meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tổng hợp những chiến dịch marketing thành công ở Việt Nam

Thứ tư, 01/06/2022-16:06
Trong những năm gần đây marketing đang ngày càng bùng nổ, sở hữu những chiến dịch marketing mới lạ, có tính viral tốt và kích thích người tiêu dùng tương tác tích cực là mong ước của mọi marketers. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những chiến lược marketing thành công nhất ở Việt Nam qua bài viết dưới đây nhé!

Những chiến dịch marketing thành công ở Việt Nam lâu đời nhất

Một số thương hiệu tại Việt Nam đã trở nên nổi tiếng và nhận được sự tin tưởng của nhiều khách hàng nhờ các chiến dịch Marketing thành công, dưới đây là một số thương hiệu điển hình.

Chiến dịch tốt đẹp “Vươn cao Việt Nam” của Vinamilk

Nhắc đến những chiến dịch marketing thành công ở Việt Nam thì chúng ta không thể bỏ qua chiến dịch Vinamilk 40 năm vươn cao Việt Nam, đây chính là thành công lớn nhất mà nhãn hàng này có được. Không những thế vinamilk là đơn vị lâu đời nhất trên thị trường Việt Nam. Mọi người chắc chắn sẽ cảm thấy rất quen thuộc bởi những video quảng cáo hay là những hình ảnh tại các cửa hàng đại lý chứ không hề biết rằng đó mới chỉ là một phần nhỏ trong chiến dịch truyền thông của Vinamilk.

Chiến dịch của Vinamilk bao gồm những hoạt động tặng 40.000 ly sữa cho trẻ em nghèo tại 40 tỉnh thành trên cả nước, con số 40 gắn liền với chặng đường 40 năm hình thành và phát triển của Vinamilk.

Cùng với đó là việc đăng tải trên báo chí những kênh thông tin về Vinamilk cũng như các sự kiện, hoạt động mà công ty tổ chức, những thành tựu mà công ty đã đạt được.

Trên mạng xã hội Vinamilk đã lựa chọn những trang fanpage lớn cùng với các ngôi sao nổi tiếng để chia sẻ những thông tin về cột mốc quan trọng này của Vinamilk.

Nhãn hàng này còn sáng tác cả bài hát dành riêng cho chiến dịch này và để các ca sĩ nổi tiếng Cover. Sự kiện 40 năm vươn cao Việt Nam của Vinamilk cũng được các đài truyền hình Việt Nam và hơn 30 đầu báo lớn đưa tin.


Vinamilk là một trong những chiến dịch Marketing thành công ở Việt Nam
Vinamilk là một trong những chiến dịch Marketing thành công ở Việt Nam

Chiến dịch marketing của KFC - đánh vào tâm lý người tiêu dùng

KFC đã thành công và đưa món gà rán của họ vào thị trường Việt Nam chiếm hơn 60% thị phần. Khi đặt chân vào thị trường Việt Nam nhãn hàng này đối mặt với rất nhiều khó khăn khi người tiêu dùng Việt Nam chưa được biết về thức ăn nhanh và cả thói quen ăn đồ ăn của họ.

Với phương án giảm giá thành sản phẩm chính là điểm thành công lớn mà KFC đã thực hiện tại Việt Nam. Một điều quan trọng khác nữa là KFC đã lựa chọn được cho mình được lối đi đúng đắn khi đánh đúng tâm lý của người tiêu dùng chuộng phong cách Tây, chuyên nghiệp trong cách ăn uống của giới trẻ, cách phục vụ chuyên nghiệp của những cửa hàng KFC đã thu hút được nhiều thực khách tới thưởng thức. Đây là những chiến dịch marketing thành công ở Việt Nam mà KFC đạt được.

Việc mở rộng cửa hàng tại các khu trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí cũng giúp nhãn hàng này ngày càng thành công.


Một trong những chiến dịch marketing thành công ở Việt Nam của KFC là cách phục vụ chuyên nghiệp
Một trong những chiến dịch marketing thành công ở Việt Nam của KFC là cách phục vụ chuyên nghiệp

Cà phê Trung Nguyên - Tặng hàng triệu cuốn sách đổi đời

Không bàn đến việc kinh doanh của cà phê Trung Nguyên hiện nay như thế nào, phải công nhận rằng từ trước tới giờ những chiến dịch marketing của Trung Nguyên vẫn đáng để nhiều doanh nghiệp học tập.

Những hoạt động truyền thông mang lại cái nhìn đầy thiện cảm của người tiêu dùng đối với thương hiệu Trung Nguyên. Nhất là chiến lược tặng hàng triệu cuốn sách đổi đời, hoạt động này đã in sâu vào tâm trí người yêu cà phê Trung Nguyên đồng thời với cả những người yêu sách. Đây là chiến dịch marketing thành công của cà phê Trung Nguyên


Chiến lược tặng hàng triệu cuốn sách đổi đời là chiến dịch marketing thành công của cà phê Trung Nguyên
Chiến lược tặng hàng triệu cuốn sách đổi đời là chiến dịch marketing thành công của cà phê Trung Nguyên

Điện máy xanh - chiến dịch marketing từ việc tạo ra nhiều tranh cãi

Ngay từ khi ra mắt, điện máy xanh đã gây ấn tượng lớn đối với người tiêu dùng thông qua hàng loạt hoạt động Marketing rầm rộ. Một đoạn TVC quảng cáo gây ám ảnh đã được triển khai nhằm đem lại sự chú ý và nhận diện thương hiệu, sau đó điện máy xanh triển khai brand activation bằng sự xuất hiện của đội quân người màu xanh tại khu vực trung tâm của Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Sự có mặt của đội quân màu xanh cùng với bài hát gây ám ảnh, Điện máy xanh đã thành công trong việc tạo được sự chú ý của nhiều khách hàng và cả giới truyền thông. Điện máy xanh cũng đã thành công khi bắt trend thành công những xu hướng trên thị trường được nhiều người chia sẻ rầm rộ. Đây là chiến dịch marketing thành công ở Việt Nam mà điện máy xanh có được.

Giai đoạn đầu có nhiều người đã không thích sự xuất hiện của đội ngũ người màu xanh nhưng không lâu sau đó mọi thứ lắng xuống, Điện máy xanh đã thực sự thành công nhờ vào chiến dịch Marketing hiệu quả này.


Đội ngũ người màu xanh của điện máy xanh là chiến dịch marketing thành công ở Việt Nam
Đội ngũ người màu xanh của điện máy xanh là chiến dịch marketing thành công ở Việt Nam

Một số cái tên lội ngược dòng bởi chiến dịch Marketing thành công ở Việt Nam

Để điểm danh những chiến dịch marketing thành công ở Việt Nam, bên dưới là những cái tên đang tạo làn sóng trong trào lưu của giới trẻ thời gian gần đây nhé!

Kênh bán hàng Shopee

Shopee là một cái tên đình đám này trên mạng xã hội gần gũi với giới trẻ hiện nay. Ra mắt muộn hơn những người anh khác trong cùng lĩnh vực như Lazada, Tiki, Sendo, … Đâu là lý do để Shopee có được thành công như hiện tại?

 Đi thẳng vào tâm lý khách hàng 

Đây là chiến lược đưa Shopee tạo dựng được chỗ đứng trong lĩnh vực thương mại điện tử hiện nay. Shopee xây dựng chiến lược Marketing Mix dựa trên 4 yếu tố, đó là sản phẩm, giá cả, kênh phân phối và khuyến mãi một cách hiệu quả.

Dựa trên nền tảng CRM, Shopee xác định mục tiêu, tập trung vào các hoạt động mua sắm chăm sóc cá nhân như thời trang, mỹ phẩm, … Thị trường ngách mà Shopee tập trung đầu tư phù hợp với những ai thích làm đẹp và cải thiện chất lượng cuộc sống của họ.

Về giá cả, shopee cũng sử dụng các chiến lược giá thông minh để mang lại cảm giác giá rẻ cho khách hàng khi mua sắm từ trang của họ. Các chiến dịch kể đến như cung cấp mã miễn phí ship, mã code, voucher giảm giá,… Chiến dịch thành công nhất là giao hàng thông qua mã miễn phí ship khi tim đập. Nguyên nhân là do chi phí giao hàng là trở ngại khiến người tiêu dùng lựa chọn giữa mua sắm trực tuyến hay mua sắm cá nhân.

Để quảng bá hình ảnh, Shopee vẫn sử dụng các nền tảng chính như facebook, youtube, … nhưng cũng không quên sử dụng các hình thức PR khác của thương hiệu như Affiliate Marketing dựa trên KOL và Influencer.


Một trong những chiến dịch thành công nhất là giao hàng thông qua mã miễn phí ship khi tim đập
Một trong những chiến dịch thành công nhất là giao hàng thông qua mã miễn phí ship khi tim đập

Tạo dựng niềm tin từ việc vận dụng Affiliate Marketing

Việc vận dụng chiến dịch tiếp thị trên các kênh thông tin khuynh hướng cũng tạo nên thành công cho cái tên này khi ngày càng đến gần hơn với người tiêu dùng. Áp dụng hình thức Affiliate Marketing, kiến thiết xây dựng thời cơ và tạo giá trị cho các bên cùng có lợi, khiến cho rất nhiều người phải thán phục trong việc thiết kế xây dựng kế hoạch Marketing của mình.


Việc vận dụng chiến dịch tiếp thị trên các kênh thông tin khuynh hướng cũng tạo nên thành công cho Shopee
Việc vận dụng chiến dịch tiếp thị trên các kênh thông tin khuynh hướng cũng tạo nên thành công cho Shopee

Tik tok – Cá mập tân binh trong lĩnh vực mạng xã hội

Một cái tên thành công trong việc xây dựng tên thương hiệu và vận dụng những chiến dịch Marketing thành công ở Việt Nam cũng không hề bỏ lỡ đó là Tik Tok.

Chiến lược tiếp thị đạt được sự hiểu biết của khách hàng

Tik Tok xác lập người mua tiềm năng là các bạn trẻ gen Z năng động phát minh sáng tạo, những đối thủ cạnh tranh khác phải dành lời khen cho đội ngũ nghiên cứu và phân tích CRM của cái tên này khi rất nhiều insight của người mua như việc thích xem lười đọc ; biểu lộ, khẳng định chắc chắn bản thân ; cả thèm chóng chán ; thích ngắn gọn ghét dài dòng … của giới trẻ lúc bấy giờ.

Tân binh cá mập trong lĩnh vực mạng xã hội các chiến dịch mới luôn được cập nhập theo mỗi ngày. Có thể nói trong thời gian gần đây, Tick Tok giống như một cái nôi tạo ra trent trong giới trẻ, khiến người dùng thoáng đãng trên cả những mạng xã hội quen thuộc khác như Facebook, Instagram, … Những chiến dịch không bó hẹp của tik tok rất thành công khi tạo ra được những giá trị tốt đẹp, mang lại nhiều thời cơ biểu lộ bản thân cho người dùng. Tạo ra động lực cho những creator làm những nội dung mang đến những thông tin và kỹ năng và kiến thức hữu dụng. Thế nên cũng không có gì là khó hiểu khi cái tên này ngày càng trở nên thân quen và đứng vị trí số 1 xu thế


Chiến lược tiếp thị của tiktok đạt được sự hiểu biết của khách hàng
Chiến lược tiếp thị của tiktok đạt được sự hiểu biết của khách hàng

Chiến lược sử dụng những người có ảnh hưởng phổ biến để quảng bá

Lịch sử marketing của cái tên này cũng rất được lòng tin khi tạo dựng niềm tin với khách hàng, sử dụng những người có tầm ảnh hưởng nhất định đến công chúng để quảng bá hình ảnh của mình.

Ngoài ra, chiến dịch marketing mang tên này còn tạo được thiện cảm khi tik tok cổ súy việc tạo ra các loại virus có nội dung sáng tạo bởi những người bình thường. Nhấn mạnh ý tưởng mới, mở rộng cơ hội cho mọi đối tượng người dùng, đồng thời đánh trúng tâm lý quen thuộc, ghét quảng cáo và nội dung được tài trợ của khách hàng. Các chiến dịch marketing của Tik tok đã thực sự thành công khi đạt được những kết quả đáng kinh ngạc tại thị trường Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung.

Các chiến dịch marketing của Tik tok đã thực sự thành công trên thị trường Việt Nam nói riêng và trên toàn quốc tế nói chung.


Chiến dịch marketing thành công của Việt Nam của tik tok đáng kinh ngạc
Chiến dịch marketing thành công của Việt Nam của tik tok đáng kinh ngạc

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ về những chiến dịch marketing thành công ở Việt Nam. Mỗi thành công đi qua đều để lại những bài học quý giá về việc thay đổi để mang đến những giá trị tốt đẹp. Chúng tôi hy vọng rằng bạn đọc sẽ tìm cho mình được một sự tâm đắc định sau khi đọc xong. Chúc bạn đọc có thật nhiều sức khỏe và luôn thành công hơn với những lựa chọn của mình nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

12 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

12 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

12 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

12 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

12 giờ trước