meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Các mẫu phòng ngủ giường bệt mang hơi hướng hiện đại

Thứ hai, 18/07/2022-23:07
Chúng ta đã quen với kiểu giường ngủ cao kiểu truyền thống từ trước đây nhưng hiện nay giới trẻ thịnh hành kiểu phòng ngủ giường bệt đã tạo nên một xu hướng mới lạ, phá tan phong cách phòng ngủ truyền thống kia. Chỉ cần có một chút sáng tạo trong cách thiết kế phòng ngủ chắc chắn sẽ đem đến cho bạn một không gian phòng ngủ ưng ý.

Khái niệm về phòng ngủ giường bệt

Phòng ngủ giường bệt cũng như nhiều loại phòng ngủ khác, được bố trí đầy đủ các đồ nội thất như: giường ngủ, tủ quần áo, bàn làm việc (hoặc bàn học, bàn trang điểm), tab đầu giường,... Điểm khác biệt duy nhất là chiếc giường ngủ dạng bệt với đặc điểm có thiết kế thấp tiếp xúc gần với sàn nhà, kiểu dáng hình khối vuông, giúp không gian phòng ngủ thêm rộng rãi và thoáng mát.

Trên thị trường hiện nay, giường ngủ bệt được làm từ rất nhiều loại vật liệu khác nhau như da, vải... Tuy nhiên lựa chọn tốt nhất là chọn giường ngủ bệt được làm từ gỗ bởi vì chất liệu gỗ dày dặn, cứng cáp mang tới cảm giác thân thiện, tốt cho sức khỏe người sử dụng.


Phòng ngủ với thiết kế tối giản nhưng vẫn có đủ không gian để bạn lưu trữ đồ đạc
Phòng ngủ với thiết kế tối giản nhưng vẫn có đủ không gian để bạn lưu trữ đồ đạc

Điểm lưu ý khi thiết kế thi công giường bệt

Nên dùng chất liệu gỗ công nghiệp

Khác với các chiếc giường có chân, giường bệt được đặt chạm sàn dễ xảy ra tình trạng ẩm mốc. Gỗ công nghiệp với đặc tính chống ẩm, hạn chế cong vênh, mối mọt là lựa chọn tốt hơn dành cho chiếc giường của bạn.

Giường gỗ công nghiệp sẽ có màu sắc phong phú từ những gam màu trẻ trung, bắt mắt đến những tông màu trầm . Màu vân gỗ mang lại cảm giác ấm áp, sang trọng với nhiều thiết kế đa dạng giúp bạn tự tin khoe cá tính của riêng mình.

Ngày nay mọi người thường lựa chọn giường bệt sử dụng cốt gỗ MFC có khả năng chống ẩm có lớp bề mặt Melamine. Vì loại vật liệu này giúp tiết kiệm chi phí và có tuổi thọ lên đến 15 năm hoặc lâu hơn.

Chọn những sản phẩm được thiết kế theo hệ Module

Khi giường bệt sử dụng thiết kế hệ module thì các bộ phận được sản xuất riêng biệt. Khi ta ghép chúng lại tạo thành một sản phẩm hoàn chỉnh có khả năng chịu lực cao và độ an toàn. Thiết kế theo hệ module thuận tiện cho việc vận chuyển và cũng tiện khi tháo lắp sửa chữa.


Với chiếc giường bệt mềm mại này giúp tạo cảm giác thoải mái, giảm stress sau ngày dài mệt mỏi
Với chiếc giường bệt mềm mại này giúp tạo cảm giác thoải mái, giảm stress sau ngày dài mệt mỏi

Màu sắc cần quan tâm

Màu sắc là yếu tố vô cùng quan trọng trong thiết kế nội thất. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ của không gian và tâm trạng của người sử dụng. Bạn nên chọn màu sắc giường bệt phù hợp với sở thích và hài hòa với nội thất bên trong phòng. Đồng thời cũng nên hợp với phong thủy và mệnh của người sử dụng.

Ưu điểm nổi bật của thiết kế phòng ngủ giường bệt khiến thiết kế này trở thành xu hướng.

Tối ưu hóa không gian cho phòng ngủ diện tích nhỏ

Thiết kế giường ngủ bệt đã không còn xa lạ trong thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại. Bạn có thể nhận không gian phòng ngủ phong cách Nhật Bản thường xuyên sử dụng kiểu giường này. Giường ngủ bệt không có chân, giường được đặt chạm sàn nên chiều cao rất thấp. Chính vì có độc cao như vậy nên mẫu giường này rất tiết kiệm không gian.

 

Các phòng ngủ chung cư, nhà phố trần thấp nên sử dụng giường ngủ bệt đơn giản này. Chiều cao của giường rất thấp nên khi nhìn vào khiến ta thấy độ cao của căn phòng được nâng lên. Thiết kế giường kết hợp cùng tủ đầu giường và bàn trang điểm thấp sẽ giúp cho không gian phòng ngủ rộng rãi và thông thoáng hơn.


Giường bệt nhỏ gọn giúp tiết kiệm không gian sống cho căn phòng
Giường bệt nhỏ gọn giúp tiết kiệm không gian sống cho căn phòng

Phòng ngủ giường bệt đơn giản mang đến sự tinh tế

Thiết kế nội thất phòng ngủ ngày nay càng chú trọng đến sự đơn giản, tinh gọn và thư giãn. Các chi tiết cầu kỳ dần được thay thế bằng hình khối đơn giản nhất. Phòng ngủ giường bệt không được tô điểm bằng cách trang trí hoa văn rườm rà như nhiều mẫu giường ngủ khác. Sự đơn giản được ưu tiên nhưng cũng phô bày nét đẹp sang trọng, thanh lịch cho phòng ngủ Master.

Màu sắc cho các mẫu giường ngủ chủ yếu là màu nâu gỗ, màu đen hoặc be trang nhã, đẳng cấp. Đây là các màu sắc này dễ dàng tạo điểm nhấn, kết hợp cùng thiết kế nội thất khác trong phòng. Kiến trúc sư tạo ra nhiều mẫu giường ngủ bệt kết hợp với ngăn kéo tủ, đây là một cách tiện lợi và thông minh.


Căn phòng với thiết kế đơn giản nhưng vẫn tinh tế sang trọng với kiểu giường tròn độc đáo
Căn phòng với thiết kế đơn giản nhưng vẫn tinh tế sang trọng với kiểu giường tròn độc đáo

Tiết kiệm chi phí đầu cho gia đình

Giường bệt có thiết kế đơn giản, tinh gọn hơn các mẫu giường khác nên có giá thanh hợp lý hơn. Gia chủ có thể thi công nội thất bằng chất liệu gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp đa dạng theo yêu cầu đề ra. Vì vậy, phòng ngủ giường bệt thiết kế tạo ra cho các gia đình trẻ, người độc thân có thu nhập thấp.

Đem đến sự thẩm mỹ cao cho không gian

Lối thiết kế hiện đại thể hiện từ những đường nét vuông vức, sắc nét kết hợp cùng những gam màu sắc nhã nhặn. Phòng ngủ giường bệt bao gồm các món đồ nội thất tối giản mà đáp ứng đầy đủ công năng của những căn phòng bình thường.

Trong loại phòng ngủ này, thường sẽ bài trí tủ đầu giường cân xứng 2 bên giường ngủ bệt tạo sự cân đối cho không gian thêm hài hòa. Kế bên giường là chiếc bàn trang điểm và tủ quần áo tiện dụng. Sự kết hợp hoàn hảo giữa các chức năng đồ nội thất chắc chắn sẽ đem đến sự tiện nghi trong nhu cầu sinh hoạt hằng ngày.


Căn phòng ngủ có thiết kế hiện đại phù hợp với giới trẻ
Căn phòng ngủ có thiết kế hiện đại phù hợp với giới trẻ

Tổng hợp những mẫu thiết kế phòng ngủ giường bệt đẹp

Phòng ngủ mang phong cách kiểu Nhật

Giường ngủ kiểu Nhật là kiểu giường được thiết kế theo phong cách tối giản của người Nhật. Kiểu phòng ngủ này sử dụng loại giường được thi công với chất liệu gỗ tự nhiên như: gỗ óc chó, gỗ sồi,...hoặc gỗ công nghiệp MDF phủ vân Melamine, Veneer...Phụ thuộc vào sở thích và ngân sách của bạn mà chọn loại vật liệu phù hợp.


Phòng ngủ mang hơi hướng Nhật Bản với màu chủ đạo là màu nâu gỗ
Phòng ngủ mang hơi hướng Nhật Bản với màu chủ đạo là màu nâu gỗ

Phòng ngủ giường bệt dùng gỗ tự nhiên

Loại phòng ngủ này được thi công từ khối gỗ tự nhiên cứng cáp và chắc chắn nên giường sẽ có khả năng kháng ẩm tốt, chống cong vênh, không sợ mối mọt gặm nhấm và bền vững theo thời gian. Theo thời gian, giường gỗ tự nhiên vẫn giữ được vẻ đẹp bền bỉ theo thời gian, luôn an toàn, thân thiện với môi trường, cũng như an toàn cho người sử dụng. 

Phòng ngủ giường làm từ gỗ pallet

Phòng ngủ giường bệt gỗ Pallet được làm từ những thanh gỗ ghép lại với nhau. Những thanh gỗ này có thể dễ dàng tìm kiếm trên thị trường nên sẽ có giá thành khá thấp, phù hợp với nhiều bạn trẻ. Với giường ngủ gỗ Pallet, bạn có thể tự do thỏa sức sáng tạo cách trang trí, thiết kế hình dáng chiếc giường độc đáo theo phong cách khác nhau.


Màu gỗ pallet cùng đồng điệu với màu căn phòng tạo cảm giác thoải mái ấm cúng
Màu gỗ pallet cùng đồng điệu với màu căn phòng tạo cảm giác thoải mái ấm cúng

Phòng ngủ có đính kèm ngăn kéo ở dưới gầm

Loại giường ngủ thông minh có thiết kế ngăn kéo ở khoảng trống gầm giường. Bạn có thể tận dụng những ngăn học kéo này để cất trữ quần áo, gối, chăn mền loại nhỏ và vừa..v.v giúp tiết kiệm không gian và lưu trữ để tránh bụi bẩn.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp giữa giường ngủ bệt có ngăn kéo với tủ quần áo, kệ sách, kệ tivi, ...để tiết kiệm diện tích cho những căn phòng ngủ nhỏ, hẹp, mà vẫn đảm bảo thẩm mỹ và tiện nghi.

Lời kết

Không gian phòng ngủ là nơi mà bạn thư giãn sau một ngày mệt mỏi, là nơi riêng tư của bạn. Qua bài viết này chúng tôi mong bạn sẽ chọn được kiểu phòng ngủ giường bệt phù hợp với sở thích, khiến bạn mỗi khi bước vào căn phòng sẽ giảm bớt phiền muộn. 

 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

12 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

12 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

12 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

12 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

12 giờ trước