác thân thiện, ấm cúng. Đây là loại gỗ có độ bền cao, mùi hương của chúng có tác dụng đuổi côn trùng. Việc lựa chọn bộ giường tủ phòng ngủ từ gỗ trầm hương giúp thư giãn về mặt tinh thần, đảm bảo giấc ngủ của bạn được tốt hơn.

Gỗ óc chó

Với độ cứng và chắc chắn cao, khả năng chống mối mọt tốt, gỗ óc chó là sự lựa chọn vô cùng phổ biến hiện nay. Màu sắc gỗ đa dạng như kem, xanh nhạt hay nâu chocolate. Mùi thơm tự nhiên của gỗ có khả năng kháng mối mọt. Giường gỗ óc chó mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu, cải thiện chứng đau mỏi xương khớp.


Giường tủ làm từ gỗ óc chó
Giường tủ làm từ gỗ óc chó

Gỗ sồi

Đứng thứ 7 trong danh sách các nhóm gỗ ở Việt Nam được nhiều gia đình lựa chọn và ưa chuộng, gỗ sồi có tính kháng ẩm cao, độ bám dính tốt và giữ nhiệt vô cùng bền bỉ. Đường vân gỗ rõ ràng, màu sắc bắt mắt. Giường gỗ sồi được thiết kế với hai màu đặc trưng là màu trầm phun phủ cánh gián và màu vàng ngà tự nhiên.


Bộ giường tủ được làm từ gỗ sồi
Bộ giường tủ được làm từ gỗ sồi

Gỗ công nghiệp

Gỗ công nghiệp được ứng dụng khá nhiều trong cuộc sống hiện nay. Chúng được thiết kế với kiểu dáng, màu sắc đa dạng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Mặc dù có độ bền không cao, chúng vẫn đảm bảo được độ an toàn cho người dùng khi sở hữu khả năng chống mối mọt và chịu lực tốt.

Những lưu ý khi bố trí giường tủ phòng ngủ theo phong thủy

Giường ngủ được coi là phần quan trọng nhất trong phòng ngủ. Hơn nữa, vị trí giường ngủ có ảnh hưởng khá lớn tới chất lượng giấc ngủ của con người. Để bố trí giường tủ hợp lý theo đúng phong thủy, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Đặt giường gần giữa phòng, có khoảng trống hai bên tạo sự hài hòa và tăng năng lượng tích cực cho gia đình.
  • Đặt giường xa, tránh chính diện với cửa ra vào, tránh cửa sổ ở ngay phía đầu giường. 
  • Đầu giường dựa vào tường tuy nhiên không được quá sát, tạo được sự vững chãi, tránh những chuyển động phần đầu giường.
  • Đặt giường ngủ ở vị trí có thể quan sát được cửa ra vào, tạo được cảm giác chủ động với những bất ngờ từ phía bên ngoài.
  • Nên bố trí đồ đạc cân bằng hai bên đầu giường.

Những cấm kỵ trong việc bố trí giường tủ trong phòng ngủ

Một số điều cần kiêng kỵ trong việc bố trí bộ giường tủ phòng ngủ nhằm tạo bố cục hợp lý nhất cho căn phòng, đảm bảo giấc ngủ cho cho gia chủ:

  • Không để gương đối diện với giường ngủ, không treo nhiều tranh ảnh người thân, bạn bè… gây cảm giác bị theo dõi.
  • Không kê giường ngủ đối diện với cửa phòng, tạo sự bất an khi ngủ, giật mình, lo sợ nếu cánh cửa đột ngột mở.
  • Không đặt giường dưới quần trần, đèn chùm… tạo cảm giác áp lực khi ngủ.
  • Không đặt đầu giường sát bàn thờ hoặc nhà vệ sinh. Đây là hai vị trí tối kỵ bạn cần phải tránh vì ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Lời kết

Sau một ngày dài bận rộn, việc tận hưởng một giấc ngủ ngon trên chiếc giường êm ái luôn là khát khao của bao người. Trên đây là một số mẫu bộ giường tủ phòng ngủ mà bạn có thể tham khảo cho chính căn phòng của mình. Hy vọng sau bài viết này, bạn sẽ được trải qua những phút giây thư giãn thú vị trên chiếc giường thân yêu!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

10 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

10 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

10 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

10 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

10 giờ trước